“MỘT GIÁO HỘI TÌM CÁCH THÍCH NGHI ĐỨC TIN CỦA MÌNH CHO PHÙ HỢP VỚI THẾ GIỚI, THÌ CÔNG VIỆC ĐIỀU CHỈNH ẤY KHÔNG PHẢI LÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚA THÁNH THẦN”

Đức Hồng Y Rainer Maria Woelki Tổng Giám mục Köln than thở như trên trong bài giảng hôm 8.9.2020.

——-o0o——-

THÁNH LỄ TRUYỀN THỐNG THEO VIETCATHOLIC NEWS

Tiếp kỳ trước: (http://www.vietcatholic.net/News/Html/56046.htm)

Bài của Anthony Lê

17) ĐGH. Bênêđíctô 16 có thường hay cử hành Thánh Lễ bằng tiếng La Tinh không?
Trong Nhà Nguyện riêng, mỗi ngày ĐGH Bênêđíctô 16 đều cử hành Thánh Lễ bằng tiếng La Tinh. Trong những buổi gặp gỡ thân tình mỗi khi Ngài thực hiện chuyến công du đến bất kỳ quốc gia nào, ĐGH đều đọc kinh bằng tiếng La Tinh, và cử hành Thánh Lễ La Tinh khi Ngài lưu trú tại nơi ở của Vị Đại Diện chính thức của Ngài ở nơi đó.

Ở Rôma, Ngài cử hành Thánh Lễ La Tinh cho các chủng sinh, và Giáo Triều Rôma.
Khi còn là cựu Hồng Y Joseph Ratzinger. Ngài đã công khai cử hành Thánh Lễ La Tinh vào rất nhiều dịp lễ khác nhau, và cử hành việc phong chức cho các Dòng bằng cách sử dụng Sách Lễ Rôma 1962. Ngài cũng đã công khai nói về việc phục hồi lại Thánh Lễ Truyền Thống La Tinh, và cũng đã viết rất nhiều để ủng hộ việc tiếp tục duy trì Thánh Lễ La Tinh Truyền Thống nơi xã hội trần tục thời này, và Ngài cũng đã từng phục vụ trong tư cách là một thành viên của Ủy Ban Giáo Hoàng “Ecclesia Dei.”

Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị cũng viết rằng:

Sự kính trọng phải luôn được tỏ bày ra vào bất cứ lúc nào và tại bất cứ nơi nào về những cảm nghiệm của những ai đã từng bị cuốn hút sâu sắc vào phụng vụ của Thánh Lễ La Tinh Truyền Thống bằng cách rộng rãi chấp thuận những yêu cầu của họ về mong muốn có Thánh Lễ La Tinh Truyền Thống được cử hành qua việc sử dụng đến Sách Lễ Rôma 1962.”

18) Đâu chính là ưu điểm của Thánh Lễ La Tinh?

Một trong những điểm mạnh, và lớn nhất của Thánh Lễ La-Tinh chính là sự nhất quán (uniformity) hay tính bất biến (tức không hề thay đổi theo dòng thời gian và thế hệ). Bất cứ nơi nào người Công Giáo đi đến thì Thánh Lễ La Tinh vẫn được cử hành y như vậy, mà không hề thay đổi. Mọi cử động và điệu bộ trong Thánh Lễ La Tinh được mô tả một cách rất rõ ràng và nhất quán trước sau như một, từ trước và mãi cho đến bây giờ, do đó, không có chổ cho sự tự “phóng tác” hay “thêm vào” hoặc “cắt xén bớt đi” của phụng vụ bởi vị Linh Mục chủ tế hay nhóm đặc trách về phụng vụ của Giáo Phận hay Giáo Xứ.

Và qua dòng thời gian và thế hệ, Thánh Lễ La Tinh được tôn trọng là vì Thánh Lễ La Tinh nghiêm khắc phản ánh rất đúng bản chất hy sinh thật sự của việc cử hành.

19) Trong Thánh Lễ La Tinh Truyền Thống có việc các Linh Mục cùng đồng tế với sự trợ giúp của các vị Phó Tế Vĩnh Viễn không?

Trong Thánh Lễ Truyền Thống La Tinh, việc cùng đồng tế chỉ xảy ra trong Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục, hay trong Thánh Lễ Phong Chức Giám Mục mà thôi.

Trong Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục, Sách Lễ Rôma 1962 có những đoạn quy định rằng những vị Linh Mục cùng đồng tế, phải là những vị Tân Linh Mục được chịu chức trong Thánh Lễ đó. Vì vậy các Linh Mục cùng tham dự Thánh Lễ Truyền Chức cho các Tân Linh Mục, không cùng cử hành Thánh Lễ La Tinh, mà chỉ là những vị Ordinandi (Tham Dự) mà thôi.
Cách cùng đồng tế trong Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục, thì hoàn toàn không giống gì cả so với việc cùng đồng tế trong Thánh Lễ theo hình thức mới (tức Thánh Lễ hiện hành thời nay).

20) Việc đồng tế trong nghi thức Thánh Lễ LaTinh như thế nào?

Như đã nói ở trên, đồng tế chỉ diễn ra trong các Thánh Lễ Truyền chức. Ngoài ra các Th. Lễ Ba Cha như người ta thấy, được ấn định như sau:

Trong các giáo xứ nhỏ thì thật khó có Thánh Lễ Trọng Thể (Solemn Mass) được cử hành, vì sự thiếu vắng các Linh Mục. Vì thế, trong Thánh Lễ Trọng (Solemn Mass) thường phải có tới 3 vị Linh Mục, hoạt động trong 3 chức năng khác nhau đó là: vị Linh Mục chủ tế (Priest), vị Phó Tế (Deacon), và vị Phó Tế Phụ (Sub-Deacon). Cả ba mặc áo lễ như sau: Một của vị Linh Mục chủ tế, một của vị Phó Tế, và vị thứ ba mặc áo Phó Tế Phụ.

21) Lịch Phụng Vụ trong Thánh Lễ La Tinh Truyền Thống có khác so với Lịch Phụng Vụ trong Thánh Lễ hiện hành (Novus Ordo hay Ordinary Form) không?

Lịch Phụng Vụ sau Công Đồng Chung Vatican II được tái điều chỉnh lại. Một số ngày lễ trước kia được cử hành giờ đây được loại bỏ ra khỏi Phụng Vụ, cấu trúc của các bài đọc trong Thánh Lễ cũng được tổ chức lại, các bài đọc dành cho ngày Chủ Nhật là theo chu kỳ 3 năm, và các Bài Đọc trong những ngày lễ thường là theo chu kỳ 2 năm.

Tuy nhiên, Lịch Phụng Vụ trong Thánh Lễ La Tinh là cố định và theo đúng với Missale Romanum của năm 1962. Vì Thánh Lễ La Tinh Truyền Thống là bám vào những truyền thống cổ xưa của Giáo Hội La Mã, do đó, các bài đọc vẫn được giữ nguyên vẹn, chứ không có sự thay đổi nào cả trong chu kỳ 1 năm vốn đã được Thánh Giáo Hoàng Gregory cả vào thế kỷ thứ 6 đã quy định như vậy rồi.

Quý Vị có thể đọc qua Lịch Phụng Vụ của Thánh Lễ La Tinh Truyền Thống Năm 2008 tại địa chỉ: http://uvoc.org/Propers/Propers_2008/Propers_Calendar.html

——-o0o——-

Ghi chú của nhóm thực hiện Chương trình TGTL:

Chúng tôi đã chọn lựa những phần hữu ích trong bài viết của tác giả Antony Lê nhằm phục vụ quí thính giả và các bạn trẻ, tuy nhiên quí vị và các bạn trẻ có thể tham khảo cách sâu rộng hơn tại Địa chỉ có đường “link” ở đây: (http://www.vietcatholic.net/News/Html/56046.htm)

Như chúng tôi đã trình bày trong TGTL#198, đúng ngày lễ Đức Mẹ Núi Cát Minh (ĐM. Camélo), ngày 16.7.2021 Đức Giáo Hoàng Phanxicô đưa ra “quyết định quyết liệt”, trong một Tông Thư dưới dạng Tự Sắc có tựa đề Traditionis Custodes. Tự sắc này giới hạn gần như là muốn chấm dứt hoàn toàn Thánh Lễ La Tinh Truyền Thống, ngay sau đó, phản ứng của các H.Y, TGM trên thế giới đa số không bằng lòng với Tông Huấn Tự sắc này của ĐGH Phanxicô. Nhân tiện, hôm nay chúng tôi đăng đàn bài nói lên quan điểm của ĐHY Zen (Hồng Kông):

Thánh lễ Latinh truyền thống nên tiếp tục, dù một số nhà phê bình hy vọng nó sẽ ‘biến mất’.
Bài viết của tác giả Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn – ngày 12/8/2021.

Đức Hồng y Joseph Zen cho biết hôm thứ Hai, ngài nghĩ rằng Traditionis custodes có thể không có tác động tai hại đến việc cử hành Thánh lễ Latinh Truyền thống, ngay cả khi ngài băn khoăn ý định của một số nhà phê bình TLM có liên hệ mật thiết với Đức Thánh Cha Phanxicô. “Tôi nghĩ rằng ảnh hưởng của tự sắc có thể không quá tàn khốc,” vị hồng y danh dự của Hồng Kông cho biết vào ngày 9 tháng Tám (2021), trong một sự kiện được truyền trực tiếp về những hạn chế của Đức Thánh Cha Phanxicô và “tương lai của Thánh lễ Latinh truyền thống.” Đức Hồng y Zen (Người ta còn được biết đến tên Giuse Trần Nhật Quân*) cho biết ngài rất vui vì các giám mục Hồng Kông, đã chọn không thực hiện bất kỳ thay đổi nào liên quan đến việc cử hành Thánh lễ Latinh trong giáo phận của họ. Nhưng ngài nói thêm rằng ngài lo lắng một số người hy vọng Đức Thánh Cha sẽ không chỉ hành động để điều chỉnh hình thức Thánh lễ đó, mà còn là “một quá trình để nó biến mất.”

“Điều đó thật đáng lo ngại, bởi vì tôi nghĩ (Thánh lễ Latinh) là một điều gì đó rất quý giá và rất hữu ích cho lòng mộ đạo và hun đức đức tin,” ngài nói. Đức Hồng y Zen còn nói ngài nghi ngờ những ý tưởng đằng sau Traditionis custodes có thể không bắt nguồn từ Đức Thánh Cha Phanxicô mà là với “những người xung quanh ngài, nhất là (trong) Phủ Quốc vụ khanh.”

“Có lẽ nếu ai đó có thêm thông tin về nguồn gốc của cơn bão này, thì điều đó có thể giúp chúng ta thảo luận quá nhiều về một điều mà tôi nghĩ là hiển nhiên: hình thức phụng vụ (Thánh lễ Latinh) rất có lợi cho lòng sùng đạo và thậm chí là củng cố đức tin,” Đức Hồng y nói. Đức Hồng y Zen đã nói về Thánh Lễ Latinh Truyền thống trong một cuộc thảo luận được truyền trực tiếp với hội đồng có sự tham gia của giám mục phụ tá của Astana, Kazakhstan, Athanasius Schneider; các giáo dân John Rao; Felipe Alanis; James Bogle và Robert Moynihan. Hội nghị bàn tròn trực tuyến được tổ chức bởi Aurelio Porfiri, một nhà soạn nhạc và là người sáng lập Altare Dei, một tạp chí Công giáo về phụng vụ và thánh nhạc.

Trong cuộc thảo luận, vị hồng y người Trung Quốc đã nói về quá trình giáo dục và những trải nghiệm đầu tiên của ngài với Thánh lễ Latinh. Ngài lưu ý rằng cha anh, một người cải đạo sang Công giáo, đã muốn trở thành một linh mục, nhưng bị các nhà truyền giáo ngăn cản vì ông mới được thừa nhận. Theo Đức Hồng y Zen, các nhà truyền giáo đã nói với cha anh rằng hãy kết hôn và sau đó “gửi con trai của bạn đi tu trở thành một linh mục.”

“Vì vậy, cha tôi đã kết hôn và ông có 5 cô gái trước tôi. Tôi là con thứ sáu trong gia đình và là con trai đầu lòng,” vị hồng y nói và giải thích rằng cha ông đưa ông đi lễ mỗi ngày trừ Chủ nhật, khi ông đưa cậu con trai đi dự 5 Thánh lễ tại 5 nhà thờ Công giáo khác nhau. “Thật tuyệt vời, không có gì tẻ nhạt cả. Rất thú vị. Và đó là nguồn gốc ơn gọi của tôi để trở thành một linh mục,” Đức Hồng y Zen nói. Thánh lễ cuối cùng trong ngày Chúa Nhật luôn là một Thánh lễ Hát Latin được đông đảo mọi người tham dự, ngài nói, lưu ý rằng âm nhạc rất hay và thu hút sự chú ý của ngài khi còn nhỏ. Ngài nói rằng ngài yêu thích Thánh lễ Requiem, và có thể hát chuỗi tiếng Latin Dies Irae “từ đầu cho đến cuối.” Trước sự thúc giục của một thành viên khác, Đức Hòng y Zen đã hát một phần nhỏ trong buổi phát trực tiếp. “Một lời kinh tuyệt đẹp,” Ngài nói thêm: “Tôi muốn bài này cho đám tang của mình, vì vậy bây giờ nếu không có ai có thể làm điều đó, tôi sẽ ghi lại bài hát này” để nó được phát.

————-

Ghi chú:

* Giuse Trần Nhật Quân (tiếng Trung: 陳日君, tiếng Anh: Joseph Zen Ze-kiun, sinh ngày 13 tháng 1 năm 1932) là một hồng y Công giáo người Trung Quốc, …Thăng Hồng y: 24 tháng 3 năm 2006; bởi Giáo phận: Công giáo Rôma Hong Kong; Giáo hội: Công giáo Rôma Quốc tịch: Hồng Kông, Vatican. (Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia)

——-oOo——-

Một Thế giới chuyện gì cũng chia làm hai phe.

Ngày nay thiên hạ nơi đâu cũng đang bị chia rẽ trầm trọng. Rất nhiều gia đình đang phân ly. Xã hội phân ly vì các quan điểm chính trị khác nhau. Điển hình như nước Mỹ hôm nay, một nửa theo trường phái Cấp Tiến, phá bỏ mọi truyền thống cũ từ nguồn gốc, để làm lại một nước Mỹ mà phái này muốn mệnh danh là “Tân Xã Hội Chủ Nghĩa”. Họ đập phá các tượng Anh hùng lập quốc của họ, chỉ vì các vị này là người da trắng, mà người da trắng bất kỳ là ai, dưới con mắt họ là những kẻ kỳ thị da màu. Đập phá tượng vinh danh các anh hùng lập quốc chưa đủ, họ chống lại luôn bản Hiến Pháp của Nước Mỹ, từng được ca tụng là Bản Hiến Pháp tiêu biểu nhất của nền Tự Do và Dân Chủ. Nửa khác tất nhiên là thuộc phái đối lập: Những người này chủ trương Bảo vệ Nước Mỹ Truyền Thống. Một Nước Mỹ từng dẫn đầu thế giới về mọi lãnh vực. Họ yêu quê hương họ – yêu và hãnh diện về một nước Mỹ Bảo vệ Hòa bình, Tự do và Dân chủ cho các nước trên thế giới – Dĩ nhiên là những nước cần, và yêu chuộng tự do, dân chủ. Nhưng chỉ mới hai năm nay thôi, từ khi phái đối lập nói rõ ra là đảng Dân Chủ, được sự trợ giúp của “Tổ chức Quyền lực trong Bóng tối” lên nắm chính quyền, thì nước Mỹ đang bị tàn phá về mọi mặt. Nói tóm gọn là từ văn hóa, chính trị, kinh tế, xã hội đến cả quân đội. Cái gọi là “Tổ chức Quyền lực trong Bóng tối” (Deep State), trong TGTL & SVTT chúng tôi đã nói không ít về danh xưng này. Hiện nay tổ chức của chúng có mặt khắp nơi trên thế giới. Chỉ nói riêng về Công Giáo, tổ chức này đã từng hoạt động và gài người vào trong Giáo Hội cũng đã cả trăm năm rồi, đến đầu thập niên 60 của thế kỷ 20, thì chúng đã lớn mạnh ngoài sức tưởng tượng. Cuộc Bội Giáo mà Khải Huyền báo trước, đã khởi đầu từ trước Vaticanô II (1962-1965). Tất nhiên như Lời Đức Mẹ La Salette đã nói rằng, họ xâm nhập vào tận hàng ngũ cao cấp của Giáo Hội CG (đã trình bày trong các SVTT). Bởi vậy, họ đã không cho phổ biến “Bí Mật Thứ Ba Fatima” là một tài liệu Đức Mẹ loan báo về sự bội giáo trong Giáo Hội. Theo yêu cầu của Mẹ, Bí Mật này phải được Giáo Hội công bố vào năm 1960, nhưng Y/c của Đức Mẹ đã bị Vatian bác bỏ! Đến năm 1962 thì tất cả các lạc thuyết bỗng nhiên xuất hiện. Họ lộ diện là những nhà cách mạng “Duy Tân Thuyết”. Họ tuyên bố một cách “Lạc Giáo” rằng: Những người không theo Công giáo có thể được cứu bởi sự vô tri” và nó dần dần được nhiều giám mục, linh mục chấp nhận”… mọi thứ phải thay đổi, mọi thứ phải tiến bộ. Thuyết tiến hóa là quy luật mang lại sự giải phóng. Phải có rất nhiều điều đúng đắn và tốt đẹp trong tâm lý này…” Thế là từ Duy Tân thuyết, họ phổ biến thuyết Tiến Hóa và tạo ra sự đào thải truyền thống, để trở thành những con người “Cấp Tiến”, qua những quy luật của thần học giải phóng.

Lạc giáo là đây: Họ đã gạt bỏ Điều kiện cơ bản để được vào Nước Trời. Trong Tin Mừng theo Thánh Gioan, Chúa Giêsu khẳng định rõ ràng: Nếu không được tái sinh bởi nước và Thánh Thần (tức bởi phép rửa), không ai có thể vào nước Thiên Chúa” (Ga 3,5). Và: Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa. (Ga 3,18). Chỉ cần chối bỏ một trong hai: Đức Tin và Phép Rửa (Bí Tích) thì đã trở thành Lạc Giáo rồi! Đức Mẹ khi hiện ra ở La Salette (1846) đã nhìn thấy trước những kẻ bội tín – Họ đã tổ chức một Công Đồng để mời gọi các lạc giáo, các dị giáo – tôn giáo của những người ngoại giáo – và cả vô thần (tức thành phần TĐ nằm vùng). Cho nên CĐ.Vat.II là công đồng lớn nhất, đông nhất và quy tụ đủ mọi thành phần mà từ trước không có một công đồng nào như vậy (đã đề cập trong các TGTL & SVTT), để rồi trở thành một Công Đồng “Đại Kết” CÙNG thực hiện một cuộc “Cách mạng Phụng vụ”, triệt để, biến đổi Thánh Lễ La Tinh Truyền Thống thành Thánh Lễ Mới (Novus Ordo) mới từ hình thức đến nội dung. Cho đến những năm sau này thì từ trung ương (Vatican) đến địa phương (các Giáo phận) thực hành liên tôn là đi từ Liên Kết đến Đại Kết. Rồi ở đâu họ cũng tuyên bố cách hết sức bội tín rằng: “Ơn cứu độ có trong mọi tôn giáo” (TGTL đã có bài nói về vấn đề này rồi, HĐGM/VN tổ chức và công bố ngay tại Sàigòn – cộng sản gọi là TP/HCM ). ĐGH Francis thì bảo: “Vô thần cũng lên thiên đàng(1). Cho đến ngày hôm nay, thì không thiếu linh mục giảng trước giáo dân cách tự nhiên: Đừng nghĩ đạo Công Giáo là nhất, hay chỉ có đạo CG mới có ơn Cứu độ! Họ lặp lại y như lời giáo hoàng: “Quan trọng là có sống tốt hay không?”.

Trở lại câu chuyện nước Mỹ, nhiều người nhận định rằng: Nước Mỹ bây giờ rác rưởi hơn bao giờ hết! Khi nước Mỹ tụt dốc, thì nhiều nước, hoặc có thể nói đúng hơn rằng hầu hết thế giới hôm nay đều lâm vào tình trạng giống vậy. Cũng cái đà như vậy, Âu châu cũng đang nổi lên các bộ mặt kêu gọi đòi hình thành chủ nghĩa xã hội kiểu mới. Từ xưa, Công giáo rất bình yên trong một tư thế đáng kính trọng, văn hóa Kitô Giáo từng đem lại cho nhân loại nhiều kỷ nguyên ánh sáng, làm nền cho đà phát triển văn minh tiến bộ không ngoài Thiên Chúa. Nhưng hơn nửa thế kỷ nay, sự thánh thiện đáng ngưỡng mộ từ trong lòng Giáo Hội bỗng nhiên biến mất. Hậu quả của giáo thuyết Cách Mạng Vatican II đã lạc hướng! Thay vì làm ngọn hải đăng cho kẻ mù lòa tìm được Chân Lý, thì giáo hội Vatican II lại đi sa vào thiên đàng cặn bã của thế gian. Lùng sục trong đống tội lỗi: Chỗ này ấu dâm, nơi kia đồng tính; tham nhũng thì đầy trời, càng cao danh vọng càng đầy túi tham. Từ đó bị cả hai loại kẻ xấu mua chuộc (CS & TĐ). Chỉ có thời nay mới có chuyện giáo hội đem cả LGBTQI vào trường đạo mà gọi là giáo dục, chỉ đường cho dê chạy, tranh đấu cho nhân quyền lấn áp thần quyền. Những ai ở Sydney nếu có con em học trường Công Giáo chắc biết giám mục nào áp lực đòi đem LGBTQI vào dạy cho các em tự do đổi giống (í là phản đối Chúa bắt mình mang cái giống mình không thích); rồi lại còn đổ thừa cho Chúa là giáng họa cho đứa này đồng tính Nam, đứa kia đồng tính nữ, thế cho nên mấy cha dòng Tên (SJ) bên Sydney đi vận động phụ huynh học sinh bỏ phiếu tác thành luật “Hôn nhân Đồng giới”, để ủng hộ lập trường giáo hoàng Francis, vì tội nghiệp “Chúa đã dựng nên họ như vậy”, thì cũng phải cho họ “sống” hạnh phúc chứ!

XIN LỖI: Ngày 28/09/2019 nghiên cứu mới nhất của Mỹ trên 500 ngàn người đồng tính, khoa học khẳng định kết quả nghiên cứu là KHÔNG có GIEN ĐỒNG TÍNH BẨM SINH. Cả cơ quan y tế Hoa Kỳ PBS cũng tuyên bố như vậy. Đóng lại tranh cãi về gien đồng tính bẩm sinh nhé … CÁC ĐẤNG BẬC! Tức là Chúa không có tạo ra ai đồng tính hết. Cho nên đó chỉ là căn bịnh và chữa được, để họ được hưởng hạnh phúc tự nhiên vợ chồng đúng Ý Thiên Chúa (Một người Nam và một người Nữ). Nhưng mà mấy ông hồng y, giám mục, linh mục làm lễ cưới đồng tính, mấy ổng đâu có quan tâm tới kết quả khoa học gì. Bây giờ các ông ấy làm lễ cưới thì có tiền (Tháng 2/2021 Lễ cưới đồng tính ở thành phố Argentina cả một nội các chính phủ tham dự. Ở Đức, nội ngày 10/5/2021 có 600 ca làm đám cưới đồng tính), cho nên mấy ổng vẫn quảng bá là Thánh Ý Thiên Chúa muốn cho người “sinh ra” đồng tính có hạnh phúc. Nhiều chuyện “lình xình” lắm! từ chuyện phá thai đến chuyện ĐGH và hàng ngũ mũ đỏ rước “thần mẹ đất” ngay trong cung điện Vatican (Hội Nghị Synod về Amazon), thật là ngạo ngược trong khi Mẹ mình thì xấc xược, chửi rủa tước hiệu Đồng Công Cứu Chuộc của Mẹ Maria (12/12/2019) là “tonterias” – tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là rác rưởi, cứt bò, đần độn và bắt Dòng Đồng Công phải đổi tên. Rủa xả một lần chưa đủ hận, năm 2021 nhân lễ Đức Mẹ Guadalupe (Quan Thầy Châu Mỹ và Nước Mỹ luôn) giáo hoàng cho một bài học nữa và bảo 2.000 năm nay cả GHCG sai lầm, phải để “F” này sửa sai. Chuyện ngỗ nghịch như vậy, chỉ có ngài không biết, chứ Đức Mẹ đã biết từng đứa con, Mẹ đã có ý nhắc nhở từ năm 2010 rồi! Sách Sự Thật còn đó. Phải chăng là người ta cố ý trả thù Đức Mẹ, vì những Sứ Điệp của Mẹ đã vạch rõ tất cả sự bội tín của nguyên một lớp người.

Giáo Hội bị nhuộm tối bởi chủ nghĩa thế tục vùng lên từ bên trong. Tất cả những vấn đề này chúng tôi đã đề cập nhiều trong các TGTL và SVTT của Mẹ Maria. Vì thế hiện tình G.H. cũng đang bị chia hai: Một thành phần xưng là tiến bộ đứng lên tuyên bố “Cải Cách” và đang thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Giáo Hội: Chủ động giải quyết tất cả các vấn đề yếu đuối của con người như thay chồng, đổi vợ; Phụ nữ thì cho làm linh mục; Linh mục buồn thì cho lấy vợ. Những tai ương đó đã báo động từ lâu rồi, nếu không có thành phần đối lập quyết tâm bảo vệ truyền thống, thì giờ này có thể mọi chuyện đâu đã vô đấy rồi. Họ đang định nghĩa lại các vấn đề luân lý – đạo đức; cũng như sửa lại Giáo Lý truyền thống hai ngàn năm qua, để thành “Giáo lý Mới – Thời Đại Mới”.

Đức Hồng Y Rainer Maria Woelki Tổng Giám mục Köln đã mạnh mẽ trong bài giảng hôm 8.9.2020: “MỘT GIÁO HỘI TÌM CÁCH THÍCH NGHI ĐỨC TIN CỦA MÌNH CHO PHÙ HỢP VỚI THẾ GIỚI, THÌ CÔNG VIỆC ĐIỀU CHỈNH ẤY KHÔNG PHẢI LÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚA THÁNH THẦN”. Đức Hồng Y nhấn mạnh về sứ vụ thực sự và duy nhất của Giáo Hội là:

“Loan báo; và làm chứng cho các dân tộc và toàn thế giới về ơn cứu độ nhờ Con Thiên Chúa; cũng như chỉ cho mọi người con đường dẫn đến cõi vinh phúc muôn đời. “Tuy nhiên, oái oăm thay, đó không phải là những gì thường thấy ngày hôm nay trong Giáo Hội, Thay vào đó, đối với một số người, Giáo Hội đã trở thành một ‘thực thể xã hội học thuần túy – phù hợp với học thuyết về giới tính – và phải thích nghi với xu hướng chính trị và xã hội’”. (Hết trích)

ĐHY. Viganò nói rõ hơn, ngoài đời có Deep State đang nhận bùn các quốc gia, các xã hội thế nào, thì trong đạo bọn Deep Church cũng đang bôi đen Giáo Hội như thế!

Nếu những ai tỉnh thức thì thấy rất rõ, bằng không thì chỉ là một sự ngủ mê trên một nền nhà đã nứt và đang tiếp tục báo hiệu một sự đổ nát. Y hệt như xả hội hôm nay, mọi người đang bị đầu độc và cứ vẫn tiếp tục nhận những viên thuốc độc. Đây là chúng tôi chỉ trình bày cách khái quát, như là một tiểu-chú dẫn vào đề tài của Chúa Giêsu nói với chúng ta qua nhân vật Maria Divine Mercy:

Sự Thật thì gây ra chia rẽ.

Thứ Năm, ngày 16 tháng 01 năm 2014, lúc 19:41

Hỡi con gái yêu dấu thân thương của Ta, Sự Thật thì gây chia rẽ. Sự thật luôn luôn là như vậy. Khi một người nói rằng anh ta nhận biết được Sự Thật, thì người khác lại phủ nhận Sự Thật. Nhưng khi Sự Thật đến từ Lời của Thiên Chúa, thì Sự Thật sẽ gây ra sự chia rẽ khủng khiếp nhất. Nhiều người khiếp sợ Sự Thật, vì Sự Thật không phải lúc nào cũng dễ chịu, tuy nhiên nếu không có Sự Thật, các con sẽ sống trong sự chối bỏ Lời của Thiên Chúa. Khi các con sống trong sự chối bỏ Lời của Thiên Chúa, thì các con sẽ không bao giờ cảm nhận được bình an đích thực trong tâm hồn.

Khi các con nhận biết được Sự Thật trong Sách Thánh của Cha Ta (Xin nhớ rằng Chúa Giêsu đã nói: “Thầy chỉ nói những gì Thầy đã nghe được từ Cha Thầy”Ga 15,15), thì các con nhận biết được Đường Lối của Thiên Chúa và các con cần phải đi theo con đường này, cho đến hơi thở cuối cùng. Đừng bao giờ đi lạc khỏi con đường này. Nhưng nếu Lời Ta bị làm xáo trộn, bị sửa đổi và bị bác bỏ, thì chắc chắn rằng các con sẽ không bao giờ chấp nhận điều này. Điều đó là tốt. Nhưng nếu những thứ giáo lý mới, vốn khác biệt với Lời Chí Thánh của Ta, được bày ra cho các con bởi hàng ngũ lãnh đạo cao nhất trong các giáo hội của Ta, thì các con sẽ làm gì?

Phải chăng các con sẽ chấp nhận sự dối trá, thay vì Sự Thật? Phải chăng các con sẽ chấp nhận một thứ tín lý mới vốn là ghê tởm trong Mắt Ta?

Câu trả lời phải là không. Các con không bao giờ được phép chối bỏ Lời Ta – vì bất cứ kẻ nào. Không một ai, cho dù họ đến trong những bộ phẩm phục của tầng lớp được trọng vọng trong hàng giáo phẩm thuộc Giáo Hội của Ta, một người khốn khổ, một ông vua hay một hoàng tử – bất cứ ai buộc các con đón nhận một thứ tín lý mới có liên quan đến Lời Ta, thì không đến từ Ta.

Giáo Hội của Ta đang bị phá huỷ cách kín đáo từ bên trong và từng phần đang bị phá bỏ. Khi những phẩm trật trong hàng giáo phẩm bị bãi bỏ và những tôi tớ trung thành bị sa thải – và sau đó họ bị cho là không còn hữu dụng nữa – thì người ta sẽ dọn đường để đưa ra những thứ giáo lý của Hỏa Ngục.

Thật khốn khổ cho các linh mục, giám mục và hồng y, những người dám liều mình bảo vệ Lời Chúa, vì họ sẽ phải chịu đau khổ nhiều nhất. Trong khi một số vị sẽ bị rút phép thông công và bị buộc tội là dị giáo – mặc dù họ chỉ lên tiếng vì lòng yêu mến dành cho Lời Đích Thực của Thiên Chúa – nhiều vị khác sẽ hết sức yếu đuối. Nhiều tôi tớ được thánh hiến đáng thương sẽ nhượng bộ trước sức ép để tuyên bố bãi bỏ những Lề Luật của Thiên Chúa. Nếu họ không đồng ý đón nhận thứ giáo lý của những sự dối trá, họ sẽ bị quăng cho thú dữ. Những ai đã sẵn yếu đuối trong đức tin, yêu mến những sự thế gian và có tham vọng hết sức mạnh mẽ trong linh hồn, sẽ là những người đầu tiên thề hứa trung thành với “lời khấn” mới.

Hàng giáo phẩm mới mau chóng được thiết lập, sẽ nắm quyền kiểm soát Giáo Hội của Ta. Chúng sẽ tuyên bố những điều dối trá nhân danh Thiên Chúa và lôi kéo theo chúng nhiều linh hồn vô tội của các tín hữu. Các cộng đoàn sẽ không hề hay biết gì về việc họ được trao cho chén thuốc độc mà không có gì khác – ngoài mỗi bánh. Bí Tích Thánh Thể không còn làm no thỏa linh hồn của họ nữa. Chẳng mấy chốc họ sẽ được dạy dỗ bằng những bài giảng, vốn sẽ nhạo báng Lời của Thiên Chúa khi họ tuyên bố rằng quyền của con người là thứ giáo lý quan trọng nhất. Và khi ấy họ sẽ công bố một thứ lạc giáo hết sức ghê tởm, rằng con người sẽ được ban cho Sự Sống Vĩnh Cửu, cho dù con người có thống hối lỗi tội của mình hay không. Đây là cách mà họ sẽ hủy diệt linh hồn của hàng triệu người.

Khi chúng tiếp tục phá Giáo Hội của Ta từ trong ra ngoài, thì những linh mục trung thành và những tín hữu trung kiên của Ta sẽ xây dựng lại Giáo Hội của Ta, từng phần một. Giáo Hội của Ta, mà các con đang trông thấy, không bao giờ chết được vì Ta không để cho điều đó xảy ra.

Tất cả các linh mục, tất cả các giám mục và tất cả các hồng y sẽ bị truất phế và những ai vẫn trung thành với Ta, sẽ không bao giờ bỏ rơi những người công chính hoặc những tín hữu của Ta, những người đã được ban cho Ơn Khôn Ngoan.

Và rồi, khi sự hiểu biết sai lạc ngự trị nơi tâm hồn của những tôi tớ yếu đuối trong Giáo Hội của Ta, thì Ơn Chúa Thánh Thần sẽ không chỉ soi sáng các linh hồn trong Giáo Hội Còn Sót Lại của Ta, mà còn ban ánh Sáng cho tất cả những ai có tên trong Sổ Trường Sinh, để dẫn họ đến cửa của Ta.

Trong tương lai, các môn đệ của Ta sẽ bị thử thách như chưa bao giờ họ phải chịu thử thách đến như vậy. Họ sẽ được ban cho Ơn Trợ Giúp Thiêng Liêng để giúp họ giữ cho ánh Sáng của Thiên Chúa chiếu tỏa trong một thế giới, vốn sẽ từ từ lao vào bóng tối một cách đau đớn, bóng tối này là do sự xuất hiện của kẻ thù – tên phản kitô, gây ra.

Chúa Giêsu của các con

—————

Chú Thích:

(1). Vô Thần cũng lên Thiên Đàng – Ngày 21-5-2013, ĐGH Phanxicô tạo một đợt “bão tố” đối với sự tranh luận về tôn giáo sau một bài giảng nói về người vô thần. Trong bài giảng này, ngài nhấn mạnh rằng vấn đề không phải là gia nhập tôn giáo, nhưng là “chúng ta làm điều tốt”… Tờ New York Times đã nêu lên với chữ “tin quan trọng”, theo Đức giáo hoàng, thậm chí người vô thần cũng có thể vào Thiên đàng: Tất cả chúng ta, kể cả người vô thần, sẽ “gặp nhau ở đó [Thiên đàng]”, với điều kiện là làm điều tốt. Nhiều hàng tít lớn trên các tờ báo uy tín đã rầm rộ đăng, điển hình như sau: 

“Thiên đàng có dành cho người vô thần không?”; “Đức giáo hoàng đang tạo sự tranh luận”; “ĐGH Phanxicô có là tín đồ dị giáo Không?; “ĐGH Phanxicô nói: Ngay cả người vô thần cũng có thể vào Thiên đàng”.v.v…

Quí vị có thể tham khảo bài: Người vô thần có vào thiên đàng không? Trong trang Web:

http://longchuathuongxot.vn/v2/nguoi-vo-than-co-vao-thien-dang/

Kỳ tới: Chúng tôi mời quí thính giả và các bạn trẻ tìm hiểu quan điểm của ĐGH Phaolô VI – Một nhân vật quan trọng của cuộc Cách mạng Giáo thuyết & Cách mạng trong Phụng vụ của CĐ.Vatican II.

——-oOo——-

ACE trong Chương Trình TGTL trân trọng kính chào quí thính giả và các Bạn Trẻ.

Chúc quí vị & các Bạn một tuần lễ An Bình trong Thiên Chúa và Mẹ Maria.