Thứ 3, ngày 5 tháng 1 năm 2021 – 6:24 chiều EST
By John-Henry Westen
Giáo hoàng Francis tuyên bố năm 2021 sẽ là năm dành riêng cho Amoris Laetitia, thì đây là một tuyên bố đầy lỗi lầm.

Ngày 5 tháng 1 năm 2021 (LifeSiteNews) – Đức Thánh Cha Phanxicô đã công bố một năm đầy suy tư dành riêng cho tài liệu gây tranh cãi và đầy sai sót nhất của ngài – Amoris Laetitia. Trong bài diễn văn tại Angelus ngày 27 tháng 12 năm 2020, Đức Thánh Cha Phanxicô đã thông báo rằng bắt đầu từ ngày 19 tháng 3 năm 2021 – Năm Thánh Giuse – một năm suy tư về lời khuyên nhủ của ngài về Amoris Laetitia sẽ bắt đầu. Nó sẽ kéo dài đến tháng 6 năm 2022. Đức Giáo hoàng lưu ý rằng ngày 19 tháng 3 năm 2021 sẽ trùng với kỷ niệm năm năm ngày công bố Tông Huấn nói trên. Lời khuyến khích gây tranh cãi của ngài và năm suy tư “sẽ là cơ hội để đào sâu nội dung của tài liệu.”
G.H. nói, những phản ánh này “sẽ được cung cấp cho các cộng đồng và gia đình trong Giáo hội, để đồng hành với họ trên hành trình của họ. Từ giờ trở đi, tôi mời mọi người tham gia các sáng kiến ​​sẽ được thúc đẩy trong năm và sẽ được điều phối bởi Bộ Giáo dân, Gia đình và Đời sống. ”
Sự dẫn đầu và dư chấn của cuộc hô hào gây tranh cãi đã đủ để đe dọa sự ly giáo đối với Giáo hội. Và diễn ra thảm họa đó một lần nữa đầy nguy hiểm.
Hãy nhớ lại rằng các Thượng hội đồng năm 2014 và 2015 ở Rôma đều là sự dẫn dắt và đưa tới Tông Huấn Amoris Laetitia, được công bố vào năm 2016. Trong vài năm đầu tiên đó, đề nghị cho phép Rước lễ những người ly hôn – tái hôn mà không hủy hôn, hoặc thậm chí cần phải sống trong sự thanh tịnh (xem nhau là anh chị em – không có thân mật tình dục) là điều không thể tưởng tượng được đối với tất cả những người Công giáo – những người tuân theo giáo huấn truyền thống của Giáo hội. Nhưng bất chấp tất cả những người trung thành với đức tin – bao gồm cả các Hồng y mà tôi đã nói chuyện cùng lúc đó – rằng điều đó sẽ không bao giờ và không bao giờ có thể xảy ra, hoặc nếu điều đó xảy ra thì Đức Giáo hoàng đã chính thức sửa đổi. Chúng ta bây giờ đã là năm năm sau với cái gọi là sự giảng dạy vẫn còn tồn tại hàng loạt sự nhầm lẫn tràn lan trong Giáo hội và không chỉ là có thế.
– Hãy nhớ rằng sự sai lầm rất là nghiêm trọng, khi trao Bí tích Thánh Thể trong những trường hợp những người đã ly dị và tái hôn dân sự, một khi họ đã vẫn cố chấp không tách rời nhau, và vẫn ở trong tình trạng khách quan là ngoại tình.
– Hãy nhớ rằng phát ngôn viên chính của Amoris Laetitia, theo định nghĩa riêng của Đức Phanxicô là Đức Hồng Y Schoenborn, người đã nói rằng tất cả truyền thống phải được giải thích dưới ánh sáng của Amoris, hơn là Amoris phải theo truyền thống bất biến của Giáo hội. Bởi vì nó là chủ nghĩa hiện đại và chủ nghĩa tương đối.
– Chúng ta lại đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng mà Giáo hội từ trước giờ chưa từng thấy.
Đây là bản tóm tắt đầu tiên được đưa ra bởi 45 nhà thần học lỗi lạc, đã đưa ra danh sách một số lỗi nghiêm trọng nhất trong Amoris Laetitia. Tài liệu gây tranh cãi của giáo hoàng đã cho thấy những quan niệm sai lầm này:
Sau đây là danh sách một số lỗi lầm nghiêm trọng nhất trong Amoris Laetitia
– Sống theo những lời dạy của Phúc âm có thể là điều không thể đối với một số người.
– Không ai bị kết án xuống địa ngục.
– Những người đã ly hôn và tái hôn dân sự, lựa chọn hoàn cảnh của mình với sự hiểu biết đầy đủ và hoàn toàn đồng ý với ý chí, thì không ở trong tình trạng tội trọng, và họ có thể nhận được ân sủng thánh hóa và phát triển trong tinh thần bác ái.
– Một tín đồ Công giáo có đầy đủ kiến ​​thức về luật thiêng liêng, tự nguyện chọn phá bỏ nó (lề luật) trong một lựa chọn nghiêm chỉnh, thì không bị rơi vào tình trạng phạm tội trọng, do hậu quả của hành động này.
– Một người có đầy đủ kiến ​​thức về luật thiêng liêng có thể cho là phạm tội nếu tuân theo lề luật.
– Lương tâm của một người có thể “thực sự phán xét” rằng tội lỗi về tình dục được Phúc âm lên án, rõ ràng “đôi khi có thể là đúng về mặt đạo đức, hoặc được cho là thoát thai bởi ý Đức Chúa Trời. Chúa Giê-su Ki-tô của chúng ta muốn rằng Giáo Hội từ bỏ kỷ luật lâu năm của mình, khi từ chối ban Thánh Thể cho những người ly dị và tái hôn, và không chịu tha thứ cho họ – những người đã ly hôn và tái hôn – vì họ đã không thể chấp nhận tình trạng cuộc sống trước kia của họ và muốn sửa đổi chính cuộc sống ấy. (Ông chúa này là ông chúa nào khác chứ không phải Chúa Giêsu của Phúc Âm)
* Sự sai lầm sẽ là nghiêm trọng một khi né tránh, hoặc rút lại trách nhiệm của mình, để cho phép tội nhân ruớc lễ.
– Bản văn lại chỉ ra hướng mới là người vợ không nên phục tùng chồng.
– Rằng án tử hình luôn bất công.
– Hơn nữa, Amoris Laetitia cũng gắn bó mật thiết với sự thúc đẩy mới trong việc chấp nhận đồng tính trong Giáo hội.
Hãy nhớ trong lần đầu tiên của Thượng Hội đồng về gia đình vào năm 2014 khi báo cáo giữa kỳ đã được kêu gọi “đánh giá” xu hướng tình dục đồng giới, nói rằng “Người đồng tính có những món quà và phẩm chất để cống hiến cho cộng đồng Thiên Chúa giáo.”

Mối liên hệ giữa Amoris và sự thúc đẩy đồng tính luyến ái trong Giáo hội trở nên rõ ràng hơn, khi ĐGH. Phanxicô bổ nhiệm tất cả các loại Hồng y thân thiện (gần gũi) với đồng tính luyến ái như Blase Cupich. (Trong cuộc họp thượng hội đồng gia đình lần thứ hai vào năm 2015, tôi đã hỏi H.Y Cupich rằng liệu cách tiếp cận mới có cho phép các cặp đồng tính rước lễ vì nó sẽ tái kết hôn với những người ly hôn hay không, và ông ấy đã trả lời bằng câu khẳng định là đương nhiên).

Mối liên hệ giữa Amoris và việc thúc đẩy chương trình nghị sự về tình dục đồng giới trong Nhà thờ, đã được Cha James Martin (lm. đồng tính) khét tiếng thấy trước rõ ràng vào thời điểm Amoris xuất bản.
Tuy nhiên nó không được xác nhận vào thời điểm đó, bởi những người biện hộ, những người cố gắng bảo vệ chủ nghĩa chính thống, nhưng bây giờ đồng tính trong Giáo hội Công giáo bao gồm Cha James Martin đã được sự chấp thuận của Đức Giáo Hoàng và đã ban và cho phép đồng tính luyến ái và lời tuyên bố công khai của chính Giáo hoàng ủng hộ các đoàn thể dân sự đồng tính luyến ái (và nhiều hơn nữa). những tiếng nói phản đối đã bị phải im lặng.
Vì vậy, năm Thánh Giuse được công bố trước sự hân hoan của tất cả người Công giáo, nay đã bị soán ngôi và Thánh Giuse nhân lành đang được sử dụng, để phong thánh cho Amoris Laetitia. Nhưng đó là nơi mà các quyền lực của bóng tối luôn thất bại. Khi cố gắng sử dụng Thánh Giuse để tạo vẻ ngoài thánh thiện cho một tài liệu xấu xa, Thánh Giuse – được mệnh danh là nỗi khiếp sợ của ma quỷ – sẽ phá bỏ sự giả dối và tái lập Chân lý về Con Thiên Chúa của Ngài./.