ĐIỀM BÁO XXXI – TÊN PHẢN KITÔ SẼ XUẤT HIỆN – (Kỳ thứ 05)

Những Giáo Huấn của Giáo Hội Công Giáo, dựa trên nền tảng của Thánh Phêrô Tông Đồ là không sai lầm. Giờ đây điều này sẽ thay đổi một khi nền tảng bị lung lay bởi những biến đổi sắp xảy ra.

  1. Hồng Y George Pell thúc giục Giáo Hoàng kiềm hãm đường hướng Hiệp Hành rối loạn. Ngài cũng kiên định rằng: Cho đàn bà làm linh mục, sắc dục đồng tính, là trái nghịch với mạc khải lề luật của Thiên Chúa.

Trong số 413 của SVTT#106 – phần chú thích – Chúng tôi có hứa hẹn: kỳ tới, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu quan điểm của ĐHY George Pell về đường hướng “Hiệp Hành” của Vatican II. Chúng ta cần tìm hiểu vì ĐGH. Francis dùng đường hướng này (a Synodal Church – Giáo Hội Hiệp Hành) làm động cơ thúc đẩy các chương trình cải tổ gấp rút cho phù hợp với đà tiến của thế giới. Tuy nhiên, giới hạn vấn đề hôm nay của chúng tôi, chỉ trong phạm vi một cuộc phỏng vấn ĐHY George Pell qua bức thư gửi Giáo Hoàng Francis của ngài và các Giám Mục. Vì chủ đề chính hôm nay cũng đã được đặt ra từ SVTT#106 là “Hễ ai nhận mình là con cái của Đức Mẹ, thì hãy Tận Hiến mình, gia đình mình cho Trái Tim Vẹn Sạch Mẹ. Vì đây chính hành động gấp rút phải làm theo yêu cầu của cả Chúa Giêsu và Mẹ Maria trong “Thời Cuối” này, để được sự chở che của chính Đức Mẹ.

*Trở lại lá thư, được loan tải ngay trong Tuần Thánh (2022), do hơn 85 vị giám mục trên khắp thế giới đồng ký tên – đã cảnh báo rằng những cung cách cải tổ cực đoan đề xuất từ Đường Hướng Hiệp Hành “sẽ tất yếu dẫn đến” chủ nghĩa ly giáo. Lá thư thống trách Đường Hướng Hiệp Hành biểu hiện “tâm thái lụy phục vâng nghe lời của thế gian và ý thức hệ cực đoan, hơn là Đức Chúa Giê-su Ki-Tô là Thiên Chúa và là Đấng Cứu Độ”.

(NGUỒN: Pell urges Pope to curb unruly synodal way By Jules Gomes of The Church Militant on 21 April 2022 Đường Dẫn: https://www.churchmilitant.com/news/article/pell-urges-pope-to-curb-unruly-synodal-way – Người Dịch: Tuấn Anh Đặng & Quỳnh Anh Đặng.)

VATICAN – (Churchmilitant.com) ĐHY George Pell mở lời yêu cầu Giáo Hoàng Francis kiềm chế các giám mục lạc giáo Đức, bằng cách tái khẳng định giáo huấn đạo Công Giáo rằng, thiên chức linh mục chỉ dành riêng cho nam giới và tính đồi trụy vô luân của tội sắc dục kê gian đồng tính, là trái nghịch với mạc khải lề luật của Thiên Chúa.

ĐHY Pell bảo với Tiến sĩ Gavin Ashenden “Không còn nghi ngờ gì nữa, chắc Đức Thánh Cha sẽ nói, ngài sẽ phải ra mặt lên tiếng thôi, về vấn nạn này hầu minh xác và củng cố truyền thống”, Tiến sĩ Gavin Ashenden là cựu tuyên úy của Nữ Hoàng Elizabeth II, trong một buổi phỏng vấn được loan tải vào ngày Thứ Năm trên chuyên mục truyền thông mới Merely Catholic podcast của Catholic Herald … Ngài tiếp: “Vai trò đặc biệt của ngôi vị giáo hoàng là gìn giữ bảo toàn tinh tuyền truyền thống của các thánh Tông Đồ, và sự hiệp nhất của Giáo Hội xung quanh đường lối Tông Truyền ấy. Bởi thế, tôi vững tin là Đức Thánh Cha sẽ lên tiếng”, ĐHY Pell nhấn mạnh.Về vấn nạn phụ nữ làm linh mục hoặc sinh hoạt sắc dục đồng tính, hiện trạng chẳng có gì gọi là rối rắm không minh bạch, mà ai nấy có thể chọn lựa mỗi người một phách khác nhau. Vị hồng y “tính tình thẳng như ruột ngựa” nhấn mạnh và tạo sự chú ý của giáo hoàng Francis, đến lá thư ngỏ Sửa Lỗi Anh Em nhắm đến đường hướng Hiệp Hành ngỗ nghịch rối loạn của Đức.

https://www.ncregister.com/news/full-text-fraternal-open-letter-of-correction-issued-togerman-bishops

ĐHY Pell bảo rằng lá thư của các giám mục khắp thế giới có ý hướng cổ vũ và tái bảo đảm cho Đức Thánh Cha và Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin rằng “tuyệt đại đa số các giám mục Công Giáo trên khắp thế giới kiên định đứng về phía Truyền Thống”. Chúng ta trông lên Chúa – chứ không phải là bám víu vào xã hội học, hoặc là y khoa. Vị Hồng Y người Úc đã giải thích rằng lá thư là “một sáng kiến hết sức quan trọng” bởi vì lá thư ấy “nhắc nhớ giáo dân của chúng ta rằng, chẳng hạn như, thắc mắc rằng phụ nữ có được làm linh mục hay là có được quan hệ sắc dục theo đồng tính, thì hiện trạng chẳng có gì mà gọi là rối rắm không minh bạch, mà ai nấy có thể chọn lựa mỗi kẻ một phách”. “Giáo huấn căn bản là rất, rất minh bạch”, nhưng “căn bản hơn nữa là, các huynh đệ anh em người Đức của chúng ta đã cố ý bỏ qua điều này”. ĐHY Pell, nổi tiếng tuân theo khuôn mẫu chính thống, than vãn, nêu ra cách ĐƯỜNG HƯỚNG HIỆP HÀNH là CHỐI BỎ GIÁO LÝ CỦA ĐẠO CÔNG GIÁO TRONG NHỮNG ĐIỀU CỐT LÕI.

ĐHY Pell đã kể lại câu chuyện giữa hai bà cụ trong ấy một bà kể rằng cậu cháu trai của bà đi dan díu vào quan hệ sắc dục đồng tính, và bà cụ kia đáp lại rằng “À! Ngay cả Giáo Hội thời nay cũng cho phép luôn rồi mà”. “ Đó, chúng ta phải nói cho tách bạch tỏ tường ra rằng đấy đâu có phải là giáo huấn Ki-tô giáo”, vị giám chức quen nói thẳng nói thật lập lại, hơn nữa, ngài bảo: “sinh hoạt tình dục khác giới bình thường” vẫn là vị thế căn bản trong hầu hết xã hội chúng ta và là nhân tố tuyệt đối cần thiết, hầu giữ cho xã hội được lành mạnh”.

*Điểm Mặt Giáo Huấn Dối Trá: Khi được hỏi rằng làm thế nào mà người Công Giáo có thể phân định được những lời giáo huấn dối trá, ĐHY Pell đã trả lời:

– Điều ấy thì hoàn toàn có nền tảng và cũng đơn giản thôi. Chúng ta khẩn khoản kêu xin Chúa. Chúng ta đặt lòng trông cậy nơi những điều được mạc khải – là truyền thống Kitô giáo – chứ không phải là bám víu vào xã hội học hoặc là y khoa. Vậy chúng ta xem trọng giáo huấn do Chúa Giê-su và các Thánh Tông Đồ giảng dạy đến mức độ nào? Đó là điều thử thách đối mặt căn bản. Đó là câu hỏi rằng liệu anh chị em tin rằng chúng ta phục tùng tuân theo truyền thống của các Thánh Tông Đồ, hay chúng ta là chủ nhân ông của các vị đây? Chúng ta có cảm thấy cứ tùy tiện gạt bỏ những lời giáo huấn của Thánh Phao-lô được hay là không? Chúng ta có cảm thấy sẽ cứ tùy ý tự tiện làm như thế, hay là những điều mạc khải và giáo huấn của Chúa Giê-su và các Thánh Tông Đồ có thẩm quyền đặc biệt đối với chúng ta không?

ĐHY Pell giải thích rằng đường hướng Giáo Hội Hiệp Hành của Đức bị choán hết chỗ bởi những viên chức hành chánh quan liêu và những giám mục “đi lạc hướng” mà “rất ,rất quan ngại về con số tín hữu giảm sút trong Giáo Hội Đức và tình trạng sống đạo suy sụp.

– Vai trò đặc biệt của ngôi vị giáo hoàng là gìn giữ bảo toàn tinh tuyền “truyền thống của các thánh Tông Đồ”. Gab-Tweet.

– Nhưng quái gở là ở chỗ, bọn họ nghĩ rằng, bằng cách du nhập các thứ giáo huấn thế gian xung quanh họ, thì họ sẽ trợ giúp được Giáo Hội. Lịch sử đã chứng minh cho thấy trước sau như một rằng điều này tuyệt đối là thảm họa.

Ngài nhấn mạnh thêm vào: Họ làm như thế chỉ tổ khiến cho tình trạng đã dở tệ lại càng hóa ra bết bát hơn. Những “mục tiêu của đường hướng Giáo Hội Hiệp Hành cần phải được xác định rõ ràng, bởi chúng chẳng hề có gì là minh bạch trong lúc này.

Hồng y Pell nhận định: Thay vì “lắng nghe tiếng gọi của Đức Chúa Thánh Thần”, thì thế gian, xác thịt và quỉ Satan lại đang lăm le cưỡng chiếm luôn diễn tiến Hiệp Hành.

*Vị hồng y vạch ra tình trạng phân hóa của xã hội hiện nay là do “sự phân hóa gia đình” và “hệ lụy xã hội tất yếu của cuộc cách mạng dùng thuốc ngừa thai”, như đã được phân tích tỏ tường do tác giả xã hội học người Mỹ là bà Mary Eberstadt trong quyển sách “Ông Adong bà E-và sau khi dùng thuốc tránh thai” (Adam and Eve After the Pill: Paradoxes of the Sexual Revolution). Bà đã Phản Biện lại “Cuộc Cách Mạng Tình Dục”. Ca ngợi tông thư chống ngừa thai của Giáo Hoàng Phao-lô VI “Humanae Vitae” như thể là một “lời tiên tri”, bởi vì tông thư đã báo trước những khó khăn hiện thời từ sự phân hóa gia đình, quái thai, trục thai, mất phương hướng đạo đức, luân lý … đều phát sinh từ “cuộc cách mạng dùng thuốc ngừa thai”.

ĐHY Pell nhận xét rằng: Cách mà các học giả chống chế cho việc sử dụng thuốc ngừa thai đã bảo rằng điều ấy sẽ “ổn định đời sống gia đình , trợ giúp hôn nhân (và) tháo gỡ sức ép” nhưng “thực sự viên thuốc chỉ gây ra hậu quả ngược lại mà thôi”.

ĐHY Pell đi xa hơn khi nhấn mạnh rằng: Cốt tủy Giáo Hội Công Giáo chính là “con đê chắn sóng” trong những cuộc chiến tranh văn hóa dấy lên nhằm chống lại nền văn minh Ki-tô giáo.

Ngài tranh luận rằng công chúng bị thu hút vào “giáo thuyết xã hội của chủ nghĩa Mác-xít”.

Chúng ta đã có đến 20 viện Khổng Tử học tại các trường đại học ở Úc. Chúng ta có khá nhiều khóa học nghiên cứu về Hồi Giáo. Chẳng có ai phản đối điều ấy cả. Nhưng khi quĩ tài trợ Ramsey Foundation muốn hoạch định ra ba khóa học để nghiên cứu về nền văn minh Tây Phương, đúng ra là văn minh Kitô giáo, thì vấp phải sự chống đối dữ dội”, ngài chỉ ra như thế!

Ngài than vãn: Anh chị em có thể học hỏi bất cứ điều gì ngoại trừ hiểu biết về chính những vinh quang và thảm kịch của mình. Chúng ta sức bất địch chúng, nói theo nghĩa bóng, chúng ta cạn kiệt đạn dược và đó là tình trạng chung mà chúng ta đang bị lâm vào hiện nay.

*Một kết luận: Đáp lại thắc mắc của người phỏng vấn: Ngài làm sao để thích ứng với thời gian lao tù? ĐHY Pell bảo: Có rất nhiều người còn chịu cảnh ngộ khó khăn gấp bội tôi. Giáo huấn của Đức Ki-Tô có sức mạnh hoạt động. Sức mạnh của chúng ta là tấm lòng son sắt trung thành với giáo huấn của Đức Ki-Tô và Giáo Hội. Ngài lưu ý, khi tôi hồi tưởng lại cách tôi được trợ giúp ra sao trong Đức Tin vào Thiên Chúa nhân lành, vào sự quan phòng của Thiên Chúa, và lòng tin vào ý nghĩa Cứu Rỗi trong hiện thực đau khổ. Tôi nghiệm ra rằng:

“Chúng ta có sự thuận lợi lớn lao hơn tất cả những kẻ theo thế tục, khi chúng ta gặp những nỗi niềm thống khổ. Họ cũng đâu có trốn thoát được đau khổ! nhưng họ chẳng có cách nào để giải thích đau khổ được cả! Chẳng có điều gì hay tốt đối với họ đến được từ chuyện chịu đựng nỗi đau khổ! Ngài kết luận: Nhưng chúng ta thì khác! Chúng ta có sức mạnh để chịu đựng từ Giáo Huấn của Đức Kitô – Chúa chúng ta./.

————-

Ghi chú:

Hồng y George Pell khẳng định: Linh mục đàn bà, Hôn nhân đồng tính, hay đồng tính luyến ái mâu thuẫn với sự mạc khải thiêng liêng. Tuy nhiên, theo tin mới nhất từ Catholic World News hôm 13/7/2022

ĐGH. Phanxicô đã bổ nhiệm ba phụ nữ vào bộ Tư lệnh Giám Mục. Có thể coi là cơ quan đầu não của Hội Thánh. Đây là lần đầu tiên ĐGH. trao cho phụ nữ một vai trò trực tiếp trong cơ quan lựa chọn các ứng viên để trở thành giám mục. Ba người phụ nữ có tên: Bà Raffaella Petrini, FSE người đã là phụ nữ cấp cao nhất tại Vatican, tháng 11 năm ngoái làm tổng thư ký của Chính quyền Thành phố Vatican. Bà Yvonne Reungoat, FMA và bà Maria Lia Zervino, một phụ nữ giáo dân người Argentina. Được biết hai người đầu là nữ tu, người thứ ba chỉ là một giáo dân.

 (https://www.catholicculture.org/news/headlines/index.cfm?storyid=55468)

  1. Người ta đang sống trong tình trạng bội tín, mà không biết. Người ta cũng đang bị lừa dối mà không hay.

* Chúa đã từng báo trước rằng Chúa sẽ chưa đến lần thứ hai, nếu tình trạng bội tín chưa xảy ra.

Bội tín là người ta phế bỏ lề luật và giới răn của Chúa, nhưng họ khôn khéo không nói bỏ luật này, hay giới răn kia, hoặc không còn dùng tới các Bí tích của Chúa đã thiết lập nữa! Mà người ta giải thích và cắt nghĩa rộng rãi lề luật, để lề luật tuy còn đó mà giáo dân không cần phải giữ. Thí dụ như chương 8 của Amoris Laetitia v.v… (SVTT đã từng đề cập rồi, nên không lặp lại).

Khi bội tín, người ta bảo rằng, nếu Chúa Giêsu sống ở thời đại này, luật của Chúa cũng sẽ khác! Chúa là Thiên Chúa đã biết trước những điều họ xuyên tạc hôm nay, nên Thần Linh Chúa đã linh ứng cho Thánh Giacôbê tuyên bố trước với chúng ta điều này: “Anh em thân mến, anh em đừng có lầm lẫn. Mọi ơn lành và mọi phúc lộc hoàn hảo đều do từ trên, đều tuôn xuống từ Cha là Đấng dựng nên muôn tinh tú; nơi Người không hề có sự thay đổi, cũng không hề có sự chuyển vần khi tối khi sáng” (Gc 1,16-17). “Ngày của Thiên Chúa sẽ không đến, nếu sự bội giáo lớn lao không đến trước”, hoặc “Đừng để ai lừa dối anh em bất cứ cách nào. Trước đó, phải có hiện tượng chối đạo (tức bội giáo), và người ta phải thấy xuất hiện người gian ác, đứa hư hỏng. (2Tx 2,3). Thư thứ hai của Thánh Phêrô như một lời tiên tri, Ngài báo trước: “Sẽ có những bậc thày giả ở giữa anh em. Họ là những người mở đường cho những tà giáo nguy hại lọt vào (1). Họ chối bỏ ngay cả Đấng đã cứu chuộc họ (2). Rất nhiều người sẽ theo và bắt chước lối sống phóng túng của họ. xuyên qua những xúc phạm của họ, mà niềm tin Kitô bị phỉ báng. Vì tham lam, họ dùng lời lẽ gạt gẫm anh em để trục lợi. Án phạt họ đã sẵn sàng từ lâu, và họa diệt vong đã gần kề.” (2Pr 2,1-3).

* Khi ĐHY George Pell trả lời báo chí rằng: “Vai trò đặc biệt của ngôi vị giáo hoàng là gìn giữ bảo toàn tinh tuyền truyền thống của các thánh Tông Đồ, và sự hiệp nhất của Giáo Hội xung quanh đường lối Tông Truyền ấy”. Thì câu nói gợi cho người ta nghĩ tới những gì Vatican làm trong những năm qua, nhất là những năm tháng gần đây, Vatican dứt khoát với truyền thống của Giáo Hội trước CĐ.Vat.II; Dứt khoát cải tổ gấp rút theo khuôn mẫu “học thuyết Tương đối” là tư tưởng chỉ đạo cho mọi đường hướng của vatican II, và cũng là chủ trương hiện thời của một “giáo hội Hiệp Hành – a Synodal Church”, nhưng theo ĐHY George Pell và hơn 85 vị giám mục trên khắp thế giới đồng ký tên cảnh báo rằng những cung cách cải tổ cực đoan đề xuất từ Đường Hướng Hiệp Hành “sẽ tất yếu dẫn đến” chủ nghĩa ly giáo.

– Làm sao không ly giáo được, khi mà Vatican ban quyền tự trị xuống cho các giáo hội địa phương, để tùy mỗi Tổng Giám Mục, Giám mục ai muốn làm sao thì cứ làm vậy. Quý thính giả theo dõi TGTL#211 sắp tới đây, thì thấy chỉ một trường hợp “Mụ sát nhân Pelosi” – Kẻ ủng hộ ban hành luật tự do sát hại các thai nhi – thôi, thì sẽ thấy ồn ào và lục đục tùm lum lên hết, dăm ba nơi này ra lệnh cấm không linh mục nào đuợc phép cho Pelosi rước lễ; Sáu, bảy nơi kia hùng hổ ra lệnh cho những người dưới quyền, hễ Pelosi đi dự lễ tại các địa sở của chúng ta, thì chúng ta cho bà ấy rước lễ (!)? Giáo hội Pháp thì đồng quan điểm với giáo hội Đức là sẽ cho phụ nữ làm linh mục, cũng như các linh mục cũng được quyền lấy vợ. Ly dị – tái hôn – hay hôn nhân đồng tính v.v… đều được Rước Lễ.

– Nếu chưa dẫn đến chủ nghĩa ly giáo ngay, thì điều từ trước Giáo Hội Thật của Chúa Giêsu từng mệnh danh là “Một Giáo Hội Duy Nhất – Thánh Thiện – Công Giáo và Tông Truyền” cũng đã không còn nữa! Bởi vậy dưới con mắt của những nhà tâm linh truyền thống, thì đây là Vatican II, không còn là Vatican truyền thống; Và các ngài đang đánh dấu hỏi: Phải chăng Giáo Hội Thật của Đức Giêsu Kitô đang bị thời kỳ “Tăm Tối” che khuất bởi một giáo hội công giáo giả hiệu chăng? Nhưng đó là vấn đề hãy để hạ hồi phân giải.

Chúng ta hãy trở lại với lá thư thống trách Đường Hướng Hiệp Hành của ĐHY Pell và các Giám Mục. Các Ngài bảo rằng: Vatican (chúng tôi phân biệt: Vat.II) đang biểu hiện “tâm thái lụy phục vâng nghe lời của thế gian và ý thức hệ cực đoan, hơn là nghe theo Đức Giê-su Ki-Tô là Thiên Chúa và là Đấng Cứu Độ”. Chúng ta trông lên Chúa – chứ không phải là bám víu vào xã hội học, hoặc là y khoa.

Chúng ta đang bị gài bẫy & lừa dối: Trong thư của Thánh Phaolô gửi cộng đoàn Côlôxê, ngài đã khuyến cáo: “Hãy coi chừng chớ để ai gài bẫy anh em bằng mồi triết lý và những tư tưởng giả dối rỗng tuếch theo truyền thống người phàm và theo những yếu tố của vũ trụ chứ không theo Đức Ki-tô” (Cl 2,8). Ngày hôm nay, các Hồng Y, Giám Mục bảo vệ truyền thống Cũng đã mạnh dạn khẳng định rằng: “ĐƯỜNG HƯỚNG HIỆP HÀNH là CHỐI BỎ GIÁO LÝ CỦA ĐẠO CÔNG GIÁO TRONG NHỮNG ĐIỀU CỐT LÕI”.

Quả đúng vậy, Vatican đang lừa gạt tất cả mọi người Công Giáo khi đi gom các đạo lại làm một và dạy rằng: “Mọi tôn giáo đều ngang nhau, không có đạo nào hơn đạo nào, kể cả đạo Công Giáo. Nhất là họ dám mạnh miệng tuyên bố rằng: “Ơn cứu độ có trong tất cả mọi tôn giáo”. Đó là Tương đối thuyết, đó là cách để các đạo ngồi vào với nhau, nhưng Thánh Phêrô đã khẳng định: “Ngoài Đức Giêsu Kitô ra, không ai đem lại ơn cứu độ; vì dưới gầm trời này, không có một danh nào khác đã được ban cho nhân loại, để chúng ta phải nhờ vào danh đó mà được cứu độ” (Cv 4,12). Trong thư thứ nhất của Thánh  Gioan cũng viết: “Ngay cả người Do Thái nếu không tin vào Chúa Con, thì cũng không có sự sống – Lời chứng đó là thế này – Thiên Chúa đã ban cho chúng ta sự sống đời đời, và sự sống ấy ở trong Con của Người. Ai có Chúa Con thì có sự sống; ai không có Con Thiên Chúa thì không có sự sống.” (1Ga 5, 11&12). Lời chứng đó của Thánh Gioan đã khẳng định rõ ràng về Ơn Cứu Độ, chứ đừng nói đến những tôn giáo vốn không có Thiên Chúa. Vì chính Chúa Giêsu đã đưa ra điều kiện cơ bản để được vào Nước Trời là: “Nếu không được tái sinh bởi nước và Thánh Thần (tức bởi phép rửa), không ai có thể vào nước Thiên Chúa” (Ga 3,5). Giáo Huấn Kitô Giáo rõ ràng như thế, nhưng những ngôn sứ giả, những thầy dậy giả đang lừa dối và gài bẫy. 

Vậy một khi “Đường hướng Hiệp hành là chối bỏ giáo lý của đạo công giáo trong những điều cốt lõi”, mà nhiều người vẫn không thấy, thì đây hẳn là một cú lừa kinh khủng nhất trong nhân loại nói chung và Giáo Hội Công Giáo nói riêng.

Người trong Giáo Hội bị lừa đã dành, vì từ xưa nay trong truyền thống GH.CG, các đấng bậc càng quyền cao chức trọng, thì càng được yêu mến, kính trọng và nể vì; Cơ quan quyền lực cao nhất của Giáo Hội luôn được cả thế giới tôn trọng, chứ đừng nói là giáo dân. Thậm chí đến khi Đức Mẹ hiện ra ở La Salette, trong số 36 Điềm Báo, có tới 13 Điềm Báo Đức Mẹ đã nói về sự hư hỏng, sự bê bối và đời sống mất đức tin của các thành phần trong Giáo Hội, bất phân là từ trong giáo triều tới các dòng tu nam nữ, nhưng có ai trong chúng ta quan tâm tới những điều Đức Mẹ cảnh báo đâu? chỉ vì ai trong chúng ta cũng tin vào giáo quyền, vào các đấng bậc, nhất là giáo hoàng, hơn là nghe những điều Đức Mẹ vừa khóc, vừa đau lòng, vừa cho biết (Melanie đã kể: Khi hiện ra ở La Salette, Đức Mẹ vừa nói vừa khóc rất nhiều).

Chúng tôi tóm gọn 13 ĐB Đức Mẹ đã nói về Giáo Hội mang các số sau đây: ĐB.2; ĐB.7; ĐB.8; ĐB.11; ĐB.13; ĐB.14 (liên quan đến việc phụng vụ Thiên Chúa và đặc biệt Mẹ nói tơi cấp giáo quyền trên cao); ĐB.15 thậm chí Đức Mẹ phải than rằng: “Còn đâu là các vị kế nghiệp các Thánh Tông Đồ?”; ĐB.16 Đức Mẹ nói thẳng Công Đồng chung (Vat.II) sẽ là sự may rủi cuối cùng. Trong ĐB. Này khi trả lời câu hỏi của cha André Althoffer, Đức Mẹ còn khẳng định: Nhiều người sẽ bị lường gạt; ĐB.20; ĐB.22 Mẹ cho cha André hay: Chính Công Đồng (tất nhiên là CĐ.Vat.II) là một biến chuyển hiện đại, cho nên tất cả những gì thay đổi hay cải tổ và làm cho Giáo Hội ra xấu đi, như ngày hôm nay là do CĐ này. Chính Đức mẹ đưa ra kết luận: Nếu CĐ bế mạc được và kết quả xấu thì đó là Một Điềm Dữ; ĐB.23 trả lời cha André Đức Mẹ khẳng định có giáo hoàng giả, tiên tri giả …; ĐB.31 Đức Mẹ cho biết: Thành La Mã (tức Roma) sẽ mất đức tin; ĐB.34 Mẹ cho biết “Giáo Hội sẽ bị lu mờ”).

Thế giới cũng bị lừa, bằng chứng là các tôn giáo, bất kể là tin Thiên Chúa hay không tin Thiên Chúa, các tôn giáo đều đang trên đường nối kết với Công Giáo trong cái gọi là “Đại Kết các Tôn giáo”, nhưng không chỉ có thế! Các nhà tâm linh Công Giáo sáng suốt và có tầm cỡ như H.Y Raymond Burke Nguyên Tổng trưởng Tòa án Tối Cao Pháp Viện Tòa Thánh ; TGM. Carlo Maria Viganò Nguyên Sứ Thần Tòa Thánh tại Hoa Kỳ; Hồng Y Gerhard Müller Nguyên Tổng trưởng Thánh bộ Giáo lý Đức Tin v.v… đều tố cáo một thứ quyền lực trong bóng tối bao gồm cả Deep State lẫn Deep Church đang lừa gạt cả thế giới trong kế hoạch Great Reset (Đại Tái Lập) của bọn họ, là sẽ khiến cho cả thế giới trở thành vô sản và là nô lệ cho một nhóm quyền lực đang nắm trọn cả nền kinh tế thế giới; Họ Điều khiển nền Y học và khoa học vô thần (quá khứ vừa qua đã cho thấy bọn chúng xử dụng vũ khí sinh học và y học để thực tập đóng cửa các nhà thờ; Đình chỉ tất cả các việc thờ phượng dành cho Thiên Chúa, kể cả các việc mà người Công Giáo tin là mầu nhiệm thì không ai có quyền cản trở. Nhưng chẳng ai có một chút phản ứng, hay đặt dấu chấm hỏi, vì giáo hoàng lại chính là người hăng hái ra lệnh thi hành đầu tiên, chỉ sau Trung Quốc); Họ dùng ngân hàng thế giới để điều khiển và nắm trọn ngân hàng các nước trong tay; Nắm trọn các đại công ty về truyền thông, để chỉ quảng bá và tuyên truyền cho một đường lối duy nhất và một chiều của đám quyền lực. Cả thế giới đang bị đánh lừa vào một kế hoạch diệt chủng giảm nhân số và lũng đoạn tài chánh cùng cực, nhưng lại cứ tỏ ra biết ơn chúng về lòng bác ái mà chúng đã cung ứng cho một thứ thuốc ngừa không bảo đảm là sẽ tác hại đến sức khỏe và cơ thể con người tới tầm cỡ nào trong tương lai. Nói tóm lại họ đang triệt tiêu toàn bộ sở hữu cá nhân, gia đình và quốc gia về mọi phương diện, kể cả phương diện văn hóa, lịch sử, truyền thống các dân tộc, đến tận sức khỏe của con người.

—————

Chú thích:

(1). Họ là những người mở đường cho những tà giáo nguy hại lọt vào: Trong nhiều năm qua Vatican II đi làm “đại kết” các tôn giáo, đã mời các tôn giáo (đạo nào thần nấy) dẫn vào Đền Thánh của Thiên Chúa (Ngay tại Đền thờ Thánh Phêrô cũng có), mà người đứng đầu Vat.II là đại diện, họ cùng nhau cầu khẩn với tất cả các thần lẫn vào với Thiên Chúa của mình. Khi người đứng đầu Vat.II đến với các tôn giáo, thì họ cũng cầu với các thần ấy như thế. SVTT của Mẹ từng đưa ra các hình ảnh này, thậm chí là còn ca tụng thánh kinh Koran của người Hồi giáo, là tôn giáo không bao giờ chấp nhận Chúa Giêsu là Thiên Chúa. Ở Việt Nam cũng thế, biết bao lần họ mời các sư sãi vào Trung tâm mục vụ để giảng cho ngay cả các thày dậy (giám mục, linh mục, nam nữ các dòng tu) cùng với cả giáo dân và luôn luôn họ biểu thị một tinh thần hăng say cởi mở. Đó là Thuyết Tương Đối thực hành của triều đại Vat.II. Thử hỏi việc làm như thế có đúng không? Các thày dạy còn lạ gì Kinh Thánh Cựu Ước đã chép Lời Thiên Chúa: “Ta là ĐỨC CHÚA, không còn chúa nào khác; chẳng có ai là Thiên Chúa, ngoại trừ Ta. Dù ngươi không biết Ta, Ta đã trang bị cho ngươi đầy đủ, để từ Đông sang Tây, thiên hạ biết rằng chẳng có thần nào khác, ngoại trừ Ta.” (Is 45, 5-8).    

(2). Họ chối bỏ ngay cả Đấng đã cứu chuộc họ: Khi họ giảng dạy cho giáo dân rằng: “Đạo nào cũng như đạo nấy; Ơn cứu độ có trong tất cả mọi tôn giáo” thì họ có còn biết Đấng từ Trời đã xuống mặc lấy xác phàm, chịu đóng đanh, chịu chết để cứu chuộc cho họ là ai nữa không? hay cũng chỉ là một người phàm y như những người đã sáng lập các tôn giáo khác, để rồi trong sự bội tín, họ đã đánh đồng các tôn giáo, mà đặt Thiên Chúa ngang hàng với phàm nhân. Thật sự là không còn gì để nói, ngay cả hành động rước thần “mẹ đất” ngay trong cung điện Vatican, và còn đặt lên cả bàn thờ là nơi người Công Giáo chân chính chỉ thờ phượng một mình Thiên Chúa, chứ không một thần thánh nào khác, chứ đừng nói là đem tà thần mà đặt vào chốn tôn nghiêm.

——oOo——-

  1. “Các con hãy chọn Trái Tim Vẹn Sạch của Mẹ làm nơi trú ẩn an toàn nhất cho các con” Sứ Điệp của Đức Mẹ gởi cho chúng ta qua cha Stefano Gobbi

Nhưng trước hết, chúng tôi mời quí thính giả và các bạn trẻ cùng lắng nghe Thông Điệp của Chúa Giêsu ngày 09 tháng11 năm 2011.

Trong Thông Điệp này, Chúa Giêsu đã ưu ái dạy chúng ta rằng:

“Các con hãy lắng nghe lời mời gọi khẩn thiết của Ta để tận hiến bản thân các con cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Yêu Dấu của Ta vào thời điểm này.

Mẹ Maria, Đấng Trung Gian của tất cả mọi Ân Sủng đã được cắt đặt để đưa các con đến với Thánh Tâm Ta và để cứu nhân loại khỏi thảm họa đang chờ đợi họ, nếu họ không chịu tránh xa những việc làm độc ác của Satan.” (trích từ Book Of Truth)

* Theo ĐHY Luis Aponte Martinez ở Puerto Rico, khi sứ thần truyền tin, Đức Maria đã xin vâng với Chúa Cha, để Chúa Thánh Thần dùng linh quyền cho Mẹ thụ thai Ngôi Hai Thiên Chúa – Con Một Dấu Yêu của Chúa Cha – từ lúc đó Chúa Cha ban lệnh, mọi ân sủng được trao ban cho nhân loại sẽ qua Đấng Trung gian là Mẹ Maria. Các Kitô hữu muốn được lãnh nhận mọi ơn ích của Chúa Cha, họ phải qua Mẹ Maria để nhờ Mẹ mà có được sự kết hợp với Chúa Thánh thần. Ngài nhấn mạnh: Cho nên, Mẹ Maria chính là Đấng vừa Đồng Công Cứu Chuộc, vừa là Đấng chuyển ban các Ân sủng của Thiên Chúa.

* Thánh Grignon De Montfort (phiên âm từ Pháp ngữ: Gri-nhông đờ Mông-pho) đã nói tiên tri rằng: “Chúa Giêsu, trong lần thứ nhất, đã đến thế gian qua Mẹ Maria, lần thứ nhì Ngài cũng sẽ đến qua Mẹ Maria. Có nhiều dấu hiệu cho thấy lần đến thứ nhì của Chúa Giêsu không còn xa nữa, và Thánh Montfort nhắn nhủ: Chúng ta cần hành động như những cô trinh nữ khôn ngoan chuẩn bị đủ dầu để thắp sáng đèn và tỉnh thức chờ Tân Lang”.

* Đây là Dụ ngôn Chúa Giêsu nói về “Ngày giờ Chúa Tái Lâm”. Các cô trinh nữ chuẩn bị đón tân lang trong dụ ngôn, chính là bài học chúng ta phải chuẩn bị đón Ngày Chúa Đến Lần Thứ Hai.

Kết thúc dụ ngôn, câu truyện trong Tin Mừng kể rằng: Những cô đã sẵn sàng dầu đèn và thắp sáng thì được đi theo chú rể vào dự tiệc cưới. Rồi người ta đóng cửa lại. Sau cùng, mấy cô trinh nữ khờ dại không chuẩn bị dầu cho đèn của mình, khi nghe chú rể tới mới nói với các cô khôn ngoan rằng: “Xin các chị cho chúng em chút dầu, vì đèn của chúng em tắt mất rồi!” Các cô khôn ngoan đáp: “Sợ không đủ cho chúng em và cho các chị đâu, các chị ra hàng mà mua lấy thì hơn.” Cho nên các cô này vội vàng đi mua dầu, khi các cô trở lại thì cửa vào tiệc cưới đã đóng. Bấy giờ các cô cũng đến gọi cửa: “Thưa Ngài, thưa Ngài! mở cửa cho chúng tôi với!”. Nhưng Người đáp: “Tôi bảo thật các cô, tôi không biết các cô là ai cả!”. Vậy anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào, giờ nào chàng rể đến!” (Mt 25,1-13).

– Khi chúng ta hiểu dụ ngôn“10 cô trinh nữ đi đón chàng rể” một cách sâu sắc, chúng ta sẽ có được một câu trả lời rất thâm thúy của năm cô khôn ngoan, trả lời cho năm cô xin hỏi mượn dầu, vì đã không chuẩn bị dầu. Câu nói có thể mang ý nghĩa cụ thể rằng: “Các chị ơi, hồn ai nấy giữ. Không ai trong chúng em có thể cho mượn linh hồn mình được đâu!”

Có lẽ đa số chúng ta cũng đang sống những năm tháng ngày giờ của năm cô trinh nữ không chuẩn bị dầu đèn, vì chúng ta chẳng thấy có gì báo hiệu rằng lần đến thứ nhì của Chúa Giêsu không còn xa nữa. Thậm chí những thầy dạy giả hiệu, những ngôn sứ giả còn đang lừa gạt chúng ta rằng: “Đừng nghe những thông điệp giả chỉ hù dọa anh em. Thời nào chẵng có chiến tranh, không nơi này thì nơi khác; Thời nào chẳng xẩy ra bão lụt, động đất, thiên tai … Vậy chẳng lẽ thời nào cũng là thời cuối hay sao?” Những ngôn sứ giả làm sao nhìn được những dấu hiệu tâm linh, vì họ không được ban cho con mắt tâm linh, nhưng “quỉ già” luôn cho họ “cái lưỡi của con rắn”. Câu nói ngụ ý nhắc nhở của các cô khôn ngoan: “Hồn ai nấy giữ” có lẽ cũng chưa có gì đánh động được tâm hồn con người thời đại, bằng câu nói thường tình của thế gian “mạnh ai nấy sống”, và cứ thế con người say mê đi kiếm tìm đủ thứ hạnh phúc của trần gian.

* Thế nhưng, tại sao Thánh Grignon De Montfort lại bảoCó nhiều dấu hiệu cho thấy lần đến thứ nhì của Chúa Giêsu không còn xa nữa”? Và như chúng ta vừa nghe chính Chúa Giêsu cũng thúc giục chúng ta: “Các con phải khẩn thiết tận hiến bản thân các con cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Yêu Dấu của Ta vào thời điểm này.”

– Tại sao lại vào thời điểm này? Chúng ta dù có ngu ngơ khờ dại, chắc cũng không đến nỗi “phớt lờ” bỏ qua sự thúc giục vì Lòng Thương Xót của Chúa Giêsu – Đấng Cứu Chuộc chúng ta – Người không muốn mất đi một linh hồn nào trong số chúng ta. Và trong SVTT#106 kỳ trước, Chúng ta cũng đã nghe Đức Mẹ kêu gọi chúng ta qua cha Gobbi là, “Các con hãy chọn Trái Tim Vẹn Sạch của Mẹ làm nơi trú ẩn an toàn nhất cho các con”. Tại sao lại phải tìm nơi trú ẩn, mà phải là nơi trú ẩn an toàn? Tóm lại không còn nghi ngờ gì nữa, đã đến lúc, đến thời điểm Chúa Giêsu, Đức Mẹ Maria và các Thánh đều kêu gọi tất cả chúng ta hãy “Tận hiến mình, gia đình mình cho Trái Tim Mẹ Maria”. (Còn tiếp)

——oOo——-

Kỳ tới: – Khi muốn trao phó toàn thể con người mình cho ai, thì điều kiện tự nhiên là vì mình Yêu thương người đó!

– Điều kiện để mình yêu thương người ấy, là nhờ mình biết rất rõ và hiểu rất nhiều về người mình yêu.

– Đức Mẹ cũng muốn chúng ta toàn thân thuộc về Đức Mẹ (tức là Tận hiến mình cho Đức Mẹ) theo các điều kiện tự nhiên như thế, chứ không phải chỉ bằng hình thức nghi lễ bề ngoài, xuyên qua các câu kinh đã được người ta soạn sẵn!

Do đó kỳ tới chúng ta nhờ Thánh Grignon De Montfort, vị Thánh là thầy dậy của ngôi trường “Thánh Mẫu Học” (Mariology school) và cũng là vị Thánh tận tình hướng dẫn chúng ta cách Tận Hiến cho Trái Tim Vẹn Sạch Mẹ Maria. Ngài sẽ giúp chúng ta học hỏi và tìm hiểu về Người Mẹ rất Kính Yêu của chúng ta là Đức Trinh Nữ Maria Mẹ Thiên Chúa và cũng là Mẹ của nhân loại.

Chúng tôi xin hẹn gặp lại quí thính giả và các bạn trẻ ở SVTT#108./.

ACE/TGTL/SVTT&DCTĐ Kính chúc Quý thính giả và các bạn trẻ Một Tuần Lễ Bình An trong Thiên Chúa và Mẹ Maria.