Chương Đặc biệt về Đức Mẹ

THÁNH MẪU HỌC (tiếp theo)

  1. Hai ngàn năm trước, Chúa Giêsu đã nói: “Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn” (Ga 16, 12 – 13).

——-oOo——-

Khái niệm tổng quát về Tận Hiến và Sống Đời Tận Hiến, theo khuôn mẫu của Thánh Louis Marie Grignon de Montfort:

Thánh Louis de Montfort nói rằng tận hiến cho Đức Mẹ là dâng trọn đời mình cho Đức Trinh Nữ, để hoàn toàn thuộc về Chúa Giêsu qua Mẹ Maria. Tận hiến cho Đức Mẹ nghĩa là chúng ta dâng hiến cuộc đời mình, công việc, trái tim và khối óc mình; Cả thân xác và linh hồn, vì mục đích thánh thiện: Để Thiên Chúa được tôn vinh nơi chúng ta, qua việc chúng ta noi theo gương Mẹ Maria. Tận hiến theo thánh Montfort là: Ngay cả những gì sở hữu, bên trong và bên ngoài, cả những nhu cầu tốt lành của chúng ta, cả quá khứ, hiện tại và tương lai, đều được phó thác cho Mẹ Maria, qua việc tận hiến cho Mẹ, để Mẹ sắp xếp, Mẹ hành động như Mẹ muốn, chỉ cho mục đích duy nhất là Vinh Danh Thiên Chúa.

Do đó, tận hiến cho Đức Mẹ là một việc làm (theo Phúc âm) là chết chính con người mình, bằng hy sinh và tự nguyện phục tùng, theo tinh thần hiến dâng mọi thứ vì mục đích thánh, mục đích mà Thiên Chúa tạo dựng chúng ta, để chúng ta hoàn toàn thuộc về Ngài.

Nhờ sự tận hiến của chúng ta, Mẹ Maria trở nên Đấng bầu cử riêng cho mỗi người (personal intercessor) và là Đấng trung gian (Mediatrix) giữa chúng ta với Thiên Chúa.

Chúng ta nhớ câu Chúa nói với các Thánh Tông đồ vào những giây phút cuối cùng của Bữa Tiệc Ly, Chúa nói: “Thầy còn nhiều điều phải nói với anh em, nhưng bây giờ anh em không có sức chịu nổi. Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn; Người sẽ không tự mình nói điều gì, nhưng nghe gì, Người sẽ nói lại, và loan báo cho anh em biết những điều sẽ đến.” (Ga 16,12-13). Những điều mà trước kia Chúa Giêsu chưa thể nói, mà bây giờ Giáo Hội và chúng ta nhờ ở trong G.H mà được biết, bởi Thần Khí Sự Thật là Chúa Thánh Thần – Bạn Chí Thánh của Đức Trinh Nữ Maria – nói cho biết: Đó là Mầu nhiệm Mẹ Thiên Chúa. Mầu nhiệm Đức Maria Hồn xác Lên Trời. Mầu nhiệm về Ơn Vô Nhiễm Thai của Đức Trinh Nữ Maria. Mầu nhiệm Mẹ Đồng Công Cứu Chuộc với Đức Chúa Con, và Mầu nhiệm về việc Trái Tim Mẹ sẽ  Toàn Thắng Satan và bè lũ của chúng, và thậm chí là cho chúng ta biết cả về Cuộc Đời của Đức Maria – và còn nhiều nữa … ngay như việc chúng ta được diễm phúc Tận Hiến và sống đời Tận Hiến cho Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ Maria. Một điều mà các thánh Tổ Phụ và rất nhiều thánh trước kia chưa được diễm phúc biết tới. Đây chính là điều Chúa Giêsu đã hứa trước, mà phải đợi đến thời đại này Chúa Thánh Thần mới làm cho hoàn tất những điều Chúa Giêsu đã hứa trước, rằng: “Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn” (Ga 16, 13). Vậy sự thật toàn vẹn đó là nhờ Tận Hiến, chúng ta được: Sống Nhờ Mẹ – Sống Với Mẹ – Sống vì Mẹ – và Sống Trong Mẹ, để được trở nên một cùng Chúa Giêsu cách hoàn hảo. Điều này, chúng ta sẽ từ từ học tới.

  1. Tên thủ lãnh nắm giữ quyền lực trên không trung hiện đang hoạt động trên những kẻ không vâng phục. buông theo các đam mê của tính xác thịt, thi hành những ước muốn của tính xác thịt và của trí khôn.

Chúng ta đang sống trong những thời điểm khó khăn nhất, bất an nhất và đầy những đau khổ. Ngày nay, Con Rồng Đỏ (tức là con rắn xưa trong vườn Địa Đàng) đang thống trị thế gian và nó đã thành công trong việc khiến con người từ chối Thiên Chúa, nhưng trước hết, nó đã dùng các tay chân của nó là Tam Điểm và Cộng Sản. Cộng sản đóng vai mặt nổi, Tam Điểm (TĐ) giữ mặt chìm nhưng lại tạo ra những lý thuyết cực mạnh về tư tưởng chống lại Thiên Chúa. Khởi đi từ mầm mống của tư tưởng hiện đại khoảng trên 300 năm trước thế kỷ 20. Sau đó là xuất hiện những nhà triết học hiện đại(1) và lan rộng như là một thứ siêu vi có ái lực với những con người duy lý, vốn được coi là một lớp người ưu tú tích cực tham dự vào bài toán triết học, đi tìm sự thật về con người và vũ trụ, đi tìm những tư tưởng giải phóng con người khỏi sự u mê của chính trị và tôn giáo v.v… Chủ nghĩa duy lý kết hợp với Triết học hiện đại đã đem đến một môi trường tốt sinh sôi và nảy nở các tà thuyết có khuynh hướng tạo cách mạng. Từ chỗ này TĐ một mặt cấy người vào các dòng tu, một mặt tạo các cuộc đấu tranh để làm chủ tiền bạc bằng cách nắm các ngân hàng mẹ trong các nước lớn, như thế sẽ có nhiều cơ may làm chủ thế giới. Phải nói rằng thế giới trong khoảng gần 20 thế kỷ, trật tự văn minh Âu Tây hầu như chịu ảnh hưởng ánh sáng văn hóa Kitô Giáo. Thậm chí đã có một thời khá dài, đa số vua chúa các nước Âu châu đều chịu sắc phong của Giáo Hoàng.

Một cách sơ tóm, bỏ qua các mặt trần thế, chẳng hạn như TĐ đã tạo ra các cuộc cách mạng chính trị lớn, lật đổ các thể chế quân chủ như cuộc Cách Mạng Pháp (1789); Cách mạng Nga (1917); ngay cả giúp cho Mao Trạch Đông đánh thắng Tưởng Giơi Thạch, rồi thành lập chế độ CS (1945). Và kích động tạo ra hai cuộc thế chiến Đệ Nhất (1914 – 1918) và Đệ Nhị (1939 – 1945) v.v… thì về mặt chống lại Giáo Hội Công Giáo suốt 300 năm tuy ngấm ngầm nhưng lại mãnh liệt để có thể kết thúc Trật tự cũ trong Giáo Hội hơn cả ngàn năm, và tạo ra một trật tự mới, TĐ cũng đã làm một cuộc đảo chính thành công do Công Đồng Vatican II (1962 – 1965), nơi quy tụ các nhân vật của Duy Tân Thuyết và Triết học Hậu Hiện đại; Trào lưu Thần Học Mới – Nouvelle Theologie – Học Thuyết Tiến Hóa Cấp Tiến (Progressive Theory of Evolution); Thần Học Giải Phóng & Thuyết Tương Đối.

Trong thế giới hiện nay, TĐ ẩn mình bên trong các nước mạnh đang điều khiển cả thế giới và tôn giáo – Đặc biệt là Công Giáo – Ngày nay người ta gọi đó là “Thế lực trong Bóng Tối”, bao gồm cả Deep State & Deep Church – Một danh từ mới của thời kỳ này. Chúng đã khôn khéo đưa ra thứ lề luật mị dân, chiều theo thị hiếu thấp kém nhất của con người, làm cho con người xa lánh lề luật của Thiên Chúa. Khi con người đã bị dẫn dụ vô con đường lấy sự hưởng thụ là thước đo của đời sống, thì người ta từ từ rũ bỏ lại đàng sau những gì gọi là tinh thần, trong đó bao gồm luân lý & đạo đức. Đến lúc này rồi, thì việc con người quay lưng lại Thiên Chúa không còn bao xa nữa. Bấy giờ chúng sẽ xây dựng cho cả thế giới một nền văn minh vô thần(2). Điều mà trước đây CS quốc tế từng lấy sức mạnh của vũ lực để thực hiện, nhưng chưa thành, thì rồi đây TĐ sẽ hoàn tất.

Con người hiện đại, dương dương tự đắc với các tiến bộ khoa học và công nghệ, tự đặt mình vào vị trí của Thiên Chúa. Điều này cũng đã hiển hiện ngay trong các nhà thờ, nếu có “con mắt” để thấy thì rất rõ, bằng không thì chẳng thấy gì hết, cho đến khi “nước đến chân và không kịp nhẩy”. Bây giờ là nền văn minh thế tục đang độ đơm nhụy và nở hoa.

Các bạn trẻ thân mến, cũng hai ngàn năm trước, Chúa nói: “Tên Thủ lãnh thế gian sẽ đến”. Trong thư gửi các tín hữu Êphêsô, Thánh Phao lô đã mô tả về nó như sau:“Xưa kia anh em đã sống trong đó, theo trào lưu của thế gian này, theo tên thủ lãnh nắm giữ quyền lực trên không trung, tên ác thần hiện đang hoạt động trên những kẻ không vâng phục. Tất cả chúng tôi xưa kia cũng thuộc hạng người đó, khi chúng tôi buông theo các đam mê của tính xác thịt, thi hành những ước muốn của tính xác thịt và của trí khôn. Bẩm sinh chúng tôi là những kẻ đáng chịu cơn thịnh nộ của Thiên Chúa, như những người khác”. (Ep 2, 2-3) thì nay: Nó đã ở giữa thế gian cả ngàn năm mà không cần phải ra mắt, nhưng trong bóng tối, nó đã tung ra biết bao nhiêu chiêu “Đợt Sóng Mới”. Từ thế hệ này sang thế hệ khác, con người hả hê đua nhau chạy đuổi theo từng đợt sóng. Từ trên các đỉnh sóng, nó điều khiển các thần tượng của tuổi trẻ do chính nó tung ra. Thần tượng nào cũng y như là có phù phép trong tay, chúng khiến con người rơi vào mê hoặc, nhưng lại không biết là mình bị mê hoặc. Mỗi thế hệ đều say mê với cái mà “Con mắt của nhà kiến trúc sư đại tài”- chúa của bọn TĐ – đã đặt cho nó cái tên là “Nền văn minh nhân loại”. Điểm đặc biệt của nó là không có nền văn minh nào tồn tại, cứ cái nào tới trước, thì đều bị cái sau đào thải. Đối với nền văn minh hôm nay, con người văn minh hôm nay tự hào và hãnh diện là, cuộc sống của họ đã tăng tốc theo cấp số nhân. Trong số những con người đang bị mê hoặc mà không biết là bị mê hoặc, vẫn có một số ít tỉnh giữa cơn mê. Những con người này biết rõ rằng thế giới hôm nay đang đi trên nền văn minh của sự hủy diệt. Một số muốn báo động cho mọi người hay rằng, tất cả chúng ta đang không chỉ bị hủy hoại cuộc sống thể chất, mà ngay cả đời sống tinh thần cũng đang ở trong tình trạng bị băng hoại. Một số nhà Tâm linh học đã lên tiếng báo động: Nền văn minh này không chỉ hủy hoại thân xác, mà ngay cả linh hồn của chúng ta nữa! Nhưng dường như đó chỉ là những tiếng kêu trong sa mạc. Bây giờ nền văn minh nhân loại đang biến thành một con thú vật khổng lồ, nó huyênh hoang và thư thái, từng bước, từng bước mang nhân loại trên lưng và đi vào vực thẳm, trong khi loài người như đang say sưa trong những vũ điệu cuồng nhân trí và thoát y linh hồn. Phần lớn tuổi trẻ hôm nay, một số đã tháo bỏ linh hồn của mình vất vào xọt rác, để hưởng thụ những gì nền văn minh đang dâng hiến. Họ làm theo tất cả những gì họ thích và họ gọi đó là “nhân quyền”, kể cả quyền phá thai, tức là giết người. Một thủ lãnh của một tôn giáo cũng đã gián tiếp ủng hộ quyền này, vì nó đã trở thành quyền chính thức của thế gian. Chúng ta có bi quan quá không?

Không, vì Chúa và Đức Mẹ vẫn còn đang kêu gọi.

Ngày nào số người trên thế giới Tận hiến cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ, có được một số lượng khả quan, số người này ngày đêm tha thiết cầu nguyện cho thế giới, biết đâu trong cơn mê, mọi người dần dần tỉnh lại, để giữa một đêm dài tăm tối, người ta bỗng thấy nhân loại, hàng hàng lớp lớp trỗi dậy trở về cùng Thiên Chúa. Rồi mọi người quỳ xuống ăn năn xám hối xin Chúa thứ tha. Mỗi người một ngọn lửa thắp sáng trong tay: Một sự tận hiến của toàn thế giới cho Trái Tim Toàn Thắng của Nữ Vương Thiên Đàng và Trần Thế; Rồi cùng Mẹ Maria Tất cả con cái loài người Tôn Vinh Danh Thiên Chúa. ĐÂY CÓ PHẢI LÀ GIẤC MƠ KHÔNG?

KHÔNG, ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ GIẤC MƠ!

Doàn quân chiến thắng bao gồm cơ binh trên trời của Tổng Lãnh Thiên Thần Mica-e và dưới thế – chúng ta – những chiến sĩ đang chiến đấu dưới lá cờ của Mẹ Maria trong trận chiến cuối cùng giữa Thiện và Ác, sẽ làm rung động lòng Thiên Chúa và Người đã hứa, sẽ ban một phép lạ rất cả thể bằng một Dấu Hiệu của Chúa Con, xuất hiện trên không trung, bất kỳ nơi nào trên thế giới mọi người còn sống đều thấy tỏ tường, và dấu hiệu này ở mãi trên đó rất lâu.

Khi Satan mê hoặc khiến cho con người bội tín bao nhiêu, thì chính thời điểm ‘X’ này, Thiên Chúa sẽ đánh động lương tâm và thức tỉnh lòng người bấy nhiêu. Bạn có thể không muốn tin nhưng Chương Kết thúc, Khải Huyền đã chép:

“Ta là Giê-su, Ta đã sai thiên thần của Ta đến với các ngươi để làm chứng về những điều trên đây, liên quan đến các Hội Thánh. Chính Ta là Chồi Non và Dòng Dõi Đa-vít, là Sao Mai sáng ngời.”

Thần Khí và Tân Nương nói: “Xin Ngài ngự đến!” Ai nghe, hãy nói: “Xin Ngài ngự đến!” Ai khát, hãy đến; ai muốn, hãy đến lãnh nước trường sinh mà không phải trả tiền.

Với bất cứ ai nghe những sấm ngôn trong sách này, tôi (Gioan) xin chứng thực: “Ai mà thêm điều gì vào đó, thì Thiên Chúa sẽ thêm cho người ấy những tai ương mô tả trong sách này! Ai mà bớt điều gì trong các lời của sách sấm ngôn này, thì Thiên Chúa sẽ bớt phần người ấy được hưởng nơi cây Sự Sống và Thành Thánh, là cây và thành mô tả trong sách này!”

Đấng làm chứng về những điều đó phán rằng: “Phải, chẳng bao lâu nữa Ta sẽ đến.” A-men, lạy Chúa Giê-su, xin ngự đến!

Chúc mọi người được đầy ân sủng của Chúa Giê-su.” (Kh 22,16-21).

————-

Ghi chú:

(1) Triết học hiện đại: Về phương diện lịch sử triết học hiện đại có mặt vào thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 20. Nó thích hợp để thúc đẩy các nhà duy lý như René Descartes một số người coi là cha đẻ của triết học hiện đại, Benedito de Spinoza được xem là triết gia vô thần, nhưng ông vẫn cho là có Thượng Đế, Gottfried Leibniz … Những người nổi tiếng ở thế kỷ 17, nhưng sau đó thì nó đưa đến chỗ càng tệ hại hơn như Kant đã gây ra một cơn bão các tác phẩm triết học, bắt đầu với chủ nghĩa duy tâm của Đức. Rồi đỉnh cao của chủ nghĩa này là Friedrich Hegel. Sau đó thì Karl Marx biến tư tưởng của Hegel thành chủ nghĩa duy vật, cũng như Schopenhauer đã đưa chủ nghĩa duy tâm sang ngã rẽ của chủ nghĩa vô thần và bi quan, để rồi tới Nietzsche thì nhà triết học này tuyên bố “Thượng Đế đã chết”. Từ đây manh nha thời kỳ “Triết học hậu hiện đại”, người ta thấy đã sẵn thấp thoáng các nhân vật của Duy Tân Thuyết; Trào lưu Thần Học Mới; Học Thuyết Tiến Hóa Cấp Tiến; Thần Học Giải Phóng & Thuyết Tương Đối v.v…

 (2) nền văn minh vô thần: Theo các Thông-Sứ-Điệp (TSĐ) của Chúa, Đức Mẹ cho biết chắc chắn Tên phản Kitô sẽ chiếm thành La-mã (Rome), hắn sẽ ngồi trong điện Vatican mà cai trị toàn thế giới bằng chủ nghĩa vô thần, do những tên ngôn sứ giả dọn đường và liên hiệp với hắn. Điều này được Thiên Chúa cho phép, vì đó là hậu quả của sự phản bội Thiên Chúa không chỉ đối với các dân ngoại, mà ngay cả con cái Chúa cũng đã vô cùng bội tín. Thậm chí những tướng lãnh của Chúa đã nghe theo các thế lực trần gian mà quay lưng lại Chúa. Và đây là việc Chúa dùng kẻ ác làm roi để trước là phạt dân của Người, sau là thế gian bội bạc, vì cả hai đã không chịu nghe Lời Đức Mẹ chỉ dạy mà cải sửa đời sống. Tuy nhiên, những ai lắng nghe lời Mẹ, mà thi hành những điều Mẹ hướng dẫn, thì Mẹ đã hứa che chở và bảo bọc họ trong những cơn nguy biến. Còn những kẻ ác thì Chúa cũng chỉ để cho chúng được tung hoành trong một giai đoạn rất ngắn mà thôi. Xin đọc Khải huyền sẽ biết. Còn những ai trung thành với các chương trình của Đức Mẹ như Sách Sự Thật; hoặc theo sát sự chỉ bảo của Chúa, Đức Mẹ trong các TSĐ Guadalupe; hay Tiệc Ly cầu nguyện với Mẹ của cha Gobbi; và nhiều TSĐ của cácThị nhân, hay Nhân Tuyển khác như Christina Gallagher, Vassula Raydén, Maria Valtorta v.v… Đặc biệt nghe, hay đọc các Chương trình trong Kế Hoạch của Mẹ gồm: TGTL – SVTT – DCTĐ. Tại đây không chỉ Tổng hợp các TSĐ của Chúa, Đức Mẹ ở khắp các nơi, mà còn có sự phân định, giải thích các sự kiện đã và đang ứng nghiệm, trong Giáo Hội nói riêng và thế giới nói chung. Đồng thời quí thính giả, hay các độc giả còn được hướng dẫn Tận Hiến và Sống đời Tận Hiện cho Trái Tim Vẹn Sạch Mẹ Maria. Đây chỉ là một số địa điểm điển hình Đức Mẹ cho chúng tôi được biết. Đức Mẹ có nói: Hiện Mẹ còn rất nhiều những Tông Đồ Thời Cuối của Mẹ đang hoạt động trong âm thầm và trong sự bảo mật ở khắp nơi trên thế giới. Vì Giáo Hội của Mẹ sẽ phải ở trong một thời kỳ cực kỳ nguy biến.       

  1. “SỐNG” VỚI MẸ MARIA, Mẹ sẽ biến đổi nội tâm, và khi ấy tiếng nói lương tâm của Các con sẽ thuần theo sự bảo ban của Chúa và Đức Mẹ.

Chúng ta cần phải tiếp tay với các Thông Tín Viên của Chúa và Đức Mẹ để loan báo cho mọi người biết: Sự triệt để loại bỏ Thiên Chúa bằng cách cứ sống an nhiên trong tội lỗi, mà bất chấp các Giới răn của Chúa Cha, tất cả các Giáo Huấn trong Tin Mừng, bao gồm cả những Bí Tích Chúa Giêsu đã thiết lập, sẽ là án phạt cho tất cả loài người chúng ta. Bởi Thiên Chúa là Đấng Cứu Độ và Chúa Giêsu Kitô là Đấng Cứu Chuộc duy nhất của con người. Nhân loại chỉ có thể được cứu rỗi trong điều kiện phải trở về với Thiên Chúa.

Chúng ta sẽ trở về bằng con đường mang tên Mẹ. Mẹ Maria muốn trở thành con đường cho nhân loại trở về cùng Thiên Chúa trong chính thời đại này. Mẹ hành động theo mọi cách thức xử sự, và tự trao cho mình nhiều việc phải làm, để đem lại cho loài người con đường trở lại này. Đây là lý do cho nhiều cuộc hiển linh ngoại thường(1) của Mẹ, hiện nay đã trở nên quá nhiều: Nào là những lần Đức Mẹ Hiện ra; Những phép lạ tỏ tường qua những sự kiện ảnh tượng Mẹ chảy nước mắt; Hoặc đôi khi là chảy huyết lệ v.v… Mẹ muốn cho chúng ta hiểu được rằng Mẹ Thiên Đàng đang hiện diện và đang hành động ngay giữa lòng con cái của Mẹ. Mẹ muốn hành động trong từng người, nhưng không trực tiếp. Mẹ đã và đang hành động qua những con cái tận hiến mình cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ, như đã trình bày ở mục trên. Những người con này đã giao phó mình hoàn toàn cho Mẹ, theo cách ấy, Mẹ có thể sống và tỏ lộ chính Mẹ ra trong họ. Nhưng Mẹ vẫn thấy là chưa đủ. Mẹ còn cần rất nhiều những người con như vậy để chống đỡ địa cầu đang rung rinh muốn xụp đổ.

Với mục đích này, nhiều Cao Trào Tận Hiến trên thế giới đã đề ra một kế hoạch khởi đầu cho chuyến hành trình giúp những ai muốn phó thác trọn vẹn cho Đức Mẹ qua 4 giai đoạn sau đây:

a) tập cho mình quen sống với Mẹ Maria,

b)- để cho mình được Mẹ biến đổi nội tâm,

c)- cùng với Mẹ đi vào sự hiệp thông tâm hồn,

d)- và cuối cùng là hằng nhớ đến Mẹ luôn.

Bốn giai đoạn này, nghe qua thì đơn giản, nhưng không có nghĩa là dễ thực hiện. Phàm những việc lành nói chung, việc tập kết hợp với Đức Mẹ hằng phút, hằng giây như các thánh, thật sự rất khó! Nhưng nếu chta bắt đầu thực hiện ngay và quyết tâm tập tành sao cho thành thói quen ít nhiều mỗi ngày; Thói quen lâu ngày thì trở thành tập quán (Tập quán gắn liền với cuộc sống), thí dụ người Việt Nam có tập quán “Mời cơm những người lớn hơn mình trước khi ăn”; Người Công Giáo có tập quán “làm dấu” trước khi ăn v.v… Một tập quán thuộc về đạo đức được lặp đi lặp lại lâu năm thì trở thành đức tính. Khi đã đạt được nhiều đức tính thì việc nên thánh sẽ không xa!

Trong bốn giai đoạn, hễ chta tập được hai giai đoạn đầu, thì Tự Động hai giai đoạn sau sẽ dễ dàng đến với chúng ta hơn.

(a)- Tập cho mình quen sống với Mẹ Maria, nghĩa là Thức dậy hay trước khi ngủ nhớ tới Mẹ; sau đó lần lượt bất cứ trước khi làm việc gì, nhớ tới Mẹ và nói với Mẹ “Xin hãy cùng làm với con”. Đi đâu cũng “Rủ” Mẹ đi cùng với mình; Gặp khó khăn, hỏi Mẹ, nhờ Mẹ … Khi gặp tai nạn hay phải chịu đau khổ, dâng cho Mẹ nhờ Mẹ chỉ cho các linh hồn; Ngược lại khi vui bất kỳ trong ngày, hãy chia sẻ với Mẹ để Mẹ vui niềm vui của mình v.v…

(b)- Để cho mình được Mẹ biến đổi nội tâm: Ngoài việc chia sẻ với Mẹ niềm vui, nỗi buồn của mình, tất cả mọi dự tính, mọi kế hoạch hay chương trình làm việc của bạn, bạn hãy hỏi Mẹ, nếu Mẹ là con thì Mẹ có làm như thế này không? hoặc: Nếu con làm như vậy thì Mẹ có vui không? Hay công việc con đang dự tính làm, Mẹ nghĩ có làm cho Chúa buồn không? Hoặc gặp chuyện khó quá, bạn cứ tự nhiên nói với Mẹ rằng: Con phó thác cho Mẹ đấy! Xin Mẹ giúp con. Hãy tin là Mẹ sẽ trả lời qua tiếng nói lương tâm của mình. Khi bạn có thói quen “SỐNG” VỚI MẸ MARIA, như những điều bạn được hướng dẫn, bạn sẽ được Mẹ biến đổi nội tâm, và bạn sẽ có được tiếng nói lương tâm thuần theo sự bảo ban của Chúa, Đức Mẹ.

Chúa từng nói: “ĐỨC TIN CỦA CON SẼ CỨU CON!” và mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng, khi bạn vượt qua được ngưỡng cửa ban đầu.

————

Ghi chú:

(1) những cuộc hiển linh ngoại thường: Theo Viện Nghiên Cứu Thánh Mẫu Học tại Đại Học Dayton từ thế kỷ thứ ba tới nay đã có gần 80 ngàn lần Đức Mẹ hiện ra (những phép lạ như tượng chảy dầu, chảy nước mắt, những ảnh tượng chảy huyết lệ v.v… cũng nhiều không kể). Mẹ đau lòng vì nhân loại xúc phạm đến Chúa; Mẹ đau lòng khi thấy con cái Mẹ lao đầu vào tai ương do họ tự tạo lấy. Mẹ van xin Chúa khoan dung tha thứ cho nhân loại. Mẹ thống thiết kêu gọi con cái Mẹ ăn năn hối cải để tránh tai ương ác họa. Mẹ dạy nhân loại cách sống đẹp lòng Chúa. Mẹ dạy con cái Mẹ cách sống hạnh phúc đời này và vĩnh cửu.

——-oOo——-

HỌC THUYẾT MARIA (HAY HỌC THUYẾT THÁNH MẪU) CỦA THÁNH LOUIS GRIGNON DE MONTFORT

Chúa Giêsu đã xuống thế nhờ Đức Mẹ, Ngài cũng sẽ thống trị thế giới nhờ Đức Mẹ.”  Thánh Louis Marie Grignion de Montfort đã bắt đầu tác phẩm “Thành Thực Sùng Kính” của ngài bằng câu nói đầy xác tín trên.  Ngài tin rằng Chúa muốn dùng Đức Mẹ để cứu rỗi và thánh hóa nhân loại.  Do đó, muốn được cứu rỗi và nên thánh, chúng ta phải hiểu biết, yêu mến, và tôn sùng Đức Mẹ.  Sở dĩ ngày nay nhiều người chưa hiểu biết, yêu mến, và tôn sùng Chúa Giêsu đúng mức để được cứu rỗi và nên thánh, là vì họ chưa hiểu biết, yêu mến và tôn sùng Đức Mẹ như họ phải làm.  Vì vậy, tất cả cố gắng của thánh nhân khi viết quyển sách quí giá này đều nhằm mục đích giúp mọi người hiểu biết, yêu mến và tôn sùng Mẹ Maria cách chân chính và hoàn hảo nhất.

  1. SỰ CẦN THIẾT CỦA VIỆC TÔN SÙNG ĐỨC MẸ.
  2. NGUYÊN DO:
  3. Chúa đã dùng Đức Mẹ trong việc Nhập Thể.

Chúa Cha chỉ ban Con Một cho nhân loại qua Mẹ Maria.  Chỉ có Mẹ là đẹp ý Chúa và xứng đáng hơn mọi người thế.  Thánh Augustinô viết: “Vì nhân loại không xứng đáng đón nhận Chúa Con trực tiếp từ tay Chúa Cha, nên Chúa đã giao Con cho Đức Mẹ, để Đức Mẹ trao lại cho chúng ta.”  Chúa Con làm người để cứu chuộc nhân loại nhưng Ngài chỉ chọn làm người nhờ Mẹ Maria và qua Mẹ Maria.  Chúa Thánh Thần đã vui lòng tác tạo bào thai Chúa Giêsu trong Đức Mẹ sau khi cử sứ thần đến truyền tin.

  1. Chúa vẫn dùng Đức Mẹ trong việc thánh hóa chúng ta.

Chúa Cha thu tích mọi ơn phúc và đặt vào Mẹ Maria.  Các thánh không sai khi gọi Đức Mẹ là Kho Tàng của Thiên Chúa.  Chúa Con chuyển thông mọi công đức vô giá đã lập được khi sống và khi chết ở trần gian cho Mẹ để Mẹ thông ban cho ta.  Mẹ nên như Máng chuyển ơn cứu độ cho ta.  Chúa Thánh Thần đặt Mẹ Maria bạn trung thành của Ngài làm Quản lý  mọi ân sủng.  Mẹ muốn ban cho ai ơn nào, cho bao nhiêu, cho cách nào, cho lúc nào tùy Mẹ.  Chúa không ban ơn nào cho ai mà không qua tay Mẹ.  Chúa Ba Ngôi muốn thế để tôn vinh Đức Mẹ vì Mẹ đã suốt đời hạ mình vâng phục ý Chúa.

Ở đời, có cha có mẹ mới có con cái.  Muốn sinh làm con Chúa trong đời sống siêu nhiên, phải có Chúa là Cha và Maria là Mẹ.  Ai không nhận Maria làm Mẹ cũng không còn Chúa làm Cha nữa.

Thánh Augustinô nói: “Tất cả những người được Chúa chọn, những ngày mà họ sống ở trần gian, là họ sống ẩn náu trong lòng dạ của Thánh Mẫu Maria, để thành một con người giống Chúa Kitô.  Mẹ bảo vệ, nuôi dưỡng, chăm sóc ta trong dạ của Mẹ, cho đến ngày ta chết-ngày mà Giáo Hội gọi là sinh nhật của người lành – Mẹ sẽ sinh ta lại trong đời sống vinh quang của Thiên đàng.”

Khi Chúa Thánh Thần gặp Maria ở tâm hồn nào, Ngài sẽ đến chiếm trọn tâm hồn đó để thông cho họ chính mình với bao ơn thánh, tùy mức độ họ mở lòng để đón tiếp Mẹ Maria.  Chúa Thánh Thần đã kết hợp với Đức Mẹ Maria để thực hiện công trình Nhập Thể của Chúa Giêsu.  Ngài vẫn tiếp tục kết hợp với Đức Mẹ để thánh hóa các linh hồn.

  1. HỆ QUẢ

Vì Chúa Ba Ngôi đã ban cho Mẹ quyền thống trị trên tâm hồn những người Chúa chọn, chúng ta hãy vui mừng nhận Mẹ làm Nữ Vương của lòng ta.  Mẹ được vinh quang khi làm Nữ Vương các tâm hồn hơn là cai trị thế giới bên ngoài.

Nếu Thiên Chúa theo Thánh Ý của Ngài – còn cần đến Maria để thi hành mục đích của Ngài, thì ta càng cần đến Đức Mẹ để đạt đến cùng đích đời ta là:  Được cứu rỗi và nên thánh.  Nên nhớ:  Việc tôn sùng các thánh khác là điều làm thêm, tùy thuộc, còn việc tôn sùng Đức Mẹ là điều cần thiết, phải có.  Không mến, không yêu Mẹ, là dấu chắc chắn là đi xa Chúa.  Yêu Mẹ, mến Mẹ tận tình là dấu tỏ tường của người được Chúa chọn.  Càng yêu mến Mẹ, càng được săn sóc hướng dẫn, càng tiến cao trên đường thánh thiện.

B1. Ở vào thời đại cuối cùng này, việc tôn sùng Đức Mẹ càng cần thiết.

Chúa đã khởi xướng việc cứu rỗi loài người nhờ Đức Mẹ, Ngài cũng sẽ hoàn thành nhờ Mẹ. Đây là lúc Chúa muốn soi sáng cho ta biết Maria là tuyệt phẩm của Chúa vì:

1). Đức Mẹ đã hạ mình ẩn khuất khi ở trần gian.

2). Chúa muốn ta chiêm ngưỡng Maria là kỳ công kiệt tác của Chúa để thêm vinh quang Chúa.

3). Mẹ là Rạng Đông đi trước Mặt Trời Công Chính là Chúa Giêsu.

4). Mẹ là Đường đưa Chúa Giêsu đến với nhân loại lần đầu. Chúa vẫn theo lối này mà đến lần thứ   hai.

5). Mẹ là người trợ lực ta cách chắc chắn nhất.

6). Ta phải để cao ba đặc điểm cao qúi, tức là tình thương, quyền năng, và ân huệ của Mẹ.

a). Tình thương Mẹ xoa dịu vết thương nhân loại và đưa kẻ tội lỗi về cùng Chúa.

b). Quyền năng Mẹ thắng vượt mọi bóng đêm và cạm bẫy của các thế lực tội lỗi.

c). Ân huệ Chúa ban đầy tràn nơi Mẹ, sẽ được thông ban cho các chiến sĩ của Mẹ.

7). Mẹ là đạo binh đang dàn trận làm ma quỷ sợ hãi vì Mẹ đã khiêm nhường và vâng phục yêu mến Chúa.

B2. Tông đồ của thời đại cuối cùng này phải là những chiến sĩ đích thực của Mẹ Maria.  

Thánh Montfort diễn tả hình ảnh của tông đồ thời đại cuối cùng như sau: “Họ là những môn đệ Chúa Giêsu, bám sát lối sống khó nghèo và khiêm nhường của Chúa.  Như Chúa, họ không sợ đời, và đầy lòng mến.  Họ nói ngay, nói thực, theo đường lối Chúa đúng theo Phúc Âm, bất chấp lối suy luận của đời.  Họ không sợ ai, không dua nịnh ai, dù ai đó có uy quyền đến đâu, vì ai đó chỉ là người phàm.  Nơi miệng họ được ngọn kiếm hai lưỡi là Lời Chúa, vai họ vác lá cờ đẫm máu là gian nan khổ giá; tay mặt cầm ảnh chuộc tội, tay trái cầm tràng hạt, ngực ghi hai tên cực trọng Giêsu và Maria, toàn thân sáng chói hai đức khiêm nhường và khắc khổ của Chúa Kitô.”  Chúa muốn Đức Mẹ huấn luyện họ, để họ đem lại vinh quang cho Chúa, chinh phục các linh hồn cho Chúa.

  1. NĂM CHÂN LÝ CĂN BẢN CỦA VIỆC TẬN HIẾN.
  2. Chúa Giêsu là mục đích cuối cùng cho lòng tôn sùng Đức Mẹ.

Chúa Giêsu Cứu Thế, Chúa thực và người thực – phải là mục đích chính cho mọi thứ tôn sùng.  Nếu không, lòng tôn sùng sẽ hóa ra lầm lạc, giả dối.  Chúa Giêsu là Đầu và là Cùng của mọi sự.  Ta xây dựng lòng tôn sùng Đức Mẹ cho vững chắc chỉ vì mục đích để yêu mến, phụng sự, tôn thờ Chúa Kitô cách hoàn hảo, chắc chắn, dễ dàng hơn mà thôi.  Lối tôn sùng nào làm ta xa rời Chúa, ta phải dẹp bỏ ngay.

  1. Ta tùy thuộc Chúa Giêsu và Mẹ Maria như hạng nô lệ:

đây, thánh Montfort phân biệt giữa làm thuê và nô lệ:

  1. Làm thuê không bán mạng, vẫn còn có của riêng.  Nô lệ thì không có của riêng và chủ có quyền sinh sát.
  2. Làm thuê có giao kèo, điều kiện.  Nô lệ không có điều kiện, không được đòi hỏi chi.
  3. Làm thuê có thời hạn và có quyền xin thôi.  Nô lệ phải ở mãi với chủ, không có quyền thôi chủ.

Trong liên hệ với Chúa, tất cả mọi loài đều là nô lệ của Chúa. Có ba thứ nô lệ:

  1. Tự nhiên:Mọi loài do Chúa dựng nên đều là nô lệ của Chúa.
  2. Cưỡng bách:Ma quỷ và kẻ dữ trong hỏa ngục.
  3. Tình nguyện:Các thánh và những người lành.

Người chiến sĩ tận hiến để làm nô lệ Chúa Giêsu và Đức Mẹ là những nô lệ tình nguyện, nô lệ của tình yêu. Ta làm nô lệ tuyệt đối của Chúa Giêsu và tương đối của Mẹ Maria.  Quyền Chúa có trên ta là tuyệt đối và Ngài có tự bản tính Ngài. Còn quyền Mẹ Maria có là nhờ Ơn Chúa ban.  Khi ta xưng mình là nô lệ Đức Mẹ, nghĩa là ta muốn nhờ Mẹ để làm nô lệ Chúa một cách trọn hảo hơn. Các thánh Anselm(ô), Bênađô, và Bônaventura quả quyết: “Maria và tất cả tạo vật đều thuộc quyền Chúa, nhưng Chúa và tạo vật của Chúa cũng thuộc quyền Maria.” (phải hiểu Chúa “thuộc quyên” ở đây là, vì Tình Yêu của Chúa dành cho Mẹ Maria). Nếu không muốn làm nô lệ cho Chúa Giêsu và Đức Mẹ, ta sẽ làm nô lệ ma quỷ, thế gian và xác thịt.  Muốn làm nô lệ Chúa và Đức Mẹ là muốn thuộc về Chúa và Mẹ cách hoàn hảo.”

  1. Cần giũ bỏ tật xấu:

Muốn thuộc về Chúa là Đấng Trọn Lành và muốn xứng danh là chiến sĩ tận hiến của Mẹ Rất Thánh, ta phải từ bỏ tội lỗi và thói hư tật xấu.  Như thể muốn giữ rượu ngon, ta phải có bình sạch.  Muốn thế, ta phải xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho ta biết mình cùng với bản tính yếu hèn của ta, những đam mê dục vọng, những thói xấu tội lỗi.  Rồi ta phải tập bỏ mình, bỏ sự tự ái, ý riêng, phải tập chết dần cho cái tôi của mình.  Khi chọn lối tôn sùng Đức Mẹ ta cũng phải chọn phương thế nào giúp ta bỏ mình cách hoàn hảo hơn.

  1. Ta cần có vị môi giới bên cạnh Đấng Trung Gian là Chúa Kitô:

Dành rằng Chúa Giêsu là Đấng Trung Gian duy nhất giữa Thiên Chúa và loài người, nhưng Chúa Giêsu vẫn là Thiên Chúa vô cùng thánh thiện, và ta phải hết lòng thờ kính. Vì vậy, ta cần một người làm môi giới phụ để dễ dàng đến với Chúa Giêsu, để khỏi phải sợ hãi vì sự yếu hèn tội lỗi của ta. Như thánh Bênađô, ta tin rằng ta cần một vị môi giới để đến với Chúa Kitô là Đấng Trung Gian giữa Thiên Chúa Cha và loài người. Maria chính là vị môi giới xứng đáng và cần thiết ấy.  Nếu Chúa Kitô đã nhờ Maria mà đến với ta, ta cũng xin nhờ Maria để đến với Chúa.  Nhờ Mẹ làm môi giới để đến gần Chúa, vì vậy là cử chỉ vừa khiêm nhường, vừa hoàn hảo, và rất đẹp lòng Chúa.

5.Tự mình ta không giữ nổi kho báu ơn Chúa ban cho:

Với sự yếu đuối, hay thay đổi, mỏng dòn, dễ sa ngã phạm tội của ta, với sự hung dữ tinh quái của ma quỷ, và sự bành trướng sa đọa trụy lạc của thế gian, ta không thể tự mình sống trong sạch và giữ vẹn kho Ơn Thánh Chúa ban.  Khi chọn con đường tận hiến cho Mẹ, đó là ta đã chọn được NƠI tin cẩn nhất, mạnh mẽ nhất, để giao phó kho báu của ta.  Chính Chúa cũng đã giao phó kho báu Ơn thánh của Ngài cho Mẹ, Mẹ cũng là người duy nhất cùng Chúa Giêsu đạp nát đầu Satan.  Ta sẽ rất an lòng khi giao phó mọi sự của ta cho Đức Mẹ.

(Còn tiếp)

——-oOo——-

ACE/TGTL/SVTT&DCTĐ Kính chúc Quý thính giả và các bạn trẻ Một Tuần Lễ Bình An trong Thiên Chúa và Mẹ Maria.