MỐI LIÊN HỆ GIỮA FIDUCIA SUPPLICANS VÀ CUỘC CHIẾN CUỐI CÙNG
“Cuộc chiến Cuối cùnggiữa vương quốc của Đức Kitô và sự thống trị của Satan sẽ là vềHôn Nhânvà Gia Đình”. Lời Đức Mẹ Fatima cảnh báo Đấng Đáng Kính Lucia dos Santos (Sơ Lucia Fatima)
1090. Tuyên ngôn Fiducia Supplicans (F.S) khéo che đậy và chỉ trình bày một nửa Sự Thật
Để minh chứng cho những điều mà chúng tôi đã đề cập trong loạt bài“Sự Thật là gì”về việc ngày naycác Đấng bậc không chỉtương-đối-hóa Sự thật,bóp méo Sự Thật, haychỉ trình bày một nửa Sự Thật thìF.S là một ví dụ không thể điển hình hơn. Thật vậy, F.S đã khéo che đậy và chỉ trình bày một nửaSựthật.Đólà một Thiên Chúa giàu lòngthương xót hằng yêu thương các tội nhân và luôn dang tay chàođón tất cả mọi người, mọi người, mọi người (theo đúng cách nói của Pope Francis). Nhưng lại quên đimà trong trường hợp này làcố-tìnhkhông nhắc gì đến nửa còn lại, đó là Thiên Chúa cũng rấtghét tộivà đồng thời cũng là mộtĐấng xét xử công minh.Trong toàn văn tuyên ngôn F.S (bản Tiếng Việt do HĐGMVN ấn hành) bao gồm 7.827 từ với 45 đoạngồm cả 31 chú thích (Phiên bản tiếng Ý Đại Lợi thì ít hơn gồm 5455 từ, tiếng Anh khoảng 5.600 từ dokhác biệt về ngôn ngữ). Trong tuyên ngôn này, sau khi diễn giải lại sự hiểu biết về ý nghĩa của các phéplành trong phụng vụ,phần trọng tâm của F.S nằm ở Mục III:Chúc lành cho các đôi bạn trong hoàncảnh bất quy tắc và các cặp đồng giới.Khái niệm về “các cặp đồng giới” thì chúng ta dễ hiểu, nhưngphải hiểu thế nào là các“cặp đôitrong hoàn cảnh bất quy tắc”? Ai muốn hiểu sao cũng được!Mục III mở đầu bằng đoạn 31:“Trong tầm nhìn được phác thảo ở đây,có khả năng ban phước lành chocáccặp vợ chồng trong hoàn cảnh bất hợp lệ và cho các cặp đồng tính”. Từ đó HY Fernadez bắt đầuphát minh ra một“tính mới mẻ thực sự của phép lành mục vụ”. Tuy nhiên, vấn đề là:trong ngần ấy từkhông một từ nào lên án hành vi tội lỗi, dạy người tachống lại tội lỗi,từ bỏlối sống tội lỗi hay giúp đỡ“những người đến cầu xin lòng tín thác” để họchiến thắng tội lỗi.Hơn nữa, Tuyên ngôn F.S còn được diễn đạt khéo léo để người đọc có thể suy ra rằng lối sống tội lỗikhông phải là một trở ngại cho sự hiệpthông với Thiên Chúa.(Có gì lạ đâu,vìcặp vợ chồng chung chạđã được Amoris Leatitia mở cửa cho rước lễ rồi mà). Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua những mỹ từmà HY Fernandez đãlợi dụng Danh Thiên Chúađề cao sự khoan dung, khi đưa ra một thứgiáo lý sailạcnhưng lại mang mặt nạ của Sự Thật nhé.
Thứ nhất:
Cuối đoạn 12 đề cập đến“sức mạnh vô-điều-kiện của Tình yêu Thiên Chúa màcử chỉ chúc lành dựa trên đó”. Rõ ràng“Tình yêu vô điều kiện” của Thiên Chúa dành cho Con người không thể là cơ sở để chúcphúccho các cặp vợ chồng hay là các “kết hợp đồng giới” đang chung sống trong mối quan hệ tội lỗi.Thiên Chúa yêu thương chúng ta (kể cả khi chúng ta còn là tội nhân) nhưng Người cũng kêu gọi ta nênhoàn thiện: ‘Vậy hãy hoàn thiện như Cha em trên trời là Đấng hoàn thiện’ (Mt 5:48). Khi ta nhân danh“Tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người” thì đó phải là lời mời gọi họ quay lưng lại với tội lỗiđang hủy hoại cuộc đời họ (cả đời này lẫn sự sống đời đời). Không cần nói Quý vị và các bạn trẻ cũngthừa biết nguy cơ nhiễm khuẩn, virus, HIV và các bệnh ung thư gây tổn hại nghiêm trọng về thể xác làrất lớn đối với những người thực hiện hành vi QHĐT.
Tiếp theo Đoạn13. “Chính về vấn đề này, Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi chúngtađừng“đánhmất lòngbác ái mục vụ, vốn phải thấm nhuần mọi quyết định và thái độ của chúngta” vàtránh“trở thành những Thẩm phán chỉ phủ nhận, bác bỏ, loại trừ”…Khi đề cập đến lời kêu gọi trên, Đức Hồng y Raymond Leo Burke(*) đã trả lời không chút do dự:“Đúng, chúng tôi làThẩm phánnè!” Một phản hồiphải nói làrất dứt khoát và mạnh mẽ. Tiếp đó, Ngàicòn nhấn mạnh thêm rằng “Chúng ta phảiphán xétđiều gì là đúng, điều gì là sai, và chúng ta đều biếtdựa trên thẩm quyền mặc khải thiêng liêng rằng hành vitính dục giữa những người cùng giới tính vềbản chất là xấu xa”.Chú thích (*) Đức Hồng y Raymond Leo Burke(Sinh 1948) là một Hồng y CG ngườiHoa Kỳ. Ônghiện đảm nhận cương vị Thủ lãnh dòng Hiệp sĩ Malta. Ông từng giữ nhiều chức vụquan trọng trongGiáo triều Curia như: Tổng trưởng, Chưởngấn Tòa Ân giải Tối cao (hay gọinôm nalà Chánh án Tốicao Pháp viện Tòa Thánh), Chủtịch Uỷban Biện hộ, Chủtịch Hội đồng Nhà nước vềTòa án….Quý vịvà các bạn trẻ hiểu rằng ở các Quốc gia dân chủ mà Tam quyền phân lập, thì kể cả Tổng Thống nếu LÀM SAI vẫn bịThẩm-Phán truy tốnhưthường (vì họhiểu rõ luật hơn cảvà có Thẩm quyềntrong ngành Tưphápđộc lập).Điều thú vị ở chỗlà: Vatican, vềThể chế, là Một Quốc gia Phong kiến duy nhất còn sót lại từ thời TRUNG CỔ, mà Người đứng đầu là Giáo hoàng có Thẩm quyềntrên cả3 mặt: Hành Pháp, TưPháp và Lập Pháp (mấy nướcđộc tài cs thì cũng nhưvậy). Nhắc đếnđiều này làm tôi nhớ đến vụ xét xử Hồng y Angelo Becciu, một HY đầy tai tiếng-mà có lần chúngtôi có đềcập đến là nó nôm na giống như chiến dịch đốt lò thanh trừng nội bộ do chia chác không đều. Ngài còn là Tổng trưởng danh dự Tông Tòa (và là một trong 5 ĐHY đã từng gởi #Dubia tới Pope Francis) ngài được vinh thăng Hồng Y dưới triều Pope Benedict XVI, sau khi Pope Francis được bầu chọn làm the Roman Pontiff của GHCG, ngài xin từchức cùng với ĐHY Robert Sarah-Tổng trưởng danh dự Bộ Phụng tự & Kỷ luật Bí tích. Như vậy, Sự thật trong “Đức ái mục tử” đề cập trong đoạn 13 trên phải hiểu là như thế nào?Đức Tổng Giám Mục Hilarion Alfeev, Tổng Giám Mục Budapest và toàn Hung Gia Lợi phản hồi rằng:“Đức ái mục tử” đòi hỏi việc chăm sóc mục vụ phải kết hợp hài hòa giữa dấu hiệu rõ ràng về việckhôngthể chấp nhận lối sống tội lỗi với tình yêu dẫn đến sự sám hối.
Thứ ba:
Và rõ ràng là F.S đã cố tình né tránh không nhắc một tí gì đến việclên án hành vi tội lỗinàymàcòn có thái độ dung dưỡng chúng. Với việc viện dẫn Tình yêu vàLòng Thương xót củaThiên Chúa là vô tận và vô điều kiệnkhi nhắc đến Thánh nữ Teresa hài đồng Giesu trong đoạn22 “Nhờsựtin tưởng, nguồn ân sủng tràn trềtrong cuộc sống của chúng ta […] Dođó, thái độthíchhợp nhất là đặt niềm tin tưởng của trái tim ra ngoài bản thân, vào lòng thương xót vô hạn của mộtThiên Chúa yêu thương không giới hạn […]. Tội lỗi của thếgian thì bao la, nhưng không phải là vôhạn. Trái lại, tình yêu thương xót của Đấng Cứu Chuộc là vô hạn”[13].Lm Davide Pagliarani Bềtrên tổng quyền của Hiệp hội Thánh Piô X (SSPX)đãchỉra rằng:“Việc thúcđẩy niềm tin rằng một sựkết hợp vốn tội lỗi như vậy “có thểcó bất kỳgiá trịtích cực nào”là kiểulừadối tồi tệnhấtvà là sựthiếu lòng bác ái nghiêm trọng nhấtđối với những linh hồn hư mất này”.Quý vị hãy nhớ lời căn dặn của Chúa Giêsu khi Ngài nói với Người đàn bà ngoại tình 2000 năm trước:”Từ nay đừng PHẠM TỘI nữa” (Ga 8:11). Chúa khẳng định đó là “Tội” chứ không né tránh và còn căndặn ‘từ nay đừng phạm tội nữa”.
Đức Hồng y Robert Sarah thường nhấn mạnh: “Đừng LỪA DỐI người ta bằng mỹ từ “THƯƠNG XÓT”,Thiên Chúa chỉ tha thứ khi con người giục lòng thống hối ăn năn”
Thứ tư:
Không chỉ có thế, Tuyên ngôn F.S còn hoàn toànim lặngvềBí tích Hòa Giảinhưlnguồn ân sủng thiêng liêngvàcần thiết cho tất cả những ai muốn sửa chữa mọi điều trong cuộc sốngcủa họ mà không phù hợp với Thánh Ý của Thiên Chúa.Đức Tổng Giám Mục Hilarion nói thêm: “Tuyên bố F.S không nói gì về việc chống lại tội lỗi, từbỏ lối sống tội lỗi hay giúp đỡ tín hữu chiến thắng tội lỗi về mặt mục vụ.” Ngài nói: “Theo cách giảithích này, các khái niệm về tội lỗi và sự ăn năn đã bị loạibỏ một cách hiệu quả khỏi mối quan hệ giữaThiên Chúa và con người, dẫn đến một logic nghịch lý: Đó là “những người có mối quan hệ tội lỗi”không cần hướng đến sự ăn năn sám hối và dốc lòng chừa (ý ngài đề cập đến Bí tích Hòa Giải), mà chỉcần hướng tới một số hình thức phước lành với hy vọng nhận được sự “ân sủng” và ”sự chữa lành’.Trong khi, tuyên bố nàykhông nêu rõthực tế rằng việc ‘chữalành và nâng cao nhờ sự hiện diện củaChúa Thánh Thần”ít nhất phải có ý định từ bỏ các mối quan hệ tội lỗi.Thưaquý vịvà các bạn trẻ, Thiên Chúa là SựThật hiển nhiên vì sựthật thì không che đậy giấugiếm, không giảhình, quanh co. Còn ngày nay các Thầy dạy thì lại CỐTÌNH che đậy, giấu diếm, giảhình, quanh co… và do đó nó chắc chắn không phải là giáo huấn củaThiên Chúa.
Thứ năm:
Nói về đoạn 31, Đức Hồng y Robert Sarah lưu ý: cáchF.Sviết rằng: “Thay vào đó, phướclành được dành cho những người“cầu xin rằng tất cả những gì là chân thật, tốt đẹp và có giá trị nhânbản trong cuộc sống và trong các mối quan hệ của họ cần được huy động, chữa lành và nâng cao nhờ sựhiện diện của Chúa Thánh Thần”.Ngài nói, đây là một điều bất thường: “Nhưng điều gìlà tốt, là chânthật và có giá trị về mặt nhân bản” trong một mối quan hệ đồng tính luyến ái, được Kinh Thánh vàTruyền thống định nghĩa làsự sa đọa nghiêm trọngvà ‘rối loạn nội tại’?Theo Cha Pagliarani-Bề trên tổng quyền SSPX: “Giáo hội Công giáo không bao giờ từ chối một phéplành cho những tội nhân cầu xin một cách hợp pháp”, nhưng mục tiêu của phép lành đó chỉ là “giúp linhhồn vượt qua tội lỗi để sống trong trạng thái ân sủng”. Vì vậy, Giáo hội có thể “ban phước cho bất kỳcá nhân nào, kể cả người ngoại đạo”, nhưng không bao giờ là một sự kết hợp vốn có tội lỗi. Lm Pagliaranilưu ý rằng lời chúc phúc của một cặp đôi tự động biểu thị lời chúc phúc của “mối quan hệ đã gắn kếthọ”.
Thứ sáu:
F.S tạo ra bê bốiởchỗ, ngay cảkhi DDF cẩn thận tránh bất kỳsựtương đồng nào với hôn nhân, thì kết quảgây ra đối với các tín hữu, trên báo chí và những người không phải là người Công giáo,thì đólà một trong những lời khẳng định: “Giáo hội CGgiờđãcho phépban phép lành cho các cặpđồng giới tính,” Và thực tếđó là các tít (tilte) trênkhắpcác tờbáo lớn nhỏsau sựkiện DDF ban hànhtuyên ngôn F.S.Trong đoạn số40, FS nói rằng trong phép lành này “không có ý định hợp pháp hóa bất cứđiều gì,” Thìcùng lắm đó sẽlà một ước muốn viển vông hoặc tệnhất là một sựkhai man. Vì trong mắt những ngườiđược ban phước cũng như những người xung quanh,Đó đãlà sựhợp pháp hóarồi.
Kết luận:
Quý vị và các bạn trẻ chúng ta đều biết nửa ổ bánh mì thì vẫn là bánh mì nhưng một nửa Sựthật thì chỉ có thể làDối trá.Đểthấy Lời trong Thư 1 gửi Timôthecủa thánh Phalo Tông đồnhư đangnói với chúng ta: “Thần khí phán rõ ràng: vào những thời cuối cùng, một sốngười sẽbỏđức tin mà theonhững thần khílừa dối(k) và những giáo huấn của ma quỷ; đó là vì trò giảhình của những tên nói dốimà lương tâm như bị thích dấu sắt nung” (1Tm 4:1-2). Nhóm KTCGKPV chú thích (k): Thần khí lừadối là những ngôn sứgiả.
1091. Sự Thật đằng sau âm mưu Chúc lành cho hôn nhân đồng tính?
Câu hỏi đặt ra cho chúng ta là:“Có cần thiết phải có một tuyên ngôn như kiểu F.S để hướng dẫn mục vụ riêng cho những người thuộc cộng đồng LGBT không?”Trước khi đi vào câu trảlời này, tahãy nhìn vào các con sốthống kê: (theo Pew Global) trên thếgiới những người có khuynh hướng ĐTLA công khai chỉchiếm khoảng 3% dân số. Còn theo niêngiám thống kê 2021 thì Người Công giáo chiếm 17,67% dân sốTG (tức khoảng 1,378 tỷngười).Với 2 con sốthống kê trên thì người Công giáo cũng đồng thời là ĐTLA chỉchiếm khoảng 0.5%trên tổng sốngười Công giáo (nghĩa là trong 100 người CG chỉcó 0.5 người là ĐT mà thôi). Trongsố0.5% đó đâu phải ai cũng có nhu cầu kết hôn hoặc sống chung công khai và đòi hỏi phải có mộtmục vụchuyên biệt như là phước lành Đồng tính F.S. Với một con sốthống kê quá ítỏi như vậy thìtại sao Vatican vẫn cứnằng nặc phải ban hành một một Tuyên ngôn (như Fiducia Supplicans) đểhướng dẫn chúc lành mục vụcho những “cặp đôi” này. Bất chấp làn sóng phản đối khắp nơi trênTG mà mạnh mẽnhất là tại châu Phi nơi được xem là cánh đồng mầu mỡcho việc truyền giáo và làtương lai của Giáo Hội.Chúng ta hãy cùng truy tìm nguyên nhân cội rễcủa nó nhé.Như quý vịvà các bạn trẻcòn nhớ,trong TGTLchúng tôi đã từng nhắc đến một nhóm cácGiáo sỹ, Hồng y có quyền lực đã vận động hành lang cho sựcải cách của Vatican. Nhóm này đượcbiết đến với tên gọi là “The St.Gallen Mafia” được ký giả Magia Julia Meloni, một nhà báo Cônggiáo và là tác giả cuốn sách“The St. Gallen Mafia: Exposing The Secret Reformist Group WithinThe Church,(có nghĩa là:The St. Gallen Mafia: vạch trần nhóm cải cách bí mật bên trong Giáohội). Theo bà Meloni thì vào giữa những năm 1990, một nhóm bí mật gồm các giáo sĩ cấp cao bắtđầu tụtập tại St. Gallen, Thụy Sĩ, do Hồng y Carlo Martini-SJ lãnh đạo, đã âm mưu thực hiện mộtcuộc cách mạng lén lút tại Vatican (Hồng y Martini có một thời gian dài làChủtịch Hội đồng Giám mục Châu Âu (1986–1993).Cũng theo tác giảtrên thì nhóm St. Gallen chủtrương mộtChương trình nghị sự mang tính đối lập với Đức Hồng Y Joseph Ratzinger lúc bấy giờ(mà sau này là Đức Giáohoàng Benedicto XVI). Nhóm này được cho là tạo ra một sức ép chống lại Đức Benedicto XVI vàcao điểm đã dẫn đến việc từchức (rất đáng ngờ) của Ngài.Tại St. Gallen, các hồng y này họp bí mật và cóảnh hưởng đến việc bầu cửcũng như chương trình nghị sự của Giáo hoàng tương lai (ý chỉGH Phanxicô). Tại đây họthảo luận vềcách thay đổi Giáo hội và cốgắng làm cho Giáo hội trở nên tự do hơn. Họủng hộviệcphá thai, đồng tính luyến ái, phong chức cho phụnữ, thay đổi phụngvụvà những ý tưởng cấp tiến khác.Một trong các Chương trình Nghị sự của nhóm St Gallen này đó làđòi Giáo Hội phải công nhận cáckết hiệp đồng tính và chúc lành cho họ(tức là nhữngngười ĐTLA sống trong một mối quan hệtộilỗi).Nhắc đến nhóm St Gallen để chúng tôi muốn hé lộSựthật vềphước lành ĐT. Đó là nó nằm trong âmmưu tấn công chống phá Giáo hội của Satan và bè lũ tay sai, mà cụthểlà các Hội kín Tam điểm (mà từlâu họ đã mua chuộc được nhiều giáo sỹcấp cao trong Giáo triều Vatican) Chắc chắn chúng tôi sẽ có dịp vạch trần những mưu ma chước quỷmà các bè rối tam điểm này đang dã tâm phá nát Giáo hội trongcác loạt bài tới.
1092. Cuộc chiến Cuối cùng
Lời Đức Mẹ Fatima cảnh báo Đấng Đáng Kính Sơ Lucia dos Santos “Cuộc chiến Cuối cùng giữa vương quốc của Đức Kitô và sự thống trị của Satan sẽ là vềHôn Nhân và Gia Đình”.
Hôn nhân Kitô giáođược định nghĩalà “sựkết hợp độc chiếm,ổn định và bất khảphân ly giữa một người nam và một người nữ, tựnhiên mởra cho việc sinh con cái (truyền sinh)”Nếu xem Cuộc chiến thiêng liêng này như là một cuộc chiến thực sự thì hãy hình dung là tại 2 mặt trận:“bất khả phân ly” và “truyền sinh” chúng ta đã hứng chịu biết bao cuộc tấn công và bước đầu đã gánhchịu những thiệt hại to lớn.”Mặt trận”Truyền sinh đã bị công phá dữ dội bởi “nạn phá thai và ủng hộphá thai”. Còn“mặt trận”giao ước bất khả phân ly thì đã bịphá vỡbởi Chương 8 Amoris Leatitia khicho những người li dị, tái hôn được phéprước Lễvà bây giờlà được chúc lành cùng nhau (Có dịpchúngtôi sẽtrởlại vấn đềnày).TrongCuộc chiến Cuối cùngnày,sau khi đã thành công trong việc phá vỡgiao ước bất khả phân ly thì Satan và bè lũ của nó, trong cơn say men chiến thắng đã ngạo-nghễthách thức đặc tính tiếp theo củahôn nhân là sựkết hợp giữa người Nam vàngười Nữ,mà Fiducia Supplicans đóng vai trò là một mồilửa khơi màu cho trận chiến này, hứa hẹn sẽcòn rất khốc liệt trong thời gian tới.Bởi vì ngày nay sựthay đổi học thuyết haylà Giáo huấn [thông qua các Tông huấn (như Amoris Letitia)hay Tuyên ngôn F.S] không còn được giao phó cho học thuyết mà cho việc thực hành chúng (được gọidưới một mỹtừlà “sựbiện phân mục vụ”); chính sựthực hành quyết định những gì chúng ta làmvà nóilên những gì CHÚNG TA LÀ.Mặcdù luôn khẳng-định Hôn nhân là bất-khảphân-ly, nhưng giờnếu họlỡphân ly rồi thì có bước đibước nữa cũng không sao. Với khái niệm mới mẻvềSựbiện-phân mục-vụthì tội-lỗi cũng được choxem xét đến “hoàn-cảnh chi phối” hay “các yếu tốgiảm-khinh” (nhưghi chú 350, 351 khét tiếng củaTông huấn Amoris Laetitia). Cùng với thư trảlời cho các GM vùng Buenos Aires là “không có cách giảithích nào khác” thì hễai lỡphân ly rồi tái hôn thì vẫn có thểđược Rước MTC như thường. Như vậy,cho dù trong lý thuyết người ta nói là tôn trọng giáo huấn vềHôn nhân nhưngtrong THỰC TẾlàđã xétoạt giao ước Bất khảphân ly đó y như ngoài đời người ta xé đôi tờhôn thú của họvậy.Tương tựnhư vậy,thay vì tuyên bốhành vi đồng tính, quan hệĐTLAlà vẫn có thểchấp nhận được,người ta không làm như thế. Người ta đi đường vòng: Cho phép chúc lành trước đã, theo đúng chiếnthuật của chủnghĩa Marxít vô thần: “Thực tại xã hội quyết định ý thức xã hội”. Đến một ngày đẹptrời hay u ám nào đó, người ta mới tuyên bốhành vi đồngtính là OK, là có thểchấp nhận được vìhai người yêu nhau là không có tội, bất chấpSựThật lànhững lời dạy trong Kinh Thánh.“Bi kịch của Giáo hội ngày nay là sựtách rời mục vụkhỏi giáo lý, nghĩa làTìnhyêu khỏiSựthật”. Vàchúng ta đang phải trảgiá đắt cho điều đó, như Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã tiên đoán.Đức Tổng Giám Mục Hilarion nhấn mạnh thêm rằng: Trong bối cảnh các tiến trình đang diễn ra trongcộng đồng Kitô giáo, tài liệu Fiducia Supplicans có thể được coi là một bướcđểtiến tới sự công nhậnhoàn toàn của Giáo Hội Công Giáo Rôma về “các kết hợp đồng giới” như một chuẩn mực.Mộtđiều đãvà đangxảy ra ở một số cộng đồng Tin lành.Theo Cha Pagliarani (SSPX), hậu quả của việc ban phước cho các kết hợp đồng giới chắc chắn sẽ là “sựchấp nhận có hệ thống” đối với các tình huống tội lỗi về mặt đạo đức, bất chấp nỗ lực của FiduciaSupplicansnhằm tránh nhầm lẫn giữa kết hợp đồng giới và hôn nhân. Việc chấp nhậntội trọngnhư vậybắt nguồn từ một hệ tư tưởng “không còn tin vào sức mạnhcủa ân sủng và chối bỏ thập giá”, và “thaythế sự tha thứ đích thực và lòng thương xót đích thực” bằng một “sự ân xá bất lực đáng buồn”.
Ghi Chú:
khái niệm mà Cha Bề trên SSPX nói về hệ tư tưởng “sự ân xá bất lực đáng buồn”làm chochúng tôi nhớ đến ơn đại xácho những người phá thai mà năm Thánh Lòng Thương xót 2015 ban hành,đã cho phép các Lm được giải vạ tuyệt thông không phải chỉ cho người mẹ đã phá thai, mà cả chongười chồng hay các người bà con đã khiến cho người mẹ phá thaivàkể cả nhân viên y tế(tức cácbác sĩ và y tá cộng tác tích cực vào việc phá thai đó).Hệ tư tưởng này “chỉ làm tăng tốc độ mất mát linh hồn và phá hủy đạo đức Công giáo”, ChaBề trênSSPX nói, đồng thời lưu ý rằng nó phù hợp với những tuyên bố trước đây của Đức Thánh Cha Phanxicô, người đã cho rằng không phải ai cũng “có khả năng” thực hiện một số hành vi đạo đức nhất định. ChaPagliarani nói thêm rằng những ý tưởng như vậy cũng phù hợp với “tinh thần tự nhiên và chủ bại, vốntự nó lỏng lẻo gắn liền với tinh thần thế gian(tính thế tục), kẻ thù của Chúa”
1093.Vềchiến thuật của chủ nghĩa Marx: “Thực tại xã hội quyết định ý thức xã hội”
Để thành công trong chiến thuật này, Satan và bè lũ của nó đã âm thầm gieo vào “ruộng lúa thếgian”một phong trào gọi là “cách mạng tình dục”vào những năm đầu thập niên 60 của thếkỷtrước. Hiệpđồng hưởngứng phong trào này là các tờbáo, phương tiện truyền thông, điệnảnh… đã tạo ra một nền“văn minh sựchết”. Khi mà người ta nhân danh “quyền tựdo” và bình đẳng đã khiến giới trẻđua nhautrào lưu “sống thử” rồi “phá thai”, rồi li dị(đến nỗi ngày nay tỷlệly hôn tại các nước Âu Mỹlà trên50% còn Việt Nam cũng hơn 25%; riêng vềphá thai thì VN thuộc nhóm đứng đầu thếgiới). Tiếp theolà trào lưu của Hệtư tưởng giới tính, phong trào LGBT… Hìnhảnh các ngôi sao, nghệsỹ, các KOL làngười Đồng tính được lăng xê như là những người nhân ái, tốt bụng…. tràn ngập trên các phương tiệnthông tin đại chúng. KOL (Key Opinion Leader-người dẫn dắt tư tưởng.Khi công chúng dần có thiệncảm với những người này thì các phong trào LGBT lại đấu tranh đòi phải được Hợp pháp hóa hôn nhânđồng giới (tính đến năm 2024 đã có 36 quốc gia và vùng lãnh thổcông nhận Hôn nhân đồng giới).).Đếnnỗi ĐGH Benedicto XVI đã từng nói: “Một trăm năm trước đây, tất cả mọi người đều nghĩ rằng thật lànực cười khi nói về hôn nhân đồng tính. Ngày nay, bất cứ ai phản đối nó đều bị xã hội loại trừ. (PAPSTBENEDIKT XVI–Ein Leben. 2020)Sau khi “thực tại xã hội” là các kết hợp dân sựvềHN ĐT đã được hình thành vững chắc thì bâygiờngười ta quyết định thay đổi “Ý thức xã hội”. Đó là muốn cho bằng được Giáo hội CG phải công nhậnHôn nhân đồng tính. Cho dù đó có là ý tưởng hay là ước muốn viễn vông đi chăng nữa thì Satan và bèlũ tay sai của nó, trong cơn say men chiến thắng, vẫn bất chấp luân thường đạo lý đòi cho bằng được.Vì Giáo hội CG lâu nay luôn là thành trì bảo vệnền luân lý phổquát của nhân loại. Chiến thuật củaSatan trước giờvẫn luôn là sựxảo trá, nên bước đầu nó chỉcần “chúc lành” thôi là đủ. Cho dù trên mặtchữnghĩa (vềlý thuyết/giáo huấn) người ta không công nhận nhưng trên thực tếtrong mắt những ngườiđược ban phước và những người xung quanh, đó đã là sự“hợp pháp hóa” rồi.Mượn F.S đểchúng tôi muốn nói vềchiến thuật này mà chúng tôi gọi là “tằm ăn dâu”. Satan luôn khônkhéo, ban đầu nó không cần làm cuộc cách mạng gì to tát. Bắt đầu nó chỉcần một thay đổi nhỏ(vì nhưvậy ít bịphản đối). Giống như câu nói nổi tiếng của Nobius (trùm tam điểm) trong một lá thư gửi đồngbọn: “Tất cảanh em Tam Điểm (TĐ) khắpnơi, hãy làm cho “Hàng giáo sĩ Công giáo đang đi dưới lácờTĐ của chúng ta” tin rằng họđang vững tiến dưới ngọn cờcủa Phê-rô và các tông đồ. Hãy thảlưới như Simon Phê-rô, con ông Jonah, giăng vào trong các phòng thánh, chủng viện và tu viện…Các bạn sẽhoàn thành cuộc cách mạng trong bộáo choàng và mũ ba tầng của giáo hoàng, mang thánh giá và cờ hiệu. Một cuộc cách mạng mà chỉcần một “kích-thích nhỏ” cũng đủthổi bùng lênngọn lửaởkhắp bờcõi trái đất”.Thật vậy, phép lành F.S chính là một “kích thích nhỏ” này.Quảthật, phần đông những tín hữu chấtphát, hiền lành sẽcho là: Ôi dào, có việc gì to tát mà cứxoắn lên, Đức GH đã nói là chúc lành cho con người mà, đâu phải “chúc tội”? Chúc lành cho “hai người yêu nhau” mà, chứđâu phải chúc lành choHôn nhân đồng tính đâu. vv và bla bla… Khi chúng ta lơ là, đó cũng là lúc Sa tăng âm thầm gieo vàoruộng lúa thếgian một sựđồi bại! Thật đáng buồn.Trong thực tế, chiến thuật này đã từng rất thành công trong việc hạbệBí tích Thánh thể(mà chúng tôiđã từng nói nhiều lần, và nếu có dịp sẽtrởlại vấn đềnày). Bắt đầu, chỉbằng một “kích thích nhỏ” đó là:việc thay đổi trong cách thức rước lễ: cho phép thí–điểm việc rước lễtrên tay (đầu thập niên 70, do áplực từcác địa phương nên việc áp dụng thí điểmnày rất hạn hữu và chỉtại một vài nơi ở Pháp và Canada).Sau gần 33 năm thí điểm thìđến ngày 25/3/2004, qua Huấn Thị Redemptionis Sacramentum, đã bật đènxanh cho toàn thể giáo hội có thể áp dụng việc rước lễ bằng tay (số 92). Như thế, việc rước lễ bằngtaytừ chỗ chỉ là một đặc ân ngoại lệ đã trở thành một hiện tượng toàn cầu hoá (và đến nay dường như khôngthể đảo ngược lại được!). Và một trong những tai hại của nó đó là hình thành thái độ thiếu tôn kính nơingười trao cũng nhưngườinhận MTC (chưa kể là sự phạm thánh bang bổ…). Hệ lụycủa nólà đến nay(tức sau 20 năm việc áp dụng đại trà) số những người CG còn tin tưởng vào sự hiện diện thực sự củaChúa Giêsu trong hình bánh chỉ còn là 30%.Mà gần nhấtlàcách thức mà người ta đối xử với Chúa Giêsu Thánh thể tại Đại hội Giới trẻ vùa qua tại Lisbon(mà chúng tôi đã đề cập tại DCTĐ số 20 và số21).Thửliên hệphép lành đồng tính với việc BT Thánh thểbị“tầm thường hóa” ngày nay.Hãy hình dungchỉcần “một đốm lửa nhỏ” như là phép lành F.S này,thì20-30 năm sau, hìnhảnh những người ĐTLAngang nhiên tiến hành các “đám cưới tôn giáo” ngay tại Nhà thờ sẽ không còn xa nữa. Vàthực tếlàđãdiễn ra tại Uruguay và tại Chicago (USA) vừa rồi.Điều tồi tệ này sẽ ảnh hưởng đến các thếhệ con cháu chúng ta làvô cùng lớn. Không riêng gì tuyên ngôn FS, các “thầy dạy” ngày nay còn giảng dạy nhiều thứgiáo lý mơ hồvàkhác lạnữa nếu không muốn nói là dịgiáo, lạc giáo. Vậy nếu như FS là một văn bản đầy tai tiếngnhư vậy, thửhỏi tại sao chúng tôi lại hoàn toàn không bất ngờ khi nó được ban hành? Thưa, bởi vì ngay chính trong câu trả lời Dubia số2 của Đức Phanxicô hồi đáp cho các vị Hồng y niên trưởngvào tháng 07.2023 đã hé lộ vềmột Phước lành đồng tính có thể được chấp thuận trong tương lai.
——-oOo——-
ACE trong các chương trình TGTL, SVTT và các DCTĐ Kính chúc quý thính giả và các bạn trẻ một tuần bình an trong Chúa Kitô và Mẹ Maria