CÁC ĐIỀM BÁO TẠI LA SALETTE

56.4  Thánh Premol (thế kỷ thứ 5) đã nói tiên tri về sự chia rẽ làm hai phe trong thời cuối, Ngài viết: “Khắp nơi đều có chiến tranh! Các dân và các nước chống đối lẫn nhau. Thành Rôma cũng sụp đổ trong hỗn loạn. Lạy Chúa, Giáo Hội của ngài bị chính con cái của Giáo Hội phá tan. Chúng ta được cảnh báo về cách mà chúng ta sẽ bị đối xử! Thiên Chúa đã mời gọi chúng ta trở thành những người canh gác của Người (x. Êdêkien chương 33). Chúng ta có bị bất ngờ khi tên ác quỷ đối xử với chúng ta như vậy sau khi chúng ta lột trần hắn và những kế hoạch được che đậy của hắn hay không? Xin Thiên Chúa dẫn dắt chúng ta trong sự thật và lòng thương xót theo đúng Thánh Ý của Người”.

56.5 Sách Giáo Lý Công Giáo khi nói về cuộc thử thách cuối cùng của Hội Thánh, cũng đã tuyên tín rằng: “Trước cuộc ngự đến của Chúa Kitô, Hội Thánh phải trải qua một cuộc thử thánh cuối cùng, làm lung lạc đức tin của nhiều tín hữu. Cuộc bách hại luôn đi theo Hội Thánh trên đường lữ thứ trần gian, sẽ làm lộ rõ “mầu nhiệm sự dữ”, dưới hình thức một sự đánh lừa về tôn giáo, có vẻ như mang đến cho người ta một giải pháp các vấn đề của họ, với giá phải trả là sự chối bỏ chân lý. Sự đánh lừa về tôn giáo ở mức cao nhất, là của tên Phản Kitô, nghĩa là, của một chủ nghĩa Messia giả hiệu, trong đó con người tự tôn vinh chính mình thay vì tôn vinh Thiên Chúa và Đấng Messia của Ngài đã đến trong xác phàm”. (Giáo Lý Công Giáo số 675).

56.6 Minh họa: Khi Sách Giáo Lý CG nói về sự lừa gạt, thì chúng ta phải hiểu theo một ngôn từ khác nữa trong sách Khải Huyền, đó là Ngôn Sứ Giả. Đây là kẻ lừa gạt khủng khiếp nhất từng sống trên mặt đất, nói ngắn gọn là con sói đội lốt chiên, đóng giả dạng một cách hoàn hảo vai trò không phải là của hắn. Bằng cách này, hắn sẽ dẫn đưa nhiều tín hữu vào dị giáo và cuối cùng hắn sẽ khiến cả thế giới phải tôn vinh và thờ phượng tên phản Kitô. Vì sao người ta tin theo nó? Thưa, Sách GLCG nói rõ: Đây là “Sự đánh lừa về tôn giáo ở mức cao nhất”. Nó “có vẻ như mang đến cho người ta một giải pháp các vấn đề của họ, với giá phải trả là sự chối bỏ chân lý”. Không phải ngày nay người ta lỗi đạo vợ chồng với một hiện tượng vô cùng chóng mặt ư? Ly dị xong rồi lại tái hôn. Sống trong tình trạng tội lỗi, nhưng lại muốn được “bình thường hóa” để được lên rước lễ. Phải chăng đó là “Mầu nhiệm sự dữ” mà con người đang muốn hợp thức hóa? Khi kẻ lừa gạt cao nhất mang đến cho họ những giải pháp các vấn đề họ cần, thì họ sẽ tôn thờ kẻ đó, mà sẵn sàng chối bỏ chân lý. (Kh 13,12).

56.7 Lời Đức Mẹ đã truyền dạy qua Linh Mục Gobbi (x. TGTL#110) – Khi nhắc đến sách Khải Huyền, thì chúng tôi không thể không đề cập tới Lời Đức Mẹ đã truyền dạy qua Linh Mục Gobbi rằng: “Mẹ sẽ làm cho các con hiểu được trọn vẹn ý nghĩa của Kinh Thánh. Quan trọng hơn cả là Mẹ sẽ đọc lại cho các con những trang trong quyển sách cuối cùng (đó là Sách Khải Huyền), thời đại mà các con đang sống… Mẹ đang mở ra cho các con cuốn sách được niêm ấn, nhờ đó những bí mật trong Sách Khải Huyền được làm sáng tỏ”.
Chúng tôi cũng xin trích dẫn chương Đức Mẹ vừa đề cập tới. Đây là chương nói về thời đại chúng ta đang sống, trong quyển sách cuối cùng: “Nó có hai sừng giống như sừng chiên, và nói năng như một con Mãng Xà. Nó thi hành tất cả quyền bính của con thú thứ nhất, trước mặt con thú ấy, và làm cho đất, cũng như những người sống trên mặt đất, thờ lạy con thú thứ nhất, mà vết tử thương đã được chữa lành. Nó làm những dấu lạ lớn lao, khiến cho ngay cả lửa từ trời cũng rơi xuống đất trước mặt người ta… Nó mê hoặc những người sống trên mặt đất… Nó bắt mọi người, không phân biệt lớn nhỏ, giàu nghèo, tự do hay nô lệ, phải thích dấu trên tay hữu, hay trên trán. Không ai có thể mua bán, nếu không mang dấu thích đó, tức là tên con thú, hoặc con số tương đương với tên nó. Đây là lúc cần phải có sự khôn ngoan. Ai có trí thông minh hãy tính ra số của tên con thú, vì đó là số của tên một người, và số của tên người ấy là sáu trăm sáu mươi sáu” (Kh 13, 11-18).
Rồi Đức Mẹ lại tiếp với chúng ta qua cha Gobbi: “Nhờ sự trợ giúp của con thú đen vốn xuất hiện từ biển cả, một con thú có hai sừng như con chiên sẽ xuất hiện trên mặt đất, kẻ này có sự gắn bó mật thiết với đời sống tu trì. Con thú có hai sừng giống như con chiên cho thấy rõ là Tam Điểm đã xâm nhập vào trong nội tình Giáo Hội. Điều đó có nghĩa là hàng giáo sĩ, mà Tam Điểm vốn đã mở rộng, đặc biệt nơi những viên chức của hàng giáo phẩm. Việc xâm nhập của Tam Điểm vào trong nội tình của Giáo Hội, đã từng được Mẹ báo trước cho các con tại La Salette cũng như tại Fatima, khi mà Mẹ đã báo cho các con biết rằng Satan sẽ xâm nhập vào tận vị trí cao nhất của Giáo Hội. Việc làm của hàng giáo sĩ Tam Điểm là hủy diệt Chúa Kitô và Hội Thánh của Người, là xây dựng một thần tượng mới, nghĩa là một Kitô giả và một giáo hội lầm lạc”. Đức Mẹ lại tiếp: “Hội Thánh sẽ nhận biết thời điểm của tình trạng bội giáo khủng khiếp. Kẻ gây ra sự bất công sẽ xâm nhập vào trong nội bộ Giáo Hội và sẽ ngồi trong chính Đền Thánh của Thiên Chúa, trong khi đạo binh còn sót lại, vốn một lòng trung thành, sẽ phải chịu những thử thách và bị bách hại khủng khiếp nhất. Từ đó trở đi, tình trạng bội giáo sẽ bao trùm vì hầu như tất cả mọi người sẽ đi theo Kitô giả và giáo hội lầm lạc. Khi ấy người ta sẽ mở cửa để chào đón sự xuất hiện của chính tên phản Kitô”.

56.8 Khi Đức Mẹ nói tới tình trạng bội giáo trong Hội Thánh, là Mẹ đã thấy trong hàng ngũ những người đã Thánh hiến không còn trung thành với Đức Giêsu Kitô con Mẹ. Họ muốn thay đổi Giới Răn Của Chúa – Đấng đã đến thế gian để kiện toàn lề luật – Vậy họ đã kiêu ngạo như Lucifer, là không chấp nhận sự kiện toàn lề luật của Chúa, mà muốn thay đổi theo ý mình! Hãy tỉnh thức nhớ lời cảnh báo của Chúa Giêsu khi Ngài nói: “Con cái thế gian khôn ngoan hơn con cái sự sáng”, vì họ sẽ rất tinh khôn khi có “Âm mưu hủy bỏ giới răn của Chúa” một cách tiệm tiến. khi các thành viên của hàng giáo phẩm trong Giáo Hội một mặt nói rằng họ không có ý định thay đổi giáo lý của Giáo Hội, nhưng mặt khác họ lại tỏ vẻ là thương xót những tâm hồn bệnh hoạn, nhưng trong thực tế, họ âm thầm nới lỏng giới răn Chúa trong khi thi hành mục vụ, nhằm mục đích cho người khác thấy rằng những giới răn này đã bị lỗi thời.

56.9 Chúng ta nhớ rằng: Người ta không thể thay đổi Bất kỳ tín lý nào trong Sách Giáo Lý. Nền tảng các điều dạy trong GLCG bắt nguồn từ những giới răn của Chúa. Vậy ai thay đổi bất cứ giới răn nào, sẽ là người dị giáo và bội giáo, bất cứ họ là ai! Cho dù thay đổi chỉ một giới răn, hay chỉ đơn giản là tháo cởi, nới lỏng trong khi thi hành mục vụ. Cho dù với một lý do tự cho là cao quý đến mấy, như nhân danh lòng bác ái, hoặc chỉ đơn giản là thay thế nó với các luật mới đầy bao dung. Tất cả điều này sẽ là dị giáo. Thay đổi giáo lý của Giáo Hội thậm chí dưới vỏ bọc của sự đổi mới mục vụ, cũng không thể làm cho sự thay đổi thành hiệu lực.
56.10 Đức Hồng y Eijk cảnh báo công khai (2016) rằng: “Khi ai đó bất kỳ trong chúng ta không giảng rõ các tín lý của Giáo Hội về ly dị và tái hôn, là góp phần làm “rạn nứt” Giáo Hội. Giáo lý chân chính không thể thay đổi, để thích ứng tùy thuộc vào một nhóm tín hữu nào, hoặc vào lứa tuổi nào. Nhưng mọi tín hữu không phân biệt tuổi tác, được mời gọi để thích ứng với sự thật về giáo lý, tức là với chính những giới răn của Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta”. Đức Hồng Y tiếp: “Ngày nay có một chủ nghĩa tự do triệt để, phổ biến rộng rãi lòng từ bi một cách sai lầm, lòng thương xót không đúng chỗ, và khoan dung thái quá dưới danh nghĩa là để cho phù hợp với thời đại. Lòng thương xót không bao giờ có thể bị nhầm lẫn như là một sự thay thế cái gì đó đi ngược lại với giáo huấn của Chúa Giêsu Kitô”.

56.11 Hồng y Raymond Burke nói với tờ tập san hàng tuần của Ba Lan Sieci, ngày 6 tháng 6 năm 2016: “Một giáo huấn mới, một giới răn bị sửa đổi, hoặc một phép chuẩn nào nhằm phá đổ hoặc thay đổi bất kỳ một phần nào của Đức Tin, hoặc thậm chí làm thay đổi ý nghĩa của những gì là truyền thống và sự thật, chắc chắn đó là dị giáo”. Ngài gọi tình hình trong Giáo Hội “rất đáng báo động, bởi vì trước hết những nguyên lý cơ bản của đức tin đang bị phá hoại ngầm, và có một âm mưu đang chia rẽ Hội Thánh. Cùng trong một Hội Thánh, mà nơi này cho rằng việc làm đó là có tội, trong khi cũng như thế, thì nơi khác lại bảo là không”. Ngài cũng nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Catholic Herald vào tháng Mười Một: “Người ta có thể có cảm nhận thấy rằng trong Giáo Hội đang lộ ra có sự bất tuân đối với các huấn lệnh của Thiên Chúa. Vì vậy có lẽ chúng ta đã đến thời kỳ cuối cùng rồi”.
56.12 Tại Diễn đàn Cuộc sống ở Rome mới đây, Đức Hồng y Carlo Caffarra cuối cùng đã nói về sự nhầm lẫn trong Giáo hội về hôn nhân và gia đình là việc đang diễn ra lời tiên tri mà ông nhận được. Trong một bức thư Hồng y Caffarra nhận được từ chị Lucia, thị nhân ở Fatima đã viết rằng “Trận chiến cuối cùng giữa Chúa và vương quốc Satan sẽ là về vấn đề hôn nhân và gia đình”. Tại Diễn đàn này, ngài nhấn mạnh: “Hiện nay và ngay tại bây giờ, Trận chiến cuối cùng đang thực sự diễn ra”. Hễ ai phế bỏ giới răn của Chúa, tức là đã tự ý bỏ Chúa mà bắt tay với ma quỉ”.

56.13 Thánh Thomas Aquinas xác nhận rằng “Bất kỳ thành viên nào trong Giáo Hội mà là người ngoan cố không chịu tin ngay cả một Tín Điều, chứ đừng nói là giới răn, hay luật của Chúa trong Phúc Âm, sẽ mất tất cả các ân sủng thiêng liêng! Cố ý khăng khăng giữ lấy định kiến cho riêng mình, thì người ấy bị liệt vào hàng dị giáo”, bất kể là ai.

56.14 Một lần nữa, chúng ta trở lại với Chân Phước Anne Catherine Emmerich. Trong đoạn tiên tri thật khủng khiếp rằng: “Khi phần lớn Giáo Hội chân thật bị hủy diệt, khi mà chỉ có thánh đường và bàn thờ còn lại. Tôi đã thấy những kẻ tàn phá bước vào trong Giáo Hội cùng với Con Thú (Tên phản Kitô). Tôi đã thấy một giáo hội kỳ quái, người ta xây dựng ngược lại với mọi thứ lề luật. Một thứ Giáo Hội mới hoàn toàn là dị giáo. Mọi thứ đang được thực hiện theo lý lẽ của con người. Tôi đã thấy mọi hạng người, sự việc, tín lý và mọi thứ ý kiến. Giáo hội này cho thấy có điều gì đó ngạo mạn, tự phụ và hung bạo và họ tỏ ra rất thành công. Giáo Hội chân thật thì hoàn toàn trống vắng, và dường như người ta đã hoàn toàn rời bỏ Giáo Hội chân thật. Dường như mọi người đang bỏ chạy. Ở khắp mọi nơi, tôi đều nhìn thấy nỗi khốn khổ khủng khiếp, hận thù, phản nghịch, oán ghét, hoang mang và tình trạng tăm tối tột cùng. Than ôi thành phố! Thương thay cho thành phố! Bão tố đang kéo đến, hãy cẩn thận!”

56.15 Thưa quí vị và các bạn trẻ, chtôi luôn hướng về các bạn, vì Đức Mẹ luôn luôn nhấn mạnh về các bạn với tôi. Các bạn vừa nghe Chân Phước Anne Catherine Emmerich nói tới “tình trạng tăm tối” tột cùng, chính là ngôn từ Đức Mẹ đã dùng trong ĐB thứ 16, và không còn gì đau khổ hơn khi Đức Mẹ loan báo ở Akita về tình trạng này như sau, để chúng ta không còn phải hoài nghi gì nữa, mà không tỉnh thức và đề phòng. Mẹ của chúng ta nói:
“Việc làm của tên ác quỷ sẽ xâm nhập vào trong Giáo Hội, theo cách thức khủng khiếp đến nỗi, người ta sẽ chứng kiến hồng y chống lại hồng y, và giám mục chống lại giám mục. Các linh mục vốn tôn kính Mẹ sẽ bị phỉ báng, và bị chống đối bởi chính những người trong hàng linh mục như họ. Nhiều thánh đường và nhiều bàn thờ sẽ bị loại bỏ. Giáo Hội sẽ đầy dẫy những kẻ chấp nhận thỏa hiệp, và quỷ dữ sẽ khiến cho nhiều linh mục và các linh hồn được thánh hiến thôi không còn phụng sự Thiên Chúa nữa!”.

* Các bạn trẻ thân mến, các bạn hãy sáng suốt và tỉnh thức, vì người ta đang muốn hình thành một tôn giáo đại kết giả tạo, như là một phần của một sự đổi mới toàn cầu. Người ta tìm cách liên kết mọi tôn giáo trên toàn thế giới thành một Giáo hội chung nhất cho toàn thế giới. Sẽ dẫn đến những nghi thức mới, cùng với những sự gớm ghiếc trong đó(?), cho phù hợp với “Một trật tự Thế giới Mới” của Satan. Giáo Hội chân thật không thể bị thay đổi để cho phù hợp với thế giới hiện đại, vì chính Đức Mẹ đã từng cảnh báo thế giới của thời đại này là một thế giới quá ư là tội lỗi. Đức Mẹ đã nói: “Họ không còn muốn quay trở về cùng Thiên Chúa nữa! Thiên Chúa sắp giáng phạt! Sẽ có sự bách hại khủng khiếp trong Giáo Hội của Chúa Giêsu, và những con cái đáng thương của Mẹ sẽ phải vác thập giá nặng nề. Các con hãy tín thác và mọi thứ sẽ mang lại kết cục tốt đẹp cho các con. Mẹ là Mẹ Maria đã đến từ Thiên Đàng để chuẩn bị cho sự vinh thắng của các con. Các con hãy tuân theo Chúa Giêsu, Thánh Tử của Mẹ. Các con hãy đón nhận sự thật, vì chỉ nhờ sự thật các con mới có thể chứng kiến chiến thắng tối hậu của Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ. Các con hãy sống can đảm trong đức tin và lòng cậy trông. Hãy đặt Thiên Chúa lên trên hết tất cả mọi sự. Hãy vững tiến về phía trước”.
Về phần chúng ta, chúng ta phải xác tín rằng: “Chúa Giêsu Kitô là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống. Không có sự cứu rỗi nào thông qua bất cứ ai khác. Chỉ có Chúa, Người là sự viên mãn của tất cả những gì Thiên Chúa đã Mạc Khải, và sự viên mãn tồn tại một cách sung mãn duy chỉ trong Giáo Hội Công Giáo thật. Chúng ta hãy nhớ rằng: Những lời tiên tri về Ngôn Sứ Giả và Tên Phản Kitô trong Sách Khải Huyền sẽ được hoàn tất, rằng: “Con thú bị bắt, cùng với tên ngôn sứ giả từng dùng các dấu lạ … mà mê hoặc những kẻ nhận dấu thích của nó. Cả hai bị quăng sống vào hồ lửa có diêm sinh đang cháy ngùn ngụt”. (Kh 19, 20). Đó chính là niềm Hy vọng và cũng là niềm tin tất thắng.

56.16 Chúa, Đ. Mẹ & Các Thánh trả lời qua Sứ giả của Đ. Mẹ:
(Hẳn bạn đọc, hoặc quí thính giả đã nghe buổi nói chuyện trong TGTL#99, số 586. Hôm ấy Chúa dạy bảo tôi, và cuối cùng lúc kết thúc Chúa nói: “Vậy Ta bảo con là con có điều gì cần hỏi thì con cứ hỏi, Ta không có bắt tội con!”. Khi ấy, tôi đã thưa với Chúa: “Dạ, con cảm tạ ơn Chúa! Bây giờ thì con chưa gặp chuyện rắc rối, sau này có điều gì khó khăn, thì con sẽ nhờ cô Thủy hỏi Chúa hoặc Đức Mẹ cho con”. Hôm nay, khi đánh máy tới đoạn số 712 và cũng để kết thúc Điềm Báo thứ 16 của Đ. Mẹ ở La Salette, chtôi thấy có vài điều quan trọng cần phải xin ý Chúa, Đức Mẹ, hầu để làm sáng tỏ vấn đề, Chtôi đã gửi E-mail cho cô Thủy – Sứ giả của Mẹ – Tất nhiên người nhận email là cô Hợp ở Melbourne, quí vị cũng đã biết. Nguyên văn đoạn email như sau:
1) Thưa cô vấn đề gia đình hôm nay: Hôn nhân ly dị, và tái hôn đang gây khủng hoảng là tạo thành hai phe trong Giáo Hội Công Giáo: Một phe tạm gọi là cấp tiến để phân biệt với phe bảo vệ truyền thống, giải quyết cho những người ly dị, tái hôn, được rước lễ. Phe truyền thống cho là vi phạm tới Bí Tích Thánh Thể và không chấp nhận. Phe nào cũng có những Linh Mục, Giám Mục, và Hồng Y trong đó! Thí dụ: Giáo hội ở Đức, đa số người ta đứng về phe cấp tiến và cho phép những người đã ly dị, tái hôn (theo luật đời) được rước lễ, trong khi ở Ba Lan thì chống lại, vì như thế là phạm đến Bí Tích Thánh Thể, và bỏ lề luật, hay giới răn của Chúa. Hai nước vừa kể chỉ là điển hình cho toàn thể các quốc gia khác. Ngay tại Việt Nam, kể cả trong và ngoài nước: Cũng có một số linh mục cho những trường hợp ly dị, tái hôn được rước lễ, sau khi những người này vào tòa giải tội và được cha cho phép, mà vẫn tiếp tục ăn ở với nhau như vợ chồng, nhưng thực ra là lỗi phép đạo theo truyền thống. Tất nhiên cũng có những LM khác không ban phép Hòa giải, vì họ vẫn tiếp tục sống chung ngoài hôn phối.
2) Sở dĩ vài năm nay trong Hội Thánh bị chia làm hai phe đối lập nhau, là vì phe cấp tiến bảo là Giáo hội bây giờ đã rộng rãi và cho phép. Có cha còn nói rõ hơn là Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã cho phép. Thực tế khó mà kiểm chứng, vì mình không thể có được hết mọi văn thư của Tòa Thánh ở trước mặt! Mình cũng không thể có được hết mọi Tông Huấn, hay thông điệp của Đức Giáo Hoàng ở trước mặt. Nhưng rõ ràng là “người ta có thể nghĩ rằng Hội Thánh đang ủng hộ một nền luân lý hai mặt. Tôi xin trích một, hai đoạn trong Tông Huấn “Niềm vui của Tình Yêu” (Amoris Laetitia), để cô Thủy thấy là có những đoạn văn đã tạo ra sự ngộ nhận, để các Mục Tử người thì hiểu thế này, người thì hiểu thế khác:

– (Trich đoạn): “Tôi (ĐGH) muốn khẳng định lại rằng không phải tất cả mọi tranh luận về đạo lý, luân lý hay mục vụ cần phải được giải quyết bằng can thiệp của Huấn quyền (Tức là quyền của Giáo Hoàng qua các Tông Huấn). Dĩ nhiên, trong Hội thánh cần một sự hiệp nhất về đạo lý và về thực hành, nhưng điều đó không ngăn cản việc có những giải thích khác nhau về một số khía cạnh của đạo lý hay một số những hệ luận nảy sinh từ đó”. Đoạn này cho thấy là ĐGH cho phép có những giải thích khác nhau, và vì có thể giải thích khác nhau, nên mới xảy ra tình trạng vị này cho người ta rước lễ, vị kia không, vì họ đang sống trong tội lỗi.
– (Trich đoạn): “Tông huấn này (ĐGH) muốn khích lệ mọi người hãy là một dấu chỉ của lòng thương xót và gần gũi ở những nơi mà cuộc sống gia đình chưa được trọn vẹn hay còn thiếu vắng bình an và niềm vui”. Đoạn này được bổ túc với đoạn sau đây nữa, thì lại càng dễ gây ngộ nhận:
– (Trich đoạn): “Con đường của Hội thánh là không lên án vĩnh viễn bất cứ ai; là con đường tuôn đổ lòng thương xót của Thiên Chúa cho tất cả những ai thành tâm kêu xin. Vì bác ái đích thực luôn vô cùng đại lượng, vô điều kiện và vô cầu”. Vì thế, “cần phải tránh những phán quyết mà không xét đến tính phức tạp của các hoàn cảnh khác nhau, và cần phải lưu tâm tới cách thế mà người ta đang sống và khốn khổ vì điều kiện sống của họ” (Hết trích).
Nói tóm lại, viện vào Lòng Thương Xót của Chúa, một số các vị Mục Tử đã cho phép những người ly dị, rồi tái hôn được phép rước Mình Thánh Chúa, bất chấp họ đang sống trong tội mà làm hư Bí Tích Thánh Thể là phạm đến Mình Máu Thánh Chúa.
3) Mấy năm gần đây trên thế giới xuất hiện cuốn sách mang tên là “Sách Sự Thật”. Cuốn sách viết về nhửng điều Chúa Giêsu và Đức Mẹ mạc khải cho bà Maria Divine Mercy từ năm 2010 những Thông Điệp Từ Trời về thời đại cuối cùng này với các cuộc cảnh báo của Chúa, và Dấu Lạ xuất hiện trên trời v.v…

Câu hỏi:
1 Các Linh mục. Giám mục, Hồng Y cho phép người mắc tội trọng rước lễ – nghĩa là đã ly dị, rồi tái hôn ngoài lề luật, hoặc chỉ có luật đời như trên đã nói, là đã phạm vào giới răn của Chúa, các vị này làm thế có trúng với những điều Chúa dạy không?
2 Hiện tượng chia rẽ trong Giáo hội hôm nay có phải là đã ứng nghiệm điềm báo của Đ. Mẹ ở La Salette và ở Fatima không? Nếu phải thì Giáo hội đang hoặc sắp bước vào giai đoạn tăm tối như Đ. Mẹ đã loan báo phải không?
3 Một số Hồng Y không muốn có tình trạng phân hóa trong Giáo hội, đã viết thư gửi cho ĐGH xin Ngài công bố dứt khoát là các Mục tử không được làm sai Giáo Huấn của Đức Kitô, là không được phạm tới dù chỉ một Giới Răn của Chúa, nhưng trải qua đã 2 năm mà ĐGH chưa trả lời, như vậy là sao, xin cô Thủy cho biết?
4 Cuốn “sách Sự Thật” nói trên với các mạc khải của Chúa và Đức Mẹ cho bà Maria Divine Mercy là có thật không, hay chỉ là ngụy tạo. Xin cô cho biết?
Thành thật cám ơn cô Thủy và những người trung gian:  chị Quý và cô Hợp.
Perth ngày 21 tháng 7 năm 2018
Giuse Maria Thúc Linh Tâm.
(Sau đây là những câu trả lời của Chúa, Đức Mẹ và các Thánh đã được cô Hợp gửi bằng email từ Melbourne)

Nói chuyện với chị Thủy tại nhà Hợp
Thứ hai 23/07/2018. (l úc 3.15 chiều)

– (Th): Chuyện này thực là phức tạp, vì nó có rất nhiều sự bề mặt xem là vô lý. Sự vô lý đây là do con người làm ra: Một là có bàn tay của kẻ rối đạo, hai là có bàn tay của kẻ vô thần và ba là bàn tay của những Giám Mục muốn cho mình được yên ổn (tức là có những áp lực bí ẩn từ bên trong), nên các vị đã chiều theo những kẻ làm khó mình mà không dám biện hộ cho công lý của Chúa (Xin nhớ là trong Giáo Hội, chức Giám Mục là lớn nhất. Giáo Hoàng là Giám Mục của Rôma. Các Hồng Y cũng là Giám Mục). Song dù sao, con cũng phải đi xin ơn Chúa, Đức Bà, Các Thánh chỉ dậy. (Chị Thủy đi trong giây lát trở lại):
– (Th): Bây giờ em hãy đọc lại những câu hỏi (Hợp đọc 4 câu hỏi xong thì cô Thủy tiếp): Chị đến chỗ Đức Mẹ để xin ơn Đức Mẹ, và được Đ. Mẹ trả lời câu số 4 cho chú Tâm như sau:
– (Đức Mẹ): Con sao không hiểu sự mà sách viết, không có thể cho là tất cả đúng, vì chuyện ta nói đã có rất nhiều người tìm hiểu cuốn sách này. Sự thật thì ta có nói với người mà ta tin tưởng, nhưng điều mà các chi tiết viết về sự hỗn loạn trong Giáo Hội thì không phải là hoàn toàn phải xảy ra đúng như thế! Vì Chúa không làm cho những sự ấy xẩy ra. Chính xác là như vậy, dù để báo trước thời tận thế (tác giả đơn cử như nhân vật trong sách nói là ngôn sứ giả rất rõ, là một người rất đẹp trai, có tài ăn nói, và làm được các điều lạ lùng chẳng hạn v.v và v.v … mọi sự Chúa đã cho con người được tự do, thì bất cứ sự gì xảy ra cũng đều là do tự nơi con người hết! Trước kia đã có lần tác giả hỏi Chúa một đoạn trong sách Khải Huyền nói là Thành Đô của GH sẽ bị rời đi, thì rời đi đâu, khi ấy Chúa đã hỏi lại tác giả: “Con muốn Thành Đô rời đi, hay muốn Satan bị quăng vào Địa ngục? ai có trí thì có thể suy ra được câu trả lời của Chúa! Đ. Mẹ nói tiếp): Chúa cũng nhìn thấy trước, và biết được các sự việc xảy đến là do tự con người bây giờ, mà Chúa cho họ có những việc làm tốt, nhưng họ lại không muốn, cho nên bị ma quỷ dẫn, hoặc sai khiến. Những sự việc như vậy, Chúa sẽ có sự dậy bảo họ về đời sau, khi mà họ về gặp Chúa! Còn những điều mà Chúa sẽ dạy con, thì con hãy suy nghĩ và nghe tiếp. Còn câu số 3, thì sắp có sự trả lời của ĐGH trong phiên họp sắp đến, hãy chờ!
– (Th): Đó là những gì Đức Mẹ trả lời cho chú Tâm. Còn câu số 1 để chị đến chỗ Chúa. (Cũng chỉ một giây lát, chị Thủy cho hay): Chúa cho cháu được hỏi chú một câu là chú tin vào điều Chúa dạy, hay tin vào Đức Giáo Hoàng? Chúa bảo Ta là sự sống lại, còn Đức Thánh Cha là sự chết đi. Vậy chú nghĩ sao về câu dậy của Chúa xin cho biết? (Hợp muốn gọi phone cho chú để chú trả lời câu hỏi này, xong mẹ cháu nói thôi nên không gọivà chị Thủy nói tiếp): Con đã thưa xin Chúa mở trí cho gia đình chúng con trước đã. Chúa bảo ta là sự thật vậy các con nghĩ đi “sự thật” có đáng tin không? Vậy các điều răn của Ta với các Giám Mục các Hồng Y hay các Giáo Hoàng con nghe ai? (Vì Chúa hỏi trực tiếp, nên cháu – Hợp – phải thay cả mẹ cháu mà trả lời “Lậy Chúa, chúng con nghe Chúa!”, rồi Chúa nói tiếp): Vậy con nói với kẻ hỏi câu này là điều răn của Chúa, điều Chúa dạy thì không có ai sửa đổi được! Vì đấy là điều Ta muốn. Các con theo Ta, thì nên giúp Ta để làm cho mọi việc được tốt đẹp! Tuy nhiên, Ta là sự tha thứ, thì ai có làm sai khi mà gặp Ta, thì sẽ có sự chỉ dạy”. (Nói xong câu đó thì chị Thủy cháu lên tiếng): Chúa đã nói xong, Hợp, em hiểu không? Em ghi chép đúng y như vậy rồi gửi cho chú Tâm. Còn câu số 2, thì có các Thánh trả lời cho chú Tâm. Các Thánh đến, mẹ và em hãy cảm tạ Chúa và Đức Mẹ trước đi đã!
– (Vị Thánh): Chtôi tuy đông, nhưng cũng chỉ một ý! Chị hãy nói lại câu chị hỏi để chúng tôi suy nghĩ mà cho câu giải đáp cho người đặt câu hỏi về tâm linh học hỏi thêm( Hợp đọc lại câu hỏi số 2 xong, thì vị Thánh đại diện các Thánh nói): Chúng tôi thật là sửng sốt vì đây không phải là Đức Mẹ đã từng nói trước, mà các người cũng tự nhìn thấy là bây giờ họ rất muốn sống trong cảnh tội lỗi, và muốn gây hoang mang về Đức tin, có nghĩa là họ đang muốn thay đổi một thế giới tốt đẹp, thành một thế giới tội lỗi, đàng điếm. Nhiều người thích hưởng thụ khoái lạc; lại có những kẻ đem sự áp bức, làm cho nhiều người khác bị đau khổ, mà không có được sự an ủi! Đấy là sự những con người đang tự mình đi vào con đường xa Chúa. Còn những điều Đức Mẹ nói, hay cảnh báo, thì chúng tôi cũng đã nghe. Đức Mẹ còn chữa lành nếu như ai đó đến trong những thời điểm ấy của Đ. Mẹ thì đã thấy. Chúng tôi nói rõ hơn nữa là chuyện bây giờ thì thực ra cũng không cần phải Đức mẹ cho biết trước nữa, mà nó vẫn xảy ra. Chúng tôi là những người sống tin Chúa, nên chúng tôi nghĩ là họ mất Đức tin, cho nên sự tăm tối cũng vì thế mà xảy đến. Con người khi đã mất sự tin tưởng và không trung thành với Thiên Chúa, thì mai sau, sự hỗn loạn sẽ còn nhiều rắc rối hơn nữa, ta hãy chờ xem!
– (Th): Vị Thánh đã đi rồi! Cháu xin chúc chú được một chuyện vui là, Chúa sẽ còn chỉ bảo nhiều hơn về những điều mà ta chưa biết! vậy chú cứ để tâm mà suy nghĩ, bất cứ khi nào nếu cần hỏi, hay thắc mắc gì, thì cho cháu biết! Cháu cũng muốn được chú tin tưởng là cháu không có nói sai. Chúc cô chú và mọi người thân trong gia đình, trong đó có các em nữa, được Chúa và Đức Mẹ cho sự bình an trong tâm hồn và ngay cả cuộc sống.
(còn tiếp)