Vẫn tiếp theo Điềm Báo thứ 30

(Xin nhắc lại:Trước đây, khi Con Chiên mở Ấn thứ Hai, chúng ta đã thấy một vị thần cỡi con ngựa đỏ như máu, vị này được Thượng Đế ban cho quyền cất hòa bình khỏi mặt đất, mặc dù chiến tranh giữa các nước đã được tạm ngưng, theo ĐB. của Đức Mẹ La Salette, đó là hòa bình giả tạo do Tên Phản Kitô tạo ra, để hắn bắt đầu ra mắt thế giới, với danh nghĩa là một “Sứ giả Hòa Bình”. những chuyện về hắn chúng ta sẽ nói sau, vì các thính giả của SVTT sẽ gặp Tên Phản Kitô vào ĐB. thứ 31. Nhưng chúng ta được biết rằng khi Ấn Thứ Hai mở ra, cả hòa bình của hắn tạo ra cũng bị cất.)

231. Tiếp tục các Ấn phải mở ra, bởi bàn tay Con Chiên, tức Đức Giêsu Kitô (Kh 6,1-17)

Con Chiên mở Niêm Ấn thứ ba thì Con Vật thứ ba hô lên: “Hãy đến!”. Một con ngựa ô cùng người cưỡi cầm cân trên tay. Rồi có tiếng nói từ giữa bốn con vật vang lên: Một cân lúa mì , một quan tiền! Ba cân lúa mạch, một quan tiền! Còn dầu và rượu, thì chớ đụng đến!

Ghi Chú:Trong thời Cựu Ước, có nhiều loại cân như Ta-lâng (talent) dùng cân trọng lượng lớn. Một ta-lâng nhỏ khoảng 30 kg, Ta-lâng lớn tương đương với 60 kg; Min dùng cân vàng, bạc …; Siếc-lơ khá thông dụng ở Do Thái cũng như ở Babylon. một siếc-lơ khoảng 13 gam; cũng có những loại cân khác nữa như Pim, beka, Ghê-ra … Thời Tân ước, trong Khải Huyền, Thánh Gioan nói “một cân lúa mì”, “ba cân lúa mạch”, thì khi đó người Do Thái dùng một Ta-lâng nhỏ, hay gọi là một Cân lúa mì khoảng 30 kg. Ba cân lúa mạch là 90 kg về tiền cũng rất phức tạp, ở đây chúng ta cũng chỉ nói tiền thời Tân Ước, hay Khải Huyền là đồng đơ-ni-ê (denarius), tiếng Hy-lạp gọi là đồng denarion và trong KH dịch là 1 quan tiền. Giá trị của một quan tiền, tức một đồng đơ-ni-ê là tiền công một ngày của một người lao động; và hai đơ-ni-ê là số tiền người Samari nhân lành đã trả cho chủ quán trong câu chuyện người bị cướp đánh, do Chúa Giêsu kể lại và nói về tình yêu thương đối với những người lân cận (Lc 10,35). Như vậy, một cân lúa mì, hay ba cân lúa mạch nha mà phải trả bằng công nhật của một người lao động, là một điều cho biết về giá cả trong cơn đói kém. Đồng Đơ-ni-ê của thời đó người ta tìm được có hình dung nhan của hoàng đế Tiberius và mặt khác là hình của Livia, mẹ vua (nguồn từ Thánh Kinh Tân Từ Điển của Union University of California). Lại nói về dầu, ngoại trừ những loại dầu trang điểm, hay dầu Mộc dược, thì dầu được đề cập nhiều trong Kinh Thánh đều là dầu ép ra từ trái cây Ô-liu. Dầu ôliu rất đa dụng như để cử hành các nghi lễ tôn giáo: Những của lễ bằng thức ăn trộn dầu; Dầu đổ vào các đèn trong Đền Thánh; Dầu trong nghi thức tấn phong; thay thế bơ trong việc nấu nướng; trong dân gian thì phổ thông nhất là dùng thắp đèn, như chuyện kể mười cô trinh nữ đi đón chàng rể, năm cô đủ dầu, năm cô trong đèn hết dầu v.v Tới rượu là thứ nước uống thông dụng trong các bữa ăn của người Do Thái; Lại càng quan trọng hơn và không thể thiếu trong những bữa tiệc. Đặc biệt là rượu nho. Nhưng trong thời kỳ mất mùa, thì những thứ này càng khan hiếm, nên KH chương sáu nói rõ cho biết những thứ đó thì đừng có mong gì đụng tới!

* Trong SVTT những bài trước đây, chúng ta đã biết, cuộc chiến tranh lâu dài nào, cũng sẽ dẫn đến tình trạng đói kém. Ở đây vì là hình phạt của Thượng Đế, nên thời tiết thay đổi làm cho khắp nơi bị mất mùa. Ít lâu nay, ai cũng thấy chỗ này động đất, chỗ kia bão lụt, và đã có nhiều hiện tượng lạ bắt đầu xẩy ra! Vì vậy người xưa từng thâu gọn trong bốn chữ: “Mất mùa giặc giã”. Tuy nhiên, đây không phải là những chuyện thường tình xảy ra như trước kia nữa, mà các Ấn này mở ra vào thời cuối, thì sự kiện nào hễ đã xảy ra thì toàn là những sự kiện kinh thiên động địa! Vì vậy không phải là chuyện nói quá đáng, xin mọi người hãy xem Ấn Thứ Tư tiếp tới đây:

Con Chiên mở Niêm Ấn thứ tư thì Con Vật thứ tư hô lên: “Hãy đến!”. Một con ngựa màu xanh nhạt cùng người cưỡi ngựa mang tên Tử Thần tiến ra, theo sau là Âm phủ. Ấn thứ bốn của tử thần giết một phần Tư trên mặt đất. Bao gồm cả gươm giáo (tức chiến tranh), đói kém (như vừa kể trên trong ấn thứ Ba), lại thêm ôn dịch và mọi thú dữ sống trên mặt đất.

Con Chiên mở Niêm Ấn thứ năm thì xuất hiện cho thấy các linh hồn của những người đã bị giết chết vì rao giảng “Lời Chúa”. – Chúng tôi sẽ nói về thời kỳ bị bách hại kinh khủng này ở dưới đây, là vì sao? ngay trong bài này.

Con Chiên mở Niêm Ấn thứ sáu thì có một trận động đất lớn, Mặt Trời trở thành màu đen như vải sợi dệt bằng cây gai, và Mặt Trăng thì trở thành đỏ như máu; các ngôi sao trên bầu trời rơi xuống Trái Đất. Bầu trời được tách ra, núi và hải đảo di chuyển ra khỏi vị trí. Mọi vua chúa trần gian, vương hầu, khanh tướng phải trốn vào hang để khuất mắt khỏi Người ngồi trên ngai vàng và tránh cơn thịnh nộ của Con Chiên.

Trong Tin Mừng Chúa Giêsu cũng đã nói đến thời điểm này rằng: “Khi anh em thấy thành Giêrusalem bị các đạo binh vây hãm, bấy giờ anh em hãy biết rằng đã gần đến ngày khốc hại của thành. Bấy giờ ai ở miền Giuđê, hãy trốn lên núi; Ai ở trong thành, hãy bỏ đi nơi khác; Ai ở vùng quê thì chớ vào thành. Thật vậy, đó sẽ là những ngày báo oán, ngày mà tất cả những gì đã chép trong Kinh Thánh sẽ được ứng nghiệm(Lc 21,20-22). Như vậy chúng ta có thể tạm hiểu “Ngày Báo Oán” của Thiên Chúa có thể là ngày cuộc chiến Trung Đông lên đến thời điểm cực kỳ kinh tâm nhân loại. Nhưng thời các môn đệ, người Do thái chưa ra khỏi nước, thành Giêrusalem đối với họ là trung tâm điểm văn minh và vĩ đại nhất, nên có thể Chúa Giêsu dùng Giêrusalem làm hình ảnh minh họa cho tất cả các thành phố lớn. Vì trong Điềm Báo La Salette, trận chiến cuối cùng sẽ khởi đầu những ngày giờ mà Đức Mẹ cho biết nước Pháp, Ý, Tây Ban Nha v.v… sẽ lâm vào cảnh chiến tranh, máu chảy khắp phố phường” (ĐB. 21). Và Thiên Chúa giáng lưỡi gươm lần thứ nhứt, thì tất cả trái đất và núi non sẽ run run kinh hãi vì những sự đảo lộn và tội lỗi của loài người, nhiều thành phố lớn sẽ bị phá hủy và biển chìm vì động đất. Khi đó người ta tin mọi sự sẽ tiêu tan, vì người ta chỉ trông thấy giết, chỉ nghe thấy súng đạn và lời nguyền rủa xúc phạm đến Thiên Chúa… (ĐB. 22). Còn Tân Ước chép:Cũng như thời ông No-e sự việc đã xảy ra cách nào, thì trong những ngày của Con Người cũng sẽ xảy ra như vậy. Thiên hạ ăn uống, cưới vợ, lấy chồng, mãi cho tới ngày ông No-e vào tàu, và nạn hồng thủy ập tới, tiêu diệt tất cả. Sự việc cũng xảy ra giống như vậy trong thời ông Lót: Thiên hạ ăn uống, mua bán, trồng trọt, xây cất. Nhưng ngày ông Lót ra khỏi Sơ-đôm, thì Thiên Chúa khiến mưa lửa và diêm sinh từ trời xuống tiêu diệt tất cả. Sự việc cũng sẽ xảy ra như thế ngày Con Người được mạc khải. Ngày ấy ai ở trên sân thượng mà đồ đạc ở dưới nhà, thì đừng xuống lấy. Cũng vậy, ai ở ngoài đồng thì đừng quay trở lại. Hãy nhớ chuyện vợ ông Lót… Thầy nói cho anh em biết: Đêm ấy hai người đang nằm chung trong một giường, thì một người sẽ được đem đi, còn người kia bị bỏ lại. Hai người đàn bà đang cùng nhau xay bột, thì một người sẽ được đem đi, còn người kia bị bỏ lại. Hai người đàn ông đang ở ngoài đồng, thì một người sẽ được đem đi, còn người kia bị bỏ lại. Các môn đệ lên tiếng hỏi Đức Giêsu: ‘Thưa Thầy, ở đâu vậy? Người nói với các ông: “Xácchết nằm đâu, diều hâu t đó” (Lc 17,26-37). Trong đoạn Tin Mừng trên đây, Chúa có ý nói cho biết, khi những sự việc ấy xảy ra thì phải lo ăn năn đền tội, chứ đừng nghĩ tới tiền bạc, của cải thế gian mà như bà vợ ông Lót còn tiếc của “ngoái lại”, vì ngày “Phán xét chung” đã gần kề. Ngay cả ngày phán xét riêng của từng người cũng vậy, đừng có trước khi chết mà vẫn còn mê luyến những sự thế gian, thì không phải chỉ thành tượng muối đâu, mà coi chừng sẽ đánh mất sự sống đời đời! Các bạn trẻ thân mến, Tin Mừng bảo ngày đó, “cứ hai người, thì một người được đem đi, người kia bị bỏ lại”, có nghĩa là nhân loại sẽ chết một nửa, chỉ còn lại một nửa! thì các bạn hãy hiểu rằng: Khi Con Chiên mở đến Ấn Thứ Sáu, thì nhân loại lúc đó đã chết nhiều lắm. Các từ ngữ trong Khải huyền lúc nói chết “một phần tư”, rồi “một phần ba”, hoặc cuối cùng như “một nửa” trong Tin Mừng, đều chỉ có nghĩa là chết nhiều, chứ đừng có “cân đo đong đếm” gì cho mệt! Cũng như khi các môn đệ Chúa không hiểu những kẻ được mang đi và những kẻ bị bỏ lại là sao, thì Chúa cho biết “ Xác chết ở đâu thì diều hâu ở đó” cho ta thấy hình ảnh khi ấy sự chết la liệt, đến nỗi người ta không kịp chôn, nhất là cả Chúa và Đức Mẹ đều cho biết là những cảnh tượng chết chóc ấy, đều là án phạt,mà phần lớn là sẽ xảy ra nơi các đô thị và thành phố, vì tội lỗi ở đâu thì hình phạt ở đó! Cho nên ở quê Chúa bảo đừng chạy vô thành phố là vậy! Chính vì xác chết nhiều quá không còn có người chôn, hoặc người ta chạy lên núi, hay về các miền quê, nên mới xảy ra tình trạng “diều hâu bu lại”.

232. Chương 7 các Thiên thần đi đóng ấn lên trán các tôi tớ trung thành của Thiên Chúa, trước khi mọi sự xảy ra.

Chương này được Thánh Gioan viết sau, nhưng nguyên ủy sự kiện thì lại bắt nguồn từ trước các ấn, hay ít nhất là trước khiẤn Thứ Sáu nói trên được mở ra. Vì ngài mô tả về sự việcmột Thiên thần từ phía mặt trời mọc đi lên, ngăn bn Thiên thần được quyền phá hại đất liền, biển cả và cây cối lại, để các Thiên thần đi đóng ấn lên trán các tôi tớ trung thành của Thiên Chúa trước khi mọi sự xảy ra (Kh 7,1-3) Cho đến khi Con Chiên (là Đức Kitô Chúa chúng ta) mở Ấn thứ bẩy thì cả trời yên lặng chừng nửa giờ (xin lưu ý “nửa giờ” chỉ là từ ngữ tượng trưng, chỉ một thời gian không bao lâu). Đó là giờ mà toàn thể dân Thánh trên Trời cầu nguyện. sau đó thì Thiên thần cầm bình hương, lấy lửa trời từ bàn thờ Thiên Chúa bỏ đầy vào bình hương, rồi ném xuống đất, lập tức có tiếng sấm, tiếng sét, ánh chớp và động đất (Kh 8,1-5).

* Ở đây chúng ta lại phải hiểu rằng Ấn thứ Bẩy Thánh Gioan viết sau, nhưng sự kiện khởi đầu các mầu nhiệm sự dữ xảy ra như Ấn thứ Sáu đã mô tả. Bởi vậy chúng tôi đã nói là sấm ngôn không có sắp xếp theo thứ tự như một bản văn tường trình, hay tường thuật . Không những đọc một đoạn văn người ta không thấy đầy đủ, không bao hàm một cách trọn vẹn, mà còn thường bị đảo lộn! Bởi vậy Ấn Thứ Sáu, không đơn giản như thế, mà còn phải kèm theo Bảy “Tiếng Kèn”, và “Bảy Chén Tai Ương” nữa, mới có nghĩa là trọn vẹn của “Mầu nhiệm sự dữ”, chúng ta sẽ bàn tớiBảy Tiếng Kèn”, và “Bảy Chén Tai Ương” sau. Vì nhân loại nói chung và Giáo Hội nói riêng, đã quá hư hỏng, mà Thiên Chúa không nỡ bỏ đi tất cả những gì gọi là công trình tạo dựng của Ngài, nên Giáo Hội cần phải được thanh lọc bằng chính những mầu nhiệm sự dữ này, để sau đó GH. ca Đức Giêsu Kitô trở nên hoàn hảo, đúng nghĩa là một Giáo Hội Duy Nhất, Thánh Thiện, Công Giáo và Tông truyền. Không còn có những giáo hội tự trị, những hội thánh phân quyền, thậm chí là ai muốn phân định Lời Chúa, cắt nghĩa giáo lý thế nào thì cứ tùy tiện mổi địa phương, đến nỗi Hồng Y Chủ tịch HĐGM Đức từng tuyên bố rằng “Giáo hội của nước Đức không phải là chi nhánh của Vatican”. Nhưng chuyện này để sau hãy nói! Nhân loại thì quá duy vật và sống kiểu vô thần. Người có đạo thì ngày càng bỏ Chúa nhiều hơn! Thậm chí tại các quốc gia Tây Phương ngày nay trong các nhà thờ, chỉ còn lưa thưa những ông già bà lão, nhưng cũng không phải là tất cả! Đám trẻ thì “Catholic no practice”, ch là Công giáo trên danh nghĩa mà thôi. Ti sao nhiu nhà th trng vng, hoc phi bán bt? Thưa vì người tach cn bước vô nhà Chúa có ba ln trong cuc đời mà thôi: Mt là khi chu phép ra ti, Hai là mượn nhà th để làm đám cưới cho đậm phn nghi thc và Ba là khi đã nm trong chuyến xe tang để được người ta đưa vào nhà th, cũng ch đểlàm nghi thc cui cùng! Bi thế mi có s kin các Thiên thn đi đóng n trên trán nhng tôi trung ca Chúa, để nhng người này qua cuc Thanh Luyn ngay trên trn gian, mà sẽ không b quang vào la đời đời. Chúng tôi s trưng dn sau đây.

233. Tựu chung Bẩy n cho chúng ta biết các việc tuần tự xảy ra như sau.

– Chiến tranh sẽ xảy ra khốc liệt tình trạng đó gây nên đói kém khắp nơi – Cuộc chiến khốc liệt này là cuộc chiến tranh cuối cùng và chắc chắn là đến cuối của cuộc chiến, thì xảy ra chiến tranh Hạt nhân, khiến tiêu diệt một phần Ba trên trái đất. Căn cứ vào ĐB. của Đức Mẹ La Salette: Trung Cộng và Nga là điềm báo của quỉ vương (khi đó Nga đã trở lại nguyên hình là CS, SVTT đã bàn tới trước đây rồi), cũng như một số lời tiên tri nói về sự dữ thứ nhất là do loài người, nhưng nhất là trong cuốn “Garabandal The Finger of God”, tác giả Albrecht Weber kể lại cuộc đối thoại của mình với Conchita (1) về thời gian Sự Cảnh Báo sẽ xảy ra. Conchita nói với tác giả: Đức Mẹ đã cho biết “Khi cộng sản lại đến thì mọi sự sẽ xảy ra”. Trong số SVTT 53 chúng ta đã biết, vì loài người tội lỗi và phản bội Thiên Chúa, nên Chúa sẽ dùng kẻ dữ là CS làm chiếc roi để phạt nhân loại trước. Vì những kẻ dữ này là “điềm báo của quỉ vương”, nên chúng là tay sai của đứa con nhập thể của Lucifer tức Tên Phản Kitô (đã đề cập rồi). Cho nên sau khi sự dữ chiến thắng thì khoa học vô thần làm bá chủ (Cũng đã nói rồi), TPK cùng “Ngôn sứ giả” chiếm ngự ngai tòa Thánh Phêrô, và cai trị toàn thế giới với mười “vua” của nó (Cả K.H lẫn Đ.B của Đức Mẹ đều nói rồi), tức những nước trong liên minh của Nga và Trung Cộng, cùng với một tôn giáo duy nhất là Tôn Giáo Toàn Cầu (do các ngôn sứ giả đã chuẩn bị sẵn cho nó từ bây giờ, là đang đi liên lạc với các nơi qua khẩu hiệu “Hòa Bình” và “Tình Huynh Đệ”. Khải Huyền đã cho biết rõ: “Bấy giờ từ miệng con Mãng Xà – tức Lucifer – Từ miệng Con Thú – tức TPK và từ miệng ngôn sứ giả, tôi thấy ba thần ô uế nhẩy ra như những con ếch. Chúng quả là những thần khí của ma quỉ, chúng làm những dấu lạ và đi đến với vua chúa trên khắp cả thiên hạ, nhằm tập hợp họ lại để giao chiến trong ngày lớn lao của Thiên Chúa Toàn Năng (Kh 16,13&14). Khi TPK và ngôn sứ giả cai trị tôn giáo thế giới, thì những ngôn sứ trung thành với Đức Kitô, những tông đồ của Đức Mẹ thời cuối, cùng những người Công Giáo trung thành với lề luật của Chúa, quyết không phá bỏ bất kỳ một giới răn, hay lề luật nào của Chúa; Họ là những Hồng Y, Giám mục, Linh mục và những Giáo dân không hợp tác với chúng, nên đã xảy ra cơn bách hại khắp nơi trên thế giới, bởi những kẻ theo chúng. Đây là những sự kiện được nói tới trong Ấn Thứ 5 ghi trên. Nhưng Cộng Sản và thứ tôn giáo vô thần tôn thờ Lucifer này, Chúa chỉ cho chúng cai trị thế giới một thời gian ngắn, để rõ mặt ai là những người trung thành với Thiên Chúa. Khải Huyền Thánh Gioan chép rất rõ: “Tôi đã thấy một Thiên thần mang ấn của Thiên Chúa hằng sống, từ phía mặt trời mọc đi lên. Thiên thần ấy lớn tiếng bảo bốn Thiên thần khác, là những vị được quyền phá hại đất liền và biển cả, rằng: ‘Xin đừng phá hại đất liền, biển cả và cây cối, trước khi chúng tôi đóng ấn trên trán các tôi tớ của Thiên Chúa chúng ta”. (Kh 7,1-3). Những kẻ nào đi theo ngôn sứ giả và TPK. Khi ấy chúng rất kiêu ngạo trong sự thắng thế. Giáo Hội Thật của Chúa sẽ chỉ còn không nhiều và trở nên Giáo Hội Ẩn Trú, vì xem ra đã từ lâu, ai cũng thích một giáo hội nới rộng đủ mọi thứ! Và tội nào cũng được tha mà không cần phải dừng lại! Rõ ràng là khuyến khích người ta cứ việc phạm tội. Bởi thế trong các Điềm Báo của Đức Mẹ đã nói Nhiều kẻ quyền chức trong GH đang lùa người ta xuống hỏa ngục, “Nhiều người bỏ Đức Tin, nhiều linh mục, tu sĩ bỏ đạo, có cả giám mục trong số đó” (Các ĐB. 2, 7, 8, 11, 13, 14 và 20).

Những giai đoạn này người ta (kể cả những người có đạo) đều sống rất thoải mái. Có thể nói đây là một thời “dung tục”. Chúng tôi không nói vội về lãnh vực này, các bạn hãy chỉ biết rằng để chỉ về một Giáo Hội Ẩn Trú, Khải Huyền chương 12 đã cho biết: “Còn người Phụ Nữ thì trốn vào sa mạc; Tại đó Thiên Chúa đã dọn sẵn cho bà một chỗ ở, để bà được nuôi dưỡng ở đó, trong vòng một ngàn hai trăm sáu mươi ngày” (Kh 12,6). Người Phụ Nữ Kinh Thánh viết chữ hoa là chỉ Đức Mẹ. Cũng trong chương này, ngay ở câu một, Khải Huyền cho chúng ta biết Người Phụ Nữ này “Mình khoác áo mặt trời, chân đạp mặt trăng, đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao”, thì đúng là Đức Mẹ rồi, nhưng ngôn ngữ của sấm, không cho phép chúng ta hiểu theo nghĩa đen, vậy nếu không phải là Đức Mẹ, thì chính là một sự ám chỉ Giáo Hội của Chúa Giêsu Kitô. Vì vai trò Đức Mẹ là bạn của Chúa Thánh Thần thế nào, thì Giáo Hội cũng luôn luôn được Chúa Thánh Thần rợp bóng và chở che như thế ấy. Cho nên chúng ta cũng thường có từ gọi là “Giáo Hội Mẹ”. Thời gian Giáo Hội chân thật của Chúa phải ẩn trú, hoặc nói bằng ngôn ngữ Khải huyền là “trốn vào sa mạc” chúng ta biết nghĩa của “sa mạc” là chỉ nơi vắng vẻ, khốc hại, nhưng người ta không tìm tới cũng bằng thời gian Tên Phản Kitô và ngôn sứ giả chiếm Rôma và Khải huyền viết: “chỗ ấy đã được phó mặc cho dân ngoại, chúng sẽ chà đạp Thành Thánh trong vòng bốn mươi hai tháng” (tức cũng là một ngàn hai trăm sáu mươi ngày) (Kh 11,2b). Những con số ch thời gian như 42 tháng = 1.260 ngày = 3 năm rưỡi, tương đương kiểu nói: “1 thời, 2 thời và nửa thời”.Trong sách Khải Huyền nhng con s đó biểu tượng cuộc bắt bớ các Ki-tô hữu trong một khoảng thời gian không kéo dài. Xin đừng bị gói cht cách chính xác vào nhng con s, vì đó là cách nói ca sm ngôn. Đây là thời hạn Thiên Chúa cho kẻ ác chiến thắng, cuộc chiến thắng trên mặt đất, nhưng về mặt tâm linh, những người trung thành được kể là những chiến sĩ của Đức Kitô, họ đang được chuẩn bị để sắp sửa cùng với Đức Kitô chiến thắng vẻ vang trong trận chiến cuối cùng giữa thiện và ác, tiếng Hy lạp gọi là Armageddon. Như trước đây chúng tôi đã báo (SVTT#53) rằng “Cơn Thịnh N của Chúa giáng xuống bằng hai cách: Một là Chúa dùng kẻ dữ phạt kẻ bội phản, xong thì Hai là Ngài dùng hình phạt từ trời, để tiêu diệt hoàn toàn kẻ ác, hay kẻ dữ, cùng những kẻ tội lỗi, dâm ô, dù đã được Chúa , Đức Mẹ cảnh báo rất nhiều lần, nhưng vẫn cứ làm lơ, không chịu cải sửa đời sống. Cho nên sau Ấn thứ 5(Đạo Chúa bị bách hại)Ấn Thứ Sáu: Một trận động đất lớn như chưa từng bao giờ xảy ra, tàn phá kinh khủng cùng với những hiện tượng thiên văn lạ thường (Khải Huyền 6:12-14). Những người sống sót đã phải kêu lên “Hỡi núi và đá, hãy đổ xuống đè ta đi và che dấu ta đi cho khuất mắt Đấng ngự trên ngai, cho khỏi cơn thịnh nộ của Con Chiên; vì Ngày lớn lao, Ngày thịnh nộ của các Ngài đã tới, và ai có thể đứng vững được?” (Kh 6,16&17). (Còn tiếp) Kỳ SVTT tới chúng ta sẽ tham khảo “Bảy Tiếng Kèn & Bảy Chén Tai ương”

——————————————————-


234. Ghi chú: (1). Về Conchita vi Đức Mẹ Garabandal:

Garabandal là một ngôi làng nhỏ chỉ có khoảng 300 người, tọa lạc tại một miền núi xinh đẹp thuộc miền Bắc Tây Ban Nha. Chiều tối ngày 18-6-1961, bốn em gái Maria Cruz Gonzalez 11 tuổi, với ba em gái 12 tuổi là Conchita Gonzalez, Maria Dolores Mazon, và Jacinta Gonzalez đang chơi ở một vùng ngoại ô, bất ngờ các em nghe một tiếng“rầm” rất lớn, giống như tiếng trời gầm, rồi các em thấy Tổng lãnh Thiên thần Micae hiện ra. Những ngày tiếp theo, Tổng lãnh Thiên thần Micae vẫn hiện ra ở chỗ cũ và báo cho các em rằng ngày 2-7-1961, các em sẽ được thấy Đức Mẹ.

Lúc 6 giờ chiều ngày 2-7-1961, trước mặt đám đông, dĩ nhiên họ đã được biết trước! Các em ở vào trạng thái ngây ngất và thấy Đức Mẹ, có hai Thiên thần đi cùng, một vị là Tổng lãnh Thiên thần Micae.“Đức Mẹ mặc áo dài trắng với áo choàng xanh dương và triều thiên những ngôi sao vàng. Tay Đức Mẹ thon thả. Có dải khăn nâu trên cánh tay phải, trừ khi lần hiện ra Đức Mẹ bế Chúa Hài Đồng. Tóc Đức Mẹ rẽ ở giữa, màu nâu sậm. Mặt Đức Mẹ hơi dài, mũi đẹp. Miệng Đức Mẹ rất xinh với đôi môi chỉ hơi mỏng. Đức Mẹ nhìn như thiếu nữ đôi mươi. Đức Mẹ khá cao ráo. Giọng nói của Mẹ rất thanh và ngọt ngào, êm ái; Không có tiếng nói nào như tiếng nói của Đức Mẹ. Không phụ nữ nào ở trần gian giống như Đức Mẹ”. Các em mô tả như thế! Các em cho biết: “Đức Mẹ cười khi nghe những điều nhỏ nhặt mà chúng cháu kể với Đức Mẹ”. Sau lần hiện ra đầu tiên, Đức Mẹ còn hiện ra nhiều lần nữa, đôi khi mỗi tuần hiện ra vài lần, từ năm 1961 tới 1962. Không phải lúc nào Đức Mẹ hiện ra cũng có đủ bốn đứa cháu. khi Đức Mẹ chỉ hiện ra với một, hai, hoặc ba em.

Sự Trừng Phạt: Nếu chúng ta không thi hành các mệnh lệnh, án phạt đã được thông báo bởi Mẹ sẽ đươc thi hành tới toàn thế giới. Conchita viết: “Tôi không thể tiết lộ sự án phạt đó là gì, ngoại trừ trc tiếp có bàn tay can thiệp của Thiên Chúa, không thì án phạt này rất khủng khiếp và đầy run sợ. Tất cả những người Công giáo nên đi xưng tội trước cơn Trừng Phạt này xảy ra và những người khác phải ăn năn tội mình. Khi đươc th kiến sự luận phạt này, tôi rung cảm nỗi sợ sệt ln lao, mặc dù đang được diện kiến M. Các em cho biết Đức Mẹ nói: Hãy cầu nguyện thật nhiều cho những kẻ tội lỗi và các linh mục. Các em thường nói rằng nếu các linh mục không chu toàn nhiệm vụ của mình cách đúng đắn theo lề luật của Chúa, nhiều linh hôn sẽ bị hư mất.

Thông đip mới: Ngày 1/1/1965, Conchita đựơc Mẹ hiện ra và cho biết rằng ngày 18/6,  kỷ niêm 4 năm M hin ra với các em, Mẹ sẽ ban cho một thông điệp nữa. Tính ra chừng 6 tháng trước ngày Conchita cho biết Mẹ sẽ ban thông điệp mới.Ngày 18/6, Có khoảng 2.000 người biết đã tới, có các nhà báo, đài truyền hình từ Ý và NO-DO của Tây ban Nha. Khởi hành từ nhà em lúc 11:30 tối, Conchita đi bộ qua đồi thông để tới một chỗ gọi là Cuadro.  Ti đó em đã ngất trí khoảng 16 phút. TLTT Micae đã hiện ra với em và trao một thông điệp của Mẹ, đưc công bố ngay sáng hôm sau, nội dung như sau: Thông điệp của Mẹ tới toàn thế giới qua sự chuyển giao của TLTT Micae. Thiên thần nói Vì thông điệp Mẹ ngày 18/10 không đươc tỏ lộ cho toàn thế giới và chưa đươc thc thi, Mẹ cho các con hay đây là thông điêp cuối cùng của Me đến với các con. Trước đây chén đã đầy tràn. Bây giờ nó đã trào dâng. Nhiều hồng y, giám mục và linh mục đang trên con đường mất linh hồn và cũng lôi cuốn theo nhiều linh hồn khác nữa. Thánh thể không còn được kính tôn. Chúng ta phải tránh cơn thịnh nộ của Thiên Chúa bằng sự cố gắng cải thiện đời sống. Nếu chúng ta xin sự thứ tha với một tâm hồn thành khẩn, Ngài sẽ tha thứ cho chúng ta. Ta, Mẹ của các con, qua lời của TLTT Micae,  muốn các con hãy cải thiện đời sống. Các con đã lãnh nhận sự cảnh báo cuối cùng. Mẹ yêu thương các con rất nhiều và không muốn các con bị luận phạt. Hãy cầu xin cách thành tâm, Thiên Chúa và M sẽ ban cho. Các con hãy hy sinh nhiều hơn. Hãy suy gẫm tới cuộc Tử nạn của Chúa Giêsu.”

————————————-