VẤN NẠN HÔN NHÂN ĐỒNG TÍNH

“Một trăm năm trước đây, tất cả mọi người đều nghĩ rằng thật là nực cười khi nói về hôn nhân đồng tính.

Ngày nay, bất cứ ai phản đối nó đều bị xã hội loại trừ”.

Đức Bênêđictô XVI. (PAPST BENEDIKT XVI – Ein Leben. 2020).

Tiếp theo những vấn nạn về Hôn nhân đồng tính. Kỳ này, chúng tôi mời quý thính giả và đọc giả cùng điểm qua những lần giáo hoàng Francisco phát biểu khuyến khích các linh mục đồng tính và ủng hộ cộng đồng L.G.B.T. Những lời lẽ rất đượm tình huynh đệ mà ngài dành cho các anh em trong hàng giáo phẩm của mình. Nhìn theo quan điểm khách quan, chẳng mấy khi  một gíao hoàng lại công khai, thậm chí còn gửi thư riêng để bày tỏ quan điểm và hành động đồng tình với những linh mục có xu hướng ủng hộ cộng đồng L.G.B.T. Chúng tôi không có ý phân biệt đối xử với cộng đồng L.G.B.T nhưng như những gì đã phân tính dựa trên những văn bản hướng dẫn mục vụ của bộ Giáo lý đức tin dành cho cộng đồng đồng tính L.G.B.T thì thay vì hướng dẫn, quan tâm, săn sóc để đưa những người đồng tính trở về với đường ngay nẻo chính mà chính Thiên Chúa đã ban tặng cho loài người sau khi Ngài tạo dựng muôn loài thì những vị này ngày một tạo nên một trào lưu mới tách những người đồng tính ra khỏi dần Giáo hội sống theo một lối sống riêng và đòi một thứ quyền riêng cho chính cộng đồng L.G.B.T.

Từ khởi thuỷ Thiên Chúa đã phán: “Ta thấy mọi sự thật  tốt đẹp”. Vậy ngay từ ban đầu, mọi sự Thiên Chúa tạo dựng đều tốt đẹp, và Thiên Chúa chắc chắn không có tạo dựng nên người đồng tính. Trong thư Rô-ma chương thứ I cũng đã nêu rõ, Thiên Chúa không có tạo ra người đồng tính. “Vì rằng họ biết Thiên Chúa, họ lại đã không tôn vinh Người như Thiên Chúa, hay không tạ ơn Người, nhưng họ đã hư luống trong các suy tưởng của họ; và lòng ngu muội của họ đã ra tối tăm….  Họ là những kẻ đã tráo đổi sự thật của Thiên Chúa với sự dối trá và đã khâm sùng kính bái tạo vật thay vì Ðấng Tạo hóa — Ðấng đáng chúc tụng muôn đời. Amen. — Vì thế, Thiên Chúa đã phó mặc họ cho những tình dục bỉ ổi. Nữ giới tráo đổi tính giao lẽ thường để làm những điều nghịch luân. Nam giới cũng vậy, gác bỏ tính giao lẽ thường với nữ giới, mà hăm hở thèm muốn lẫn nhau, trai với trai, làm điều ô trọc, chuốc lấy vào thân cái công lênh đích đáng với sự lầm lạc của họ. … những kẻ làm thế thì đáng phải chết, thế mà chẳng những chúng làm, chúng lại còn tán thành những kẻ làm như vậy.” (Rô-ma, I) Chính tội lỗi của họ đã khiến cho Thiên Chúa bỏ mặc chính họ, chính con người đã tạo nên những hành vi đồng tính luyến ái và chọn cách sống như thế lại còn tráo đổi sự thật.  Ngày nay, họ rêu rao rằng người đồng tính là do bẩm sinh và đáng thương hơn là kỳ thị. Như chúng tôi đã đưa các dẫn chứng từ kỳ trước không có gen đồng tính cũng chẳng có người đồng tính nào bẩm sinh cả. Chỉ có duy nhất là sự tự do của con người muốn mình trở nên như thế đồng thời chuốc lấy sự tội vào trong chính mình mới nảy sinh ra những vấn nạn như vậy.

Minh định rõ ràng hơn trong Sáng Thế ký còn cho thấy chỉ có Adam và Eva. Không có một giống loài người nào khác ngoài giống nam và nữ. Chỉ có con người làm cho mọi sự ra xấu xa bởi sự cám dỗ gây nên tội do con rắn xưa trong vườn địa đàng đã gieo vào lòng con người. Thay vì hoán cải, răn dạy và khuyên nhủ thì giáo hoàng lại chọn cách ủng hộ, gián tiếp cách này hay cách khác, khuyến khích những “đệ tử” của ngài là các linh mục ủng hộ đồng tính điển hình như Lm. Dòng Tên James Martin. Để nhân đó, các ngài có tình và có lý tiếp tục những hành động ủng hộ cộng đồng L.G.B.T. Tạo thêm niềm phấn khích và nguyên nhân gây chia rẽ ngày một sâu sắc giữa những người mang quan điểm bảo thủ với giới tự do phóng thoáng. Họ cho rằng hành vi đồng tính luyến ái và hôn nhân đồng tính không có gì sai trái và vi phạm luật của Thiên Chúa. Sự nguy hiểm chính là chỗ ấy, những hành động tưởng là yêu thương, khích lệ hoá ra là động lực dẫn đến những hành động sai trái, tội lỗi mà cộng đồng L.G.B.T luôn dựa vào. Họ luôn chớp thời cơ, dựa vào những phát biểu của giáo hoàng Francisco để biện minh cho hành động sai trái của mình tự bản chất. Còn ai để mà đặt sự tin tưởng lớn hơn đó chính là vị lãnh đạo của Giáo hội. Chính Ngài đã lên tiếng như thế thì đó là chổ dựa hết sức vững chắc cho cộng đồng L.G.B.T. Nên nhớ Chúa đã bảo rằng: “Ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin Thầy đây phải sa ngã, thì thà treo cối đá lớn vào cổ nó mà xô cho chìm xuống đáy biển còn hơn. Khốn cho thế gian, vì làm cớ cho người ta sa ngã. Tất nhiên phải có những cớ gây sa ngã, nhưng khốn cho kẻ làm cớ cho người ta sa ngã. Nếu tay hoặc chân anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy chặt mà ném đi; thà cụt tay cụt chân mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai tay hai chân mà bị ném vào lửa đời đời. Nếu mắt anh làm cớ cho anh ngã, thì hãy móc mà ném đi; thà chột mắt mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai mắt mà bị ném vào lửa hỏa ngục.” (Mt 18, 6-9). Lời răn dạy của Chúa còn in rõ ràng như thế thì một vị đức cao trọng vọng lại làm cớ cho giáo dân của mình thì thử hỏi khi Chúa đến, Chúa sẽ xử như thế nào?…

Chúng tôi xin liệt kê dưới đây những lời Kinh Thánh đã minh định về tội dâm ô, đồng tính và hành vi đồng tính luyến ái, để quý đọc giả không còn phải nghi ngờ hay cả tin vào lời của những ngôn sứ giả. Đừng tưởng cứ là môn đệ Chúa thì lúc nào cũng nói những điều của Chúa, không phải thế đâu vì thánh Phê-rô cũng đã có lần nhắc nhắc nhở rằng: “Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”(Cvtđ 5,32). Và đây là những lời Chúa đã phán:

-Isaia 3:9 – “Vẻ mặt của chúng là bằng chứng cáo tội chúng; chúng khoe tội mình như Sođôm, chứ không giấu giếm. Thật khốn cho chúng, vì chúng tự chuốc hoạ vào thân.”

-Giuđa 1, 7 –“Còn Sođôm, Gômôra và các thành lân cận làm chuyện gian dâm như họ và chạy theo những thú vui xác thịt trái tự nhiên, thì đã phải chịu lửa đời đời làm hình phạt để nêu gương.”

-Lêvi 18, 22 – “Ngươi không được nằm với đàn ông như nằm với đàn bà: đó là điều ghê tởm.”

-Lêvi 20, 13 – “Khi người đàn ông nào nằm với một người đàn ông như nằm với đàn bà, thì cả hai đã làm điều ghê tởm: chúng phải bị xử tử, máu chúng đổ xuống đầu chúng.”

-Đệ Nhị Luật 23, 17 – “Con gái Israel không được làm điếm thần, con trai Israel không được làm điếm thần.”

-1 Vua 14, 24 – “Trong xứ có cả bọn trai điếm phục vụ đền thần. Chúng làm những điều ghê tởm như các dân ngoại mà Đức Chúa đã đuổi đi cho khuất mắt Israel.

-1 Vua 15, 11-12 – “Vua Axa làm điều ngay chính trước mắt Đức Chúa, như Đavít tổ tiên vua. Vua đuổi ra khỏi xứ bọn trai điếm phục vụ đền thần, dẹp hết các tượng thần cha ông của vua đã làm.”

Đấy là những lời răn đe và dậy dỗ hết sức cứng rắn và rạch ròi từ Thiên Chúa. Từ ngàn xưa, Thiên Chúa đã dạy chớ làm điều dâm ô, vậy mà ngày nay, chỉ vì quyền tự do, nhân quyền và thứ văn hoá  thức tỉnh lại có những thầy dậy bẻ cong giáo lý của Chúa, chối bỏ sự thật, làm cho sự thật ra ô uế mà dẫn người ta vào con đường tội lỗi. Tệ hại hơn, có vị còn bảo rằng 10 điều răn là không quan trọng và có ý định dẹp bỏ luôn 10 điều răn của Chúa. Họ sẵn sàng thoả hiệp, chọn lối sống dễ dàng, phóng khoáng để cuộc sống được trở nên thoải mái hơn và nhất là không bị ràng buộc vào những khuôn khổ của giáo lý. Đường càng dễ đi là đường dẫn vào hố sâu tội lỗi, đường gập nghềnh chông gai mới là đường hy vọng và vinh quang đến sự sống muôn đời như chính Chúa đã nêu gương. Chúa không chọn lối đi trải thảm, rải hoa hồng êm ái và thơm ngát mà ngược lại, Chúa đã chọn con đường Thập Giá đau thương, đầy máu và nước mắt để khải hoàn và cứu độ cho nhân loại.

07. Giáo hoàng Francisco khuyến khích Linh mục ủng hộ L.G.B.T, Lm. James Martin thuộc Dòng Tên.

Giáo hoàng Francisco một lần nữa khuyến khích mục vụ của Lm. James Martin cho cộng đồng L.G.B.T và với những lời lẽ mang tính khuyến khích những người khác trong công việc này. Ông đã làm như vậy vào đêm trước của Hội nghị Mục vụ Công giáo cho cộng đồng L.G.B.T (Outreach 2021 L.G.B.T) diễn ra qua hội thảo trực tuyến vào thứ bảy, ngày 26 tháng 6, 2021 trong đó linh mục Dòng Tên là người tổ chức chính.

Vài tuần trước, Lm. Martin, một biên tập viên lớn của America Media, đã thông báo cho Đức Thánh Cha về hội nghị bằng thư riêng và giải thích mục đích của nó và sau đó nhận được một lá thư cá nhân viết tay bằng tiếng Tây Ban Nha từ Giáo hoàng, đề ngày 21 tháng 6, bày tỏ sự khích lệ và khuyến khích của ngài. Ngài hỗ trợ cho công việc này.

Như nhiều người đã biết, Gh. Francisco có xu hướng gọi điện thoại cá nhân cho mọi người, nhưng điều ít được biết đến là thói quen gửi tin nhắn cá nhân, viết thư tay cho mọi người – thường bằng tiếng Tây Ban Nha, để trả lời thư họ gửi cho ngài. Mặc dù đôi khi ngài yêu cầu bí mật một cách rõ ràng về bức thư, nhưng giáo hoàng thường để người nhận quyết định có tiết lộ nội dung của nó hay không. Cha Martin, sau khi tham khảo ý kiến của những người biết rõ về giáo hoàng, đã quyết định tiết lộ nội dung của nó.

Mặc dù đoạn đầu tiên của bức thư rất quen thuộc, mang tính riêng tư, thậm chí hài hước và liên quan đến cháu trai của Cha Martin, người đã lấy tên là Francisco là cha đỡ đầu, phần còn lại của văn bản đề cập đến mục vụ tiếp cận cộng đồng L.G.B.T. những người kể cả thông qua hội nghị sắp diễn ra, mà linh mục Dòng Tên đã đề cập đến.

Gh. Francisco được thông báo đầy đủ về công việc mà Lm. Martin đang làm. Ngài đã tìm cách khuyến khích anh ấy trong chức vụ này và vì lý do này, trong một cử chỉ khuyến khích và hỗ trợ công khai đáng kể, Gíao hoàng đã tiếp Lm. Martin trong một buổi tiếp kiến ​​riêng tại thư viện của Toà Thánh Vatican vào ngày 30 tháng 9 năm 2019. (xin xem hình minh hoạ trong website: tgtl.online, trương mục Dấu Chỉ Thời Đại)

Lá thư của gíao hoàng vào đêm trước hội nghị tiếp cận cộng đồng L.G.B.T có thể được hiểu theo cách tương tự. Gọi ngài là “Querido Hermano” (Người anh em thân mến), Đức Francisco khen ngợi Lm. Martin về tất cả công việc này, ngài nói: “Tôi muốn cảm ơn ngài vì lòng nhiệt thành mục vụ và khả năng gần gũi với mọi người của ngài, với sự gần gũi mà Chúa Giêsu đã có, và phản ánh sự gần gũi của Thiên Chúa.” Ở đây, Đức Thánh Cha nhấn mạnh một lần nữa rằng tình yêu của Thiên Chúa không loại trừ. Ông cũng có quan điểm tương tự với cha mẹ của các em thuộc cộng đồng L.G.B.T vào cuối buổi tiếp kiến công chúng tại Vatican vào ngày 17 tháng 9 năm 2020, khi ngài nói với họ: “Chúa yêu thương con cái của các bạn như chúng vốn có”.

Trong thư gửi Cha Martin, Gíao hoàng  Francisco lặp lại điều ngài đã nói nhiều lần trước đây, “phong cách” của Thiên Chúa có ba khía cạnh: gần gũi, trắc ẩn và dịu dàng. Đây là cách Ngài đến gần mỗi người chúng ta hơn.” Đề cập rõ ràng đến “công việc mục vụ” của linh mục Dòng Tên mà hội nghị là một phần trong đó, gíao hoàng nhận xét: “Tôi thấy rằng anh em đang liên tục tìm cách bắt chước phong cách này của Thiên Chúa. Bạn là một linh mục cho tất cả mọi người nam và nữ, giống như Thiên Chúa là Cha của tất cả mọi người nam và nữ.”

Đáng chú ý, Đức Francisco khuyến khích Lm. Martin tiếp tục sứ vụ này. “Tôi cầu nguyện cho bạn tiếp tục theo cách này: gần gũi, từ bi và vô cùng dịu dàng.”

Khi kết thúc bức thư của mình, Gh. Francisco đưa ra những lời khích lệ cho tất cả những người mà Dòng Tên Hoa Kỳ đang tiếp cận thông qua thừa tác vụ của Lm. Martin. Ông nói: “Và tôi cầu nguyện cho các tín hữu của các bạn, các “giáo dân” của các bạn, và tất cả những người mà Chúa đặt [trên đường các bạn], để các bạn có thể chăm sóc họ, để các bạn có thể bảo vệ họ và làm cho họ lớn lên trong tình yêu của Chúa Giêsu Kitô của chúng ta.”

DCTĐ-hai chữ “giáo dân” của các bạn, được để trong ngoặc kép ý chỉ nói đến cộng đồng L.G.B.T mà Giáo hoàng muốn đề cập đến. Tại sao lại phân biệt họ ra như thế? Giáo dân ấy có khác với giáo dân như chúng ta không? Thưa không, vì họ đều là con cái của Thiên Chúa. Nhưng giáo hoàng lại đặt họ ra một chỗ riêng để cho việc làm của Lm. Martin đang làm là khuyến khích và ủng hộ họ. Những việc làm mà cha Martin đang làm không phải là đưa họ về với bản chất mà Thiên Chúa tạo dựng. Thay vào đó, vị linh mục này đang hướng dẫn và chăn dắt họ theo chiều hướng là một cộng đồng riêng, tách biệt hoàn toàn với cộng đồng đang hiệp thông với Giáo hội. Cách vị linh mục này muốn tiếp cận và đạt đến đó là tôn trọng cộng đồng L.G.B.T như một cộng đồng riêng biệt, giữ nguyên bản chất của họ, cho họ có quyền riêng tư ngang bằng với các giáo dân bình thường khác. Đó không phải là hướng dẫn mục vụ như trong sự chỉ dạy của Giáo hội và trong thư của bộ Giáo lý đức tin mà chúng tôi đã đề cập ban đầu. Mục đích của Lm. James Martin đang muốn có một lãnh địa riêng về mặt thiêng liêng cho cộng đồng L.G.B.T. Cộng đồng ấy vẫn phải luôn được đối xử và tôn trọng như những người khác mà Giáo hội đang quan tâm săn sóc. Điều ấy chắc chắn là sai với đường hướng của Giáo hội. Giáo hội không tách biệt bất cứ ai khác biệt ra khỏi Giáo hội mà Giáo hội có nhiệm vụ chăm sóc, quan tâm, hướng dẫn những con chiên lạc trở về với đường ngay nẻo chính để cùng hiệp thông với Giáo hội. Vì tự bản chất đồng tính là một xu hướng sai trái, hôn nhân đồng tính là tội lỗi, thế thì những con chiên lạc ấy cần được dẫn về đàn với Giáo hội hơn là tách biệt ra để được tôn trọng và đòi một thứ quyền riêng cho chính mình. Để từ đó lại càng phát sinh những hệ luỵ sai trái mà hôn nhân đồng tính là hệ luỵ nghiêm trọng nhất trong chính cộng đồng L.G.B.T.

Dưới đây là nguyên văn bức thư của Gh. Francisco gửi cho Lm. James Martin. (Chúng tôi tạm dịch sang tiếng Việt, quý đọc giả có thể tìm thấy bản thư bằng tiếng anh và kiểm chứng trong đường link phần ghi chú cuối bài)

“Người em thân mến:

Cảm ơn bạn đã gửi thư và những bức ảnh. Xin cảm ơn cháu trai của bạn vì lòng tốt của cậu ấy đối với tôi và vì đã chọn tên Francisco. Và chúc mừng cấu ấy về đôi tất. Cậu ấy làm tôi cười. Nói với cậu ấy rằng tôi cầu nguyện cho cậu ấy và xin cậu ấy làm điều đó cho tôi.

Về lời nhắn tái bút {P.S} của bạn [nói về Hội nghị mục vụ-Outreach LGBT], tôi muốn cảm ơn bạn vì lòng nhiệt thành mục vụ và khả năng gần gũi với mọi người của bạn, với sự gần gũi mà Chúa Giê-su đã có và điều đó phản ảnh sự gần gũi của Chúa. Cha trên trời của chúng ta đến với mỗi người con của Ngài, mỗi người và tất cả mọi người với tình yêu thương. Trái tim của Thiên Chúa là để mở ra cho mỗi và tất cả mọi người. Ngài là Cha. “Phong cách” của Thiên Chúa có ba khía cạnh: gần gũi, trắc ẩn và dịu dàng. Đây là cách Ngài đến gần mỗi người chúng ta hơn.

Nghĩ về công việc mục vụ của bạn, tôi thấy rằng bạn đang liên tục tìm cách bắt chước phong cách này của Chúa. Bạn là thầy tế lễ cho mọi người nam nữ, cũng như Đức Chúa Trời là Cha của mọi người nam nữ. Tôi cầu nguyện cho bạn tiếp tục theo cách này, gần gũi, từ bi và vô cùng dịu dàng.

Và tôi cầu nguyện cho các tín hữu của các bạn, các “giáo dân” của các bạn, và bất cứ ai mà Chúa giao cho các bạn chăm sóc, để các bạn bảo vệ họ và làm cho họ lớn lên trong tình yêu của Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta.

Xin đừng quên cầu nguyện cho tôi. Xin Chúa Giêsu chúc lành cho bạn và xin Đức Thánh Trinh Nữ bảo vệ bạn.

Huynh đệ,

Francisco”

Một bức thư tuy không dài nhưng chất chứa tình cảm và khích lệ tinh thần “mục vụ” cho Lm. Dòng tên James Martin. Đọc thư ta thấy, giáo hoàng có một tâm tình triều mến và ưu ái với Lm. Martin. Khuyến khích và không ngớt lời ca ngợi Martin trong những hoạt động ủng hộ cộng đồng L.G.B.T. Linh mục James Martin là ai thì quý vị đã biết trong những kỳ trước. Một nhân vật khét tiếng ủng hộ cộng đồng L.G.B.T và những hành vi sai trái, tội lỗi. Thậm chí còn phát biểu lăng nhăng, mang cả những biểu tượng của cộng đồng L.G.B.T lên cung Thánh tinh tuyền của Thiên Chúa, giảng những lời lẽ khuyến khích những hành vi sai trái của các cặp hôn nhân đồng tính. Quý vị không phải tìm bằng chứng ở đâu xa xôi, cứ lên Google gõ tìm Lm. đồng tính James Martin là ra vô số tài liệu nói về vị linh mục tai tiếng đặc biệt này. Ấy thế, giáo hoàng Francisco rất ư là trọng dụng và bênh vực vị này. Thậm chí còn viết thư tay riêng khuyến khích cho những hoạt động của vị ấy mà chúng tôi đã giới thiệu bên trên. Cắt cử vị ấy vào những vị trí quan trọng trong hàng giáo phẩm, là trưởng ban truyền thông chuyên lo vệ mục vụ cho cộng đồng L.G.B.T. Thiệt đúng là “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”. Người như thế nào thì bạn bè thân tín và tay chân thân cận sẽ như thế ấy! Giáo hoàng có những lời lẽ bất nhất về hôn nhân đồng tính thì bạn bè thân tín ngài phải là người được khuyến khích và bảo vệ cũng như cất nhắc ở những vị trí cao như thế chứ!

Đi xa hơn thế, giáo hoàng Francisco không chỉ khuyến khích mà còn nhiều lần tiếp kiến riêng Lm. James Martin đồng thời lên tiếng công khai, khuyến khích đường lối và cách giao tiếp của vị linh mục này. Ngài đề cao đường lối của cha Martin, là người có “giá trị” trong việc giao tiếp với Thiên Chúa. Trong một bài báo của Lifesitenews đã bình luận rằng: “Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi Lm. James Martin một người đàn ông có ‘giá trị’ dạy cách giao tiếp với Chúa”

Cha James Martin hiện đã được Giáo hoàng Francis tiếp nhiều lần, vì sự hỗ trợ của linh mục ủng hộ L.G.B.T từ Vatican vẫn tiếp tục không suy giảm. Sau khi gặp riêng Cha James Martin, Đức Thánh Cha Phanxicô đã mô tả tu sĩ Dòng Tên ủng hộ LGBT là “một người đàn ông có giá trị, một người lịch thiệp, người cũng biết cách dạy bạn cách giao tiếp với Chúa”.

Vào ngày 10 tháng 11, trong một cuộc gặp riêng kéo dài 45 phút, trong thời gian đó, cặp đôi đã đề cập đến các chủ đề bao gồm “niềm vui và hy vọng, nỗi buồn và lo lắng của những người Công giáo LGBTQ”. Ngày hôm sau, Đức Phanxicô đã nói chuyện với Bộ Truyền thông của Vatican, mà các thành viên đã tập trung cho một phiên họp khoáng đại. Martin đã có mặt, là một trong 12 cố vấn cố vấn cho Bộ Truyền thông kể từ tháng 4 năm 2017 và gần đây đã được tái bổ nhiệm cho nhiệm kỳ 5 năm nữa.

Trong các nhận xét cá nhân được đưa ra trước bài phát biểu đã chuẩn bị sẵn của mình, Đức Francisco đã đề cập đến việc “truyền đạt các giá trị” mà ngài đã thúc giục Thánh bộ thực hiện, nêu bật Martin như một ví dụ về điều này. “Chúng ta không thể hạ mình giao tiếp mà không có giá trị. Chúng ta phải giao tiếp với các giá trị của chúng ta,” Đức Giáo Hoàng nói. “Điều này không có nghĩa là chúng ta phải cầu nguyện tuần cửu nhật với một vị thánh mỗi ngày”, ngài nói thêm. “Các giá trị Ki-tô giáo, những giá trị sâu thẳm, các giá trị này dạy chúng ta tiến về phía trước. Người tranh đấu vì giá trị con người.”

Ví dụ, giáo hoàng Francisco nói, “Tôi thấy James Martin ở đây. ‘À, vâng, đây là dấu hiệu hiệu quả…’ Đúng, người này đã viết một cuốn sách tên là ‘Học cách cầu nguyện’ [Dạy chúng tôi cầu nguyện].” Sau đó, Đức Francisco đã giới thiệu cuốn sách năm 2021 của James Martin cho toàn bộ, lập luận rằng cuốn sách sẽ dạy họ về “sự giao tiếp với Chúa”. Hãy đọc nó, vì nó dạy bạn cách cầu nguyện. Một người đàn ông có giá trị, một người giao tiếp lịch thiệp, người cũng biết cách dạy bạn cách giao tiếp với Chúa. Đó là tất cả những gì để trở thành một người giao tiếp. Ra đi, bước đi, mạo hiểm với những giá trị, xác tín rằng tôi đang cống hiến cuộc đời mình với những giá trị của mình, giá trị Kitô giáo và giá trị nhân bản.

Tiếp tục, giáo hoàng Francisco lặp lại những nhận xét thường được lặp đi lặp lại của ngài chống lại những người Công giáo “cứng nhắc”, tuyên bố rằng ngài “cảnh giác với những người truyền đạt vô trùng, những người thuần kỹ thuật, lý thuyết”. Giáo hoàng nói thêm rằng: “Chỉ riêng kỹ thuật không giúp được gì, kỹ thuật sẽ giúp bạn nếu có một trái tim đằng sau nó.”

Người Công giáo kiên quyết bác bỏ lập luận rằng Martin là “người truyền đạt” về “các giá trị” của Chúa sau khi tờ báo không chính thống The Tablet lưu ý rằng cuộc gặp gỡ là “có ý nghĩa” và tuyên bố Martin phải đối mặt với “các cuộc tấn công…do chức vụ của anh ấy đối với người Công giáo LGBT”.

08. Các tu sĩ Dòng Tên thúc đẩy hệ tư tưởng L.G.B.T

Giáo hoàng Francisco và Linh mục Martin trước đó đã gặp riêng vào tháng 9 năm 2019, trong cuộc gặp được cho là lần thứ ba nhưng là cuộc trò chuyện quan trọng đầu tiên của họ. Cả Martin và Tạp chí America mà ông là “tổng biên tập”, đã tuyên bố cuộc họp năm 2019 là “một dấu hiệu công khai” về sự “ủng hộ” của giáo hoàng đối với công việc của Martin thúc đẩy hệ tư tưởng L.G.B.T nhân danh Công giáo.

Cuộc gặp gỡ gần đây nhất của họ một lần nữa được coi là dấu hiệu của sự chấp thuận của Đức Thánh Cha đối với hoạt động chống Công giáo và ủng hộ L.G.B.T của ngài – một dấu hiệu giờ đây không thể nhầm lẫn được khi đưa ra những bình luận của Đức Francisco cho Thánh bộ hôm thứ Sáu. Sự ủng hộ của Martin đối với Giáo hoàng Francisco đi kèm với thành tích lâu đời của ông trong việc thúc đẩy hệ tư tưởng L.G.B.T bất đồng với giáo huấn Công giáo.

Vị linh mục Dòng Tên được mô tả là “được cho là nhà hoạt động nổi bật nhất” trong Giáo hội về các vấn đề L.G.B.T.

Trong số những hành động khét tiếng nhất của mình, Martin đã quảng bá một hình ảnh được rút ra từ một loạt các tác phẩm báng bổ, đồng tính luyến ái, cho thấy Chúa Kitô là một người đồng tính luyến ái, cổ vũ các kết hợp dân sự đồng giới và mô tả việc coi Chúa là nam giới là “có hại”. Mặc dù vậy, Vatican đã mời ông phát biểu tại Đại hội Gia đình Thế giới năm 2018 ở Dublin về chủ đề “Khám phá cách các Giáo xứ có thể hỗ trợ những gia đình có thành viên xác định là L.G.B.TI+”.

Trong một dòng Tweet trên trang cá nhân của mình, vị linh mục này còn mạnh mẽ tuyên bố rằng đồng tính luyến ái không phải là một “lựa chọn lối sống bất thường”. Nguyên văn đoạn Tweets như sau: “Đồng tính luyến ái không phải là một “lựa chọn lối sống bất thường.” Đó là cách mà Chúa đã tạo ra một phần của loài người. Những người LGBTQ là những đứa con yêu dấu của Chúa, ở nhiều nơi, có nguy cơ bị bạo lực. Như với tất cả những người bị thiệt thòi, Chúa luôn ở bên cạnh họ, ngay cả khi chính phủ bang Texas không công nhận” (xin xem hình minh hoạ đoạn tweet trong website: tgtl.online)

Thật là không còn biết lề luật ra gì nữa khi tuyên bố như thế! Một linh mục được đào tạo bài bản, người nắm rõ về giáo lý của Thiên Chúa mà dám tuyên bố đồng tính luyến ái là không bất thường. Còn những người chống lại lối sống ấy đối với ngài thì lại là bất thường chăng? Thật là uổng công học hành và đúng như Chúa đã mắng các Kinh sư ngày xưa là đồ giả hình. Biết lề luật, nắm giữ lề luật nhưng lại làm những điều sai trái và phản nghịch lại lề luật.

Thật vậy, trong nhiều năm qua, giáo hoàng Francisco đã thực hiện một số biểu hiện công khai ủng hộ linh mục Martin, bao gồm việc gửi hai lá thư và nhóm tiếp cộng đồng L.G.B.T của anh ấy. Vào tháng 8, Lm. Martin đã xuất bản một bức thư mà anh ấy nhận được từ giáo hoàng ca ngợi hội nghị ủng hộ L.G.B.T của Martin được tổ chức vào tháng 6. Sự kiện này có sự góp mặt của một loạt diễn giả ủng hộ L.G.B.T, ủng hộ các quan điểm trái ngược với giáo huấn của Giáo hội Công giáo về đồng tính luyến ái, nhưng Đức Phanxicô ca ngợi Martin vì đã “làm việc trong nền văn hóa gặp gỡ”, theo ngài, điều này “rút ngắn khoảng cách và làm phong phú thêm sự khác biệt của chúng ta, giống như Chúa Giêsu đã làm.”

Bất chấp hoạt động tiếp tục ủng hộ L.G.B.T của Martin và sự ủng hộ công khai mà anh ấy nhận được từ Đức Francisco, Giáo hội Công giáo dạy rằng: “các hành vi đồng tính luyến ái về bản chất là rối loạn’ và ‘trái với quy luật tự nhiên’, đồng thời nói rõ ràng rằng “chúng không thể được chấp thuận trong bất kỳ trường hợp nào”. Như tài liệu năm 1986 của Bộ Giáo lý Đức tin (CDF) “Về việc chăm sóc mục vụ cho những người đồng tính luyến ái” cũng bác bỏ phiên bản “tiếp cận cộng đồng” của Đức Giáo hoàng, viết rằng “một cách tiếp cận mục vụ thực sự sẽ đánh giá cao nhu cầu của những người đồng tính luyến ái tránh tiếp cận. Tuy nhiên, kể từ khi CDF phản hồi vào tháng 3 năm 2021 lên án “các phước lành” đồng giới, thì Đức Thánh Cha Francisco đã đưa ra nhiều tuyên bố công khai ca ngợi và ủng hộ những người ủng hộ hệ tư tưởng L.G.B.T và các kết hợp dân sự đồng giới.

Xuyên qua bức thư và những lần trao đổi giữa giáo hoàng Francisco và Lm. James Martin cho chúng ta thấy: một vị là lãnh đạo giáo hội Công giáo, một vị là “đệ tử” ruột của ngài. Các hành động và những lời lẽ hết sức là khích lệ nhau và ủng hộ cho những hành vi sai trái mà giáo lý của Chúa đã cấm một cách nghiêm khắc; đó là hành vi đồng tính luyến ái. Làm sao chuyện ấy có thể xẩy ra được, ấy vậy mà nó được chính giáo hoàng và những linh mục biến chất biến thành những điều hết sức là bình thường, thậm chí còn được khuyến khích và ca ngợi. Ở đây, không chỉ một lần mà nhiều lần giáo hoàng đã ca ngợi, khi thì trực tiếp, khi thì gián tiếp cho những linh mục mà chính đường lối và hành vi của họ đang làm hoen ố và vấy bẩn Giáo hội. Những hành vi mà chính lẽ thường ta còn không thể chấp nhận vậy mà ngay chính trong Giáo hội, những điều tội lỗi ấy lại được khuyến khích và đề cao. Quả đúng như lời Đức Mẹ đã cảnh báo từ trăm năm trước tại Fatima, tội lỗi thế gian ngày càng chồng chất và tội nhiều nhất đó là tội dâm ô. Chính những sự tội như thế đã khiến Mẹ phải khóc hết cả nước mắt và huyết lệ biết bao lần. Nếu không vì lòng từ bi của Mẹ mà xin Chúa thứ tha cho tội lỗi thế trần thì có lẽ nhân loại đã tới số từ lâu rồi. Ngày càng có nhiều lần Mẹ hiện ra ở khắp đó đây để cảnh báo, Mẹ rơi lệ vì đàn con cái Mẹ đầy rẫy tội lỗi mà vẫn không chịu quay về. Chẳng những thế còn khoét sâu thêm vết thương, rạch nát trái tim Mẹ vì những “tướng lãnh của Chúa” lại là những người thúc đẩy và dẫn dắt đàn chiên đi vào hố sâu của tội lỗi. Họ càng nói, càng hành động thì đàn chiên ngày một tang tác và lạc lối khắp nơi. Đường ngay nẻo chính thì họ không dẫn về, còn hố sâu tội lỗi thì họ lại trải thảm để đàn chiên ngơ ngác dễ dàng sa vào bẫy. (Còn tiếp)

Kỳ tới, chúng tôi tiếp tục kính mời quý đọc giả và thính giả tìm hiểu thêm về những lời lẽ khuyến khích, ủng hộ những người đồng tính, chuyển giới của Giáo hoàng Francisco và những kế hoạch ma quỷ của thời hiện đại nhằm ủng hộ và khuấy động ngày càng nhiều người đi theo khuynh hướng đồng tính luyến ái, chuyển giới, đặc biệt là đầu độc cả thế hệ trẻ ngay trên ghế nhà trường về đồng tính luyến ái và chuyển giới thông qua cái gọi là tự do bình đẳng, nhân quyền, hay còn gọi là trào lưu văn hoá thức tỉnh.

————

Ghi chú:

Link thư Giáo hoàng Francisco gửi cho Lm. James Martin: https://www.lifesitenews.com/analysis/pope-francis-stresses-circumstances-in-new-letter-to-fr-james-martin-about-homosexuality/

Pope Francis calls Fr. James Martin a man of ‘values’ teaching the ‘way of communication with God’ – LifeSite (lifesitenews.com)

Pope Francis once again receives pro-LGBT Fr. James Martin in meeting at the Vatican – LifeSite (lifesitenews.com)

——–oOo——-

Anh chị em trong các chương trình TGTL/SVTT và DCTĐ mến chúc quý thính giả và các bạn trẻ một tuần lễ vui tươi và bình an trong tình yêu của Thiên Chúa và Mẹ Maria.