MỘT NĂM SAU
MỘT SỰ KIỆN BẤT NGỜ LÀ: THÚC LƯU LINH THẢO CÔ GÁI ÚT CỦA CHÚNG TÔI, ĐỔI VIỆC LÀM SANG MELBOURNE HƠN NỬA NĂM NAY. KHOẢNG THỜI GIAN NÀY, CÔ Ở CHUNG VỚI ANH CHỊ PHỤNG, UYỂN. NAY LƯU LINH THẢO ĐÃ MUA NHÀ. VÌ CHƯA LẬP GIA ĐÌNH, NÊN VỢ CHỒNG CHÚNG TÔI TẠM RỜI PERTH KỂ TỪ NGÀY 04.12.2004. ĐÂY LÀ THỜI GIAN CHÚNG TÔI ĐƯỢC TIẾP XÚC NHIỀU VỚI CÔ Tx. PHẠM THỊ NHẬT THỦY
(Tuy nhiên buổi nói chuyện trở lại, phải kể từ tháng 03 năm 2005)
BUỔI NÓI CHUYỆN NGÀY 07 THÁNG 3 NĂM 2005 (LÚC 11 GIỜ 00 SÁNG)
-
Mẹ cô (Chị Quý) cứ hay sợ cô trả lời không trúng thì mang tiếng
(Trước cuộc gặp gỡ, bà Quí có nói nhỏ với cô Thủy điều mà tôi nghe được là bà cứ hay dè dặt, sợ cô Thủy nói điều gì không trúng, thì mang tiếng chăng. Có thể lắm lúc bà vẫn quên và nghĩ là con bà mới 16 tuổi chăng. Tuy nhiên, đây chỉ là sự phỏng đoán của tôi mà thôi! Sau đây là “lời đáp” của cô Thủy với bà Quý):
– Con đã biết! Và con cũng đã có chuẩn bị. Xin mẹ yên tâm! (Rồi cô xoay qua tôi liền):
– Cháu rất vui … Cháu chào cô chú! … Thưa, chú có được vui và khỏe không ạ ? (Lúc đó nhà tôi đang ở ngoài sân)
– Chào cô Thủy, cám ơn cô. Tôi rất vui và khỏe mạnh! Xin cho chúng tôi gởi lời thăm anh xui. Đã lâu lắm, hôm nay mới lại được gặp cô, nên tôi lại càng vui hơn!
– Bố con xin cám ơn cô chú. Hôm nay, chú muốn cháu nói việc gì trước ?
-
Đức khiêm nhường của cô Thủy Và không tách biệt âm, dương.
– Tuy đã lâu không gặp cô, nhưng tôi vẫn hằng quan tâm đến những lần gặp gỡ giữa cô với mẹ cô, là chị Quý đây, hoặc với cháu Phụng. Qua việc cô chỉ dạy cho các cháu – Phụng thường hay kể lại cho tôi nghe – Tôi thấy đều là những điều hữu ích cho việc sống đạo, mà điều quan trọng là sống đức tin.
Hôm nay được gặp lại cô, trước hết đối với một người đã được ở bên Chúa, bên Đ. Mẹ, thì tôi đã cảm thấy rất vui, là vì mình có được cái diễm phúc được nói chuyện, được tiếp xúc với một Linh hồn thánh thiện.
Cô Thủy vội ngắt lời tôi:
– Cháu cám ơn chú! … Song, Chúa đã dạy: Con người ta phải có đức Khiêm nhường. Dù Cháu có được ơn Chúa cho vui, nhưng cũng không dám để Chúa giận!
– Tôi lại xin ghi nhận ở nơi cô bài học này! Dù vậy tôi vẫn ước ao được cô giúp đỡ, cũng như cầu nguyện cho mình trước tòa Đức Mẹ. Không biết có được không ?
– Cháu xin nhận điểm này! Song, cháu muốn nói với chú là hãy đặt cháu trong tình thân gia đình. Không cần phải phân biệt cháu như là một người đã chết. Cũng đừng tách biệt như chú đã cứ nghĩ là cháu được ơn Đ. Mẹ nhiều hơn chú! Với cả hai ý nghĩ ấy tạo nên sự ngăn cách. Chú hiểu ý cháu nói không ạ?
(Lời bàn: Cô Thủy nói câu này, khiến tôi nghĩ đến câu người đời thường nói: “Âm dương cách biệt”. Nhưng ở đây, khi cô hỏi: “Chú hiểu ý cháu nói không ạ?”, tức là cô muốn tôi hiểu rằng: Âm Dương không có cách biệt! Đây là một “định đề” mới mẻ. Song không thể chứng minh được với hết mọi người! Riêng tôi sau này, tôi càng cảm nhận được điều này không sai! Trước hết là có những cuộc bàn cãi, thảo luận y như người trong cùng một thế giới nới rộng, thực tế, y như người trong nhà với nhau. Kế đến, có những lúc, cô hỏi Đ. Mẹ hay Chúa để được trả lời câu hỏi của tôi, những lúc ấy, tôi cảm nghiệm Thiên đàng ở ngay đây, rất sát, rất kề cận ta, chỉ là ta không được nhìn thấy bằng mắt thường mà thôi! Hơn thế nữa, tôi có cảm tưởng Chúa, Mẹ đang ngồi đâu đó, rất gần, và đang nghe chúng tôi nói chuyện với nhau. Sự kiện này khiến cho câu giáo lý mà tôi đã học từ hồi còn bé là: “Chúa ở khắp mọi nơi”, trước đây là niềm tin, thì nay đã được chứng thực!)
-
Vẫn còn lo lắng cho cha mẹ. Nhưng một lần nữa, cô Thủy xác định Cha mẹ tôi đã được Chúa cho vui!
– Vâng, tôi hiểu! Tôi có một ý nguyện là muốn nhờ cô giúp cho L.H. của cha mẹ tôi, và hai người em đã qua đời là: Nicholaos Thúc Trường Linh và Laurenso Thúc Trọng Nha. Có được không ạ ?
– Thưa chú, có hai vấn đề: Một là các cụ thân sinh ra chú đã được vui. Do con cái và em đã xin lễ nhiều, lại cũng có người đi tu cầu nguyện cho. Hai là lúc sinh thời, các cụ cũng đã tích lũy được nhiều việc thiện, việc lành, làm vui lòng Chúa. Còn nếu như chú vẫn còn không yên tâm, thì cháu xin mách một chỗ, chú cứ đưa các cụ vào là được nhiều ơn lắm!
(Luận: Tuy rằng cha tôi lúc sinh thời, tánh cụ rất nóng. Con cái nhiều khi cũng rất sợ. Nhưng có ba điểm mà tôi biết: Thứ Nhất, cha mẹ tôi sanh nhiều con, nên chuyện lo lắng về tiền bạc là thường xuyên. Thứ Hai, cha tôi luôn luôn tích cực sinh hoạt hội đoàn và phục vụ các giáo xứ. Những nơi nào gia đình sinh sống, tại giáo xứ ấy, không hề vắng bóng cha tôi. Cụ lại luôn hoạt động xã hội. Thứ Ba, vì là mẫu người của xã hội, nên có nhiều việc làm bác ái. Năm mà tôi biết rõ nhất là cuộc chiến “Tết Mậu Thân” 1968. Khu vực chết nhiều ở Sài gòn có lẽ là Quận 8, Phạm thế Hiển. Đoàn Hướng Đạo của cụ suất mấy tuần, lo việc chôn xác kẻ chết. Xác người nằm la liệt ở chợ Phạm thế Hiển, nhà cửa thì người ta bỏ trống, di tản sang vùng khác. Nhiều xác đã bay mùi, chảy nước… Ông cụ đi ngoại giao, xin những hòm rẻ tiền, cho anh em trong đoàn thu lượm xác, mang đi chôn cất. Sau khi cuộc chiến “Mậu Thân” kết thúc, các gia đình chạy loạn trở về, thiếu đủ mọi phương tiện để hồi sinh. Ở vào thời điểm những năm của Thập niên 60, 70, khu vực Phạm thế Hiển là một trong những khu lao động nghèo, cùng cực. Chiến tranh lại xảy ra ở đây, khiến người dân càng đói rách nhiều. Cụ lại đi xin Bộ Xã Hội, chính quyền giúp đỡ cho những người nghèo khổ, đói rách. Căn bản là gạo, rồi mới tới nhu yếu phẩm, áo quần, thành lập các địa điểm, phát chẩn cho đồng bào nghèo, nạn nhân của vụ “Tết Mậu Thân”. Đoàn Hướng Đạo của cụ làm công tác từ thiện này suất cả mấy tháng trời. Còn mẹ tôi, thì là một người đàn bà hiền lành, nhẫn nhục suốt cả cuộc đời. Dù gian khổ tới đâu, cụ sống trong thầm lặng, chịu đựng, ít ai trong giòng họ sánh bằng. Trong những lần qua cô Thủy, mà chúng tôi được tiếp xúc, cha mẹ tôi lúc nào cũng nhắn nhủ: Các con hãy sống yêu thương, giúp đỡ mọi người, nhất là nuôi những người đói khổ, thì sẽ được nhiều điểm đối với Chúa. Cầu nguyện nhiều cho các linh hồn mồ côi. ĐÂY CHÍNH LÀ KINH NGHIỆM CỦA NGƯỜI ĐÃ RA ĐI TRƯỚC ĐƯỢC PHÉP TRỞ LẠI NÓI VỚI CHÚNG TÔI, LÀ CON CHÁU. Tôi ghi lại đây cho những ai có may mắn được đọc và dám tin ở những điều tôi ghi chép. Tôi nghĩ có lẽ mình không nên phổ biến, lúc mình còn sống. Vì có thể có những cuộc tranh cãi vô bổ xảy ra. Lão-Tử đã có nói: “Biết thì không nói, mà nói tức là không biết”. Có lần về VN tôi có thử đem ít chuyện này nói lại cho một vài người em ruột, cũng mong họ tin mà thực hiện những gì ích lợi cho cuộc sống Tâm Linh về sau. Nhưng xem ra các em không tin, cho nên tôi thấy Lão Tử cũng có lý! “Chuyện bên kia, dù có biết cũng không nên nói, vì nói cũng chẳng có ai tin.” Vì chính mình cũng đang sống đồng thời với họ. Cái mà họ không biết, làm sao mình biết? cho nên tốt nhất thì đừng nói, bởi nói ra chỉ chứng tỏ rằng mình đã chẳng hiểu biết gì về người đời cả!).
-
Sổ cầu nguyện đời đời.
– Vâng, xin cô bảo cho, chỗ đó là chỗ nào ?
(Không phải là tôi không tin! Tại sao tôi lại không tin cô ấy chứ! Được tin cô báo cho biết về cha mẹ tôi như thế, tôi vui mừng lắm chứ! Nhưng dù sao đi nữa, khi cô ấy đã bảo: “Chú cứ đưa các cụ vào là được nhiều ơn lắm!” thì tại sao tôi lại không làm. Vả lại khi biết được chỗ nào rồi, thì sau này, còn thiếu gì linh hồn mà tôi cần phải đưa vô.
Ngay buổi nói chuyện này thì tôi chưa rõ lắm, nhưng sau này, khoảng gần một năm sau, thì tôi có dịp hỏi cô Thủy, yêu cầu cô định nghĩa rõ: “Những L.H. mà cô nói là “được vui”, thì những L.H. ấy ở trong trạng thái như thế nào.” Bạn cứ đọc tiếp đi, sau này bạn cũng sẽ được rõ.)
– Chú đưa tên Thánh các cụ vào cha Qui!
– Cha Qui nào ? Cha Chú (Phêrô Nguyễn Bình Qui), hay cha Chánh xứ ở đây (Vinh Sơn Nguyễn Văn Qui?
– Cha Qui ở chỗ nhà thờ cô chú vẫn đi xem lễ!
(Sau đó chúng tôi đi gặp cha xứ, mới hay dòng Phan Sinh của cha có “Sổ cầu nguyện đời đời cho các Linh hồn”. Chúng tôi đã xin phiếu ghi, không những đưa tên Thánh của cha mẹ mình, mà sau này còn đưa nhiều linh hồn vào “Sổ cầu nguyện đời đời”, do nhà dòng lập ra, để hàng ngày, các linh hồn được hưởng nhờ lời cầu nguyện, cùng Thánh lễ do Dòng cầu xin. Thật là một sáng kiến rất hay. Nhưng nếu cô Thủy không chỉ, thì chúng tôi đâu đã biết!)
-
Lại thêm hội “Bạn các LH trong luyện ngục”.
– Cô có thể nào cho tôi biết trường hợp 2 linh hồn em tôi, họ có được vui vẻ không ?
– Chú cứ đoán đi! Làm sao vui được! Kể cả chú, sau khi chết cũng thế! Song, theo ý cháu thì cứ xin cho 2 L.H. ấy vào hai nơi: Cha Qui và ông Hạt Cát
(Cha Qui thì như đã nói ở trên. Còn ông Hạt Cát – tên thật là Thomas Nguyễn Quí – bút hiệu Hạt Cát. Ông là người đại diện cho “Hội bạn các LH trong luyện ngục”, chi hội Việt Nam tại Úc châu (Friends of the suffering Souls), viết tắt là: F.O.S.S. Đây là một tổ chức Quốc Tế. Chi nhánh đặt tại Úc: P.O.BOX 73, Helensburgh. N.S.W 2508 hoặc địa chỉ ông Hạt Cát: 12/168 Mimosa Rd. Greenacre, N.S.W 2190. Tôi không biết ở trong nước (VN.) có chi nhánh của hội này hay không. Điều kiện xin gia nhập rất dễ. Cô Thủy biết cả hai nơi này!)
Nếu như hai ông này chưa xuống đến tầng thứ ba, thì rất có nhiều hy vọng được Chúa xét tới. Chú cứ tin cháu đi!
Lúc đó nhà tôi ở bếp đi vô, tuy không lên tiếng, nhưng cô Thủy cũng đã thấy (biết), nên cô bỏ dở câu chuyện, chào nhà tôi và nói:
– Chào cô, cô có muốn hỏi gì không ạ ?
(Phòng bếp sát với phòng khách, nên nhà tôi vẫn nghe được câu chuyện giữa hai người. Để tránh làm gián đoạn, nhà tôi chỉ ra dấu, và giữ im lặng. Sau này tôi được biết: Các LH bị giam hãm ở Luyện ngục tầng thứ Ba thì rất khổ sở … không gì có thể tả xiết).
TGTL5b
-
Ô. Sơn tuy ở trong Thanh luyện mà nhờ Đ. Mẹ, ông …
– Tôi có một thắc mắc: Qua những lần tiếp xúc với anh “xui, bố của cô, vào dịp tôi qua đây thăm con cái, cách nay hai năm trước, chắc cô Thủy còn nhớ. Tuy biết rằng ông chưa được lên Thiên Đàng, như lời ông nói ông còn đang rất cần lời cầu nguyện của gia đình, thân nhân còn sống … Thế nhưng qua những lần tiếp xúc, lời lẽ của ông lúc nào cũng rất vui vẻ, nếu không muốn nói rằng, tánh hài hước của ông vẫn như xưa! (lúc ông còn ở dưới thế trần). Theo tâm lý con người, một khi đang ở trong tình trạng phải chịu nhiều đau khổ, người ta không thể trò chuyện cách vui vẻ được. Nhưng trái lại, qua thể cách nói chuyện của ông, tôi nghĩ: Có lẽ ông cũng không phải chịu cực hình, hay chịu đau khổ gì cho lắm! … Sự suy đoán của tôi như vậy, có trúng hay không ? Nếu trúng, xin cô cho biết tại sao ? vì theo những tài liệu mà tôi đã được đọc, hoặc nghe đĩa do các Thánh, hoặc những linh hồn được Chúa cho phép về, mặc khải cho biết, thì các linh hồn trong thanh luyện, phải chịu đau đớn, cùng cực không thể nào tả xiết!
– Vâng! Cháu xin thưa: Bố cháu tin có Đức Mẹ. Tin Chúa. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bố cháu có thói quen chỉ đọc có một kinh, còn ngoài ra bố cháu rất khô đạo! Không chịu đi lễ. Chỉ khi nào thích thì đi mà thôi! Nhưng vì có lòng yêu mến Đức Mẹ, nên được Đức Mẹ xin cho đỡ phần đau khổ; Và cháu cũng năn nỉ với Đ. Mẹ xin cho cháu được trông nom, cũng như xem xét. Ví như ở phần đời, mình là nhân viên quản thúc, chắc chú biết! Lúc sau này, cháu lại năn nỉ Đ. Mẹ cho bố cháu được theo cháu đi tiếp xúc với các linh hồn đã qua đời, nhưng còn phải đau khổ, mà những linh hồn này, khi sống chưa được biết đến Chúa. Họ thuộc nhiều thành phần, chẳng hạn như: Bị sát hại vì chế độ. Bị sát hại vì bị người ta thù ghét. Bị sát hại vì có tinh thần yêu nước. Bị giết vì bị kết tội là giầu có (tôi nghĩ là bị đấu tố), hay bị coi là quá giỏi, mà người ta cần phải giết (CS hay thủ tiêu). Ngay cả những người bị tai nạn bất ngờ. v.v…
(Nhận xét: Xét ra như vậy, Thứ Nhất: Nếu như trong gia đình có được người thánh thiện, thì người thân cũng được hưởng nhờ nhiều lắm! Đây chỉ là nhận định cá nhân của tôi mà thôi! Bạn có thể đồng ý hay không đồng ý. Tuy nhiên cũng còn phải tùy vào từng trường hợp của LH nữa. Thí dụ như tuy khô khan nhưng có lòng kính mến Đức Mẹ, và trước khi chết, có đủ thời giờ ăn năn, xám hối về các tội mình đã phạm. Nếu như bạn không đồng ý, thì cứ nên sống sao cho tốt lành, thì chắc ăn hơn! Có nhiều điều ở trần gian, ta nghĩ, không như Chúa nghĩ. Rồi cuộc sống của mỗi người thiên hình vạn trạng, ta chỉ thấy một mặt, còn Chúa nhìn thấy hết tất cả mọi mặt trong cuộc sống của mỗi một đời người, vì thế Chúa mới bảo: không ai có quyền xét đoán người khác, chỉ mình Chúa có quyền đó mà thôi!
Nhận xét thứ hai là: Trong thế giới Tâm linh, các Thánh còn có nhiều việc phải làm!
Nhận xét thứ ba là: Những người ngoại đạo, chết rồi vẫn còn có cơ hội. Sau này, tôi có hỏi, và được cô Thủy cho biết rõ hơn.)
– Xin cám ơn cô đã cho biết!
-
Vấn đề “Cầu cơ” được đặt ra. Chúa vốn cho con người được tự do, LH cũng thế, nhưng phải chịu trách nhiệm về việc mình làm! Trường hợp cô Thủy là được Chúa & Đ. Mẹ cho phép!