Những tà thuyết độc hại do những bậc thầy bất chính, và những nhà thần học nổi tiếng làm cho Đức Tin chân thật đang biến mất dần, và tình trạng bội giáo thì đang phổ quát khắp mọi nơi. (Sứ Điệp 485 của Đức Mẹ Maria)

——oOo——-

  1. Những giáo huấn mà người ta giảng dạy và thi hành mục vụ trái ngược nhau như vậy, có thực sự là hoa trái của Chúa Thánh Thần không? Hay chỉ là những biểu hiện cụ thể của một apostasy tức là phản bội Đức Tin của thời kỳ cuối. (Đức Ông Klaus Gamber)

TGTL#211 đã cho thấy Chúa, Đức Mẹ qua các Thông Điệp; mà ngay cả một số Hồng Y, Tổng Giám Mục, GM, Lm và một số nhà thần học giáo dân từ trước cho tới nay quan sát các dữ kiện trong Hội Thánh cũng đều xác quyết: “Bè lũ Tam Điểm, với quyền năng quỷ  quyệt của nó, đã đặt trung tâm hoạt động trong lòng Giáo hội, tận nơi Đức Giáo Hoàng ở và làm việc” (Trích ThĐ. của Đ.Mẹ).

Vậy GH. Francis – Ngài là ai?

Tam Điểm đội lốt? Giáo hoàng giả? Hay Ngài đang bị trung tâm hoạt động Tam Điểm trong lòng Giáo hội, tận nơi Giáo Hoàng ở áp lực ngài làm theo mọi chỉ thị của TĐ?

Ngày nay các H.Y, GM, LM … bảo vệ truyền thống Đức Tin còn gọi đó là “Thế lực trong Bóng tối”; Như vậy, quí thính giả và các bạn trẻ của Chương trình TGTL, SVTT & DCTĐ từ trong quá trình nghiên cứu đã có thể hiểu Thế Lực Trong Bóng Tối, đang điều khiển mọi lãnh vực trong thế giới bây giờ là “New World Order”, tức một Trật tự thế giới mới, cũng có nghĩa là một tầng lớp quyền lực bí mật (bao gồm cả Deep State and Deep Church) với chương trình nghị sự toàn cầu hóa đang âm mưu thống trị thế giới, cuối cùng sẽ thông qua một nhà nước (hay một chính phủ) độc tài, vô thần. Trong các SVTT của Mẹ, ít nhất cũng đã chứng minh rằng “Tầng lớp quyền lực bí mật” từng nhúng tay và sắp đặt các biến chuyển lớn của thế giới: Chiến tranh, dựng thành trì CS Liên Xô, rồi CS Bắc Kinh (Chủ nghĩa Mao), chính là tổ chức bí mật có tên là Hội Kín, hay Bè nhiệm và sau này thì ai cũng biết tổ chức quyền lực đó là Tam Điểm (FreeMasonry) (1), điển hình nhất là Trùm Tam Điểm Kissinger kẻ đã giúp Trung Quốc bành trướng trên thị trường Quốc tế.

* Hơn thế nữa, “Quyền Lực Bí Mật” đó đã khiến cho một Giáo Hội CG không đội trời chung với Chủ nghĩa CS phải thay chiều, đổi hướng. Một chủ nghỉa chủ trương gieo rắc tà thuyết vô thần, là thứ tà thuyết rất quyết liệt chống lại Thiên Chúa và dùng bạo lực để bành trướng khắp thế giới. Thậm chí chủ nghĩa CS tiến tới đâu, thì máu loang nhuộm đỏ khắp tới đó. Chính lá cờ CS đã biểu hiện dã tâm và khí thế sát máu của họ. Số người bị CS giết và thanh toán còn nhiều hơn cả tổng cộng số người bị chết trong hai kỳ Đại chiến Thế giới (40 + 85 = 125 triệu).

– Đâu là sự thay chiều đổi hướng? Mọi người Công Giáo ai cũng biết rằng, các ĐGH trước CĐ.Vat.II đều ra Án Vạ Tuyệt Thông đối với bất kỳ người Công Giáo nào tiếp tay, gia nhập, làm lợi khí cho CS dưới bất cứ hình thức nào, bỗng nhiên mọi sự bị rút lại các án vạ ngay từ CĐ.Vat.II. (1962-1965) Rồi Giáo Hội “Đổi màu” đi từ đối lập thành đối thoại. Mặc dù tất cả các Kitô hữu chân chính ai nấy đều biết và thấy rằng,Nói Chuyện với người CS chẳng thà nói chuyện với đầu gối còn hơn! Vì mặc dầu đầu gối không có tai, lại nhẵn bóng, làm cho lời nào cũng trợt qua rồi“vút” theo chiều gió, nhưng người nói chuyện với đầu gối không bao giờ bị đầu gối lừa dối, chứ CS thì muôn đời gian manh và sảo quyệt, vì CS cũng là một loại đệ tử của Satan – Tên chúa tể của lừa bịp và dối trá – Đến thời của gh. Francis thì ai cũng thấy có một bước nhẩy vọt từ khoảng cách giữa Hữu thần với Vô thần – từ Thiên Chúa với những kẻ chống Thiên Chúa – Từ ngày 22/9/2018 cho tới nay (2022), Vatican đã 2 lần ký kết bang giao “mục vụ thua lỗ” với Trung Quốc, tỷ như vụ Gh. Francis đã chấp thuận giải vạ tuyệt thông (tức là chấp nhận) cho bảy giám mục của Tập Cận Bình, và một giám mục (gm) đã qua đời. Khi chấp nhận những giám mục “đỏ” đó, là chấp nhận giáo hội của nhà nước CS.

Ngược lại Vatican đã hoàn toàn không can thiệp cho các GM, LM của Chúa đã và đang bị Tập Cận Bình bách hại, và đáng ngạc nhiên là gh. Francis không có một lời lên tiếng! dù Bộ trưởng Ngoại Giao thời Tth. Donald Trump, ông Mike Pompeo đã yêu cầu giáo hoàng can thiệp và ông Ngoại trưởng cũng báo động tình trạng bách hại Công Giáo Thật (danh từ thường gọi là Giáo Hội Ẩn Trú) cực kỳ thảm khốc sau những vụ ký kết giữa hai nước TQ&Vatican. Nhưng gió bão thổi đâu mặc kệ, người lữ hành “khập khiễng” có mũ ni che tai vẫn lẳng lặng với bản hành khúc “Đường ta ta cứ đi”. Như vậy là cuộc “bang giao” thua lỗ hoàn toàn chăng? Thưa không hẳn, vì TCB đã chịu chi 2 tỷ một năm (từ năm 2014) cho “Cây Tăm” giáo hoàng ngậm khi cần, không kể đôi ba lần ngài công khai lên tiếng “Tôi yêu mến TQ, và khen ngợi chế độ cai trị hiện tại của TQ. Điều đó cũng không có gì lạ! vì cái hố ngăn cách giữa hữu thần và vô thần đã được vị giáo hoàng cải cách lấp đầy. Trong TGTL#211, chúng tôi đã đề cập tới bài giảng của giáo hoàng ngày 21/5/2013 ngài đã tuyên bố “Vô thần cũng lên thiên đàng … không cần phải vào đạo”. Trong lý thuyết của ngài, thì chắc chắn ngài tin rằng Chủ tịch Tập Cận Bình và gh. Francis sẽ gặp nhau tại đó! TGTL thì lại chắc chắn rằng ông TCB không muốn vào Thiên Đàng mà trong Tin Mừng Chúa Giêsu gọi là Nước Trời, giống như nhà khoa học vô thần nổi tiếng Richard Dawkins, ông này đã bảo thẳng với gh. Francis là ông ta đâu có muốn vô, vì những người vô thần vốn dĩ không tin những gì người Công Giáo tin. Còn ông TCB thì ông ta có thiên đàng của ông, mà không người CS nào không nghe nói tới: Đó là “thiên đàng cộng sản”. Vậy ngta lại phải đặt câu hỏi: Giáo hoàng Francis – ngài là ai? Tam Điểm cũng Vô thần, Cộng Sản cũng Vô thần. Có thể ngài bị áp lực chăng?

Sứ Điệp 485 của Đức Mẹ qua cha Gobbi(2) đã chỉ rõ:Đó là sự bành trướng của những tà thuyết độc hại, do những bậc thầy bất chính, bởi những nhà thần học nổi tiếng làm cho Đức Tin chân thật đang biến mất dần, và tình trạng bội giáo đang được phổ quát mọi nơi”.

Nhiều người đã từng đặt câu hỏi: Biết đâu những nhà thần học nổi tiếng, những thầy dậy giả đem các tà thuyết độc hại vào trong Giáo Hội lại không phải là những người của Tam Điểm? Vì trong Thông Điệp ngày 06 tháng 4 năm 2014 của Đức Mẹ mà chúng ta sắp nghe, Đức Mẹ đã nói rõ: Tam Điểm Tư Giáo (tức là TĐ đội lốt những tư tế trong Giáo Hội). Chúng đã xâm nhập vào tận nội cung Giáo Hội để triệt hạ Chúa Kitô và Giáo Hội”, còn ThĐ. Ngày 07/5/2012 chúng ta nghe kỳ trước, Chúa Giêsu nói cho chúng ta biết: Khi công đồng Vatican II đưa ra những sắc luật mới, những luật này được đưa ra bởi các thế lực của Tam Điểm từ trong hàng giáo phẩm của các con.”

Cụ thể hóa chữ “nhiều người” nói trên, chúng ta nghe một nhận định khá gay gắt của Đức Ông Klaus Gamber sau đây, ngài nói: “Giáo hội bây giờ thật sự đang lâm vào tình trạng lớn lao của sự hỗn mang! Ai có thể nhìn thấu trong cảnh tăm tối này? Những người có khả năng chỉ cho chúng ta con đường đúng ở đâu, khi những Giáo Huấn và thực hành đi ngược với Truyền Thống của Giáo Hội đã có từ hai ngàn năm trước?”, ngài lại tiếp: “Rất đáng cho người ta phải nghiêm túc cật vấn lương tâm rằng: Những giáo huấn mà người ta giảng dạy và thi hành mục vụ trái ngược nhau như vậy, có thực sự là hoa trái của Chúa Thánh Thần không? Hay chỉ là những biểu hiện cụ thể của một apostasy tức là phản bội Đức Tin của thời kỳ cuối, như đã được cảnh báo”. Một cây cột trụ của Truyền thống, Đức HY. Raymond Burk không ngần ngại báo động: “Đã có những bất đồng sâu sắc lớn lao. Những đề nghị trái ngược với đạo lý Công Giáo xảy ra trong Synod (Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế giới). Bất cứ ai chứng kiến tất cả những gì đã xảy ra, nếu còn giữ được lương tâm chân chính, thì đều phải kêu lên rằng phải chăng Synod đã bị thao túng bởi Tam Điểm và Cộng Sản?”.  

—————-

Chú thích:

(1) Tam Điểm (Freemasonry): Là một tổ chức quyền lực cấp thế giới – trong đó bao gồm nhiều Hội Kín, mỗi hội đều có một tên riêng. Trước đây trong các SVTT chúng tôi đã trình bày một số hội tên tuổi như: Hội Kín “Đầu Lâu và Xương chéo – Hội kín BilderbergIlluminati v.v… và nhiều hội chưa được đề cập tới như: The Grand Orient Lodges (Hội Phương Đông Vĩ Đại)the Eastern Star (Sao Phương Đông)the Rainbow for Girls – Tổ chức hiệp sĩ De Molay – Dòng tu Thập Giá v.v… Tam Điểm như đã nói ở trên, như một “Tầng lớp quyền lực bí mật” từng nhúng tay và sắp đặt các biến chuyển lớn của thế giới. Họ can thiệp vào nội bộ các quốc gia: Kể từ chiến tranh độc lập Hoa Kỳ (1773), Cách mạng Pháp (1789), vua Napoleon I (1761-1821), Bismark ở Đức (1864), cách mạng Ý (1870), đệ nhất Thế chiến (1914-1919), đệ nhị Thế chiến (1939-1945), cách mạng Nga (1917), Hitler ở Đức (1937), nội chiến Tây Ban Nha (1936), chiến tranh Nga-Hoa (1949), chiến tranh Đông Dương (trong đó có Việt Nam 1945 – 1975) và Trung Quốc (1945), tất cả đều do Tam Điểm giật dây hoặc điều khiển theo kế hoạch của họ.     

(2) Linh Mục Stefano Gobbi: Sinh ngày 22 tháng 3 năm 1930 tại Como Bắc Italia. Cha thụ phong Linh Mục năm 1963. Có bằng Tiến Sĩ Thần Học tại Đại Học Giáo Hoàng Laterano ở Roma. Ngày 08.5.1972 trong chuyến hành hương Đền Thánh Đức Mẹ Fatima, Bồ Đào Nha. cha Stefano Gobbi đã đến cầu nguyện tại Nhà Nguyện Hiện Ra, nơi Đức Mẹ hiện ra với ba trẻ. Hôm đó, Đức Mẹ đã linh hứng và mời gọi cha quy tụ các Linh Mục thánh hiến cuộc sống cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ. Từ ngày đó, cha nhận được từ Mẹ Maria hơn 600 Sứ Điệp. Phần lớn Đức Mẹ đề cập tới các sự dữ đang bao vây Giáo Hội và con cái. Vì là thời cuối, nên Đức Mẹ cắt nghĩa và giải thích một số điểm trọng yếu trong Khải Huyền. Cha Gobbi qua đời tại Milano ngày 29 tháng 6 năm 2011.

Những gì Đức Mẹ mặc khải cho cha Gobbi thuần là những Lời Đàm Thoại Nội Tâm (interior locution) là những lời xác định tính trung thực, đồng thời khai triển cho linh đạo thánh mẫu của thánh Louis-Marie Grignon de Monfort, vị thánh đã chủ xướng việc Tận hiến cho Đức Mẹ

Khi đọc các sứ điệp này, chúng ta đối chiếu với Thánh Kinh, nhất là sách Khải Huyền, chúng ta hiểu nhiều hơn về thời đại chúng ta đang sống.

  1. Duy Tân Thuyết

Những tà thuyết độc hại Đức Mẹ nói trong Sứ Điệp 485, có thể nói là Duy Tân Thuyết. Đức Mẹ gọi là những tà thuyết, vì theo các nhà thần học thì Duy Tân Thuyết là tổng hợp một nhóm lạc thuyết như sau: Trào lưu Thần Học Mới, phát xuất từ Tư Tưởng Hiện Đại đến Học Thuyết Xã Hội Dân Chủ; Học Thuyết Tiến Hóa Cấp Tiến (Progressive Theory of Evolution); Thần Học Giải Phóng (THGP); Thuyết Tương Đối và từ thuyết này nó manh nha một Giáo Phái Mới của Thời đại Mới .

Duy Tân Thuyết nảy sinh từ chính trong lòng Giáo Hội hồi đầu thế kỷ XX. Các nhân vật đầu não: Le Roy và Loisy ở Pháp; Tyrell ở Anh và Schell  ở Đức. Đức Thánh Giáo Hoàng Pio X trong Thông Điệp Pascendi Dominici Gregis (PDG) ban hành ngày 8/9/1907 chỉ cho thấy những giáo điều sai lầm của DTT là đối nghịch hoàn toàn với triết học và thần học Kitô Giáo. căn bản những luận điểm sai lầm như sau:

– Trình bày về một Thiên Chúa cá vị, khác biệt với thế giới, là điều không thể.

– Tôn giáo và mạc khải là những sản phẩm tự nhiên của tiềm thức con người; và tín điều chỉ là một sự diễn tả tạm thời và cần phải được tiến hoá không ngừng.

– Thánk Kinh không phải là sách được thần khải nên cần phải nghiên cứu một cách có phê bình như bất kể tác phẩm loài người nào khác, và cũng bị tuỳ thuộc vào sai lầm.

– Khoa học chẳng liên quan gì đến đức tin: nhà phê bình có thể bác bỏ những điều ông ta thừa nhận với tư cách là một người tin, một tín hữu.

– Thần Tính của Đức Kitô không bắt nguồn từ các sách Tin Mừng nhưng chỉ là kết quả của ý thức Kitô Giáo.

– Giá trị đền tội và cứu chuộc của cái chết của Đức Kitô chỉ là quan điểm riêng của Thánh Phao-lô mà thôi.

– Đức Kitô đã không thiết lập Giáo Hội và địa vị hàng đầu của Thánh Phê-rô, để được chuyển giao tiếp nối cho các giáo hoàng. Vì thế, tổ chức hiện tại của Giáo Hội chỉ là kết quả của những hoàn cảnh con người, và phải chịu sự thay đổi liên tục.

– Các bí tích là do các Tông Đồ thiết lập và các bí tích này chỉ có giá trị duy trì nơi ký ức con người một sự hiện diện thường hằng đầy ân phúc của Đấng Tạo Hoá.

– Những tín điều cứng nhắc của GH Công Giáo là không thể dung hoà với khoa học vốn bị bó buộc với sự tiến hoá của vũ trụ và các điều kiện của nó.

Đức Pio X kết luận: DTT dẫn đến sự phá huỷ không chỉ Công Giáo, mà mọi tôn giáo và đưa đến đích điểm là chủ nghĩa vô thần.

* Trong phạm vi giới hạn của Chương trình, thiết tưởng chúng ta chỉ có thể lướt qua những trọng điểm của cái đám lạc thuyết nêu trên lần lượt như sau đây:

1039. Trào lưu Thần Học Mới – Nouvelle Theologie

Cũng như DTT, trào lưu Thần Học Mới nảy sinh từ chính trong lòng Giáo Hội. Nó giống như sự tái sinh của DTT sau khi bị Thông Điệp Pascendi Dominici Gregis của Đức Thánh Giáo Hoàng Pio X kết án là những tư tưởng sai lầm nguy hiểm dẫn đến vô thần, thì ngta tưởng rằng nó đã chết, nhưng thực ra nó vẫn âm thầm bén rễ sâu và ẩn mình sống khoẻ trong Giáo Hội như “cỏ lùng sống chung với lúa”.

Sau triều đại của Đức Pio X, Giáo Hội phần nào bị ảnh hưởng bởi hai cuộc thế chiến I và II. Do vậy, sự đề phòng đối với lạc thuyết Duy Tân không còn được duy trì mạnh mẽ như thời Đức Pio X. Chính vì thế mà trong khoảng thời gian này, lạc thuyết Duy Tân đã củng cố thêm sức mạnh và lột xác thành cái gọi là trào lưu Thần Học Mới – Nouvelle Theologie (New Theology). Một số các tên tuổi của trào lưu này được ghi nhận là: Karl Rahner, Henri de Lubac, Yves Congar, Hans Kung v.v… Trào lưu Thần Học Mới (THM) mồi chài và uốn nắn tư tưởng con người sao cho ai nấy phải cảm thấy rằng: Tôn giáo phải thay đổi theo thời gian như những lãnh vực khác của cuộc sống con người. Chính trào lưu tư tưởng THM này đã trở thành khói ám bao phủ suốt trong những phiên họp của CĐ.Vat.II, rồi cứ thế âm ỉ trong hiện tượng cháy ngầm suốt 60 năm qua, cho đến ngày hôm nay, hễ ai không ngủ quên trong những cám dỗ của thời đại bao gồm những khát vọng về hạnh phúc, vinh quang ảo của cuộc đời, trong đó không loại trừ những người tưởng như là đã sống đời thánh hiến … Chính xác là những ai không ngủ quên đều thấy rất rõ ràng, các tôn giáo và nhất là Công Giáo đang thay đổi theo thời gian, để sớm tiến tới một Tôn Giáo Đại Đồng từ đa thần và rồi sẽ chuyển thành vô thần. Có lẽ ngày nay ai cũng biết một quần thể hòa hợp tôn giáo mới được xây dựng tại thủ đô Abu Dhabi (Hình ảnh được bỏ cuối bài trong webside “tgtl.online”), được điều hành bởi Ủy Ban Huynh Đệ Con Người. Sáng kiến cổ võ tình huynh đệ xuất phát từ chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng Phanxicô tới các Quốc Gia Tiểu Vương Quốc Ả Rập, gọi tắt là UAE vào tháng 2/2019, trong đó Đức Giáo Hoàng và Đại Giáo Trưởng Imam đã ký một tuyên bố chung cổ vũ tình huynh đệ. Giáo sĩ Bruce Lustig, một giáo sĩ cao cấp của Hội thánh Do Thái Giáo ở Washington, là thành viên Ủy Ban Huynh Đệ, cho biết dự án này là một ví dụ điển hình trong lúc thế giới đang ở thời điểm nghiêm trọng.

60 năm qua Thần Học Mới gieo rắc từ Tư Tưởng Hiện Đại đến Học thuyết Xã Hội Dân Chủ. George Tyrell, linh mục, giáo sư triết học đại học Stonyhurst, sinh năm 1861 tại Ai Nhĩ Lan. Bề ngoài, ông luôn biểu lộ một lối sống khổ hạnh; như một nhà đạo đức nhiệt thành, nhưng Tyrell hoàn toàn chối bỏ cấu trúc và mô hình cổ điển của Giáo Hội – Một giáo hội phẩm trật – ông biện minh rằng Đức Giêsu đã không có ý thiết lập một Giáo Hội phẩm trật. Tyrell cho rằng giáo hội đã được xây dựng như một đế chế, mà Giáo Hoàng như một ông vua đầy tham vọng. Sự sai lầm của Tyrell còn đi xa hơn nữa khi ông đưa ra một mô thức hình tam giác ngược, nghĩa là Chân lý phải bắt nguồn từ quần chúng, chứ không phải từ giáo hoàng, hay các phẩm trật. Kinh nghiệm tâm linh tập thể của dân là tiêu chí tuyệt đối của chân lý, điều đó có nghĩa là Lời Chúa có sẵn trong dân, và hiện diện trong dân, chứ không phải từ giáo hoàng hay giám mục ban xuống! Nói tóm lại ông cổ súy cho một cơ chế tổ chức giáo hội dân chủ. Tyrell không tin Nhân vật Giêsu là Thiên Chúa xuống mặc xác phàm. Ông cho Đức Giêsu chỉ là một nhân vật lịch sử, có trong lịch sử con người, và Ngài có làm nên ngã rẽ của lịch sử, nhưng không có dính dáng gì tới ơn cứu độ. Tyrell không tin Thiên đàng, Hỏa ngục; càng không tin vào thánh lễ là hy tế thập giá. Ông mất năm 1909 và được thiên hạ suy tôn ông là nhà “Tư tưởng Hiện đại” của tôn giáo.

 

1040. Học Thuyết Tiến Hóa Cấp Tiến (Progressive Theory of Evolution)

Nhân vật rất nổi tiếng là linh mục dòng Tên Pierre Teilhard De Chardin, sinh tại Pháp (1881-1955). Là một khoa học gia, ông chuyên về Cổ sinh vật học, cũng là một triết gia và là nhà Thần học Tiến hóa thiên về trừu tượng. Trên lý thuyết tuy có đồng dạng, nhưng không phụ thuộc hoàn toàn vào học thuyết tiến hóa của Darwin, để xây dựng cho mình một học thuyết riêng, Teilhard de Chardin đã chứng minh rằng vạn vật tiến hóa từ những cấu tử bất động đến những cấu trúc “sinh động”. Vũ trụ đòi hỏi trái đất phải trải qua hai ngàn triệu năm, mới xuất hiện sự sống sơ khai, và hai ngàn triệu năm nữa để có những sinh vật đơn tế bào, rồi năm trăm triệu năm sau mới phát sinh các sinh vật đa tế bào, tức là thực vật và động vật. Trong tiến trình tiến hóa Có vô vàn thử thách, chỉ những chủ thể nào đạt được một tiến bộ thực sự, mới tồn tại và tiếp tục tiến hóa. Khi vũ trụ vạn vật có điểm sinh hóa, thì loài người cũng có điểm nhân hóa. Điểm nhân hóa trong thần học của Chardin, ông gọi là điểm Omega. Chính sự bộc phát của ý thức giải thích sự xuất hiện con người.

Thần học về Tiến Hóa Cấp Tiến của ông là sự giao thoa nội tại của vật chất và tinh thần. Nghĩa là ý thức chỉ xuất hiện trong điều kiện vật chất hiện hữu. Từ quan niệm đó, tôn giáo thực chất chỉ có từ khi một ý thức căn bản xuất hiện. Ông không chấp nhận kiểu Thiên Chúa tạo dựng theo Kinh Thánh, cũng từ luận điệu này, Gh. Francis (và có lẽ nhiều người trong dòng Tên) cho câu truyện Adong – Eva trong sách Sáng Thế chỉ là huyền thoại (chúng tôi đã đề cập tới v/đ này rồi) mà cho rằng vũ trụ và vạn vật phát triển tự tại. Con người cùng lúc có mặt trên vũ trụ thành nhiều nhóm khác nhau. Con người đi từ trạng thái biến hóa này, sang trạng thái biến hóa khác, cho tới điểm Omega, thì con người được coi là hoàn bị. Teilhard quan niệm sự biến hóa, hay thay đổi phải được xem là tất yếu. Vì thế các lối suy nghĩ như tập tục, truyền thống, tín điều, đức tin không có ý nghĩa gì đối với Teilhard De Chardin. Rất nhiều câu nói của Gh. Francis phát biểu đều quy về một kiểu suy nghĩ như thế, nên ngài đang ra sức đoạn tuyệt với truyền thống và đức tin cũng đang bị bẻ lái. Khi tất cả mọi sự tất yếu phải đổi thay, thì Thiên Chúa phải được nhìn nhận là một Thiên Chúa của Tiến hóa (như vậy họ đang xóa bỏ Kinh Thánh dần dần, vì Thiên Chúa trong Kinh Thánh là một Thiên Chúa bất biến: Thiên Chúa của ngày hôm qua cũng là Thiên Chúa của Hôm nay và cũng là Th.Chúa của ngày mai).

Đứng trên quan điểm chính thống, nhiều người trong chúng ta có thể xem tư tưởng Teilhard De Chardin là ngoại giáo, nhưng không vô thần (hoặc có thể là chưa vô thần). Giòng tư tưởng này đã ăn sâu vào các học viện các phân khoa thần học, triết học Công giáo cùng rất nhiều chủng viện trên thế giới, nhất là tại các nước Tây phương. Ông viết rất nhiều sách khảo cứu chuyên môn, triết học và thần học. Nhân cách và tư tưởng của ông đã ảnh hưởng sâu đậm vào khắp mọi lãnh vực như tôn giáo, khoa học, tín lý, triết lý, chính trị …

– Học thuyết của Pierre Teilhard De Chardin đã ăn sâu và tiềm ẩn trong hàng Giáo Sĩ CG đa số trong giới có bằng cấp cao, học lực cao, khiến đã có thể trở thành những cơn sóng ngầm, mà sau đó nổi lên thành cơn bão biển Cách Mạng của CĐ.Vat.II với những giáo thuyết hoàn toàn cách mạng rời xa truyền thống của 20 Công Đồng trước đó, để rồi 60 năm sau nó đã dâng lên thành ngọn tháp sóng thần ngút trời, khiến các thành trì kiến thức và ngay cả đức tin trong Giáo Hội đang thi nhau xụp đổ để trở thành một bãi hoang bội tín. Sự kiện này đã và đang được Chúa và Đức Mẹ loan báo và cảnh cáo toàn thế giới, nhưng vì tên Thủ lãnh thế gian đã đến, nên khói đen của Satan bao trùm khắp nơi, khiến đa số con người không còn thấy và không còn nghe được những sự kiện thần linh, ngoại trừ những gì thế gian đang bày ra và mời gọi.

 

  1. Thần Học Giải Phóng (THGP) & Thuyết Tương Đối

Thập niên 80 (của thế kỷ 20), Thần học Giải Phóng dưới dạng quá khích được coi là một thách đố cấp thời đối với đức tin Hội Thánh. Nó đưa ra một giải pháp vừa mới mẻ, vừa nghe ra có vẻ hợp lý, đồng thời lại cũng được nhiều người cho là thực tiễn. Lấy thí dụ trong một nhà bây giờ con cái đã bung ra và kết hôn với những người thuộc các tôn giáo khác đối với truyền thống gia đình. Xưa kia, truyền thống đạo Công Giáo không cho phép con cái của Chúa ăn ở với con cái bụt thần, hay thường lại còn gặp những đứa vô đạo (chẳng tin vào cái gì cả). Theo tín lý Công Giáo, như vậy làm sao hai đứa có thể trở nên một xương một thịt theo cả hai nghĩa: Tâm linh và đời sống tinh thần? Tâm linh thì đương nhiên theo ý nghĩa của Thiên Chúa, tinh thần có thể lấy thí dụ như “Cùng nhìn về một hướng” Chưa kể là ảnh hưởng rất nhiều đến việc giáo dục con cái. Người Công Giáo dứt khoát tin có Thiên Chúa, có đời sau, có Thiên Đàng – Hỏa ngục, có sự Thanh luyện, trong khi đối tượng vợ chồng của mình hoàn toàn ngược lại. Như vậy hai người lấy nhau có thật sự bằng Tình Yêu Chân Chính không? Tình yêu chân thành không thể chấp nhận chỉ ăn ở tạm thời với nhau qua kiếp đời ngắn ngủi mỏng dòn này, để rồi khi bước vào đời sống thật và vĩnh cửu, thì lại đường ai nấy đi. Có thể người của tôn giáo khác không biết và không tin, nhưng người Công Giáo đúng nghĩa, thì biết và tin vững chắc vào những điều như thế! Sau CĐ.Vat.II, nọc độc thần học giải phóng thấm dần, thấm dần và lan rộng trong thượng tầng kiến trúc của Giáo hội, do những bàn tay “Thợ nề” của Hội Kín Tam Điểm (TĐ) đã lồng vô trong đó, nên sau thập niên 80, thì môn thần học này “Giải Phóng” cho những cặp đôi chồng nọ, vợ kia, để những chuyện lấn cấn như trên không gây trở ngại, thế là Giáo Hội ban phép cho “Hôn nhân – Đạo ai nấy giữ” bất kể những chuyện đời sau sẽ ra sao. Nhưng trong một nhà mà người đạo nọ, kẻ đạo kia cũng khó ổn! Hỗ trợ cho Thần Học Giải phóng, đám thợ nề cao cấp trong Giáo Hội đưa ra Thuyết Tương Đối: Vì trần gian không có gì gọi là tuyệt đối, nên tôn giáo nào cũng mới chỉ là tương đối. Mỗi tôn giáo nắm giữ một phần của chân lý. Thuyết này kêu gọi sự “Hòa hợp Hòa giải” các tôn giáo. Hòa hợp là mời gọi các tôn giáo cùng ngồi lại với nhau. Khi đã hòa hợp rồi, thì trong gia đình, cũng như trong họ ngoài làng đều ổn thỏa hết. chẳng còn ai đếm xỉa chuyện nhà đó có con cái lấy chồng, cưới vợ ngoại đạo. Hơn nữa, Giáo Hội đã cho phép! Thần học Giải phóng là thế!

* Đây cũng là một thứ “Trái Táo”. Trái táo có sức quyến rũ của một thứ “Bình An Giả Tạo”. Satan đẵ nắn lên và trao cho Giáo Hội “Thời Đại Mới” (GHTĐM). Các nhà thần học bảo vệ truyền thống gọi GHTĐM là Giáo phái Vatican II để phân biệt, còn Vatican II thì mệnh danh là giáo hội Cải Cách. Đến thời Gh. Francis thì ông quyết tâm cải cách toàn diện, nghĩa là Đoạn Tuyệt hoàn toàn với Truyền Thống Giáo Hội qua Tông Thư Tự Sắc Traditionis Custodes. Nhóm Tam Điểm đội lốt cho rằng Giáo Hội thật của Chúa Giêsu với truyền thống các Thánh Tông Đồ mà còn đó, trước sau như một, không thay đổi trên căn bản nền tảng Đức Tin, thì chuyện đi làm “Đại Kết” chỉ uổng công vô ích. Chưa cần nói tới chuyện hòa hợp với các tôn giáo vốn không tin vào Thiên Chúa.

*Hòa hợp hòa giải để làm gì? Vấn đề gia đình chúng tôi vừa nêu trên chỉ là một thí dụ điển hình, dễ hiểu và phổ quát, gọi là phổ quát vì hôn nhân bây giờ trên khắp thế giới đều trong tình trạng tương tựa như đã trình bày, nhưng không phải chỉ có một v/đ hôn nhân. Âm mưu hòa hợp các tôn giáo trước, rồi “Đại kết” tức là gom các đạo lại thành một tôn giáo toàn cầu sau, mới chính là chủ trương cùng là mục đích bên trong và tối hậu của CĐ.Vat.II.

Hòa hợp để vui vẻ ngồi lại với nhau thì dễ, ai cũng thấy và biết rồi. Ngay tại Việt Nam, Công Giáo, Phật Giáo đi lại với nhau, ngồi lại với nhau vui vẻ đã manh nha từ thập niên 80, nhưng còn “Hòa Giải” thì không dễ, vì các tôn giáo đều có quá nhiều khác biệt và bất đồng.

Để hóa giải những khác biệt và bất đồng, như trên chúng tôi đã trình bày trong lý thuyết của Thần Học Giải phóng, đám thợ nề cao cấp (TĐ) trong Giáo Hội đã đưa ra Thuyết Tương Đối để giải trình các vấn đề “Hòa hợp”. Chúng “lên lớp” về việc đánh đồng tôn giáo, nghĩa là không ai có thể vỗ ngực bảo rằng tôn giáo mình là đúng, các tôn giáo khác là sai. Càng là người Công Giáo thì càng phải khiêm tốn khi đi đến với các tôn giáo. Chúng đánh vào đúng yếu huyệt, trước khi giảng giải “Tương Đối hóa các đạo”. Một cách bình dân học vụ, “Tương Đối hóa các đạo” là Đạo nào cũng như đạo nào, thế rồi các đấng, các bậc bắt đầu làm công tác “tuyên giáo” (tức là: Tuyên truyền trong giáo hội của mình) rằng: “Ơn cứu độ có trong mọi tôn giáo”, chứ không chỉ có trong đạo Công Giáo. Ở đây chúng tôi có thể trưng dẫn hai ngày Hội Thảo, chủ đề : Thờ Kính Tổ Tiên được diễn ra tại Hội trường Trung Tâm Mục Vụ Sài Gòn, thứ Năm và thứ Sáu, 25 & 26 tháng 09/2014. (Quí vị và các bạn có thể vào trang web “tgtl.online” qua “Phụ Bản Đặc Biệt” của SVTT#68) để nghe và biết một GM. thay mặt Hội Đồng GMVN thuyết giảng về v/đ “Ơn Cứu Độ có trong tất cả mọi tôn giáo”. Ở hải ngoại thì các linh mục cũng đã xử dụng điệp ngữ này thường xuyên trong những bài giảng, mỗi khi có cơ hội.

Khi đạo Công Giáo đã chấp nhận đạo mình cũng chỉ tương đương với các đạo khác, nghĩa là Chúa của người Công Giáo cũng chỉ đồng dạng với tất cả thần thánh hay chúa của các đạo khác, thì vấn đề chỉ còn là thời gian để các bên tìm cách san bằng các khác biệt vốn gây trở ngại. Chúng tôi xin đan cử một thí dụ: Các nhánh Tin lành đều không có nguồn gốc Tông Đồ (Apostolic succession). Họ không có các bí tích như Công Giáo và Chính Thống Giáo, ngoại trừ phép rửa mà đa số họ có. Một trong bẩy Bí Tích quan trọng nhất của Công Giáo là Bí Tích Thánh Thể. Người Tin Lành (TL) không tin vào sự hiện diện đích thực của Mình và Máu Chúa Giêsu Kitô trong Bí Tích này. Khi người Công Giáo cử hành Hy Tế Thánh Lễ, thì người TL chỉ có nghi thức kỷ niệm Bữa Tiệc Ly. Bánh và rượu họ uống chỉ tượng trưng cho một bữa tiệc, nhưng trong Hy Tế Thánh Lễ, các KiTô hữu nếu trong mình không có tội trọng, họ thực sự được ăn Mình Thánh và uống Máu Thánh Chúa Kitô, vì Lời Chúa rất sáng tỏ: “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy.” (Ga 6, 54 – 56). Đây là một trong những vấn đề gay cấn nhất để san bằng các trở ngại, nhưng Gh. Francis trong những năm qua, khởi đầu bằng Tông Huấn Amoris Laetitia, rồi qua những phát biểu và thực hành công khai, ngài đã và đang bình thường hóa các tội trọng như phá thai, ủng hộ Phá thai, hôn nhân đồng tính, các cặp đôi sống chung không hôn phối, ly dị tái hôn … đều được Rước Lễ. Khi bình thường hóa các tội trọng rồi, thì coi như ai cũng được Rước Lễ. Một quí bà người Do Thái được Gh. Francis cho Rước Lễ (RL), cũng nói lên rằng, việc người ngoài Công Giáo lên RL đối với Gh. Francis không là vấn đề. (Tất cả các sự kiện vừa kể, đã hơn một lần được trình bày trong TGTL, hoặc SVTT của Mẹ Maria). Điều đó có phải là giáo phái Vatican II đang từng bước san bằng một bên là Hy Tế Thánh Lễ, với một bên là Tưởng Niệm Bữa Tiệc Ly hay không? Mọi chuyện chắc chắn sẽ tới hạ hồi phân giải.

– Trước khi tạm khép lại vấn đề này, quí vị và các bạn trẻ nghe Lm. Gustavo Guttiérez vừa là nhà thần học giải phóng, và cũng là một trong số những người sáng lập, đã lớn tiếng tuyên bố: “Giải phóng” cũng có nghĩa là “cứu độ”, ông ta giải thích: “libération” không chỉ giới hạn trong lãnh vực chính trị; nó cũng có nghĩa là “giải thoát”; Nên thần học giải phóng là “Thần học cứu độ”.

Thuyết Tương Đối, Thần Học Giải Phóng quả thực đã hoạt động rất tích cực trong cùng một âm mưu với các tà thuyết khác! Tuy nhiên, nó đã làm được cho một số rất đông những người đã thánh hiến dám mở miệng giảng: “ơn cứu độ có trong tất cả mọi tôn giáo”, mà không sợ mình đang phạm tội BỘI TÍN với Đấng, vì yêu thương nhân loại đã từ Trời xuống, chấp nhận mặc lấy thân phận con người, lấy cái chết của mình, mà chuộc lại án tử cho loài người, để hễ ai TIN vào Đấng Ấy thì sự sống sẽ được Ban cho. TGTL mong rằng đề tài ngày hôm nay có thể giúp cho được một “ít” người sáng suốt, không nghe theo sự Khôn Ngoan Thần Luận của bọn Tam Điểm trá hình. Chúng chính là lũ sói đội lốt chiên đang dùng luật lệ rộng rãi của thế gian dẫn dụ con người đi vô đại lộ “hoành tráng”, mà bỏ lại sau lưng Lề luật Thiên Chúa trong Kinh Thánh, là con đường tuy hẹp, nhưng dẫn đến sự sống vĩnh hằng. Từ Thuyết Tương Đối nó manh nha một Giáo Hội Thời đại Mới. Đó là điểm nối tiếp được bàn vào kỳ tới.

*ĐHY Raymond Burke cảnh báo người Công giáo về một “sự sùng bái giáo hoàng”, trong đó mọi lời của ĐGH được xem như thể là giáo lý, ngay cả khi nó có biểu hiện ngược lại với chính lời của Chúa Kitô, ví dụ như liên quan đến tính bất khả phân ly của hôn nhân”.

Ngài nói thêm “Các tín hữu không được tự do theo các quan điểm thần học vốn mâu thuẫn với giáo lý có trong Kinh Thánh và Thánh Truyền”. (CÒN TIẾP)

————-

Ghi chú:

Để biết thêm “Lịch sử môn Thần Học Giải Phóng” xin nghe, hoặc đọc số 304 của SVTT#72.

————-

Kỳ Tới: Chúng ta sẽ bàn tới Điểm thứ Ba: Thông Điệp của Chúa nói: “Sau Đức Giáo Hoàng Bênêđictô, các con sẽ do Ta hướng dẫn từ Thiên Đàng.” mà kỳ này chúng tôi chưa có thời gian để bàn đến – Xin cáo lỗi cùng quí vị.  

——-oOo——-

ACE trong các Chương Trình TGTL – SVTT & DCTĐ Kính Chúc Quý Thính Giả và các Bạn Trẻ luôn được Bình An trong Chúa Kitô và Mẹ Maria

Hình ảnh minh họa:

Quần thể hòa hợp tôn giáo (Hồi giáo – Công giáo – Do Thái giáo) tại Abu Dhabi

Freemasonry (Hội Tam Điểm) Mason: thợ nề (người xây dựng), không theo nghĩa đen (biểu tượng là chiếc compas và thước thợ). Free: Tự Do. Ghép hai chữ với nhau là Tam Điểm, và còn có nghĩa là theo đuổi tự do, hay nền tảng tự do.

Đức Phanxicô khuyến khích người ta sống chung trước hôn nhân qua tuyên bố đó là những “cặp đôi tốt lành”. Ngài nói: “Tôi đã nhìn thấy rất nhiều cặp trung thành trong những cuộc sống này, và tôi chắc chắn rằng họ có ân sủng của một cuộc hôn nhân thật sự.” – Rõ ràng không cần tuyên bố bỏ BT. Hôn nhân.

*Tuyên bố gần đây của Giáo hoàng Francis rằng Thiên Chúa tạo ra và yêu thương người đồng tính theo cách của họ (ngài nói về hôn nhân đồng tính), là mâu thuẫn với giáo lý Công giáo. (Damon Linker đã ghi nhận tại theweek.com 23/5/2018).