144. (Ghi chú đặc biệt): “HY. George Pell – Một con chiên tế thần nặng ký”

1) Sau nhiều tháng theo lệnh cấm của tòa án Úc, bản án tháng 12 của Hồng y George Pell về các cáo buộc lạm dụng tình dục hàng thập kỷ đã được công bố. Hồng y Pell vốn ủng hộ mạnh mẽ các giá trị Công giáo truyền thống, ngài bị người ta ghét vì ngài là một người Công Giáo bảo thủ, là kẻ thù không thể tránh khỏi, cứ đứng sừng sững đó cản trở “sự tiến bộ” trong Giáo hội. Trong khi có những người tách ra và thỏa hiệp, thì ngài đã bảo vệ một cách dứt khoát các giáo lý của Giáo hội và từ chối thỏa hiệp về hôn nhân đồng tính, an tử và phá thai, cùng dứt khoát chủ trương linh mục phải sống đời độc thân. Và bây giờ những kẻ đó nghĩ rằng họ đã thắng. Đó là chúng tôi trích trong bài viết của Miranda Devine – phóng viên tờ The Daily Telegraph, (bản dịch của An Dang)
(2) Steve Skojec – trong bài viết ngày 25. 02. 2019 đề cập tới vụ án đã viết:

Hồng y George Pell được biết đến như một người bảo thủ, người Viking có nghĩa là rất nhiều đối với một người theo chủ nghĩa truyền thống. Ông ta được đưa vào Vatican để thực hiện công việc – kiểm toán và cải tổ ngân hàng Vatican (2014) – và khi ông tìm thấy hơn một tỷ Euro trong tấm đệm của Vatican, thì cũng là lúc ông ta đột nhiên bị gọi trở lại Úc trong những cáo buộc lạm dụng tình dục từ hàng chục năm trước. Vẫn theo Steve Skojec trong onepeterfive:
VATICAN – 1 thông cáo tài chính của Vatican cho biết các cơ quan của Giáo hội có trên 1 tỉ euro không khai báo trên sổ sách kết toán trước khi các tiêu chuẩn kế toán mới đuợc ứng dụng.
Thông cáo phổ biến cho thấy tổng số tiền ngoài sổ sách là 1.1 tỉ euro (bằng 1.2 tỉ MK) và đây là lần đầu tiên Vatican xác nhận số tiền không báo cáo bị khám phá sau ngày hồng y George Pell đuợc giao cho nắm Bộ kinh tế.
Cũng vào tháng 7 năm 2017, tôi (Steve Skojec) đã viết một bài có tên là “Sự hủy diệt Hồng y Pell”. Trong đó, tôi đã lưu ý rằng ông ta sẽ bị rơi xuống từ những ân sủng của Đức Phanxicô, khi ngài dám ký vào Thư của 13 Hồng y chất vấn ĐGH về những quan điểm không đúng với đức tin và giáo lý Công Giáo, và ngay khi đó, thì cáo buộc (lúc trước chỉ là chuyện còn nhỏ) về lạm dụng tình dục hàng thập kỷ đối với ngài, thì nay đã trở thành chính thức, và có dấu hiệu cho thấy đó là “một cuộc săn lùng phù thủy”. (Từ ngữ Steve dùng. Săn lùng phù thủy là một tệ nạn xảy ra ở thế kỷ thứ 13, người ta được biết đến nhiều nhất do cuốn sách “Chiếc búa phũ thủy” (Malleus Maleficarum).Cuốn sách này chứa đựng những câu chuyện hoang đường về phù thủy dựa vào truyền thống dân gian. Nó đưa ra những lý lẽ dựa trên thần học và pháp luật để chống lại thuật phù phép, đồng thời chỉ dẫn cách nhận ra và loại trừ phù thủy. Không cần đến bằng chứng để kết tội một người có thực hành thuật phù phép hay không. Cuốn Phù thủy và các phiên tòa xét xử phù thủy (Hexen und Hexenprozesse) cho biết các phiên tòa này “chỉ có mục tiêu là buộc người ta nhận tội bằng cách tố cáo, thuyết phục, gây sức ép hoặc dùng vũ lực”. ở đây cũng thế, phiên tòa xử Pell không bằng chứng, mà chỉ có lời buộc tội).
Như tôi (Steve Skojec) đã viết lúc đó: Người ta sẽ có thể làm bất cứ điều gì để cho Pell một người đàn ông với danh tiếng sẽ sớm bị hủy hoại. Ngay cả dù sau này có một sự tha bổng hoàn toàn cùng sẽ không bao giờ khôi phục lại được tên tuổi của ông ấy. Cơ quan Thông tấn Công giáo dưới sự lãnh đạo của J.D. Flynn đã tiếp tục với những câu chuyện vào tháng 12 năm ngoái về việc kết án Pell. Trong một tác phẩm của Ed Condon, bản án đã được mô tả bằng thuật ngữ mà rất nhiều người đặt câu hỏi liệu công lý có được thực hiện hay không?
Họ đã kết án một người đàn ông vô tội. Tất cả mọi người trong tòa án đều hoàn toàn rõ ràng rằng những lời buộc tội là vô căn cứ. Các nhà quan sát cũng đặt câu hỏi liệu một số chiến thuật trong phòng xử án được sử dụng bởi các công tố viên nhà nước, có phải là đã nhằm mục đích khơi dậy cảm xúc chống giáo sĩ trong các thành viên bồi thẩm đoàn hay không? Nó có phải là tổng hợp các loại trôi dạt chống Công giáo, chống giáo sĩ của toàn bộ phiên tòa không?
Một nguồn khác trực tiếp nói với CNA rằng: Bất kỳ người Công giáo nào ở Victoria có thể nói với bạn rằng phương tiện truyền thông của chúng ta đã bị ảnh hưởng bởi sự chống Công giáo, chống giáo sĩ và đặc biệt là chống Pell trong suốt hơn hai thập kỷ.
– Ông bị truyền thông Úc coi là kẻ thù, không thích sự bảo thủ của ông.
– Ông cũng bị coi là kẻ thù của các thế lực đang cố thủ trong Vatican – những người chống lại và phẫn nộ về chương trình cải cách tài chính của ông.
Hồng y George Pell quả là đã trở thành một vật tế thần của các phương tiện truyền thông và chống Công giáo trong các loại phiên tòa mà về bản chất, không có thể cung cấp bằng chứng vật lý, mà chỉ có lời khai chống lại lời khai – lời khai từ một người tố cáo – trong một khoảnh khắc mà tình cảm của người ta ngả về phía công khai chống lại Giáo hội Công giáo, mặc dù những kẻ lạm dụng nó luôn ở mức thấp.
Cuối cùng, một trích dẫn từ tác phẩm của tờ Thời báo New York Times nói lên rất nhiều rằng:
– Không có người chiến thắng, ông Andrew Collins nói đây chính là một con người bị trở thành con vật của sự đổ máu và cần thiêu đốt (đồng nghĩa với từ “Con vật tế thần”), đã đến lúc nó phải xảy ra đối với giáo hội Công giáo.
– Đức Giáo hoàng Phanxicô đã trục xuất Pell khỏi G9 của ngài vào tháng 12 (Ngài lập nhóm cố vấn 9 Hồng y quen gọi là nhóm G.9 thường xuyên nhóm họp để tư vấn cho Ngài), nhưng kìa Hai hồng y khác – Marx và Maradiaga – dù đã bị cho là không giải quyết một cách thích hợp việc các giáo sĩ trong các giáo phận của họ lạm dụng tình dục, thì chẳng sao cả, và họ vẫn ở nguyên trong hội đồng cố vấn của giáo hoàng.
3) Sau đây là nhận định khác của Tiến Sĩ George Weigel, người viết tiểu sử Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, nhận định của ông như sau:
Tôi đã kinh hoàng nhận ra các gian truân mà HY. George Pell đã phải gánh chịu, từ các phương tiện truyền thông Úc siêu thế tục, và cả từ nhiều giới trong Giáo hội quyết tâm bám vào giấc mơ làm một cuộc cách mạng của họ sau Công Đồng Vaticano II. (ĐGH. Francis là người đang chủ trương làm việc ấy).
Những câu hỏi nghiêm trọng nhất phải được đặt ra về năng lực của dư luận Úc, về lý trí và sự công bằng cơ bản, và về sự khát máu của một phương tiện truyền thông thế tục hung hăng. Đó là những người đang quyết tâm thắng cho bằng được về chính trị và giáo hội đối với một trong những công dân nổi tiếng nhất trên trường quốc tế, là người dám thách thức các nhóm “tiến bộ” về tất cả mọi thứ, từ việc giải thích Công Đồng Vatican II đến phá thai, biến đổi khí hậu và chiến tranh chống chủ nghĩa thánh chiến…

(Chú thích:1. Steve Skojec là Nhà xuất bản và Giám đốc điều hành sáng lập của OnePeterFive. Ông đã nhận bằng cử nhân về Truyền thông và Thần học từ Đại học Tổng hợp Steubenville năm 2001. Bài bình luận của ông đã xuất hiện trên các tờ New York Times, USA Today, The Washington Post, The Washington Times, Crisis Magazine, EWTN, Huffington Post Live, The Fox News Channel , Chính sách đối ngoại và BBC – HY.
2. HY. George Pell năm nay được biết là ngài đã 77 tuổi).

145. Việc cổ võ cho thứ dị giáo công khai đang gây nguy hại nghiêm trọng trong Giáo Hội.
Theo những bài viết của Tổng Biên Tập LifeSiteNews và VOF (tức Voice of the Family) tường trình về các phiên họp của Thượng Hội đồng Giám mục Thế giới về Gia đình thì những vấn đề đang tranh cãi hết sức khó khăn và những vấn đề này thực sự đang báo hiệu một cuộc ly giáo lớn trong Giáo Hội Công Giáo. những người đang bảo vệ tính chính thống của Giáo Hội đã phải chiến đấu trong một cuộc chiến không cân sức, để chống lại những kẻ thù hùng mạnh vốn đang công khai đề xuất những thứ dị giáo, mà không có một lời nhắc nhở nào từ phía Giáo Hoàng Phanxicô. Các Nghị Phụ Đông Âu đã thẳng thắn lên tiếng và nêu đích danh những sự dữ mà các hồng y và giám mục đa số là Âu Châu  đã đề xuất và gọi những thứ được đề xuất đó là do tên ác quỷ thúc đẩy. Nhưng một vị Hồng Y đầy quyền lực đã trả đũa bằng cách tố cáo những vị Giám Mục trung thành gây ra “sự chia rẽ” và tuyên bố đó là dấu hiệu của Satan.
Đáng chú ý là khi Đức Tổng Giám Mục Tomash Peta người Kazakhstan nói đến “khói của Satan” xâm nhập vào trong Giáo Hội qua những đề xuất đầy dị giáo trong Thượng Hội Đồng, thì ngài đã nói hết sức nghiêm túc.
Những nghị phụ theo dị giáo om sòm nhất tại Thượng Hội Đồng (vẫn là những từ được TBT LifeSideNews xử dụng) và những vị thâu tóm hầu hết quyền lực và thực thi việc trừng phạt là những nghị phụ đến từ những quốc gia Tây Âu, với sự trợ giúp của những nghị phụ phóng túng người Hoa Kỳ. Hồng Y người Đức Walter Kasper là hậu thuẫn cho Hồng Y Reinhard Marx (một trong 2 vị HY vừa được nói tới trong số các vị cố vấn của ĐGH trong phần ghi chú về HY Pell), Marx cũng là Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Đức, người mà bằng sự can thiệp của mình đã công bố rõ ràng đề xuất phản Công Giáo của ông ta trên trang web của Hội Đồng Giám Mục Đức, nhằm cho phép những cặp ly dị, tái hôn được rước Mình Thánh Chúa, sau khi họ từ bỏ những cuộc hôn nhân “có hiệu lực về giáo luật”, khi những người phối ngẫu của họ vẫn còn đang sống. Ngay cả việc các cặp đôi mới, tìm cách tránh né vấn đề và đưa ra quan điểm rằng họ sống chung với nhau trong sự khiết tịnh như “anh trai và em gái”, nhưng Hồng Y Marx tuyên bố rằng: “Lời khuyên để tiết chế những hành động tính dục trong mối quan hệ mới này, không chỉ tỏ ra không thực tế với nhiều người. Nó còn tạo ra vấn đề gây tranh cãi khi người ta đặt câu hỏi là liệu những hành động tính dục này có bị phán xét mà không nhìn đến bối cảnh mà người ta đã sống trong đó không”. Có nghĩa là HY Marx bất chấp việc nam nữ sống chung với nhau có phạm điều răn thứ 6, hay thứ 9 đi chăng nữa, thì ngài vẫn cho họ được rước lễ! Tại sao Marx lại không cho, khi mà thẩm quyền trên ngài còn công khai ca tụng những cặp sống chung trước hôn nhân là những cặp đôi …

Với quan điểm của những người trung thành với các giới răn của Chúa, TBT/ LifeSideNews nói rằng Phải dùng từ dị giáo cho các nghị phụ kia thì thật là chính xác!
Các Nghị Phụ Hoa Kỳ chia rẽ làm hai phe tại Cuộc Họp Thượng Hội Đồng trong đó có cả việc những người do Giáo Hoàng bổ nhiệm, cổ võ cho những thứ dị giáo và các vị này ngăn cản những người được Hàng Giám Mục khác quan điểm với họ ở Hoa Kỳ bầu chọn để tham dự Cuộc Họp. Tổng Giám Mục Archbishop Blase Cupich  của Chicago đã công khai lên tiếng với giới truyền thông rằng ngay cả những cặp đồng tính đang sống chung với nhau cũng có thể được rước Mình Thánh.
Hồng Y Donald Wuerl của Washington đã làm việc một vòng với giới truyền thông và dùng lời lẽ nặng nề để hạ nhục Tổng Giám Mục Charles Chaput của thành phố Philadelphia.
Về phía các Nghị Phụ Canada, có ba nghị phụ thu hút được khá nhiều sự chú ý. Hành động can đảm rất đáng ca ngợi của Đức Hồng Y Thomas Collins đến từ Toronto trong vai trò là một trong mười ba Hồng Y ký tên vào bản kiến nghị gửi Giáo Hoàng để bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về việc thao túng tại Cuộc Họp Thượng Hội Đồng. Chính HY Pell của Úc cũng đã ký tên vào bản kiến nghị này, và ngài đã bị đá văng khỏi ghế Bộ trưởng bộ kinh tế Vatican. TBT/ LifeSideNews viết: Tôi đã gặp HY Chaput tại một nhà hàng và ngài trông rất mệt mỏi. Tôi đã bày tỏ một cách ngắn gọn lòng biết ơn của tôi đối với ngài và dâng những lời cầu nguyện để cầu cho ngài với tư cách là đại diện cho những người hoạt động vì sự sống và gia đình.

Hồng Y Paul-André Durocher đã thiết lập được vị thế của mình một cách vững chắc trong phe của những người phóng túng, cùng với Thomas Rosica ngay từ những ngày đầu của Cuộc Họp.
Hồng Y Reinhard Marx vào tháng ba đã nói với các phóng viên rằng: “Chúng tôi không phải là một chi nhánh của Rôma. Thượng Hội Đồng Giám Mục không thể quy định một cách chi tiết những điều chúng tôi nên thực hiện ở nước Đức.” Cả LifeSiteNews và VOF trong số những cơ quan truyền thông có mặt trong THĐ/GM/TG đều khẳng định rằng: “Hầu như khó có cách nào để có thể diễn tả những gì giờ đây đang xảy ra ở Rôma. Trước Cuộc Họp Thượng Hội Đồng, chúng ta đã chứng kiến Hồng Y Marx, một trong 9 Hồng Y cố vấn hàng đầu của Giáo Hoàng, đã công khai tuyên bố rằng Giáo Hội Đức “không phải là chi nhánh của Rôma” và Giáo Hội Đức sẽ xúc tiến đề xuất trao Mình Thánh cho những người ly dị tái hôn. Ông ta đã nói điều đó một cách rõ ràng và đó là một thứ dị giáo hiển nhiên tại Cuộc Họp Thượng Hội Đồng mà không hề có sự phản đối nào từ phía Giáo Hoàng. Và Giáo Hoàng lại ra lệnh phân quyền trong Amoris Laetitia. Như vậy thì đâu còn là một Giáo hội Công giáo, Duy Nhất, Thánh thiện và Tông truyền nữa”.

Chính xác thì giờ đây các Hội Đồng Giám Mục có thể làm được gì ngoài việc thay đổi Giáo Huấn của Hội Thánh? Như Đức Hồng Y Arinze đã nói với tôi (TBT/LSN) trong cuộc phỏng vấn tại Rôma rằng: “Các Hội Đồng Giám Mục không thể làm được bất cứ sự gì ngoài việc thay đổi đức tin và luân lý, và nếu như họ thay đổi đức tin và luân lý,thì họ không còn là người Công Giáo nữa! Giờ đây chúng ta đã chứng kiến bảy thứ quỷ mới cùng với thứ quỷ đầu tiên đang tàn phá Giáo Hội. Chắc chắn những thời điểm khốn khó hơn nữa sẽ đến với Giáo Hội và thậm chí sẽ còn có sự hoang mang khủng khiếp hơn nữa.
Phần kết thúc của bài viết, TBT/ LSN đưa ra một niềm tin, niềm hy vọng, nhưng đồng thời cũng gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh sau đây:
Trong khi bức tranh của Giáo Hội có thể trông ảm đạm, nhưng chúng ta không có lý do gì phải lo lắng. Chúng ta tin vào lời hứa của Chúa Kitô rằng cửa hỏa ngục sẽ không thể thắng được Giáo Hội của Người. Hơn nữa, qua chuyến đi ngắn ngủi vào trong trung tâm của cuộc chiến, chúng tôi đã được thấm nhuần một niềm hy vọng lớn lao. Niềm hy vọng đó đến từ việc chứng kiến và cùng làm việc với những con cái nhỏ bé của Thiên Chúa, những người trong hàng giáo sĩ và giáo dân, trẻ cũng như già, những người sẵn sàng bỏ mạng sống vì đức tin. Họ là những anh hùng trong đời sống thường ngày, sẵn sàng từ bỏ danh vọng và của cải, uy thế và danh dự để sống trung thành với những giáo huấn của Chúa Kitô trong những lúc thuận lợi cũng như không thuận lợi. Họ là những người con nhỏ bé vốn sẽ tạo thành “gót chân của Mẹ Maria” mà Thiên Chúa đã tiên báo trong Sách Sáng Thế chương 3 câu 15 là sẽ nghiền nát đầu con rắn. Trong suốt tiến trình Cuộc Họp, Giáo Hoàng chỉ thực hiện vai trò chủ tọa trong thinh lặng và không bao giờ nhắc nhở những thứ dị giáo, nhưng trong những bài giảng của ngài tại Nguyện Đường Thánh Matta, thì lại không ngừng tố cáo chống lại những “tiến sĩ luật” và cáo buộc họ là những người thiếu bác ái. Chính“thái độ tự cho mình là công chính” của nhóm người mệnh danh là “cấp tiến” và đang tiến hành cuộc cách mạng trong GHCG khiến họ thành những kẻ phản bội như những Pharisiêu thời Chúa Giêsu” (Hết trích).

146. Đã đến lúc Thế gian ban hành những luật lệ không phải chỉ chống lại luân lý, mà còn chống cả Thần Linh. 

Khi chúng tôi đang bàn tới những vấn đề này, thì một ngọn gió lớn đang thổi về phía tòa Hòa giải. Nhiều nhà làm luật của nhiều quốc gia đang áp lực các chính quyền các nước phải ban hành sắc luật, buộc các Linh mục giải tội phải báo cho cơ quan cảnh sát hay, các trường hợp tội nhân nguy hiểm tới an ninh công cộng vào tòa xưng tội. Khi đã thành luật thì các Lm không cần biết có bênh đỡ, hay không bênh đỡ, bị xem là đã che dấu phạm nhân mà không tố cáo với cơ quan pháp luật sẽ bị đem ra tòa xét xử. Bây giờ là lúc người ta xử dụng luật lệ để chống với thần linh, vì chính Chúa Giêsu lập ra Bí tích Hòa giải (Chúng ta biết rằng: Luật của tòa Hòa Giải là các LM không được phép nói tội của hối nhân trong tòa giải tội với bất cứ ai khác). Liệu khi các Lm bị buộc phải tố cáo phạm nhân với nhà chức trách, thì người ta có còn dám bước vô tòa giải tội nữa không? Còn các Lm thì ngta sẽ có trăm phương ngàn cách để gài bẫy các ngài! Đây là lúc mà “con cái thế gian khôn ngoan hơn con cái sự sáng”! (Lc 16,8) và đang khi ấy thì vũ khí cuối cùng Satan dùng để chống lại Thiên Chúa là bẻ gẫy Bí Tích Hôn phối, tức là kế hoạch phá đổ đời sống hôn nhân và gia đình đã trở nên một thảm họa chung cho cả nhân loại. Nó dường như không chỉ phá rối thế gian, mà còn làm lũng đoạn hàng ngũ giáo hội nơi những con người tưởng như đã Thánh hiến! Thư 1 Thánh Gio-an chương 2 : 18 – 19 có chép về việc Giáo Hội Công Giáo sẽ bị phản bội từ bên trong vào giờ cuối cùng, để báo trước cho các giáo dân biết rằng Chúa Giê-su Ki-tô sắp trở lại: “Hỡi anh em là những người con thơ bé, đây là giờ cuối cùng. Anh em đã nghe biết là tên Phản Ki-tô sẽ đến; thế mà giờ đây nhiều tên Phản Ki-tô đã xuất hiện. Do đó, chúng ta biết được rằng đây là giờ cuối cùng. Chúng xuất thân từ hàng ngũ chúng ta,nhưng không phải là người của chúng ta; vì nếu là người của chúng ta, chúng đã ở lại với chúng ta. Nhưng như thế mới rõ : không phải ai ai cũng là người của chúng ta” (1Ga 2, 18-19).
(Còn tiếp)