Chủ nhật 21/04/2019. 7:10pm
Nói chuyện với chị Thủy tại nhà Hợp.

922. Chúa muốn tất cả mọi con cái của Chúa phải học bài học Yêu Thương để tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Người nào cũng cần sự giúp đỡ ở một ai khác. Không có ai đủ công đức để tự cứu mình!

– (Th): Chị thấy có một người đến, em hãy để chị đến chỗ các thánh hỏi xem có thể dẫn vào, hay là chị cho họ ở ngoài để chị nói cho gđ cầu nguyện cho thôi. (vài giây sau, chị Thủy trở lại cho hay) Chị đến chỗ Thánh Gia được người bảo hãy đến hỏi Thánh Đa Minh, nếu ngài đồng ý thì đem họ về. Em hãy xin ơn Chúa để họ có thể nói cho em điều mà họ nhờ vả. (cũng chỉ trong giây lát, thì có tiếng nói:)
– (LH): Chào cô, tôi khi trước là một tu sỹ, song vì khi đi vượt biên bị chìm tàu, trong khi mọi người, ai cũng đều cố bơi ra khỏi tàu, để hy vọng may ra được cứu, thì tôi cũng vì thế, mà len ra trước một em bé. Thực ra cả tàu ai cũng chết, vì không có chiếc tàu nào đi ngang qua để vớt cả! nhưng cũng vì thế mà tôi đã phạm tội là không có đức yêu thương như Chúa dạy.
Hôm nay điều Chúa cho tôi về để trước là nói về Ơn Cứu Chuộc mà Chúa khi xưa đã hy sinh chịu chết để cho con người được sống. Đó là một bài học nhưng tôi đã không thuộc bài học Chúa dạy, để mà hy sinh cho một em bé, cho dù sự hy sinh của mình chưa chắc đã cứu được người, nhưng khi gặp, thì vẫn cứ phải làm, mới là con cái của Chúa. Đó là lý do mà tôi đã phải lâm vào cảnh chịu thanh luyện một thời. Tuy nhiên, Chúa xét cho tôi khi sống trên đời, cũng đã có được những việc làm tốt, nên Chúa tha, nhưng vì sự công bằng tôi vẫn cần được có sự giúp đỡ bởi tha nhân, nên được Thánh Đa Minh giúp đỡ bằng cách chỉ chỗ cho nhờ là được phép gặp cô, để nói lên tâm nguyện của mình. Cô biết không, ai cũng nghĩ hễ Chúa muốn thì sự gì mà Chúa không làm được trong quyền phép của Chúa, thế nhưng Ngài lại không làm như vậy! Chúa Giêsu Kitô không chỉ dùng cái chết để cứu loài người, mà Ngài còn muốn tất cả mọi con cái của Chúa phải học bài học Yêu Thương để tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Nghĩa là ai cũng cần có sự giúp đỡ ở một người khác, chứ đừng nghĩ rằng vì công đức của mình! Không có ai đủ công đức để tự cứu mình được hết! Tôi nói thế cô hiểu được không? Tôi thí dụ, những người khi sống cầu nguyện nhiều cho các linh hồn, thì sau được Chúa xét sớm cho không phải vì công sức mình cầu xin, nguyện giúp, nhưng là nhờ các linh hồn trước kia mình giúp họ, thì nay họ biết ơn mà cầu xin, nguyện giúp lại cho mình. Hễ mình được nhiều LH cầu xin Chúa cho, thì mình sẽ sớm được Chúa xét theo sự công bằng của Chúa, và cô hãy nhớ rằng Chúa cũng sẽ cân bằng cả với những sự mình lỗi phạm nhiều hay ít trong cuộc sống trên đời của mình nữa! Vậy tôi cầu xin cô hãy làm cho tôi một chuyện là, khi nào có ai nói cho cô biết một việc tốt, thì xin cô nhớ đến tôi là hãy ra tay, rồi dâng lên Chúa chỉ cho tôi. Cô nhớ giùm cho tôi rằng khi có chuyện này đến, thì cô cầu xin thánh Đa Minh bảo trợ cho tôi trước mặt Chúa, và khi cầu xin Chúa tha tội cho tôi, thì hãy cầu xin ở chỗ tượng ảnh Lòng Thương Xót Chúa năm tuần, mỗi Chúa Nhật cô tới nhà thờ, xin cô nhớ. Tôi xin cám ơn cô trước, tôi là tu sĩ Dòng Đa Minh, và tên tôi là Gia cô Bê Trần Tú Ngọc. Tôi cám ơn bác và cô nhiều. Bây giờ tôi phải đi!

Lời Bàn nhỏ: Linh hồn vị tu sĩ này được Chúa cho về, một là nhờ cô Hợp cầu xin, nguyện giúp cho mình, đó là Chúa muốn mỗi người đều nhớ bổn phận thể hiện việc mình là một phần tử trong một Hội Thánh Thông Công. Điều này trong TGTL chúng ta đã nghe nhiều lần rồi. Hai là đừng ai nghĩ mình đọc kinh, dâng lễ, làm các việc lành … rồi cho là nhiều, hay đủ để tự cho rằng hễ chết, thì Chúa sẽ cho mình lên Thiên đàng ngay! Đó là ý tưởng của sự kiêu ngạo. Sứ giả của Đức Mẹ có lần đã nhắc cho chúng ta biết: Đó là phạm vào tội rất nặng là không biết mình chỉ là một con người yếu đuối, và hay lỗi phạm. Trong Tin Mừng Chúa đã từng dậy, tất cả mọi người chúng ta đều phải phục vụ trong tinh thần khiêm hạ như sau đây:
“Đối với anh em cũng vậy: khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi chỉ là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi.” (Lc 17,10)
(Sau đó thì chị Thủy trở lại và hỏi Hợp:)
– (Th): Em có cần chị giúp gì khác không?
– (H): em mơ thấy bố mình về, bố nói em pha cà phê cho bố uống, em xuống bếp nấu nước thì thấy có mấy người lạ mặt, em nghĩ trong bụng chắc là bố mình dẫn họ về để nhờ mình cầu nguyện, mai mình phải hỏi chị Thủy mới được.
– (Th): Chị biết các linh hồn về để cám ơn em, còn bố thì chị nghĩ bố muốn em, gia đình cầu nguyện nhiều hơn cho ông bà nội, các cô và vợ chồng bác Chuộng. Họ đều cần ta giúp để được vui. Em nên nhớ vận động các anh chị em, và cả mẹ nữa. Bây giờ chị phải đi! Con chào mẹ, chị chào em.

————————————

Chủ nhật 02/6/2019. 8:00pm.
Nói chuyện với chị Thủy tại nhà Phụng Uyển

923. Nhiều người trong chúng tôi đã sai lầm! Nào là thích địa vị, thích sự sang trọng … Không có giống Chúa đâu! Chúa không ưa sự giàu sang, quyền quí, không muốn để cho mọi người phải cúi đầu. Chúa đi chân đất, không có chỗ tựa đầu, và chỉ xưng mình là Thầy, gọi mọi người là anh em.

– (H): Tối thứ ba vừa qua em mơ thấy mẹ, Kathy (cũng có tên gọi là Lành – con gái của cô Hợp) và nhiều người khác lạ mặt họ rủ em ăn tối chung với họ, đang ngồi thì em thấy một ông từ ngoài cửa đi vào, lúc đầu em thấy ông rất là bự, chân của ông bị băng lại bằng vải trắng giống như người mới vừa giải phẫu xong, nhưng khi ông đi vô ngồi xuống bàn ăn thì ông ta nhìn nhỏ lại chân không còn băng và không có vẻ gì là bệnh, hay là mới giải phẫu. Sau đó ông nói với em là ông phải đi xa.
– (Th): Chị cho biết hôm nay điều em hỏi có thể chị cần phải đến một nơi đặc biệt. Chị cũng phải xin ơn chỉ dẫn (Một chút gián đoạn). Chị được Chúa bảo họ đều là những người bị sự dữ sát hại, song nhờ khi trước gia đình có những việc làm tốt, nên Chúa cho đem họ về để cho mẹ và em xin lễ và cầu nguyện cho. Bây giờ chị cho một người vô nói, để cho mẹ và em giúp.
– (LH): Tôi có thể cho bác và cô biết tại sao một người đã bỏ cả cuộc đời theo Chúa, mà vẫn bị lỗi phạm không? Tôi là một người các cha, các sơ đều phải tuân phục, nhưng chính vì thế, mà tôi mắc phải lỗi là luôn coi mình là một người quan trọng, rồi cứ tự ý sắp đặt hết mọi việc. Các sơ thì không nói, nhưng các Giám mục thì tuyệt đối không ai nói mà tôi chịu nghe, có nghĩa là tôi còn tệ hơn, vì tôi đã coi tôi là hơn cả điều Chúa dạy rằng, “con hãy là người phục vụ, chứ không phải là người đến để cho mọi người phục vụ mình” (Mc 10,43-45). Bà và cô biết không, mình là đệ tử cốt cán của Chúa, mà sống như thế, là sai với ý của Chúa! Chưa hết đâu! Tôi còn làm điều này mới là quá đáng, là tôi đã đổi một cha, chỉ vì cha này không được như ý của tôi, nếu không nói là “ghét”, nên bị tôi phái đến một chỗ coi như là một hình phạt, khiến cho cha ấy vì thủy thổ không hợp, lại không đủ sức khỏe, nên đã qua đời tại cái nơi mà tôi cho là mình có ý phạt ông ta. Nên LH tôi đã bị giam cầm rất lâu, nhưng hôm nay, Chúa cũng ân giảm cho tôi phàn nào, mà cho tôi về để xin bác và cô giúp cho tôi. Không hiểu bác và cô nghĩ là tôi có đáng được giúp không?
– (H): Dạ con xin kính chào Đức Cha.
– (LH): Cô đừng xưng hô như thế! Khi về chỗ Chúa thì lại càng không nên xưng hô sai với điều Chúa đã dạy. Nhất là phẩm chức, thì ở đây chẳng có chức phẩm nào là có giá trị, ngoài những công việc ta làm, cô hiểu không? Tôi cũng có ý hỏi cô thử nghĩ xem, giữa địa vị ở đời và phần thưởng đời sau, cô thích cái nào hơn?
– (H): Dạ con nghĩ với Chúa thì con thích phần thưởng của Chúa hơn!
– (LH): Thế mà khi sống, tôi cứ nghĩ mình là người khôn ngoan, người thông minh, người giỏi giang vậy mà lại đi chọn địa vị trên đời, thích ngồi ở cái chỗ “Một người trên mọi người”. Thế cho nên kẻ thích địa vị này, bây giờ phải nhờ vào cô đấy! Chúa thì không giống như ta nghĩ đâu! hoàn toàn phải nói là ngược lại, cho nên có thể nói là rất nhiều người trong chúng tôi đã sai lầm! Nào là thích địa vị, thích sự sang trọng, thích chỉ huy, chứ không thích phục vụ. Không có giống Chúa đâu! Chúa có quyền chọn cho mình sự sang trọng, cho mình một địa vị để cho mọi người nể nang, cúi đầu, nhưng không, Chúa đi chân đất, không có chỗ tựa đầu, và chỉ xưng mình là Thầy. Gọi mọi người là anh em.
Thôi tôi cũng không có thời gian, cô và bác xin cho tôi một Thánh lễ đời đời (các bạn trung thành với TGTL thì biết Thánh Lễ đời đời chỉ có thể xin ở đâu, không phải cha nào cũng được nhận!) và cầu nguyện xin Chúa tha cho những tội tôi đã lỗi phạm, 06 tuần ở chỗ Lòng Chúa Thương Xót được không?
– (H): Dạ, con sẽ làm như sự LH yêu cầu.
– (LH): Cô cứ cầu xin Chúa cho một LH. Đa Minh là Chúa biết! cô khỏi hỏi tôi địa vị thế nào, vì Chúa chỉ cần có người cầu nguyện cho thôi, chứ Chúa không cần nghe kể địa vị của mình. Còn việc cô biết thích “Phần thưởng Đời sau” thì cô hay lắm đó! Đa số người ta chỉ chọn phù hoa, phú quí ở đời mà thôi! Ngay cả bậc tu hành như chúng tôi cũng còn sai, nói gì người đời!
– (H): Nhờ chị Thủy chỉ bảo, con cũng chỉ mới thức tỉnh đây thôi! Nhưng con cũng chưa biết là mình có thi hành tốt Lời Chúa hay không đây? Bởi vậy khi nào ngài được về bên Chúa, thì xin ngài cũng cầu nguyện cho con được ơn bền vững nhé!
– (LH): Lúc đó tôi có bổn phận mà! Cô cứ an tâm đi! Ai làm được viêc tốt thì Chúa đều có phần thưởng cho hết! Có điều phần thưởng lớn hay nhỏ, nhiều hay ít đều tùy thuộc vào việc khi sống ở đời, ta đã sống ra sao, và làm những gì? Tôi phải đi rồi, xin cám ơn cô trước, vì cô đã nhận lời giúp đỡ tôi! Tôi chào bà và cô.
– (Th): Khách đã đi! Chị bây giờ phải về chỗ Đức Bà có việc. Vậy con chào mẹ, chị chào em.

Lời Bàn của TGTL: Hầu hết các giấc mơ của cô Hợp qui về hai điểm: Một là có điểm lạ, hoặc hình ảnh minh hoạ trong giấc mơ, khiến cô sợ, hay khó quên, hai là có khi những nhân vật trong giấc mơ cũng có nói lên một ý nghĩa nào đó, để khi tỉnh dậy cô Hợp nhớ hòng ghi nhận được, tới khi gặp cô Thủy, thì cô hỏi chị và xin ý kiến, hoặc một lời giải đáp. Cô Thủy vì muốn giúp em mình có cơ hội bù đắp vào những khiếm khuyết, những tội lỗi mình đã phạm ở đời này, nên đã chọn Hợp làm “Ngôi nhà Tâm Linh” – tức là đem hết tâm huyết của mình ra mà cầu xin, nguyện giúp cho các Linh hồn. Khi các Thánh cần giúp cho LH mình có nhiệm vụ giám quản, thì các ngài dùng giấc mơ, để báo động và nhờ cô Hợp giúp cho. Số các LH cần giúp dĩ nhiên rất đông, nên các ngài phải lượng định nhiều mặt rồi chọn lọc, xong cũng phải trình lên Chúa, khi được phép bấy giờ các ngài mới liên hệ với cô Thủy, vì chúng ta đã biết, chỗ này là chỗ Đức Mẹ dành riêng cho cô Thủy, để làm một số chuyện thuộc về tâm linh. Có lần cô Hợp cũng hỏi chị, vậy nếu khi nào em chết đi thì sao? Cô Thủy trả lời: Có em thì cũng giúp cho được một số LH, nhưng không đáng gì đâu! Thế cho nên mới có câu “Không mợ, chợ vẫn đông”. Không có em, các Thánh vẫn có những cách của các Thánh, em không phải lo! Trong giấc mơ lần này, Hợp thấy một ông lúc thoạt nhìn thì rất to, đó là một chức vị lớn trong Hội Thánh. Vị này mà ngay cả các giám mục nói mà ông còn không nghe, thì có thể ngài là Tổng Giám Mục cũng nên, nhưng sau thì ông nhìn lại nhỏ, tức về trong TGTL, nơi mà về đó ai cũng thấy rõ sự thật, chứ cuộc sống này mọi cái chỉ là ảo, cho nên đừng có ai mơ sự gì trên cõi đời này hết, từ tiền bạc, của cải, vật chất, sự giàu sang, địa vị, nhan sắc và quyền thế, tất cả chỉ như một giấc mơ. Tỉnh dậy là không còn gì cả! Các bạn trẻ từng nghe “TGTL” có biết lúc mình tỉnh dậy và biết được tất cả sự thật là khi nào không? Bài học Linh hồn được Chúa cho về nói với chúng ta hôm nay là: “quan trọng là khi sống ta đã làm gì và sống thế nào? Còn một điểm nữa là: các bạn, ai cũng có thể biến cuộc sống mình thành “Ngôi nhà Tâm Linh”, không nhất thiết phải có sứ giả của Mẹ đem các LH về cho mình đâu! Sứ Điệp nào hầu như Đức Mẹ cũng yêu cầu chúng ta cầu nguyện nhiều cho các LH.

 

924. Những Dấu Chỉ Thời Đại: “Có những giám mục đã bác bỏ toàn bộ truyền thống Công Giáo và tìm cách đưa vào một thứ “Tính Công Giáo Mới” (new catholicity) trong giáo phận của họ” (Lời của ĐGH/Danh Dự. Benedicto.16)

Đến hôm nay (15.10.2020), khi giấc mơ trên đây của cô Hợp tới lúc được chuẩn bị lên khuôn, thì trong Giáo Hội các đấng bậc không chỉ bị lôi cuốn vào các lỗi phạm cơ bản như vị Giám Mục đã được Chúa cho về, để nói lên cho người đời lấy đó làm gương soi, mà tập bỏ mình. Đừng tơ vương đến những vấn đề quyền hành, địa vị, và các vấn đề liên hệ. Đừng tưởng các chức vị trong Giáo Hội, là những nấc thang đánh giá con người đạo đức! Chúa cũng cho vị này về bảo cho mọi người còn sống trên đời biết rằng “rất nhiều người trong chúng tôi đã sai lầm”. Bởi đó là mục đích cám dỗ của Satan. Hai ngàn năm trước Chúa Giêsu mà nó còn đem người lên trên cao, để nhìn thấy các vương quốc trên thế gian, hòng lôi cuốn Người vào sự đam mê quyền lực và địa vị, để trở thành người trên muôn người. Thế gian có lẽ ai mà không thích, nhưng Chúa Giêsu của chúng ta đã thắng tất cả mọi chước cám dỗ và mọi cạm bẫy của Satan. Chính Chúa Giêsu xưng mình là Thầy và gọi mọi người là anh em, như vị GM đã nhắc nhở.
– Là anh em, chúng ta là “chi thể của Đức Kitô, và mỗi người là một bộ phận trong chi thể của Chúa” (1 Cr 12,27). Vậy hễ đầu xuôi, thì đuôi cũng phải lọt. Vì Chúa đã có nói: “anh em ở trong Thầy, và Thầy ở trong anh em” (Ga 14,20). Cũng vậy:
– Đức Giêsu là Thầy, thì chúng ta cũng là những môn sinh của Thầy mình. Vậy hễ Thầy mình đã thắng được thế gian, thì môn sinh sao lại không? Chỉ cần ở bất cứ môi trường nào, hoàn cảnh nào, làm việc gì và ngay trong cả bất cứ địa vị nào, học trò cứ gắn bó với Thầy mình. Làm bất cứ việc gì cũng cầu xin Thầy Giêsu cùng làm với mình, thì Satan sẽ chẳng làm hại được bất cứ môn sinh nào đã và đang thuộc về Thầy Giêsu, ngoại trừ là khi môn sinh phản bội Thầy! Xa lìa Thầy mình, tức là không còn muốn giữ lề luật của Chúa nữa. Họ không còn YÊU Chúa nữa!

*** Nhưng ngày hôm nay, người ta không chỉ phạm vào các lỗi lầm đơn thuần là cơ bản. Satan đã phóng “Trái Táo Cơ Bản” trong vườn Địa Đàng xưa, lên thành những “Trái Tinh Cầu Đa Sắc” lóng lánh và quyến rũ hơn xưa bội phần. Từ triết học Hiện sinh của J.P.Sartre đến thần học Tiến hóa của Teilhard de Chardin; Rồi từ tiến trình Tương Đối Hóa của William P. Alston (xin đọc cuốn “Perceiving God”của tác giả) đến các Phong trào Thần học Giải Phóng, đặc biệt là của Gustavo Guttiérez và Leonardo Boff. Nó đã đưa các đấng bậc, hoặc nói theo ngôn từ Đức Mẹ dùng khi nói ở La salette là “các tướng lãnh của Chúa” trở nên những kẻ bội tín. Có lẽ sau bao nhiêu thời đại áo mão cân đai, mà còn dùng từ “Tông đồ”, thì các ngài cho là xưa rồi! “Bảo thủ” quá! Bây giờ từ Giáo Hoàng Francis trở xuống, rất nhiều vị đã “good bye” Truyền Thống, để nhất định “Cải Cách” và hoàn toàn đổi mới. Thế gian bây giờ đã khác thời Chúa Giêsu. Các nhà thần học giải phóng bảo đã hai ngàn năm rồi, chứ không phải mới hôm qua! Thời đại hôm nay người ta đổi giống như một “Mốt” (Modern), hoặc “Fashion” (Thời trang). Từ bản sắc giới tính còn thay được, nói gì chuyện đổi vợ thay chồng, là chuyện đã hơi cũ khoảng vài thập niên qua, mà giáo hội còn kết tội, thì còn ai theo cái đạo “bảo thủ” này nữa! Trong số SVTT#34, chúng tôi đã giới thiệu qua về lá thư 6.000 chữ – Một Tiểu luận nổi tiếng chỉ mới đây của ĐGH/DD/Benedictô16. Ngài đã gửi đi một Thông điệp mạnh mẽ, báo động về chính Đức Tin của Giáo Hội. Trong lá thư có đoạn ngài viết: “Có những giám mục cá thể – không chỉ ở Hoa Kỳ – đã bác bỏ toàn bộ truyền thống Công Giáo và tìm cách đưa vào một thứ “tính Công Giáo mới” (new catholicity), hiện đại, trong giáo phận của họ”. Một đoạn khác trong thư, Ngài viết: “Một giám mục, người trước đây là giám đốc chủng viện, đã sắp xếp để các chủng sinh được chiếu những bộ phim khiêu dâm, được cho là với ý định làm cho họ đề kháng các hành vi trái với đức tin”. Giá trước đây người ta chưa được biết Sứ Điệp La Salette, do chính Đức Mẹ cảnh báo rằng: “Quỉ sẽ dùng mọi mưu mô xảo trá, để đưa những người dâm ô tội lỗi vào các dòng tu mà làm điều hỗn loạn. Và dâm ô đang lan tràn khắp nơi trên mặt đất” (ĐB.8), thì chắc chúng ta không ai dám tin có những chuyện động trời như thế xẩy ra bên trong các bức tường kín. Chúng tôi dùng chữ “các bức tường kín” đây, không chỉ bị đóng khung theo nghĩa đen, hay một ý nghĩa mang tính giới hạn cụ thể, mà còn chỉ về những bức tường mang đặc tính Phúc Âm, như Chúa Giêsu từng nói: “Phần anh em, mầu nhiệm Nước Thiên Chúa đã được ban cho anh em; còn với những người kia là những kẻ ở ngoài, thì cái gì cũng phải dùng dụ ngôn, để họ có trố mắt nhìn cũng chẳng thấy, có lắng tai nghe cũng không hiểu, kẻo họ trở lại và được ơn tha thứ.” (Mc 4,11&12). Vậy những dụ ngôn trong Phúc Âm cũng là một loại “Bức Tường Kín”, thế cho nên không thiếu gì những người đọc mà không biết, nghe mà không hiểu! Lại có những kẻ hiểu, nhưng không thực hành, vì đủ mọi thứ lợi ích thế gian đã xây lên quanh họ thành những “bức tường kín”, như nấm mộ, biến họ thành xác chết, thì còn thực thi Lời Chúa làm sao được nữa! Thế cho nên Chúa mới bảo: “Hãy để kẻ chết chôn kẻ chết của họ” (Lc 9,60). Trong hai kẻ chết có kẻ chỉ còn là một cái xác không hồn; Kẻ kia linh hồn còn trong thể xác, nhưng đã không đủ đức tin, để tin mà thi hành Lời Đức Giêsu Kitô, thì đối với Thiên Chúa, kẻ đó xem như đã chết! Vì cũng Lời Chúa đã phán: “Hễ ai không tin vào Đức Giêsu Kitô, thì sẽ không được vào nước Thiên Chúa” (Ga 3,36). Lại nữa, “Đức Tin mà không có hành động, thì là Đức Tin chết” (Gc 2, 17). Chứ đừng bảo tôi đang sống trong tội lỗi, nhưng mà tôi vẫn tin Chúa! (Tiếng Anh Chúa sẽ bảo là “No way!”).
Trong số anh em ngày nay, cũng chỉ có một số ít do mầu nhiệm Nước Thiên Chúa ban cho, để có thể nhìn mà thấy, nghe mà hiểu, còn phần đông cũng như thời xưa Chúa ám chỉ. Họ chẳng làm sao hiểu và biết được tính báo động về chính Đức Tin của Giáo Hội mà Đức Benedict 16 quí vị vừa nghe bên trên. Cho đến bây giờ, ngay tại nước Úc này, có bao nhiêu người cảm nhận được tiếng chuông báo động về sự phản bội Đức Tin, như ĐGH. Danh Dự của chúng ta đã viết cách nay mấy năm trước rằng:“Có những giám mục cá thể – không chỉ ở Hoa Kỳ – đã bác bỏ toàn bộ truyền thống Công Giáo và tìm cách đưa vào một thứ “tính Công Giáo mới” (new catholicity), hiện đại, trong giáo phận của họ”. Ngay tại Sydney mới đây thôi, vị Giám Mục cai quản giáo phận Parramatta đã áp đặt một chương trình giáo dục giới tính triệt để cho các trường Công giáo trong giáo phận của ông. Trong bản kiến nghị được hàng ngàn giáo dân ký đệ trình lên GM. Sứ thần Tòa thánh Adolfo Tito Yllana để phản đối việc:
“Giáo phận giới thiệu ‘cách tiếp cận mới, táo bạo đối với Giáo dục Tôn giáo’ – truyền dạy cho trẻ em chủ nghĩa vô thần, tính lưu loát về giới tính, nghiên cứu kỳ lạ, chính trị bản sắc và tâm linh bản địa”. Nhà sử học tình dục, Tiến sĩ Lisa Nolland, người đã dẫn đầu một chiến dịch chống lại việc cổ xúy cho “sự đa tình đa hình thái” trong một chương trình Giáo dục bắt buộc về quan hệ Giới tính ở các trường học ở Anh. Cô nói với Church Militant(1) rằng chương trình của Parramatta được “cắt ra từ cùng một tấm vải tư tưởng” như Chương trình của Anh. Và rõ ràng hơn bao giờ hết, tiến sĩ Lisa Nolland thẳng thắn bảo vị GM. Đang có trách nhiệm về các linh hồn trẻ trong giáo phận của ông: “vị giám mục nên chú ý đến lời của Chúa Giê-su, đừng “gây vấp phạm trước một trong những đứa nhỏ này” vì “sẽ tốt hơn cho bạn nếu một cối xay lớn được buộc chặt quanh cổ bạn và bạn bị dìm xuống vực sâu của biển.” Còn theo tờ Sydney’s The Daily Telegraph – Các tín hữu Công giáo phát ốm và mệt mỏi với những chương trình nghị sự cài đặt chính trị vào sự vô tội của con cái họ. “thay vì được dạy để biết Chúa trong các lớp học tôn giáo của họ, hoặc thậm chí cách cầu nguyện hoặc sống đức tin của họ, các sinh viên học sinh Công giáo của Parramatta lại bị học cách “nhìn nhận tình dục như một sự khám phá trong việc hình thành bản sắc cá nhân.”
Tờ báo bình luận hôm thứ Tư (02/9/2020) – bởi Jules Gomes viết: “Vì một số lý do không thể giải thích được, các trường Công giáo ở Parramatta đã phải chọn con đường đi vào quên lãng. Đối với chương trình giảng dạy “tôn giáo mới” sẽ chỉ là con ngựa thành Troy để buôn lậu (đem vào một cách bất chính) trong một chương trình nghị sự chính trị cánh tả. Chúng tôi sẽ còn trở lại vấn đề này trong TGTL#179, vẫn trong Tiểu đề mục: “Những Dấu Chỉ Của Thời Đại”
—————————————————————————————————————————————————————————————————-
(TL.Nguồn: http://www.pagadiandiocese.org/2020/09/02/prelate-pushes-polymorphous-perversity-faithful-petition-to-remove-parramatta-bishop-vincent-long/ )
Chú-Thích: (1). Church Militant: St. Michael’s Media là một tổ chức truyền thông hoạt động ở Bang Michigan dưới tên cầu chứng chính thức là Church Militant. thông qua trang web ChurchMilitant.com. Church Militant là một trang web tin tức Công giáo truyền thống và của tông đồ giáo dân do Michael Voris thành lập. Nó được biết đến với cái tên Real Catholic TV cho đến năm 2012, khi Tổng giáo phận Detroit thông báo với Michael Voris và Real Catholic TV rằng “họ không được phép sử dụng từ ‘Catholic’ để xác định hoặc quảng bá các hoạt động công cộng của họ”. Nên Church Militant lại càng trở thành tên chính thức hơn.
TGTL xin trân trọng kính chào Quí thính giả và chúc quí vị một tuần lễ An Bình trong Thiên Chúa và Mẹ Maria.