TIẾP THEO ĐIỀM BÁO TẠI LA SALETTE

98. Hãy coi chừng, chớ để ai gài bẫy anh em bằng mồi triết lý, và những tư tưởng giả dối theo truyền thống người phàm.
“Lại có một số các tướng lãnh của Chúa có thiện cảm với cộng sản, và họ tin tưởng rằng Giáo Hội có thể đi đôi với CS”.

Trong Suốt 23 tiểu đề mục, tức 23 số vừa qua quy về hầu hết các nguyên nhân khiến “Thiên Chúa là Đấng từ bi và hay thương xót, chậm bất bình và hết sức khoan dung” (Tv 103,8), cũng đã chẳng đặng đừng được. Ngài sẽ giáng xuống thế gian lưỡi gươm thứ nhất, mà Đức Mẹ nói trong Điềm Báo thứ 22. Khi chúng ta lược lại tất cả 21 điều, thì được Đức Mẹ cho thấy không chỉ con cái thế gian mê đắm trong tội lỗi ngút trời, mà thậm chí là những con cái đã Thánh hiến cho Chúa cũng “săng-ta” với quỉ già: Rất nhiều kẻ chểnh mảng cầu nguyện, để sa vào đường dâm ô, tội lỗi (ĐB.8); Không ít kẻ quên đời tu trì, phó mặc cho tiền bạc, vật chất, cùng danh vọng cuốn vào cuồng lưu, cơn gió lốc, hút mất cả linh hồn; Lại có cả một số đông nghĩ mình chứa trong bụng, một túi kinh luân ngất ngưởng, làm cho thần trí say men Biệt Phái kiêu căng. Họ chính là người của Tam Điểm đội lốt Pharisiêu thời đại, mà Đức Mẹ đã nói tới trong ĐB.11 khi trả lời câu hỏi của cha André Althoffer rằng: “Một số có chân trong bè nhiệm mà Mẹ không thể cho con biết số lượng là bao nhiêu”, như thế tất yếu là nhiều lắm! Những người này hễ không lèo lái được giáo hội, thì phá cho tan tành. Y như hai ngàn năm trước khi không thể làm gì được Đức Giêsu Kitô, thì chính những Tư tế, những thầy cả của Thiên Chúa lập mưu tính kế phá nát Thân Thể Chúa Kitô. Chính những con cái mà Chúa đã tuyển chọn đó, đã phản bội Chúa, đánh đòn Chúa, đóng đanh Chúa! Chính những cánh tay của họ ôm kẻ thù của Thiên Chúa là những con cái của Satan, dấu trong những chiếc áo choàng mà để cho chúng ẩn tàng vào sâu trong Hội Thánh, đến nỗi khi nghe Mẹ nói “nhiều tu viện mất cả đức tin và mất nhiều LH.” (ĐB. 7), hoặc trong ĐB. 13 càng bi đát hơn, khi Mẹ phải đau lòng nói rằng: “Thiên Chúa sắp trao ngươi cho kẻ thù, vì những nơi Thánh đã bị dìm trong hư đốn, những tu viện không phải là Nhà Chúa nữa, mà là nơi nuôi dưỡng quỷ dữ, cùng bầy tôi tớ nó”, thì không người giáo dân nào có thể ngờ được và sẽ cho đó là lời của người nào đã bịa đặt, nếu không phải là chính Lời bởi Đức Mẹ nói ra ở La Salette! Cũng như không người CG nào có thể tưởng tượng được, khi đích thân Mẹ cảnh báo rằng: “Một số các tướng lãnh của Chúa có thiện cảm với cộng sản, và họ tin tưởng rằng Giáo Hội có thể đi đôi với CS” (ĐB. 11), và sẽ không người Công Giáo nào nghĩ rằng có thể xảy ra như thế, cho đến khi các “tướng lãnh” mà Đức Mẹ ám chỉ đó ngồi trong Đền Thánh ký văn thư chấp nhận ngồi cùng với những người CS bên TQ, là những kẻ cai trị khát máu nhất, hung hiểm nhất, độc hại nhất. Tác giả xin mở một cái ngoặc ở đây, mặc dù ai cũng đã biết rằng: Xuyên qua một thế kỷ cầm quyền của chủ nghĩa cộng sản – mà ngày nay vẫn còn đứng vững ở Bắc Hàn, Trung Quốc và Việt Nam – Chính Chủ nghĩa CS đã làm thiệt mạng ít nhất từ 65 đến gần 70 triệu người, theo nghiên cứu cẩn thận của các nhà dân số học. Nhiều nhà tù vẫn còn tiếp tục xây lên, để bỏ tù người công chính, và có khi chỉ một đêm họ đã cho thủ tiêu cả ngàn người để cắt lấy nội tạng (đó là trường hợp các tù nhân thuộc các tộc Duy Ngô Nhĩ, và nhất là những người theo Pháp Luân Công). Hôm nay họ đã dùng danh nghĩa của Giáo Hội, mà hợp tác với ma quỉ, mà thừa nhận giáo hội do ma quỉ dựng lên, mà chúng gọi là giáo hội tự trị, hay còn gọi là “Công giáo yêu nước” bất chấp sự lên tiếng phản đối của các Giám mục trung thành với Chúa Kitô, và là những người đã tuân giữ truyền thống của Giáo Hội từ trước tới nay, trong giáo hội hầm trú ở Trung Cộng. Hôm 24 tháng 10, 2018, tờ New York Times đã đăng một bài viết của Đức Hồng Y Giuse Trần Nhật Quân nói lên những ưu tư của ngài đối với  việc thỏa thuận giữa Vatican & Trung Quốc được ký kết hôm 22 tháng 9 năm 2018 vừa qua, nguyên văn như sau:

99. Mỗi một hiện tượng đang xảy ra y như trong Điềm Báo của Đức Mẹ, phải được xem là một trong những Dấu Chỉ của Thời Đại.

Chú thích: Nguyên bản tiếng Anh chúng ta có thể xem trong tờ báo nói trên dưới tựa đề “The Pope Doesn’t Understand China” (Đức Giáo Hoàng không hiểu Trung Quốc). Dưới đây là bản dịch toàn văn bài viết của Đức Hồng Y Giuse Trần Nhật Quân. (Bản dịch Việt ngữ từ VietCatholic News)
99.1 Sau đây là bài viết của H.Y. Giuse Trần Nhật Quân đã đăng trên tờ New york Times:
Tháng trước Vatican tuyên bố đã ký một thỏa thuận tạm thời với chính phủ Trung Quốc về việc bổ nhiệm các giám mục Công Giáo. Những người ủng hộ thỏa thuận nói rằng cuối cùng thỏa thuận đã mang lại sự thống nhất sau một thời gian chia rẽ lâu dài – giữa một Giáo hội thầm lặng trung thành với Đức Giáo Hoàng và một Giáo hội chính thức được nhà cầm quyền Trung Quốc chấp thuận – và với thỏa thuận đó, chính phủ Trung Quốc lần đầu tiên đã công nhận quyền bính của Đức Giáo Hoàng. Trong thực tế, thỏa thuận này là một bước tiến lớn trong việc hủy diệt Giáo Hội chân chính ở Trung Quốc. (Đ.H.Y. Giuse Trần Nhật Quân nói tiếp)
Tôi biết rõ Giáo Hội ở Trung Quốc, tôi rành rẽ Cộng sản và tôi biết rõ Tòa Thánh. Tôi là một người Trung Quốc đến từ Thượng Hải. Tôi sống nhiều năm ở Hoa Lục và nhiều năm ở Hương Cảng. Tôi đã dạy trong các chủng viện khắp Trung Quốc – ở Thượng Hải, Tây An, Bắc Kinh, Vũ Hán, Thẩm Dương – từ năm 1989 đến 1996.
Đức Thánh Cha Phanxicô, là một người Á Căn Đình, dường như không hiểu những người Cộng sản. Ngài rất chú tâm về mục vụ, và ngài đến từ Nam Mỹ, nơi theo dòng lịch sử, các chính phủ quân sự và những kẻ giàu có đã hiệp sức cùng nhau đàn áp người nghèo. Và ai lên tiếng bảo vệ người nghèo? Cộng sản. Có lẽ một số cha Dòng Tên cũng lên tiếng, và chính phủ thường gọi những vị này là các linh mục Cộng sản Dòng Tên.
Đức Thánh Cha Phanxicô có thể có cảm tình tự nhiên đối với những người Cộng sản bởi vì đối với ngài, họ là những người bị bách hại. Ngài không biết họ sẽ là những kẻ bách hại người khác tàn bạo ra sao một khi họ nắm được quyền hành, như những người Cộng sản ở Trung Quốc.
Toà Thánh và Bắc Kinh đã cắt đứt quan hệ ngoại giao từ những năm 1950. Người Công Giáo và tín hữu các tôn giáo khác đã bị bắt và bị đưa đến các trại lao động cải tạo. Tôi trở lại Trung Quốc vào năm 1974 giữa lúc đang xảy ra cuộc Cách mạng Văn hóa; tình hình thật khủng khiếp ngoài sức tưởng tượng. Cả một quốc gia sống dưới chế độ nô lệ. Chúng ta đã quên những điều này thật quá dễ dàng. Chúng ta cũng quên rằng không bao giờ có thể có được một thỏa thuận thực sự tốt đẹp với một chế độ độc tài toàn trị.
Trung Quốc đã mở ra với thế giới, vâng đúng là thế, kể từ những năm 1980, nhưng ngay cả cho đến nay mọi thứ vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Giáo hội chính thức ở Trung Quốc bị kiểm soát bởi Hội Công Giáo Yêu nước và Hội Đồng Giám Mục, cả hai cơ chế này đều nằm dưới sự chỉ đạo của đảng CS.
Từ năm 1985 đến năm 2002, Đức Hồng Y Jozef Tomko là tổng trưởng Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc, là cơ quan giám sát công việc truyền giáo của Giáo hội. Ngài là người Slovak, là người hiểu chủ nghĩa Cộng sản, và ngài thật khôn ngoan.
Theo quan điểm của Đức Hồng Y Tomko, Giáo hội thầm lặng là Giáo hội hợp pháp duy nhất ở Trung Quốc, và Giáo hội chính thức là bất hợp pháp. Nhưng ngài cũng hiểu rằng có nhiều người tốt trong Giáo hội chính thức ấy. Chẳng hạn như giám mục của Tây An, là người trong một thời gian đã là phó chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Trung Quốc. Hay như giám mục Thượng Hải, Kim Lỗ Hiền (Jin Luxian – 金魯賢), một giáo sĩ Dòng Tên và là một nhà ngôn ngữ học xuất sắc, là người đã bị quản chế trong những năm của thập niên 1950.
Hồi đó, Tòa Thánh đã có một chính sách thận trọng được thực hiện một cách quảng đại. Chính sách này cho phép một sự tương nhượng hợp lý nhưng tới một giới hạn thôi.
Mọi thứ đã thay đổi vào năm 2002, khi Đức Hồng Y Tomko đến tuổi nghỉ hưu. Một người Ý trẻ tuổi không có kinh nghiệm quốc tế đã thay thế ngài và bắt đầu hợp pháp hóa ồ ạt các giám mục chính thức của Trung Quốc quá nhanh, quá dễ dàng, tạo ra ấn tượng rằng bây giờ Vatican sẽ tự động chuẩn y sự lựa chọn của Bắc Kinh.
Hy vọng nhen nhúm trở lại khi Đức Joseph Ratzinger, một người Đức đã sống qua cả chủ nghĩa Phát xít và chủ nghĩa Cộng sản, trở thành Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô thứ 16. Ngài đã đưa Đức Hồng Y Ivan Dias, một người Ấn Độ đã trải qua một thời gian ở Tây Phi và Hàn Quốc, lên lãnh đạo Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc, và quốc tế hóa Vatican. Một ủy ban đặc biệt cho Giáo Hội ở Trung Quốc cũng được thành lập. Tôi được bổ nhiệm vào ủy ban đó.
Thật không may, Đức Hồng Y Dias tin tưởng vào chính sách Ostpolitik (1) và chạy theo những lời dạy của một Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh vào những năm 1980, là người đã từng đề xướng sự hòa dịu với các chính phủ do Liên Sô kiểm soát. Và ngài đã áp dụng chính sách này cho Trung Quốc.
Khi Đức Bênêđíctô thứ 16 đưa ra lá thư nổi tiếng của ngài cho Giáo hội Trung Quốc vào năm 2007, kêu gọi hòa giải giữa tất cả những người Công Giáo ở đó, nhiều điều không thể tin được đã xảy ra. Bản dịch ra tiếng Hoa được công bố với nhiều lỗi, bao gồm cả một sai sót quan trọng đến mức không thể bỏ qua được. Trong một đoạn văn tinh tế về việc các linh mục thầm lặng có thể chấp nhận sự công nhận của nhà cầm quyền Trung Quốc mà không buộc phải phản bội đức tin, một cảnh báo quan trọng đã bị bỏ sót liên quan đến cách thức theo đó nhà cầm quyền “hầu như luôn luôn” đưa ra các đòi hỏi “trái với những đòi buộc” lương tâm của người Công Giáo.
Một số người trong chúng ta nêu ra vấn đề và văn bản cuối cùng đã được sửa chữa trên trang web của Vatican. Nhưng lúc đó, bản gốc sai lầm đã được lưu hành rộng rãi ở Trung Quốc, và một số giám mục đã hiểu nhầm bức thư lịch sử của Đức Bênêđíctô thứ 16 là khích lệ họ tham gia vào Giáo hội được nhà nước công nhận.
Hôm nay, chúng ta có Đức Thánh Cha Phanxicô. Lạc quan một cách hồn nhiên về chủ nghĩa Cộng sản, ngài được những người yếm thế xung quanh khích lệ để tin tưởng những người Cộng sản Trung Quốc dù họ biết rõ tình hình hơn.
Ủy ban đặc biệt cho Giáo Hội ở Trung Quốc không còn được triệu tập, mặc dù nó chưa hề bị giải thể. Những người trong chúng tôi đến từ vùng ngoại vi, từ tiền tuyến, đang bị gạt ra ngoài lề.
Tôi là một trong những người hoan nghênh quyết định của Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm Đức Hồng Y Pietro Parolin làm Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh vào năm 2013. Nhưng bây giờ tôi nghĩ rằng Đức Hồng Y Parolin ít quan tâm đến Giáo Hội hơn những thành công về ngoại giao (Ghi chú: Nếu bạn chuyên tâm theo dõi TGTL từ đầu, bạn sẽ nhận ra “sự bẻ lái” của “Thần Học Giải Phóng”. Mục tiêu cuối cùng của ngài là khôi phục lại các mối quan hệ chính thức giữa Vatican và Bắc Kinh.
Đức Thánh Cha Phanxicô muốn đến Trung Quốc – tất cả các vị Giáo Hoàng đều muốn đến Trung Quốc, bắt đầu với Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Nhưng chuyến viếng thăm Cuba của Đức Thánh Cha Phanxicô vào năm 2015 đã mang lại những gì cho Giáo hội? cho người Cuba? Hầu như chẳng có gì cả. Và ngài có cải đạo được anh em nhà Castro hay không?
Các tín hữu ở Trung Quốc đang đau khổ và hiện đang chịu áp lực ngày càng tăng. Đầu năm nay, nhà cầm quyền thắt chặt các quy định về thực hành tôn giáo. Các linh mục thầm lặng tại Hoa Lục nói với tôi rằng họ không khuyến khích anh chị em giáo dân đến nhà thờ để tránh bị bắt.
Chính Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói rằng cho dù thỏa thuận gần đây – với những điều khoản chưa được tiết lộ – mở ra việc “đối thoại về các ứng viên cuối cùng”, chính Đức Giáo Hoàng mới là người “bổ nhiệm” các giám mục. Nhưng được nói lời sau cùng thì có ích gì khi Trung Quốc giành quyền nói hết tất cả những lời trước đó? Theo lý thuyết, Đức Giáo Hoàng có thể phủ quyết việc đề cử bất kỳ giám mục nào xem ra không xứng đáng. Nhưng ngài có thể làm được điều đó bao nhiêu lần, một cách thực sự?
Ngay sau khi thỏa thuận được công bố, hai giám mục Trung Quốc từ Giáo hội chính thức của đảng và nhà nước đã được gửi đến Thành phố Vatican để tham dự Thượng Hội Đồng Giám Mục, một cuộc họp thường xuyên của các giám mục từ khắp nơi trên thế giới. Ai đã chọn họ? (Câu hỏi của Đức Hồng Y Giuse Tr. Nhật Quân đặt ra, khiến cho nhiều người phải suy nghĩ: Từ bao giờ và ở đâu, Thiên Chúa đã bị tước mất quyền tuyển chọn những khanh tướng Nhà Chúa, rồi bây giờ, người ta lại nhân danh Chúa chấp nhận hàng tướng lãnh do những kẻ vô thần là những “Tên Phản Kitô” tuyển chọn, để đưa vào trong hàng ngũ Giáo Hội. Phải chăng tất cả đều nằm trong kế hoạch của bọn Tam Điểm – Một tổ chức cán bộ nồng cốt có tầm vóc Quốc Tế của Lucifer?).
(Đức H.Y. tiếp:) Cả hai người ấy đều khét tiếng là thân cận với Đảng và nhà nước Trung Quốc. Như tôi đã nói, sự hiện diện của họ tại cuộc họp này là một sự sỉ nhục đối với các giám mục tốt lành của Trung Quốc.
Sự hiện diện của họ cũng làm nảy sinh câu hỏi đau đớn về việc liệu Vatican có hợp pháp hóa bảy mươi giám mục chính thức đến nay vẫn còn tiếm quyền bất hợp pháp hay không? Đức Giáo Hoàng đã dỡ bỏ vạ tuyệt thông của họ, mở đường cho họ được chính thức lãnh đạo các giáo phận. Giáo hội chính thức có khoảng 70 giám mục; Giáo hội thầm lặng chỉ có khoảng 30. Các nhà chức trách Trung Quốc nói: Bạn công nhận bảy mươi người của chúng tôi đi rồi chúng tôi sẽ công nhận 30 người của bạn. Điều đó xem ra có vẻ là một mối giao dịch tốt đấy. Nhưng liệu 30 vị đó có được phép làm giám mục thầm lặng không? Chắc chắn là không.
Họ sẽ bị buộc phải tham gia Hội Đồng Giám Mục. Họ sẽ bị buộc phải tham gia vào cảnh chim lồng cá chậu với những người khác, và sẽ trở thành một thiểu số trong đó. Thỏa thuận của Vatican, nhân danh sự thống nhất Giáo hội ở Trung Quốc, chỉ có nghĩa là sự hủy diệt Giáo hội thực sự ở Trung Quốc. (Ngài tiếp)
Nếu tôi là một người vẽ tranh biếm họa, tôi sẽ vẽ Đức Thánh Cha đang quỳ gối dâng chìa khóa Nước Trời cho Đại Đế Tập Cận Bình và nói: “Xin hãy công nhận tôi là giáo hoàng.” 
Tuy nhiên, với các giám mục và linh mục thầm lặng của Trung Quốc, tôi chỉ có thể nói điều này với anh em: Xin đừng nổi loạn. Họ lấy đi các nơi thờ tự của anh em chăng? Anh em không còn thừa tác vụ nào để thi hành nữa chăng? Hãy về nhà, và cầu nguyện với gia đình của anh em đi. Chuẩn bị chờ thời. Đợi đến lúc thuận lợi hơn. Hãy quay trở lại các hang toại đạo. Cộng sản không tồn tại đến muôn đời đâu./._________________________________
Chú Thích:(1) Ostpolitik của Casaroli là Chính sách cho rằng những luận điệu chống lại Cộng sản của Vatican trước kia đã khiến cho các chế độ Cộng sản khủng bố Giáo hội; người ta giả định rằng nếu Vatican tỏ ra thân thiện hơn (từ thông dụng là “đối thoại”), thì một sự dịu giọng như thế sẽ được [Cộng sản] hồi đáp.
Tình hình đã không xảy ra như thế. Và dưới bất kỳ một đánh giá khách quan nào, chính sách Ostpolitik của Casaroli là một thất bại – và trong một số trường hợp là một đại thảm hoạ. (Casaroli: Một H.Y Quốc Vụ Khanh trước đây, các bạn cũng đã có lần được nghe trong SVTT, ông này là một trong những hồng y Tam điểm).
Thỏa thuận giữa Trung Quốc và Tòa Thánh không làm dịu bớt làn sóng bách hại tại Hoa LụcCộng sản Trung Quốc hung hăng hơn bao giờ, trong vài ngày san bằng hai đền thánh Đức Mẹ
Nhiều Linh mục, Giám mục Công giáo bị mất tích. Sự giám sát chặt chẽ của Trung Quốc đối với các nhóm thiểu số tôn giáo của họ sẽ tiếp tục và mở rộng theo chương trình nghị sự ‘Kỷ Nguyên Mới’ của Tập Cận Bình.
Hơn 4.000 nhà thờ đã bị báo cáo phá hủy và thậm chí còn bị phong ấn bởi các nhà chức trách Trung Quốc sử dụng một sự kết hợp các kỹ thuật để biện minh cho hành động của họ. Một số được coi là ‘điểm tụ tập bất hợp pháp’.
Một trong những nhà thờ không chính thức lớn nhất Trung Quốc, được gọi là Giáo hội Sion, bị buộc phải đóng cửa vào tháng 9 năm 2018, mặc dù nhà thờ đã nằm trong danh sách “hit” của ĐCSTQ từ tháng Tư, khi vị lãnh đạo nhà thờ từ chối yêu cầu cài đặt camera giám sát của ĐCSTQ. bên trong không gian cầu nguyện. Trên đây chỉ là một vài sự kiện biểu trưng.

99.2 Trích đoạn Sứ Điệp của Chúa Giêsu nói với chị Marie Divine Mercy, ngày 4 tháng 3 năm 2015, lúc 22:12
Hỡi con gái yêu dấu của Ta, Tiếng Nói của Ta đã bị tà khí sự dữ dập tắt vào thời điểm mà nhân loại đang hết sức cần đến Ta.
Trận chiến tâm linh này thật là khốc liệt, và trận chiến này đang diễn ra giữa Vương Quốc của Ta và những thế lực của tên ác quỷ. Tuy nhiên, nhiều người không hề biết gì về thực trạng này, vì tà khí sự dữ đang truyền bá mạnh mẽ một thứ tín lý mới đầy lầm lạc mà thoạt nhìn ở bên ngoài, người ta sẽ thấy đây là thứ tín lý đáng ngưỡng mộ, được nhiều người yêu quý, được hoan nghênh chào đón bởi những kẻ tuyên bố là rao giảng Lời Ta, nhưng đây không phải là thứ tín lý đến từ Ta…
Sự hỗn loạn không đến từ Ta. Lời Ta thì rõ ràng và những Giáo Huấn của Ta là tuyệt đối. Nhân loại đã đón nhận chủ nghĩa vô thần như là những thứ để thay thế Ta. Ta đã bị người đời loại bỏ, và chỉ có một phần nào đó trong Lời Ta được họ đón nhận trong khi họ bóp méo những phần khác để thỏa mãn nhu cầu của những kẻ tội lỗi, những kẻ chỉ muốn biện minh cho những việc làm độc ác của họ. Họ muốn dung túng cho thứ dị giáo mà họ tạo ra, nhưng Ta là Đấng thấu suốt mọi sự, và Ta sẽ phán xét các Kitô hữu theo cách mà họ khước từ Lời Ta và theo những hành động mà họ thực hiện để chống lại Ta…
Các Kitô hữu đang nhanh chóng bị loại trừ trên thế giới, và họ sẽ phải chịu đau khổ khủng khiếp vì sự thù nghịch mà người ta đang gây ra trên thế giới để chống lại Ta. Ta bị thù ghét bởi những kẻ đã từng nhận biết Ta nhưng giờ đây lại khước từ Ta. Ta chỉ được đón nhận bởi những kẻ nhận biết Vai Trò của Ta, nhưng họ lại là những kẻ loại bỏ một số Giáo Huấn của Ta, vì Sự Thật khiến cho họ cảm thấy khó chịu.
Trong lúc sinh thời của Ta trên trần thế này, Ta đã bị người đời xua đuổi, đặc biệt là bị xua đuổi bởi những kẻ hãnh diện dẫn dắt dân Ta trong các đền thờ. Họ rao giảng Lời của Thiên Chúa, nhưng họ lại không muốn lắng nghe Sự Thật từ Môi Miệng Ta, Đấng Cứu Thế Đích Thực.
Ngày hôm nay, Ta cũng có nhiều tôi tớ bất trung, họ là những người không trung thành với Sự Thật. Nhiều người trong số họ không còn đón nhận Lời Chí Thánh của Ta, vốn như nguồn nước tinh khiết trong lành. Họ đã làm vẩn đục nguồn nước tinh khiết trong lành mà Chúa Thánh Thần ban tặng, và nhiều linh hồn vô tội sẽ uống từ nguồn nước bị vẩn đục ấy. Họ sẽ bóp méo Sự Thật và nhiều người sẽ bị buộc phải đón nhận thứ tín lý của thế giới tối tăm, vốn sẽ trở nên nổi bật và chói lòa. Thứ tín lý mới đầy lầm lạc này không có liên quan gì đến Ta, và chỉ có những ai tin vào Sách Phúc Âm Rất Thánh và quyết không đi sai lạc khỏi Phúc Âm mới có được Sự Sống Đời Đời.

(Còn tiếp)