150. Đức GH. Benedicto XVI từng nói Ngài là “Chiên giữa bầy sói” – Đức Phaolô VI cũng từng nói: “khói của Satan đã xâm nhập vào Giáo Hội”.
Theo bà Christine de Marcellus Vollmer, nguyên là thành viên sáng lập Học viện Giáo hoàng về Sự sống (1) và là Chủ tịch hội Liên minh Mỹ Latinh về gia đình, nói với LifeSiteNews rằng “hành vi ghê tởm đang diễn ra ở Vatican” cho thấy nhóm quyền lực ở Vatican đang lèo lái ĐGH đi trật phương hướng (2). Bà nói “Rõ ràng Đức Thánh cha Phaolô VI đã đúng, khi nhận thấy rằng “khói của Satan đã xâm nhập vào Giáo Hội”. Điều này rõ ràng vào năm 1968 khi rất nhiều vị trong hàng giáo phẩm đã bác bỏ Thông điệp Humanae Vitae của ngài (Thông Ðiệp “Bảo vệ Sự Sống” (Humanae Vitae) của Ðức Thánh Cha Phaolô VI ký ngày 25 tháng 7 năm 1968). ĐB thứ 7 Mẹ nói: “Luxiphe với một số đông các quỷ sẽ được phóng ra khỏi hỏa ngục và sẽ phá Đức Tin dần dần. nhiều tu viện mất cả Đức Tin và mất nhiều linh hồn”.
Bà Christine Vollmer còn nói Đức hồng y Ratzinger từng biết nhiều thói xấu trong Vatican và, với cương vị Giáo Hoàng là Đức Bênêđictô XVI, ngài đã tiến hành cuộc điều tra, nhưng kết quả lại là bản báo cáo đáng sợ dài 300 trang, xin mời quí vị nghe tiếp sau đây, để cảm thông ĐGH và cầu nguyện cho Ngài thật nhiều như trong ĐB thứ 9 của ĐM ở La Salette: “Đức Thánh Cha sẽ đau khổ rất nhiều, Mẹ sẽ ở bên Ngài cho tới cùng để đón nhận lễ hy sinh của Ngài”. Chỉ điều đó thôi, đủ biết rằng “Khói của Satan đã xâm nhập vào giáo hội”, mà ở đây có thể khẳng định rằng khói của Satan đã xâm nhập vào Vatican.
* LM Dariusz Oko người Ba Lan cho biết trong khi ngài nghiên cứu về các mối đe doạ bên ngoài đối với Kitô giáo, thì dần dần lại khám phá ra rằng “kẻ thù không chỉ ở bên ngoài Giáo hội, mà còn ở bên trong”. Lm Oko nói ngài đã khám phá ra những đảng phái đồng tính luyến ái thuộc hàng giáo phẩm, ngay cả ở những mức độ cao nhất. Nó được hình thành bởi nỗi sợ hãi bị phơi bày, cộng với sự ham muốn quyền lực và tiền bạc. Tuy nhiên, họ biết rõ rằng họ có thể bị phơi bày và bị làm cho xấu hổ, vì vậy họ bảo vệ lẫn nhau bằng cách hình thành bí mật các mối quan hệ như một ‘phe cánh’, thậm chí không khác gì là một tổ chức ‘mafia’, nhằm mục đích giữ những địa vị đặc biệt then chốt và ngay cả việc thao túng quyền lực và tiền bạc.
Ngài nói rõ “Khi họ đạt được một địa vị có thể ra quyết định, họ cố gắng thúc đẩy và cất nhắc phần lớn những người có bản chất tương tựa như họ, hoặc ít nhất là những người được biết là quá yếu không thể chống lại họ. Bằng cách này, các vị trí lãnh đạo trong Giáo Hội có thể được nắm giữ bởi những người đã bị những vết thương sâu bên trong mà tổ chức của họ biết rõ”.
LM Dariusz Oko nói: Sau một thời gian dài đấu tranh cộng với len lỏi, các giáo sĩ đồng tính đã đạt được “vị trí thống trị” trong hàng giáo phẩm, rồi họ trở thành “tầng lớp thượng lưu” với quyền lực to lớn trong việc quyết định những đề cử quan trọng và ngay cả những quyết định có liên hệ đến truyền thống lề luật và vận mệnh của Giáo Hội.
* Vào thời điểm xảy ra vụ xì căng đan Vatileaks năm 2012 – thời kỳ những tin tức bí mật của Vatican đã phải lộ ra bên ngoài cho thấy những cuộc đấu tranh quyền lực và âm mưu ở mức độ cao cấp nhất trong Giáo Hội Công giáo, có liên quan đến sự hiện diện của một “mạng lưới đồng tính”. Những người này vốn đã cố gắng dàn xếp “các cuộc mạo hiểm tình dục” và các âm mưu tài chính không minh bạch trong Vatican, cũng chính sự tồn đọng thiếu minh bạch kéo dài này, mà sau khi HY Pell phát giác được và công bố số tiền 1,1 tỷ EU không khai báo, thì liền bị thất sủng và bị rút khỏi chức vụ Bộ Trưởng bộ KT Vatican. Âm mưu của nhừng người trong “mạng lưới đồng tính” đã khiến ĐGH Bênêđictô XVI phải làm một quyết định từ chức sau khi ngài nhận được một hồ sơ dày 300 trang do ba hồng y trình bày chi tiết về các công việc và các hoạt động tính dục của mạng lưới các quan chức giáo triều đồng tính. Chúng tôi nhớ lại trong Thánh lễ đầu tiên với tư cách là Giáo Hoàng vào tháng 4 năm 2005, ĐGH Benedict đã cầu xin người Công giáo cầu nguyện cho ngài để ngài sẽ không phải trốn chạy khỏi chức phận của mình trước sự phản bội và bách hại. Vào lúc đó ngài nói “Xin hãy cầu nguyện cho tôi, để tôi không chạy trốn vì nỗi sợ lũ sói”. Việc nói lên “Lũ sói” của ĐGH Bênêđictô cũng đã được Chúa nói tới trong Tin Mừng Matthêu để miêu tả các Kitô hữu, như “chiên giữa bầy sói”, sẽ bị bách hại, ghét bỏ, và thậm chí bị phản bội (Matthêu 10: 16-22).
Đức Bênêđictô đã tuyên bố trong thông báo thoái vị Giáo Hoàng của mình vào tháng 2 năm 2013 rằng: “sức mạnh” của ngài “không còn phù hợp với việc thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của Thánh Phêrô”, ngài thêm rằng “để cai trị Giáo Hội của Thánh Phêrô và loan báo Phúc Âm, cả hai Sức mạnh của tâm trí và thân xác đều cần thiết”.
151. nhiều nhà lãnh đạo cao cấp của Giáo hội đã hợp thành một tổ chức bí mật gọi là “Mafia St. Gallen”.
Y như những gì LM Dariusz Oko tiết lộ cho biết, bà Christine de Marcellus Vollmer còn cho hay rằng: với sự từ chức của Đức Benedictô, nhiều nhà lãnh đạo cao cấp của Giáo hội – những người đã khom lưng trước “việc bồi đắp hành vi tình dục dị giáo và dẫn đến việc thường xuyên áp lực giáo hội phải chấp nhận cái này, hay cái khác” – Họ đã thành lập với nhau một mạng lưới được gọi là “Mafia St. Gallen”. Rất nhiều người Sicily (một đảo nổi tiếng ở Ý) không coi mafia là tội phạm. Trong mắt họ, các thành viên của mafia là người bảo hộ, lấy của kẻ giàu chia cho người nghèo. Họ thường dùng mấy chữ tiếng Ý “Cosa Nostra” để không ngại tự giới thiệu mình. “Cosa Nostra” từ ngữ chỉ hành động vì lợi ích của người nghèo và góp phần sửa chữa những sai lầm của chính phủ. Thời Thánh GH Gioan Phaolo II trị vì, từng bị giáo hoàng Đen và các môn sinh của thần học giải phóng nhân danh người nghèo mà làm áp lực đối với giáo triều của ngài (TGTL từng đã có nói về những sự kiện này). Còn tại sao lại dùng tên St Gallen? Thì vì đó là địa điểm trước kia họ thường bí mật nhóm họp với nhau.
St Gallen là tên một vùng ở Thụy Sĩ được chọn, không hiểu là vô tình hay hữu ý, mà mã vùng của nó là 4171 các con số này cộng lại là 13, một con số được Tam Điểm (tức bè nhiệm) dùng nó với một ý nghĩa riêng, như là mật hiệu để người của họ biết lấy với nhau. Quí vị và Các bạn đã biết tờ 1 đô la US do hội Tam Điểm thiết kế, ít nhất là qua SVTT.6, đã có đề cập đến con số này như sau:
– 13 chiếc lá trên cành oliu.
– 13 thanh chắn và vệt sọc trên chiếc khiên.
– 13 mũi tên ở móng phải (móng vuốt con đại bàng).
– 13 chữ ở trên ruy-băng.
– 13 hòn đá trên Kim Tự Tháp.
– 13 ngôi sao 5 cánh trên đồng tiền, nếu nhân lên sẽ ra số 65. Đây là một con số bí ẩn trong chủ nghĩa thần bí Châu Âu. Quí vị có thể tìm thấy ý nghĩa của nó trong Google một cách dễ dàng.
HY/TĐ. Mariano Rampolla
Trở lại với “Mạng lưới Mafia St. Gallen, ngày 29 tháng 9 năm 2015 (nguồn tin từ LifeSiteNews) các giám mục Thụy Sĩ xác nhận sự tồn tại của cái gọi là “mafia St Gallen”, và họ nhắm vào việc chống lại ảnh hưởng của Đức hồng y Ratzinger ngay từ thời triều đại của Đức Gioan Phaolô II. Sáng cùng ngày, đài phát thanh địa phương FM1 tại St Gallen tiết lộ rằng các cuộc họp của “Tập đoàn St. Gallen ” đã tạo được sức ép không những làm cho ĐGH Bênêđíctô XVI phải từ chức, mà còn có khả năng chọn Hồng y Jorge Bergoglio vào vị thế giáo hoàng. Chắc chắn một việc làm như vậy không phải là chuyện có thể làm cách dễ dàng, mà là một kế hoạch phải chuẩn bị từ lâu! Cách nay (2019) hơn 120 năm, Tam Điểm tại Paris từng tuyên bố: “Chúng ta đã xâm nhập được vào tận trung tâm bầu tuyển Giáo Hoàng”. Vào thời kỳ đó, ĐGH Leo XIII bị Tam Điểm làm hại. Họ phá chính sách của Ngài qua trung gian Hồng Y Tam Điểm Mariano Rampolla, kẻ sau này suýt nữa được bầu làm Giáo Hoàng kế vị ĐGH Leo XIII. Việc này được phá vỡ nhờ Đức Hồng Y J. de Cozyma đã kịp thời chuyển đến các Hồng Y Mật Viện tờ phủ quyết của Hoàng Đế Francois Joseph nước Áo. Ngài nói rõ: “Mariano Rampolla là Hồng Y Tam Điểm, người đã được ĐGH Leo XIII chọn làm HY. Quốc Vụ Khanh”. Sau đó Đức Pio X được bầu thay thế. Căm phẫn vì bị vỡ kế hoạch, Tam Điểm gây phong trào “Chính, Giáo chia ly”, tách rời trên khắp thế giới từ năm 1905, bằng cách cổ võ các Linh Mục trẻ theo phong trào “Duy Tân” của Mỹ. Sau này còn gọi là trào lưu cấp tiến, xuất phát từ chủ nghĩa Hiện đại (Modernism – hãy để bàn sau). Hẳn các bạn trẻ còn nhớ 2 tuần trước ngày Thánh GH. J. P. II bị ám sát, trong cuộc họp với phe của Arupe GH Đen, khi bỏ phiếu Ngài đã thua, vì 3 trong số 6 HY của ngài là T.Đ mà người thứ nhất cũng lại là HY. Quốc Vụ Khanh. Bởi thế trong Điềm báo thứ 11, Đức Mẹ đã cho cha Aldré Althoffer rõ: “Những vị tướng lãnh của Thiên Chúa, một số tự cho là cấp tiến, một số có thiện cảm với cộng sản và tin tưởng rằng Giáo Hội có thể đi đôi với cộng sản. Một số có chân trong bè nhiệm (Tam điểm) mà Mẹ không thể cho con biết số lượng là bao nhiêu”.
152. Khi nào thì những chủ chăn thật là các H.Y, Giám Mục, LM trung thành của Chúa bị loại dần, để thế bằng những kẻ chăn thuê?
Christine de Marcellus Vollmer vừa cho biết: Một nhóm các Hồng y kỳ cựu rất quyền lực thuộc thế hệ 1970 của những người cấp tiến, cho thấy rằng chủ nghĩa tương đối về tình dục cưỡng bức và vô luân của họ sẽ sớm bị phơi bày. Họ cũng có thể sợ rằng cuộc sống riêng tư đồi bại của mình và vấn đề tài chính lem nhem có ngày sẽ bị nổ tung, khiến họ phải sớm tính chuyện đảo ngược tình thế, sắp xếp cuộc bầu cử chọn một người có khuynh hướng phóng thích Vatican khỏi những cách thức và giáo huấn của các vị giáo hoàng trước kia theo Học thuyết Truyền thống Luân lý của Giáo hội. Bà cũng tố cáo rằng: bọn họ đã đặt một kế hoạch bốn năm để “tái thiết Giáo Hội” theo đường hướng của họ. Và cũng bởi vậy mà chỉ trong thời gian ngắn ngủi vừa qua, một số HY, giám mục chính thống nhất của Giáo hội Công giáo theo cách này hay cách khác đã bị quét khỏi vị trí quan trọng bất kỳ nào, để bảo vệ đường lối này. Ngay cả những chuyên viên như chúng tôi, bà Marcellus Vollmer tiếp, là những thành viên Học viện Giáo hoàng về Sự sống và gia đình cũng bị loại hết ra khỏi vòng, bởi nếu không vậy thì làm sao người ta có thể đổi trục mà xoay các vấn đề về gia đình sang hẳn một hướng khác, hoàn toàn trái với đường lối Phúc Âm. Có ít nhất là 20 nhân vật mới và nhóm G9. (chữ G viết hoa luôn luôn là trung tâm, cũng là trọng điểm trong các huy hiệu của TĐ và là chữ viết tắt của God, nhưng là chúa theo nghĩa của họ. số 9 có nghĩa là trường tồn, hay vĩnh viễn) được kể là những nhà lãnh đạo Vatican hiện thời và họ đang kiểm soát từ bên trong giáo hội. Dĩ nhiên như tôi (Vollmer) đã nói, một số lãnh đạo, hoặc chuyên viên cũ đã bị loại (3), trong số đó có Hồng y Raymond Burke, Hồng y Gerhard Muller, và nay là hồng y George Pell. Bà có vẻ buồn và đồng tình với một số báo chí đứng đắn và nghiêm túc khẳng định vụ án HY. George Pell là một “con chiên tế thần” của cả hai đối tượng có một điểm chung là: Thù ghét những ai nhất quyết bảo vệ nền luân lý truyền thống, Tuy nhiên, phải lấy lương tâm mà nói rằng Rome đã trao mồi lửa cho tòa án của nước Úc để trả thù 2 vụ: Vụ công khai hóa tài chánh lem nhem, bê bối của nhóm lãnh đạo đồng tính tại phủ, và vụ dám ký vào bức thư 13 Hồng Y phản đối GH rằng ngài không nên mập mờ, lúc thế này, khi thế khác, để đưa ra một nền luân lý hai mặt. Bà tiếp: Ai cũng biết người của Masonry ở đâu bây giờ lại chẳng có! Rome mà còn có, thì có nước nào không? Dẫu vậy, thực tế thì chúng tôi cũng đã theo dõi sát vụ án và thấy các luật sư bào chữa cho Đức Hồng Y Pell đã phản bác trước phiên tòa thứ nhất rằng cảnh sát đã cố tình buộc tội Đức Hồng Y ngay cả khi không có bằng chứng. Tổng biên Tập LifeSiteNews tường thuật kỹ hơn là vào năm 2013, cảnh sát Victoria đã phát động “Cuộc Hành Quân Tethering” để điều tra Đức Hồng Y Pell, mặc dù không có khiếu nại nào chống lại ngài. Sau đó, một chiến dịch kéo dài bốn năm để tìm những người sẵn sàng cáo buộc lạm dụng tình dục, bao gồm những biệt đội cảnh sát được trao nhiệm vụ lấy quảng cáo trên báo yêu cầu người ta khiếu nại về lạm dụng tình dục tại nhà thờ chính tòa Melbourne – trước khi có bất cứ khiếu nại nào.
Trong phiên tòa đầu tiên, vào tháng 9, bồi thẩm đoàn đã có cuộc gặp gỡ và nghe trực tiếp người tố cáo đến nay chỉ được biết với bí danh là “AA”. 10 người trong số họ đã cho rằng Đức Hồng Y vô tội, nhưng họ không thuyết phục được 2 người còn lại trong bồi thẩm đoàn là những người cứ khăng khăng buộc tội Đức Hồng Y. Vì không đạt được sự nhất trí nên mới có phiên tòa hồi tháng 12. Trong phiên tòa thứ hai, cảnh sát không cho bồi thẩm đoàn gặp gỡ “AA” nhưng chỉ cho họ nghe băng thu âm những gì anh ta nói. Các luật sư bào chữa nhận định rằng bồi thẩm đoàn đầu tiên, những người được nghe người khiếu nại trực tiếp, thấy anh ta ít đáng tin hơn bồi thẩm đoàn thứ hai, những người không gặp và nghe anh ta nói trực tiếp. Luật sư Robert Richter nói với thông tấn xã Australian Associated Press có trụ sở ở Melbourne: “Tôi rất tức giận về bản án này, bởi vì nó là một bản án biến thái.” “Tôi tin chắc rằng ngài là một người vô tội đã bị kết án oan uổng”. Linh mục Raymond J. de Souza, chủ bút tập san Convivium, gọi đích danh vụ khởi tố Đức Hồng Y Pell là Bách Hại Tôn Giáo, trong bài “Calling Cardinal Pell’s Prosecution. What It Is: Religious Persecution”. Hồng y Durban, Wilfrid Napier người Nam Phi nói: “Người tố cáo thì không dám đưa ra tên thật; bằng chứng thì không có; lập luận trong phiên tòa thì hoàn toàn vô lý. Nước Úc lần đầu tiên phải bị xấu hổ vì một bản án làm ô uế luật pháp nước này!” Đức Hồng Y Gerhard Müller (4) , nguyên tổng trưởng Bộ Giáo Lý Đức Tin nói với tờ National Catholic Register rằng việc khởi tố Đức Hồng Y Pell và giam giữ ngài là “một sự chà đạp công lý nghiêm trọng”, xuất phát từ lòng thù hận đức tin, dựa trên những cáo buộc “vô bằng, vô cớ” và “hoàn toàn không có gì có thể để cho người ta tin được”. Theo Đức Hồng Y Müller, vụ khởi tố Đức Hồng Y Pell là sản phẩm của “một nền công lý băng hoại” bị lèo lái bởi các thế lực thù ghét Giáo Hội Công Giáo.
Ghi chú: Đức Hồng Y George Pell là một học giả viết rất nhiều, rất hay, nổi tiếng đến mức từng được coi là ứng viên Giáo Hoàng sáng giá trong Cơ Mật Viện năm 2013. HY Pell từng viết: “tôi quyết tâm chống lại bất cứ mưu toan nào nhằm đẩy các giáo huấn Kitô và Công Giáo vào bầu khí riêng tư, và hình thành đáng kể trong tôi nền tảng tri thức cho tư duy của mình. Gương sáng và những bài viết của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II cũng nâng đỡ và khích lệ tôi, và vô số những người khác, giúp tôi kiên trì trong các cuộc chiến đấu về văn hóa, đặc biệt là trong cuộc chiến chống lại “nền văn hóa sự chết”.
quan tâm của tôi là sự đóng góp của Kitô Giáo vào đời sống xã hội phương Tây. Ngài cũng từng nói: “tự do chỉ có thể tìm thấy nơi sự thật”. Tự do, lý trí, và tình yêu là một thể, thống nhất ba ngôi vị và đây là lý do trọng tâm tại sao học thuyết xã hội Công Giáo không thể bị cho là công khai hay che đậy việc cổ vũ cho một nền chính trị thần quyền.
bàn về quan hệ giữa chân lý Kitô Giáo và các giá trị khác nhau trong các lãnh vực của cuộc sống phương Tây. Ngài viết: Dù cho có một ít các khoa học gia vẫn khăng khăng cho rằng tôn giáo đang héo tàn, vai trò của thần học và siêu hình học vẫn quan trọng trong đời sống Đại Học, quan trọng như cuộc đối thoại về Thiên Chúa và thuyết tiến hóa, về khả năng hay nhu cầu của một Đấng Hoạch Định Sáng tạo đằng sau sự sắp đặt trật tự thế giới. Một vài hàng tóm tắt sau đây có thể nói lên quan điểm của HY George Pell:
“Trong hoàn cảnh mà các quan điểm trái ngược về hôn nhân, gia đình và sự sống thường gắn bó với việc có niềm tin tôn giáo hay không, vẫn tiếp tục khơi lên các xung đột chính trị tại Hoa Kỳ, Úc và các nơi khác. Chính Chúa Kitô bảo chúng ta rằng “của Xê-da, trả về Xê-da; của Thiên Chúa, trả về Thiên Chúa.” (Lc 20:25) Điều này vẫn là điểm khởi đầu cho mọi suy tư về Kitô hữu và đời sống chính trị”.
Nhân việc nói lên quan điểm của Hồng Y Pell, TGTL cũng có suy nghĩ rằng: câu nói của Chúa Giêsu 2.000 năm trước “của Xê-da trả về Xê-da; Của Thiên Chúa trả về Thiên Chúa” cũng phải được nghiêm chỉnh trong việc thi hành mục vụ. Không ai được quyền lấy giới răn và lề luật của Chúa ra mà “phân định” theo chiều hướng thế gian, để rồi đánh tráo khái niệm về Bí tích Hôn nhân Chúa đã lập ra, cũng như 10 điều giới luật của Thiên Chúa đã trao ban cho nhân loại qua Mô-sê. Những gì của Thiên Chúa, phải để nguyên đó cho Thiên Chúa! Thế gian muốn phạm tội thì cứ việc phạm tội. Chúa đã để cho con người được tự do chọn lựa: Ai theo Chúa cũng được! Ai không muốn theo Chúa, mà đi với Satan tự ý! Nhưng không được phép đem ghép cả hai vào làm một, mà làm thành “Một nền luân lý hai mặt” như các HY, Giám mục của Chúa đã tố cáo. Chúa vì là Đấng đã biết hết mọi sự, nên từ 2.000 năm trước, Chúa đã nghiêm khắc cảnh cáo: “Không ai có thể làm tôi 2 chủ” (Lc 16,13). Xin đừng lập lờ đánh lận con đen.
(Còn Tiếp)
Chú thích:
(1). Christine de Marcellus Vollmer, một thành viên của Học Viện Giáo Hoàng đặc trách về sự sống (Pontifical Academy for Life) kể từ khi thành lập bởi Th. GH. Gioan Phaolô II vào năm 1994, một thời gian dài là một pháo đài của tính chính thống bên trong Vatican, hiện nay không có thành viên nào và tạm bị đóng cửa sau cuộc cải cách gần đây của Tòa Thánh về tổ chức này. Vollmer cũng cho biết rằng các thành viên của Học viện đã được mời tham dự một hội thảo thường niên vào tháng 3 năm 2017 nhưng sau đó “hoãn lại” vô thời hạn. Theo tin mới nhất thì GH. Francis đã đề cử Tổng giám mục Vincenzo Paglia là Chủ Tịch mới của học viện về sự sống và đồng thời cũng là chủ tịch của Viện Nghiên cứu Hôn nhân và Gia đình, và ông được trao nhiệm vụ tái sửa đổi lại quy chế. Cũng được biết Tổng Giám Mục Paglia chính là người đã trưng bày nghệ thuật đồng tính lõa thể ngay trên gian cung thánh của nhà thờ chánh tòa của ngài (đính kèm hình minh họa trong trang Web của TGTL, mục SVTT32)
(2). Tin ROME, ngày 11 tháng7, 2017 cho biết một vụ sicandal đã nổ ra về vị lãnh đạo cao cấp, Luigi Capozzi, người bị cáo buộc đã bị Cảnh sát Ý bắt giữ trong khi đang hành động đồng tính luyến ái (a gay orgy) có dùng ma túy nữa! trong một căn hộ của Tòa Thánh, cùng một tòa nhà với Bộ Giáo lý Đức Tin đang hoạt động. Luigi Capozzi là một Đức Ông đang chuẩn bị được phong Giám mục ngày gần đây. Một thành viên cao cấp đáng tin cậy của Giáo Hội Nói với Ed Pentin của tờ National Catholic Register đầu tuần rằng ngay cả chuyện một cô gái đồng tính sử dụng ma túy ngay bên cạnh đền Thánh Phêrô đều là sự thật. Pentin viết trong tường thuật của mình “thành viên cao cấp ấy nói rằng mức độ thực hành đồng tính ở Vatican” chưa bao giờ tồi tệ hơn thời này.
(3). Nhà báo Maike Hickson của OnePeterFive đã chỉ ra rằng nhiều thành viên bị sa thải, trong đó có Hồng y Caffarra và Hồng y Willem Eijk, cùng với Giáo sư Josef Seifert và Giáo sư Robert Spaemann … bởi sự không đồng quan điểm đối với Tông huấn Amoris Laetitia và sự tự do hóa các giáo huấn luân lý của Giáo Hội là không phù hợp với tinh thần các giới răn của Chúa.
(4). Hồng y Müller thuộc Giáo phận Mainz, của Đức. Ngày 2 tháng 7 năm 2012, Giáo hoàng Biển Đức XVI kêu mời Giám mục Müller về phục vụ Giáo triều Rôma, thăng Tổng giám mục, bổ nhiệm làm Tổng trưởng Thánh bộ Giáo lý Đức Tin. Đi kèm với chức danh này là các chức danh Chủ tịch Ủy ban Kinh thánh Giáo hoàng, Chủ tịch Ủy ban Giáo hoàng “Ecclesia Dei” và Chủ tịch Ủy ban Thần học Quốc tế.